นักร้องเกาเหลาใต้

นักร้องเกาเหลาใต้ หมายถึง นักร้องจากประเทศเกาเหลาใต้ทั้งชายและหญิง อาจเป็นได้ทั้งเดี่ยวและกลุ่ม ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบูชายัญหรือขึ้นหิ้ง ให้แก่เหล่าติ่งหูทั้งในและนอกประเทศเกาเหลาใต้ อนึ่ง นักร้องเกาเหลาใต้สามารถเป็นสินค้าส่งออกให้กับรัฐบวมเกาเหลาใต้ได้ีอีกทาง (โดยแท้จริงแล้วรัฐบวมก็คอยหนุนหลังอยู่เหมือนกัน)

ลักษณะของนักร้องเกาเหลาใต้(บางส่วน)[แก้ไข]

ลักษณะของนักร้องเกาเหลาใต้บางส่วนนั้น ผู้ที่พบเห็นได้กล่าวว่ามีลักษณะดังนี้

  • ทำศัลยกรรม ให้ใบหน้าดูดี หรือถูกใจพวกแฟนคลับให้มากที่สุด เพราะสิ่งแรกที่ขายคือหน้าตา ทำให้เหล่าติ่งหูเกิด First Impression ให้ได้ก่อน มีท่านผู้นึงกล่าวเกี่ยวกับนักร้องเกาเหลาใต้ชายวงหนึ่งไว้ด้วยว่า[1]

Cita3.pngแต่ละคน หน้าเกย์ดีเป็นบ้า.... ฟ้าผ่าโครมๆ มันต้องเหลือแท่งซิลิโคน หรือเศษซากคอลลาเจนอยู่แน่ๆCita4.png
                 — โก๋สิจ๊ะ

  • ใส่เสื้อผ้าที่เปิดเผยร่าง ขณะแสดงคอนเสิร์ต เพื่อให้เห็นสัดส่วนร่างกายที่ชัดเจน เพราะสิ่งที่ขายต่อมาคือรูปร่างของตัวเขาเอง
  • แนวเพลงที่ร้อง เป็นแนวเพลงสนุกๆ เนื้อร้องที่ร้องแล้วจำได้ ทางที่ดีควรเพิ่มท่อนภาษาอังกฤษเข้าไปในเพลงด้วย เพราะเป็นภาษาสากล และทำให้จำง่ายขึ้นอีกด้วย
  • อยู่เป็นกลุ่ม นักร้องเกาเหลาใต้ที่อยู่เดี่ยวๆ มักจะไม่ทำให้ติ่งหูประทับใจเท่าใด (นอกจากจะหน้าตาหล่อ/สวย หรือร้องเพลงเจ๋งจริงๆ) การมีนักร้องหลายคน ทำให้ติ่งหูสามารถ"เลือก"ชอบคนที่หล่อ/สวย ในความคิดของพวกเขาเองได้หลากหลายขึ้น
  • มักออกซิงเกิ้ล ท่ามกลางค่ายเพลงเกาเหลาใต้ที่มีนักร้องบางประเภทนี้อาศัยอยู่ จะมีการแข่งขันกันสูง ทำให้ผลิตเพลงออกมาแทบไม่ทัน จึงต้องค่อยๆ ออกเพลงเปิดตัวเดี่ยวๆ มาก่อน แล้วค่อยออกอัลบั้มมาทีหลัง (ซึ่งอัลบั้มที่ออกมาทีหลังก็มีเพลงเปิดตัวนี้อยู่เช่นกัน แต่ยังไงก็ตามเพื่อคนที่เขาบูชา เหล่าติ่งหูซื้อได้เสมออยู่แล้ว) เป็นการทำเงินเข้ากระเป๋าค่ายเพลง และที่สำคัญ เงินเข้าประเทศอีกด้วย
  • อายุการใช้งาน 16 - 25 ปี มากกว่านั้น แก่ไป ติ่งหูไม่ชอบ

กิจกรรมที่นักร้องเกาเหลาใต้มักกระทำ[แก้ไข]

ส่วนใหญ่มักเกิดจากการถูกต้นสังกัดบังคับให้ทำ ด้วยวิธีการบังคับที่แยบยลต่างๆ เช่น สัญญาทาส หรือ สัญญาหน้าเหลี่ยม เงินฟาดหัว

