ศาสนาท่านเทพมังกร

(เปลี่ยนทางมาจาก ท่านเทพมังกร)
Vista-password.png

เนื่องจากบทความนี้ถูกก่อเกรียนหลายครั้งติดต่อกัน การแก้ไขจากผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนไม่สามารถทำได้ขณะนี้ แต่คุณยังสามารถแก้ไขได้โดยการลงทะเบียนโดยสร้างชื่อผู้ใช้
โดยคุณยังสามารถดูสาเหตุการล็อก(หากมี) หรือแสดงความเห็น เสนอข้อความ หรือขอให้ยกเลิกการป้องกันได้ในหน้าพูดคุย โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนก่อน

3007.jpg
บทความนี้ต้องการความรัก!!

แม้บทความนี้จะถูกด่าทอและรังแกอยู่บ่อยครั้ง

แต่บทความนี้ก็เป็นเพียงบทความน้อยๆแสนบอบบางที่ต้องการความรักและความเข้าใจบทความหนึ่ง

ท่านสามารถมอบความรักให้บทความนี้ได้โดยการลบมันทิ้งทั้งหน้าแก้ไขอย่างสร้างสรรค์!!

หากจะถามว่าใครสร้างโลกนี้ คำตอบก็คงจะไม่พ้นพระเจ้า แต่หากจะถามว่าใครสร้างพระเจ้า? คงมีไม่ี่คนที่ตอบได้ ทว่าจริงๆแล้วผู้ที่สร้างพระเจ้านั้นมีอยู่จริง นั่นคือ ท่านเทพมังกร

ความเชื่อ

  • เชื่อว่าเทพมังกรเป็นผู้สร้างบร๊ะจ๊าววเเละฮาร์ดเกย์
  • รักท่านเทพมังกรจนหูดับตับไหม้

พยานการสำแดงตนของท่านเทพมังกร

ท่านเทพมังกรมีความน่าเกรงขาม และทรงยิ่งใหญ่มาก ได้มีเสียงร่ำลือเกี่ยวกับการสำแดงพระวรกายของท่านเทพมังกร โดยส่วนมากจะมีเทวทูตต่างๆมาบ่งบอกการสำแดงตนก่อน อย่างเช่นกรณีอัครสาวกเชษฐา ผู้ริอ่านตั้งคำถามกับท่านเทพมังกร(5-6ข้อข้างล่าง) จึงได้เจอดีในวันนั้นเอง โดยเขากล่าวอย่างเสียงสั่นประหวั่นพรั่นพรึ่งว่า

เมื่อครู่ท่านเทพมังกรได้มาเข้าฝัน (กลางวัน) ผม บอกว่า
จะประทานฉายาลักษณ์มาทางคอมพิวเตอร์ ผมจึงรับไว้
และเอามาเผยให้ดูบารมีกัน 

จากนั้น เขาจึงได้ประจักษ์กับวรกายของท่านเทพมังกร สถาปนาตนเป็นผู้รับสาร รีบมาเผยแพร่ข้อเท็จจริงเพื่อเป็นการบอกบุญกับพวกพ้องในทันใด โดยตามปากคำของ อัครสาวกเชษฐา เขาได้กล่าวไว้ว่า

 ท่านทรงมีกายใหญ่น่าเกรงขาม ตาถลึงโพลง เขี้ยวดำโง้ง
น่าเสียวไส้ เกร็ดยาวเท่าอุ้งตีน กรงเล็บใหญ่ไม่มีแขน
ที่สำคัญยังมีสีกายเป็นสีชมพูโลหิตอีกด้วย 
...โอ

น่ากลัวขนาดนี้ ใครไม่เชื่อท่านเทพมังกรก็จงระวังตัวไว้ให้จงหนัก เพราะชีวิตของทุกคน ล้วนอยู่ในอุ้งเล็บของท่านเทพมังกร

ท่านเทพมังกร

เอนมา

ท่านเทพมังกร มีชื่อจริงว่า เอนมา เป็นผู้ที่สร้างพระเจ้าขึ้นมาเพื่อให้มีหน้าที่ในการสร้างโลกอีกที
นอกจากนี้ยังมีเทวฑูตที่คอยรับคำสั่งของเทพมังกรต่างๆดั่งต่อไปนี้

