นรก

Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับนรก หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ นรก (แก้กำกวม)

นรกเลือกได้.jpg

ท่านหมูแฮมเจ้านรก และ พระบิดา ผู้คอยลงทัณฑ์ในนรก ใครที่ยากจน และ ไม่มีการศึกษา จะต้องถูกลงโทษอย่างสาสมในนรก

Cita3.pngผมถามว่าไอ้เมธี มันจะขับรถทำไม ถ้าไม่ขับมันจะทับคางคกมั้ยCita4.png
                 — หมัก

Cita3.pngทำชั่วต้องลงน้ำพริกนรกCita4.png
                 — ท่านผู้นั้น

Cita3.pngนรกมันก็เหมือนกับฝันร้ายชั่วนิรันดร์ ที่ไม่สามารถตื่นจากความฝันได้ นั้นละโยมCita4.png
                 — หลวงพี่ท่านหนึ่ง

ขุมของนรก[แก้ไข]

นรกนั้นมีทั้งหมด 8 ขุม ตามคำบอกเล่าของพระไตรปิฎก

ขุมที่1 ชื่อ:สัญชีพนรก นรกเหล็กหลาว สำหรับลงโทษพวกที่ชอบฆ่าสัตว์

ขุมที่2 ชื่อ:กาฬปุตตะนรก นรกตัดแขน ตัดขา สำหรับลงโทษพวกที่ชอบลักขโมย

ขุมที่3 ชื่อ:สังฆาฏนรก หรือ นรกต้นงิ้ว สำหรับพวกผิดลูกผิดเมีย

ขุมที่4 ชื่อ:โรรุวนรก หรือ นรกอมลูกหินไฟ สำหรับพวกที่ชอบพูดเท็จ

ขุมที่5 ชื่อ:มหาโรรุวนรก หรือ นรกกินน้ำกรด สำหรับพวกที่ชอบดื่มสุรา เสพอบายมุข

ขุมที่6 ชื่อ:ตาปนรก หรือ นรกก้อนอิฐไฟ สำหรับพวกที่มั่วสุมในอบายมุข ชอบเล่นการพนัน ชอบเที่ยวกลางคืนเป็นชีวิตจิตใจ

ขุมที่7 ชื่อ:อเวจีนรก หรือ นรกไฟเผา สำหรับพวกที่ทำอาชีพไม่สุจริตเช่น ค้าขายยาเสพติด ทำตัวเป็นแก๊งขโมยเด็ก

ขุมที่8 โลกันตร์นรก....นรกกระทะทองแดง สำหรับพวกที่ทำบาปต่อผู้มีพระคุณเช่น ทุบตีด่าทอญาติพ่อแม่พี่น้อง ทำร้ายพระสงฆ์สามเณร และกรรมหนักที่สุดคือ ทำร้ายพระพุทธเจ้าเช่น ตัดเศียรพระ ฆ่าพ่อแม่แท้ๆของเรา

การกระทำที่ทำให้ตกนรก[แก้ไข]

  • ปู้ฉิงที่คุณมีเซ็กซ์ด้วยบอกว่าประจำเดือนไม่มาแล้วหลายเดือน
  • คาดว่าคงต้องติดเอฟ
  • เล่นหิ้ง
  • ขับรถชนตั้งแต่ 9 ศพขึ้นไป แต่ตัวเองกลับไม่เป็นศพตามไปด้วย
  • ข่มขืนแล้วไม่ยอมโดนประหาร
  • ขึ้นเครื่องบินนรกแอร์
  • เป็นนักเกรียนเมือง
  • เป็นทเห่อที่ปล้นอำนาจประชาชน
  • ผลาญเงินภาษี เอาไปเช่าเครื่องบินเหมาลำ แล้วเครื่องบินไม่ตก

การทำหน้าที่ของนรก[แก้ไข]

  1. เมื่อเราเสียชีวิต หากพลาดพลั้งต้องตกนรก กรรมของเราจะถูกพิจารณา คือ กรรมหนักที่สุดของเรามีอยู่เท่าไร เทียบได้กับขุมใหญ่ขุมไหน ก็ไปยังขุมใหญ่นั้นๆ ยิ่งถ้าก่อนตายจนและไม่มีการศึกษาจะถูกพิจารณาเป็นพิเศษ
  2. เมื่อเสร็จสิ้นจากขุมใหญ่แต่ละขุม ต้องไปลงนรกบริวารอีก 0.4 ขุมก่อน แล้วค่อยมาว่ากันอีกครั้งว่ามีกรรมเหลือเท่าไร
  3. จากนั้นจึงมาเปรียบเทียบใหม่ ว่ากรรมที่หนักที่สุดนั้นมีอยู่เท่าไรเทียบได้กับขุม ใหญ่ขุมไหน ก็ไปยังขุมใหญ่นั้นๆ ต่อไป ...วนเวียนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งหมดตูดกรรม

ผู้ที่ได้ลงนรก[แก้ไข]

ข้อเสนอแนะ[แก้ไข]

  • อย่าเพิ่งลบนะเดี๋ยวว่างๆจะมาเขียนเพิ่ม
  • ใครก็ได้มาช่วยกันเขียนด้วย
  • ชอบทำรูปอ่ะ ง่ายกว่าเขียนข้อความอ่ะ ช่วยลงรูปให้ละกัน

ภาคผนวก[แก้ไข]