  • ออกเทป ซีดี วีซีดี มิวสิกวิดีโอ ฯลฯ ทางต้นสังกัดบังคับให้ทำ ต่อให้ท่านผู้นั้นสิ้น ก็ต้องมาถ่ายทำ ห้ามมีอารมณ์เศร้าโศก
  • ออกทัวร์คอนเสิร์ต ทางต้นสังกัดบังคับ เพื่อโปรโมทเพลงและหน้าตา
  • พบปะแฟนๆ ทางต้นสังกัดบังคับ โดยการแจกลายเซ็นต์ พร้อมการคุ้มกันที่หนาแน่น และเข้มงวด ยิ่งกว่าการคุ้มกันนักฟุตบอลของสโมสรระดับโลก ประหนึ่งพวกเขา/เธอเป็นบร๊ะเจ้าก็มิปาน
  • ออกรายการเกมเกรียนโชว์ บางครั้งเขาอาจจะเต็มใจไปเล่นเอง เพราะอยากได้เงิน + เงี่ยนที่จะเล่น แต่โดยส่วนใหญ่จะเป็นการถูกทางต้นสังกัด หรือผู้ผลิตรายการ บังคับให้ไปเล่น เพื่อให้ได้โชว์ความเมพ (อันมักจะเป็นเพียงภาพมายา หรือละครตบตา) ในด้านอื่นที่ไม่ใช่เพลงและดนตรี เรียกความนิยมให้พุ่งขึ้นไปอีก
  • แอบมีภาพหลุด และ/หรือ คลิปหลุด ทางต้นสังกัดบังคับ และตอบปฏิเสธกับสื่อที่ถามคำถามอยู่เสมอ โดยนักร้องที่เป็นผู้หญิงมักจะมีภาพประเภทออกไปกับชายท่านอื่น ส่วนนักร้องชายก็...หาแถวๆ ในวงอ่ะแหละ (ติ่งหูชอบ)

ไม่ได้ต่างจากนักร้องของชาวเทยเลยแม้แต่นิดเดียว...

กลุ่มนักร้องเกาเหลาใต้ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบวมอย่างเป็นทางการ[แก้ไข]

  • หมายเห็ด : รายชื่อบทความนักร้องเกาเหลาใต้ทั้งหมดในไร้สาระนุกรม(ที่ถูกสร้างขึ้น)เหล่านี้ต่างถูกล็อกทั้งสิ้น (ไม่แน่ว่าบทความนี้อาจโดนล็อกเพิ่ม)

ผลตอบรับ[แก้ไข]

นักร้องชาย[แก้ไข]

  • ส่วนใหญ่จะถูกบูชาเสมือนเขาเป็นเทพเจ้า พร้อมกับผู้ที่เป็นสาวกจะต้อง
    1. ต้องมีบทสวดของพวกเขาทุกชุด
    2. ต้องเข้าชมการสำแดงอิทธิฤทธิ์ของพวกเขาทุกครั้ง ไม่ว่าเขาจะอยู่แห่งหนตำบลใด
    3. ซื้อของเซ่นไหว้เพื่อบูชาพวกเขา
    4. ต้องแต่งนิยายยาโอยน้ำเน่าของพวกเขาอย่างน้อยหนึ่งเรื่องด้วย
    5. ต้องทำกูซับให้พวกเขาด้วย ซึ่งเดี๋ยวนี้เริ่มนิยมในหมู่สาวกมากขึ้น
    6. และต้องปกป้องไม่ให้ใครมาว่า เหยียดหยาม ดูถูกเทพเจ้าของเขาด้วย ก็บอกแล้วว่าเสมือนเขาเป็นเทพเจ้า
    7. (บางคน) เมื่อเกิดความขัดแย้งกับพ่อแม่ญาติพี่น้องของตนเอง จะยกเทพเจ้าเหล่านี้ขึ้นมาเทิดทูนเหนือกว่าทันที (หวังว่าคงจะเป็นแค่ชั่วคราว ไม่ค้างคืน)

มิเช่นนั้นจะไม่ถือว่าเป็นสาวกที่แท้จริง

  • เมื่ออายุมากขึ้น การตอบรับที่ดีก็จะน้อยลงๆ

นักร้องหญิง[แก้ไข]

  • ท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ในแต่ละเพลงจะถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลาย สังเกตได้จากวันเดอร์เกย์ ซึ่งรัฐบวมเกาเหลาใต้พยายามผลักดันให้ท่าเต้นของพวกเธอออกสู่สายตาชาวโลกให้มากที่สุด ผู้ที่เป็นสาวกก็มี แต่พวกเขาน่าจะมีสติสัมปชัญญะดีกว่าสาวกนักร้องชาย
  • ซับนรกทั้งหลายทั้งปวงในอินเตอร์เน็ตที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด (ไอ้คนทำมันคิดได้ยังไงอ่ะ ขอคารวะ)
  • เมื่ออายุมากขึ้น การตอบรับที่ดีก็จะน้อยลงๆ เช่นกัน แต่ลดลงในปริมาณที่มากกว่านักร้องชาย

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

อ้าง(แต่ไม่อยาก)อิง[แก้ไข]

  1. http://kohsija.exteen.com/20061109/tvxq