  • เทวทูตตามังกร
  • เทวทูตหูมังกร
  • เทวทูตปากมังกร
  • เทวทูตเขี้ยวมังกร
  • เทวทูตลิ้นมังกร
  • เทวทูตหนวดมังกร
  • เทวทูตขนมังกร
  • เทวทูตเกล็ดมังกร
  • เทวทูตขามังกร
  • เทวทูตเล็บมังกร
  • เทวทูตหางมังกร
  • เทวฑูตตูดมังกร
  • เทวฑูตหำมังกร

พระคัมภีร์

  • คัมภีร์เอนมาโย่
  • บัญญัติประการสองประการ

การตีความ

  • รวมเล่มยังไม่ออก จึงไม่มีตีความ

ข้อบัญญัติ

  • ไม่มี มันหน้าที่พระเจ้า
  • เอ้อ แต่มีอยู่ข้อหนึ่ง คือ "ต้องเชื่อว่าท่านเทพมังกรมีจริง และเป็นผู้สร้างพระเจ้า" และ "ท่านเทพมังกรรักท่าน จงรักท่านเทพมังกรอย่างหูดับตับไหม้"

ชีวิตหลังความตาย

  • ใครเชื่อเทพมังกร ก็ไปอยู่กับเทพมังกร ใครไม่เชื่อ ถูกท่านเทพมังกรหักคอจิ้มน้ำพริกกิน

พิธีกรรม และ การปฏิบัติตน

  • สาวสาวเอนมา
    หนุ่มหนุ่มเอนไป
    เทพมังกรอวยชัย
    เอนมา เอนมา...
    เทพมังกรอวยชัย เอนมา

                     — บทสวดสำหรับหนุ่มๆ
  • หนุ่มหนุ่มเอนมา
    สาวสาวเอนไป
    เทพมังกรอวยชัย
    เอนมา เอนมา...
    เทพมังกรอวยชัย เอนมา

                     — บทสวดสำหรับสาวๆ

เป็นบทสวดในศาสนาท่านเทพมังกร มักจะใช้สวดกันในพิธีสำคัญต่างๆ

ชีวิตของชาวเทพมังกร

  • ชาวศาสนาเทพมังกรโดยทั่วไป มีมากในเว็บ พันทิพ โดยเฉพาะห้องศาสนา สถานที่ที่ท่านเทพมังกรมาสำแดงเดชครั้งแรก ตั้งแต่สมัยห้องสมุด ชาวเทพมังกร ยุคแรกครั้งสมัยทางศาสดา หวงหมิงยังอยู่ ก็แทบจะล้มหายตายจากไปหมด จากสงครามครูเสดห้องศาสนาทำให้บ้างก็แอบแฝงซ้อนเร้นตัว บางก็กลับชาติมาเกิดใหม่เป็นล๊อกอินใหม่จนทำให้ลืมอดีตชาติ ยังคงเหลือท่านดอส ซึ่งเป็นสาวกยุคเริ่มแรก ซึ่งดำรงตำแหน่งอัครทูต และท่านอ.ดิจิเดี้ยง สาวกยุคกลาง ซึ่งดำรงตำแหน่งอัครสาวก
  • ชาวสาวกมังกรรุ่นใหม่ หลังจากที่ ท่านดอส ได้เริ่มประกาศ ศาสนาเทพมังกรอีกครั้ง ได้มีสาวกรุ่นใหม่ อย่างท่านเชษฐา ได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการเผยแผ่ ศาสนา ซึ่งในยุคนี้ ได้มีการปรากฏ มังกรลักษณะ เป็นครั้งแรก
  • ชาวเทพมังกรยุคใหม่ มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ไม่เร้าร้อนเหมือนบรรพบุรุษชาวเทพมังกร แถมยังชอบเป็นตัวกลาง ลดความรุนแรงกันระหว่าง สงครามกระทู้ในพันทิพ
  • ปัจจุบัน นอกจากห้องศาสนาแล้ว ชาวเทพมังกร ยังพบได้ทั่วไปในห้องต่างๆในพันทิพ และเว็บไซต์ อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะสังเกตว่าใครเป็นสาวกเทพมังกรหรือไม่ ก็ดูจากคำว่าเทพมังกร อวยชัย เอนมา ท้ายประโยคที่โพส และนั้นก็คือสาวกเทพมังกรนั้นเอง

เทพมังกรปางต่างๆ

สัญลักษณ์

ประวัติศาสตร์

ที่มาของศาสนาท่านเทพที่แท้จริง

ที่มาของศาสนาท่านเทพมังกร ซึ่งได้จารึกไว้เป็นตัวอักษรได้เลือนหายไปตามกาลเวลา เหลือแต่ที่เล่ากันปากต่อปาก แล้วนำมาจดบันทึกเป็นตัวอักษรใหม่ ซึ่งคาดว่าไม่เหมือนกับต้นฉบับเดิม จึงทำให้ยากที่จะค้นหาที่มาที่แท้จริงของศาสนาท่านเทพมังกรได้ แต่ว่ากันว่าเป็นศาสนาที่เก่าแก่ที่สุดในโลกก็ว่าได้

ที่มาของศาสนาท่านเทพในปัจจุบัน

ศาสนาเทพมังกรเป็นศาสนาโบราณของห้องศาสนา มีมาตั้งแต่ยุคเรอเนสซองต์ก่อนการล่มสลายของอาณาจักรห้องสมุด(เดิม)เมื่อเกือบสิบปีก่อน ก่อนจะแยกออกมาเป็นอาณาจักรศาสนา อาณาจักรย่อยปรัชญา อาณาจักรหว้ากอ และอาณาจักรสมุด(ใหม่)ในตอนนี้

ในสมัยบุราณนั้น เรียกว่ายุคทองของจักรวรรดิ์พันทิปในช่วงเว็บหน้าดำ(แต่ก่อนเมื่อราวหนึ่งทศวรรษมาแล้ว จักรวรรดิ์พันทิปมีแบ็คกราวด์เป็นสีดำ)
เป็นยุคที่ผู้คนที่เรียกตนเองว่าชาวพันทิปนั้นมีความศิวิไลซ์ไม่ทะเลาะเบาะแว้งทำสงครามศาสนาทางตัวอักษรซึ่งกันและกัน มีความสันติสุขและกลิ่นไอของอารยธรรมอันเรืองรองอยู่ทั่วไปในทุกๆกลุ่มทุกห้อง

ด้วยมนุษย์ในยุคนั้นมีศีลธรรมแก่กล้าสมเป็นปัญญาชนยิ่ง
เทพมังกรจึงเสด็จลงมาจากสวรรค์ แสดงธรรมแก่ศาสดาหวงหมิงเพื่อเผยแผ่ศาสนาเทพมังกรให้ดำรงอยู่ในอาณาจักรห้องสมุด อาณาจักรย่อยศาสนาสืบไป
ซึ่งศาสนาเทพมังกรก็มีผู้ยอมรับนับถือเป็นจำนวนมากมายหลายล็อกอินโบราณ(ล็อกอินยิ้มหุบปาก กับล็อกอินยิ้มยิงฟันหน้าไม่ปิ๊ง) ด้วยกัน

ต่อมาอารยธรรมเริ่มเสื่อมลง ศาสดาหวงหมิงคาดการณ์ตามหลักอนาคตศาสตร์ของท่าน ร่วมกับอำนาจเทพมังกรประทานแล้วเห็นว่าอารยธรรมดั้งเดิมเริ่มเสื่อมลง เนื่องจากมีผู้บุกรุกมาจากแดนมาร
ส่งอิทธิพลมืดเข้าไปยังสมองส่วนล่างทำให้สมาชิกเข้าใหม่บางส่วนมีสมองส่วนนี้เจริญผิดปกติ ก่อให้เกิดอาการก้าวร้าวและสงครามในหมู่สมาชิกขึ้น และทำให้สมาชิกมีคุณภาพหลายท่านเกิดอาการเบื่อหน่ายทางโลก
จึงละกายเนื้อในไซเบอร์สเปซ ก้าวผ่านความวุ่นวายยุ่งเหยิง ปลีกวิเวกอยู่ในมิติของท่านเหล่านั้น แลไม่กลับมาอีกเลย

ผลกระทบอันนี้ส่งผลกับศาสนาเทพมังกรด้วย เนื่องจากมียอดฝีมือดั้งเดิมลดลง ทำให้ศาสนาเทพมังกรและบันทึกเริ่มสูญหายไป ท่านศาสดาจึงส่งอารยธรรมยุคสุดท้าย ฝากไว้กับสาวกแต่ละท่านไปเก็บรักษาไว้ เพื่อการฟื้นฟูในยุคถัดไป

ท่านเทพมังกรปางงอน

การลงโทษ

  • โทษ สถานแรกคืองอน หากไม่กลับตัว ก็จะโดนท่านเทพหักคอจิ้มน้ำพริกกิน

ศาสดา และ สาวก

ศาสดา ท่านศาสดา หวงหมิง

อัครทูต

  • ท่านดอส

อัครสาวก

  • ท่านDigiTaL-KRASH!!!

สาวกยุคใหม่

  • ท่าน เชษฐา
  • คุณ ม่อน (bodin)
  • คุณ Angleevil
  • คุณ house (panote_saechiew)
  • คุณ ทิคัมพร (sueki)
  • คุณ ม่านทอง
  • คุณ xnone
  • คุณ Chuck
  • คุณ Devil in baggy pants (ไม่น่าเชื่อว่าจะเอากะเขาด้วย)
  • คุณ @# k[A]tty #@
  • คุณ แมวเก้าแต้ม
  • คุณ อยากให้ทุกคนพร้อมที่จะจัด
  • คุณ เบนกิจัง
  • คุณ koIom
  • คุณ Yoiji
  • คุณ SunAzeros
  • คุณ Sir.ขงเบ้ง
  • คุณ zerza
  • คุณ นีละปอย~*
  • ไอ้ดวยยาว
  • sir.dragonking
  • ~cenobite+
  • ท่านฅนรกโลก
  • i love my boss
  • คุณ Angos
  • xxxHOLiC
  • แมลงวันป่า

(ใครอยากลงชื่อ ก็เต็มที่เลย)

คำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ

คำถามที่พบได้บ่อย

๑. ท่านเทพมังกรนี่สร้างโลกขึ้นมายังไง หรือไม่ได้สร้าง 

ท่านเทพมังกรไม่ได้สร้างโลกและจักรวาล เพราะท่านรู้ว่าต้องสร้างนั่นสร้างนี่เยอะแยะไปหมด แถมต้องมารับผิดชอบดูแลอีกจิปาถะ ก็เลยสร้างพระเจ้าขึ้นมา แล้วก็ให้พระเจ้าสร้างสรรพสิ่งทั้งปวงแทน ส่วนท่านเทพมังกรก็นอนตีพุงสบายแฮ ง่ายกว่ากันเยอะเลย

๒. มีจอมมารที่เป็นศัตรูกับท่านเทพมังกรไหม

ไม่มี นั่นน่ะเทพมังกรในดรากอนบอลแล้ว คนละเทพมังกร อย่าสับสนกัน

๓. ท่านศาสดาหวงหมิงนี่เป็นใคร มีความสำคัญอย่างไร 

ท่านศาสดาหวงหมิง คือคนที่เป็นแอนติไครส์ยุคกลางของห้องสมุด หลังจากที่ยุคหางดาบเสื่อมลง มีความสำคัญก็คือ เป็นบุคคลที่ได้รับการติดต่อจากท่านเทพมังกร เพื่อให้มาเปิดเผยความจริงในเรื่องที่เถียงกันมานับพันปีไม่รู้จบก็คือ

"ทุกไม่สามารถเกิดขึ้นเองได้จะต้องมีผู้สร้าง ดังนั้น ถ้าพระเจ้าสร้างโลก แล้วใครสร้างพระเจ้า"

