ทำไม

แล้วทำไมต้องทำไมค์ ทำไมค์ไปทำไม

ทำไม (อังกฤษ: Why) ทำไมถึงต้องทำไม ทำไมไปทำไม ทำไมแล้วได้อะไร แล้วทำไมต้องได้อะไร ทำไมไม่ได้อย่างอื่น แล้วอย่างอื่นมาเกี่ยวทำไม ทำไมต้องเกี่ยว เกี่ยวทำไมกับเกี่ยวข้าวคล้ายกันไหม แล้วคุณมึงอ่่านทำไม อ่านเพื่ออะไร และทำไมต้องอ่าน ผมบอกคุณขนาดนี้แล้ว ทำไมคุณยังไม่เลิกอ่านอีกครับ ผมคุยดีๆอย่างปัญญาชนนะครับ แล้วทำไมคุณถึงไม่ฟังกันบ้าง นั่น! ยังไม่เลิกอ่านอีก ทำไมครับ หรือกูผมยังสุภาพชนไม่พอ ทำไมคุณถึงไม่ฟังกันบ้าง แล้วตูจะเขียนซ้ำไปซ้ำมาทำไม???

ชีวประวัติ[แก้ไข]

แล้วทำไมต้องชีวประวัติครับ เป็นอัตตชีวประวัติไม่ได้เรอะ แล้วทำไมถึงไม่ใช้ แล้วจะใช้ไปทำไม ทำไมเกิดขึ้นมาตอนไหน แล้วทำไมถึงต้องเกิดขึ้นมา หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่าทำไมมันจะเกิดมาตอนไหน เกิดมาทำไม ทำไม ทำไม ทำไม และทำไม ซึ่งทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ทำไมไม่เป็นอย่างนี้นั้น เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ทำไม ทำไม และทำไม เช่นกัน

ทำไม...!!!
ขั้นตอนการทำไมโครโฟน
ตาหื่นนี่แลบลิ้นทำไมอ่ะ ไม่เข้าใจลุย

ทำไม เป็นคำถามที่ถูกบัญญัติขึ้นมาครั้งแรกในประเทศเทย เมื่อเจ้ามูลเมือง แต่ก่อนหน้านั้น นักปราชญ์ชาวกรี๊ดได้ค้นพบมาก่อนเจ้ามูลเมืองหลายพันปี นั่นก็คือ อาคิดมีดี ซึ่งได้กล่าวต่อทหารโรมังงะว่า " เมิงฆ่าตูทำไมฟะ แค่กๆๆ คากๆๆ อ๊าก!! คร่อก.. " ซึ่งต่อมาคำนี้จึงเป็นที่แพร่หลายในหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่ได้รับอิทธิพลจากโรมังงะ และเป็นคำพูดยอดนิยมของนักวิทยาศาสตร์ที่มีอวัยวะคั่นหูที่มีคุณภาพ และกระโหลกไม่หนาเกินไป

เสียงบ่นประจารณ์วิพากย์วิจารณ์[แก้ไข]

ทำไมกัน ทำไมถึงเขียนบทความนี้ ทำไม??
                 — ขาเสือก

เออว่าแต่กูจะแก้บทความนี้ทำไม?เอ๊ะแล้วแก้ไขคืออะไร?แล้วอะไรคืออะไร?กูงง
                 — ขาเสือกอีกคน

มัวเเต่ทำไม เเล้วลำโพงจะมีใครทำมั้ย??
                 — ขาเสือกตนเเรก

โครง บทความเกี่ยวกับนิยามคำศัพท์นี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล