นี้ดฟอร์สปีด

Wikisplode.gif
สำหรับผู้ที่ ไร้อารมณ์ขันสิ้นดี เหล่าผู้เชี่ยวชาญที่วิเกรียนพีเดียมีบทความ
ที่โคตรมีสาระที่ ที่นี่!

Need For Speed เป็นเกมแว๊น ของบริสาดอีเอเกม โดยมี อีเอ&ผัวมัน เป็นผู้บริหารอยู่สองคน ทำเกมทุกประเภท ตั้งแต่ เป่ากบ ดีดลูกแก้ว หมากเก็บ ฯลฯ

โดย เกมที่เป็นหน้าเป็นยายตา ของบริษัท ได้แก่ ซิ้มซิตี้, เดอะซิ้ม, นี้ดฟอร์สปีด ฯลฯ

Need For Speed Most Wanted[แก้ไข]

Need For Speed Most Wanted
การเล่น Need For Speed มากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการหงิก แบบนี้

หรือในภาษาเทยว่า "ต้องการความเร็ว อย่างมาก"

มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเทย เนื่องจากบริสาด อีเอ&ผัวมัน ได้เล็งเห็น ถึงความท้าทายของถนนในประเทศเทย การขับรถในประเทศเทย ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น จากความยากในการแซง (ไม่มีที่ให้แซง) ความเร็วในการขับที่ต่ำสูงมาก (ไม่เกิน 60 กม./ชม.) คุณสามารถขับออกจาก 1000ทิพย์ ไปห้างมาบุนคลอง ด้วยเวลาเพียงชั่วโมงครึ่ง เท่านั้น..!!

เนื้อหาของเกม และวิธีเล่น[แก้ไข]

ในภาค Most Wanted นี้ พระเอกของเรื่อง จะต้องรีบไปทำงานให้ทันก่อน 9 โมงเช้า โดยจะมีตำกวด คอยดักโบกอยู่ตามสี่แยกต่างๆ ซึ่งผู้เล่นต้องคอยหนีตำกวดให้ดี หากโดนตำกวดจับ จะโดนปรับ ครั้งละห้าสิบบาท หากโดนปรับคนห้าร้อย พระเอกจะต้องถูกยึดใบขับขี่ และ ต้องขับย้อนไปโรงผัก เพื่อจ่ายค่าปรับ โดยเกมจะเริ่มนับเวลา ตั้งแต่ ตีสาม จนถึง เก้าโมงเช้า หากไปไม่ถึงที่ทำงาน เกมจะจบทันที โดยระหว่างทาง จะมีอุปสรรคอื่นอีก เช่น ถนนปิดซ่อม , ไฟแดง 999 วิ , ตาลิ้มก่อม็อบ , เหลี่ยมตีก๊อฟ , ธิขับรถถัง , พาเหรดชาวเกย์ ฯลฯ หากฝ่าด่านต่างๆ ไปถึงหน้าบริษัทได้ จะเจอกับบอสใหญ่มากๆๆๆๆๆ โคตรใหญ่ เป็นท่านศาสดาหมูแฮม ซึ่งผู้เล่นจะต้องหลบการพุ่งชนของรถเบนซ์ให้ได้สามครั้ง จากนั้นต้องลงจากรถมาต่อยมือเปล่ากับท่านศาสดาหมูแฮม ผู้ซึ่งมีก้อนหินอยู่ในมือ(หรือบางทีอาจจะเป็นอย่างอื่น) หากชนะบอสใหญ่ๆๆๆๆๆๆๆ โคตรใหญ่ ตัวนี้ไปได้ จะได้เจอกับฉากจบของเกม

Need For Speed CarBom[แก้ไข]

Need For Speed CarBom
เด็กน้อยๆ ผู้ได้รับลูกหลงจากการเล่น Need For Speed CarBom ของผู้ใหญ่

เป็นภาคที่ขายดีอย่างมาก ในประเทศแถบตะวันออกกลาง แถวๆ อีลัก และ ปลากีสมาน โดยบางส่วนของเกมได้พัฒนามาจากเกมบอมเบอร์แมน และมีทีมงานเกมส่วนหนึ่งที่เป็นคนอีลัก ร่วมพัฒนาเกมนี้ด้วย เพื่อความสมจริงของตัวเกม

เนื้อหาของเกม และวิธีเล่น[แก้ไข]

การเล่นเกมในภาคนี้ ยากกว่าภาคก่อนๆ มาก เนื่องจากผู้เล่นอาจได้รับบาดเจ็บระหว่างเล่นได้ โดยเริ่มต้นเกม ผู้เล่นจะเลือก ภารกิจก่อน โดยมีสอง ประเทศให้เลือกทำภารกิจ คือ ปลากีสมาน และ อีลัก (สำหรับมือใหม่ แนะนำให้เลือก ปลากีสมานก่อน จนชำนาญแล้ว ค่อยเปลี่ยนไปเล่นต่อในอีลัก) ภารกิจหลักๆ ของปลากีสมานคือ ขับหลบตำกวด เข้าไปใน สถานยมทูต , สำนักงานเอ็นวายยู , บ้านนายงก แล้วจึงกดปุ่มระเบิดพลีชีพ ส่วนในภารกิจของ อีลัก นั้นจะมี เอฟบีไอ คอยสกัดกั้นด้วย

ภาคภาษาเทย[แก้ไข]

Need For Speed CarBong (Thei Edition) นี้ดฟอร์สปีด คาร์บ๊อง(ภาษาเทย) เป็นนี้ดฟอร์สปีด CarBom ภาคภาษาเทยที่ถูกพัฒนาโดยพนักงานบริสาดอีเอประเทศเทย ที่หลงไหลในเกม NFS CarBom สืบเนื่องจากกระทลวงวัดทานะทำ ของประเทศเทย ไม่อนุญาตให้เผยเเพร่เกมที่มีเนื้อหารุนแรง NFS คาร์บ๊อง จึงไม่มีฉากระเบิดพลีชีพ โดยในเกมจะเป็นการขับวนล่อไป ล่อมา ยึกยักๆ เพื่อให้ตำกวดจับไม่ได้หากตำกวดจับเกมจะ Over ทันที

โหมดการเล่นต่างๆ[แก้ไข]

  • คาร์บ๊อง สืบเนื่องจากกระทลวงวัดทานะทำ ของประเทศเทย ไม่อนุญาตให้เผยเเพร่เกมที่มีเนื้อหารุนแรง
  • เซอร์กิต เป็นการแข่งแบบเป็นรอบๆ เชื่อว่าการแข่งแบบนี้ง่ายสุดแล้ว(รึเปล่าวะ!)
  • การแข่งระยะสั้น แข่งเร่งความเร็วแบบรอบเดียว เส้นทางโดยปกติจะยาวกว่าเซอร์กิต
  • ทีมเซอร์กิต เป็นการแข่งแบบเป็นรอบๆ แต่มาแข่งกันเป็นทีม
  • Team Sprint แข่งเร่งความเร็วแบบรอบเดียว แต่มาแข่งกันเป็นทีม
  • ฟอร์มูล่าดริฟท์ นี่คือการแข่งสไลด์เข้าโค้ง ใครสไลด์ได้ไกลกว่าและด้วยความเร็วสูงกว่าก็ได้คะแนนเยอะไป (วัดกันที่คะแนน ไม่ใช่อันดับ)
  • ดริฟท์ลงเขา นี่คือการแข่งสไลด์เข้าโค้ง แต่มาแข่งกันบนภูเขา ถ้าตกเขาเกมจะOverทันที
  • ฟอร์มูล่าม้ง นี่คือการแข่งระยะสั้น แต่มาแข่งกันบนภูเขา
ภาคเสริมของ NFS CarBom ที่พัฒนาโดยคนเทย

Need For Speed Underground 2[แก้ไข]

Need For Speed: Bombay
นี้ดฟอร์สปีด อันเดอร์กราวด์ ขณะทำซ่า
ในร้านขายเครื่องเสียว

ภาษาเทย แปลว่า "ต้องการความเร็ว ใต้ดิน สองที"

ภาคนี้จะเป็นภาคที่ผู้เล่นต้องตระเวนหาที่แข่งไปเรื่อย และในภาคภาษาเทย เมื่อคุณได้รับคำท้า ผู้ท้าจะต้องเหน็บแนมเสมอ (คำที่ติดปาก คือ "ไอ้กระจอก" และ "รถไถนา") แต่พอเอาเข้าจริงๆมันก็แพ้เราอยู่ดี(บางครั้ง) เงินในนี้ดฟอร์ภาคนี้หายากมากๆ และเงินเป็นที่ต้องการของผู้เล่นเนื่องจากเอาไว้แต่งรถให้ดีขึ้น...

ภาคนี้เป็นภาคที่ทำเอาผู้เล่นใจหาย เนี่องจากกราฟฟิกที่ไม่สมจริงเป็นอย่างมาก เช่น รถชนกันหลายครั้งแต่ไม่พัง

โหมดการเล่นต่างๆ[แก้ไข]

  • แดรก นี่แข่งเข้าเกียร์กันครับ ใครเข้าจังหวะดีกว่าและดวงดีกว่า (ไม่เจอรถสวนมาจังๆ) ก็ชนะไป
  • ดริฟท์ นี่คือการแข่งสไลด์เข้าโค้ง ใครสไลด์ได้ไกลกว่าและด้วยความเร็วสูงกว่าก็ได้คะแนนเยอะไป (วัดกันที่คะแนน ไม่ใช่อันดับ)
  • สตรีท เอ็กซ์ ถนนกว้างๆ ขับแข่งกันในสนามปิด ผู้เล่นแบบนี้อาจมึนได้ ไม่แนะนำกับคนสายตาสั้นแล้วไม่ใส่แว่น
  • อันเดอร์กราวด์ลีค แข่งแบบเซอร์กิต แต่ผู้เล่นมากกว่า และลักษณะสนามไม่เหมือนกันว่างั้น
  • เอาท์รัน แข่งกันจะจะ บนถนน เริ่มท้าแข่งได้โดยการวิ่งเข้าไปเสยตูดรถที่เราต้องการท้าจนมีสัญลักษณ์รูปรถอยู่มุมบนซ้าย จากนั้นกด enter (รถบางคันจะไม่มี ให้หารถคันอื่นๆ)

Need For Speed Pro Street Fighter[แก้ไข]

Need For Speed Pro Street Fighter
รถที่ใช้ในการแข่ง NFS Pro Street Fighter

ภาคใหม่ล่าสุดของเกม Need For Speed ในชื่อว่า Pro Street Fighter

ผู้เล่นในประเทศเทย[แก้ไข]

โครง บทความเกี่ยวกับเกมนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล