นักวิชากวน

นักวิชากวน หรือ นักวิชาเกรียน คือบุคลลซึ่งบางครั้งมีสมอง แต่ มักใช้ในทางที่มิควรเช่น ทำการประท้วง แบบไม่คิดรู้จักแต่การเป็นกระต่ายขาเดียว มีลักษณะคล้าย เกรียน ซึ่งได้รับการศึกษาสูง

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

Cquote1.png คนที่คิดว่าตัวเองเก่ง มีความรู้ มักจะเกรียน... กุเรียกพวกนี้ว่าหงอกเกรียน มันคิดว่ามันรู้ทุกอย่าง มันถูกเสมอ อาการคล้ายๆผู้มีอำนาจ

แมร่งเกรียน!
บางครั้ง กุก็เรียกว่า เกรียนหงอก แล้วแต่สถานการณ์ด้านความสละสลวยทางภาษา
หลักๆ มึงคิดดูดิ มันหลงตัวเองไง คิดว่ามีอำนาจเหนือผู้อื่น โดยไม่สนใจเรื่องอื่นๆ เช่น จิตใจ ความคิด สิ่งที่ควรจะเป็น
อ้างเหตุผลต่างๆนานาๆ เพื่อให้ได้รับชัยในการโต้เถียง ซึ่งรวมถึงวิถีอื่นๆเพื่อให้อีกฝั่งยอมเข้าไปง้อ
เพราะมันคิดว่ามันสำคัญเสียเหลือคนา
คนที่เขารู้จริง มักไม่พูด ไอ้พวกรุ้ครึ่งๆกลางๆ มักอวดรู้ อวดฉลาด อ้างนั่น นู่น นี่
และคำว่า "ไม่รู้" จะเป็นคำที่ไม่ออกจากปากพวกแมร่งเลย นอกจากปัดความรับผิดชอบไปให้คนอื่น เช่น "ผมไม่รู้ครับยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้" (ทั้งๆที่ออกข่าวแมร่งทุกวัน) เป็นต้น
สมมุตินะ ถามว่า "บาเยงนอง" คืออะไร มันจะตอบๆๆๆๆ ผิดถูกไม่รู้ล่ะ ขอกุตอบ และอ้างทุกอย่างให้ดูน่าเชื่อถือ
เผลอๆนะ ถามว่า "พันท้ายนรสิงค์ทำหน้าที่อะไร" มันอาจจะตอบว่าทหารคุมกองเรือหลวง
แต่มันก็จะมีโคตรพ่อ (ของมัน) Database ทางทฤษฎีและประวัติศาสตร์อ้างอิง จนน่าเชื่อถือได
แต่ไม่ว่าคำตอบนั้นจะผิดจะถูก จะรู้จริงหรือไม่รู้ ห้ามใครเถียง หรือมีความเห็นที่แตกต่าง
มันจะมองว่า "โง่...ไม่รู้เรื่อง" ในทันที และเข้าไปต่อต้านในวิถีทางที่พอทำได้ เช่น เถียงกันชิบหายวายป่วง เป็นต้น

Cquote2.png
Darkness Hero ขณะแสดงปาฐคาถาธรรมให้ไอ้ขี้เมา
Cquote1.png ไอ้พวกนี้มันเก่งแต่ทฤษฎี แต่เวลาใช้จริงมันใช้ไม่ได้ Cquote2.png
เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม

ตัวอย่างผลงาน[แก้ไข]

ดูเพิ่ม[แก้ไข]