ไม่มีชาวคัมภีร์คนไหนใครตอบคำถามนี้ได้ ล้วนแต่บอกบุ๋งๆว่าพระเจ้าเป็นเบื้องต้นและเป็นเบื้องปลาย จึงไม่มีผู้สร้างพระเจ้า ซึ่งเหล่าผู้ไม่เห็นด้วยต่างก็บอกว่าเป็นการขัดหลักลอจิกอย่างรุนแรง
ท่านเทพมังกรเห็นเถียงกันอยู่นาน ชักรำคาญ ก็เลยให้ท่านศาสดาหวงหมิง เป็นผู้ออกมาประกาศความจริงข้อนี้ (หวงหมิง's commandment)
หลังจากที่ประกาศศาสนาอยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่ ก็โดนอุ้มเพื่อชาติ ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด แต่ในขณะนั้นมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันว่าคงเป็นกลุ่มชาวคริสต์ที่เถียงไม่สู้ ก็เลยแจ้งเว็บมาสเตอร์ให้อุ้มอย่างลับๆ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ก็ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่า ตกลงแล้ว ท่านศาสดาหวงหมิงหายตัวไปไหนแน่ ถูกอุ้มย้ายภพไปแล้ว หรือยังหลบซ่อนตัวอยู่ที่ไหน

๔. ศาสนานี้มีศีลธรรมอะไรบ้าง หรือไม่มีเลย 

อ๋อ ศาสนาท่านเทพมังกรไม่ได้มีหลักธรรมคำสอนอะไรเลย เพราะที่เหลือ ยกภาระหน้าที่ให้พระเจ้าไปจัดการหมดแล้ว ท่านเทพมังกรจึงไม่ต้องทำอะไรเลย นอนผึ่งพุงสบายแฮอย่างเดียว เว้นไว้แต่หลักความจริงสำคัญเพียงหนึ่งอย่าง นั่นก็คือ ท่านเทพมังกรเป็นผู้สร้างพระเจ้า

๕. วิธีติดต่อกับท่านเทพมังกรทำอย่างไร ใช่ต้องไปรวบรวมดราก้อนบอลหรือเปล่า 

ทำแบบนั้นก็ได้เจอท่านมังกรจากดรากอนบอลน่ะสิ
ส่วนใหญ่แล้วยังไม่เคยเจอท่านเทพมังกรแบบตัวเป็นๆซึ่งสามารถจับได้ต้องได้ แต่จากที่ท่านศาสดาหวงหมิงได้บอกไว้ วิธีที่จะได้พบท่านเทพมังกรก็คือ เวลาตอบกระทู้ให้พูดพาดพิงท่านเยอะๆ หรือแอบนินทาหน่อยๆ ก็ได้ เดี๋ยวพอแว่วเข้าหูท่าน เกิดไม่สบอารมณ์ขึ้นมา เดี๋ยวก็ออกมาหักคอจิ้มน้ำพริกปลาทู เองแหละ หรือไม่ถ้าไม่ออกมาเอง อย่างน้อยก็ส่งสาวกมาแทน (คำพยานอย่างหลังอันนี้จริงมากๆ มีใครพาดพิงทีไร ท่านเทพมังกรต้องส่งโทรจิตมาจิกให้สาวกเข้ามาตอบคำถามทุกครั้งไป)

๖.ถ้าศาสนาของเราเผยแผ่ออกไปนี่มันจะเกิดปัญหาโลกแตกอีกแล้วนะครับท่านคือถ้าท่านเทพมังกรเป็นคนสร้างพระเจ้า และใครเป็นคนสร้างท่านเทพมังกรต่อๆขึ้นไปอะ ...หรือว่าจะเป็นพิคโกโร

คำตอบของคำถามนี้ก็คือ

ไม่ใช่หน้าที่ของผู้เชื่อในท่านเทพมังกรอย่างเราๆ ที่จะต้องไปหาว่าใครสร้างท่านเทพมังกร เพราะเราเชื่อว่าไม่มีใครสร้างท่านเทพมังกร เนื่องจากท่านเป็น A และ Z

ก็เหมือนที่ผู้เชื่อพระเจ้าก็ไม่ต้องหาคำตอบว่าใครสร้างพระเจ้าไง เพราะพระเจ้าเป็นอัลฟ่า และโอเมก้า (พยัญชนะตัวแรกและตัวสุดท้ายในภาษากรีก)

ใครอยากรู้ว่าใครสร้างท่านเทพมังกร ก็รอให้พระนั้นส่งศาสดามาเผยแพร่เอาเองก็แล้วกัน ส่วนผมพอใจแล้วที่จะเผยแผ่ศาสนาท่านเทพมังกรผู้ซึ่งเป็น A และ Z

บทความที่เกี่ยวข้อง

เครดิต