น้ำกับโค้ก

Unbalancedscales.jpg บทความนี้ไม่ได้รับการยอมรับเกี่ยวกับความเป็นกลาง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
แต่ไม่จำเป็นต้องแก้ไข เพราะมันคือ ไร้สาระนุกรม

บทความนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อดิสเครดิตใครบางคน ถ้าท่านเชื่อขึ้นมา เราจะไม่ขอรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น !!

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

Water & Coke น้ำ กับ โค้ก

ถ้าท่านรู้เรื่องนี้ ท่านจะดื่มน้ำมากขึ้น เพราะน้ำเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย 75%
มีงานวิจัยพบว่าในคน 100 คน ที่ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว จะช่วยให้คน 80 คนลดอาการปวดหลังปวดข้อลงได้ ดื่มน้ำวันละ 5 แก้วลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งของลำไส้ใหญ่ได้ถึง 45 % มะเร็งเต้านมได้ 79%และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะได้เกือบ 50%ทีนี้มาลองรู้จักน้ำ “โค้ก”กันหน่อย

  • แน่นอนโค้กรสชาดยอดเยี่ยม แต่ตำรวจทางหลวงจะบรรทุกโค้ก 2แกลลอนในช่องท้ายรถเพื่อเวลามีรถชนกันสามารถเอา 'น้ำโค้ก'ล้างเลือดบนถนนได้เกลี้ยงเกลา
  • ถ้าเอา T-bone steakใส่ในชามกะละมังที่มีน้ำโค้กเต็ม จะพบว่าจะถูกละลายไปหมดใน2 วัน
  • รินโค้ก 1 กระป๋องลงในโถส้วมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วชักโครกกรดซิตริกในโค้กจะล้างคราบสกปรกในโถส้วมได้สะอาด ถ้าต้องการกัดสนิมที่กันชนชุมโครเมี่ยมของรถ ให้เอาที่ขัดที่ทำด้วย foil ชุบโค้ก ขัดสนิมจะออกหมดุ
  • ถ้าจะล้างทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ที่มีคราบกรดเกลือเกาะขาวๆให้เทน้ำโค้ก ฟองจะกัดคราบขาวออกได้หมด ถ้าจุดขวดติดแน่น งัดไม่ออก เอาผ้าชุบน้ำโค้กหุ้มไว้หลายๆ นาที จะบิดจุดขวดออกได้โดยง่ายุ
  • ถ้าจะปิ้ง moist ham ให้เทโค้ก 1กระป๋อง เทลงในกระทะ ห่อแฮมด้วยอะลูมิเนียมฟอล์ยแล้วปิ้ง 30 นาที
  • ก่อนแฮมจะสุก แกะฟอล์ยออกปล่อยให้น้ำเนื้อหยดลงไปผสมกับน้ำโค้กในกระทะ ท่านจะได้น้ำเกรวี่สีน้ำตาล
  • การล้างคราบไขมันจากเสื้อผ้าให้ใช้น้ำโค้ก 1 กระป๋อง ผสมกับผงซักฟอกในปริมาณที่จะใส่ในเครื่องซักุ
  • ปล่อยให้ซักด้วยเครื่องตามปกติโค้กจะช่วยกำจัดคราบไขมันได้สะอาดหมดจด
  • ท่านสามารถผสมโค้กลงในน้ำล้างกระจกรถยนต์ ฟอสฟอริคแอซิดในโค้ก จะช่วยทำความสะอาดกระจกได้ดี
  • น้ำโค้กมี pH 2.8ถ้าตัดเล็บแช่ในน้ำโค้ก 4 วัน จะละลายหมด
  • เวลาขนย้ายน้ำโค้กเข้มข้นเพื่อส่งตามโรงงานทั่วโลกที่รถ truck จะต้องติดป้ายไว้ว่า “มีวัตถุที่มีกรดกัดกร่อนได้ เป็นอันตราย”
  • บริษัทขายน้ำโค้กใช้น้ำโค้กทำความสะอาดเครื่องยนต์ของรถ truck มานานประมาณ 20 ปีแล้ว
  • ท่านยังอยากดื่ม โค้ก หรือดื่มน้ำกัน เลือกเอาเอง

แปลโดย ศ.กิตติคุณ นพ.เสก อักษรานุเคราะห์ หน่วยงาน : ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู[1][2][3]
วันที่ลงบทความ 21 เม.ย.45

เรื่องจริงของบทความนี้[แก้ไข]

มีหลายๆอย่างในนี้ที่ไม่ตรงกับความจริงอยู่ เช่น

  • ตำรวจทางหลวงจะบรรทุกโค้ก 2แกลลอนในช่องท้ายรถเพื่อเวลามีรถชนกันสามารถเอา 'น้ำโค้ก'ล้างเลือดบนถนนได้เกลี้ยงเกลา
    • ในต่างประเทศ ค่าโค้กถูกมาก แน่นอนว่าถูกกว่าค่าน้ำยาทำความสะอาด ก็อาจเป็นไปได้ว่าตำรวจจะเอามาใช้แทนกันได้จริง ๆ แต่ทว่า
    • ไม่เคยมีใครเคยได้ยินเรื่องนี้นอกจากฟอร์เวิร์ดเมล์ฉบับนี้
  • ถ้าเอา T-bone steakใส่ในชามกะละมังที่มีน้ำโค้กเต็ม จะพบว่าจะถูกละลายไปหมดใน2 วัน เคยลองทดสอบแล้ว ไม่เห็นแม่งจะละลายไปไหนเลย
  • รินโค้ก 1 กระป๋องลงในโถส้วมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วชักโครกกรดซิตริกในโค้กจะล้างคราบสกปรกในโถส้วมได้สะอาด

ทำไมต้องโถส้วม? นั่นเป็นเพราะทำให้เราดื่มไม่ลงนั่นเอง

  • น้ำโค้กมี pH ประมาณ 2.8
    • ค่า pH ที่ว่านั้นเป็นความจริง แต่ถ้ากินแบบปกติก็ไม่รุนแรงขนาดที่จะกัดกร่อนเนื้อคนได้ ยกเว้นจะเล่นเอามือไปแช่น้ำโค้กอยู่ 4 วันเต็มๆ มันถึงจะกัดเนื้อได้ อันนี้ไม่แปลก
    • อีกอย่าง กรดน้ำมะนาวมี pH ประมาณ 2.0 - 2.5 แรงกว่าโค้กเสียอีก
    • กรดในกระเพาะยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ pH ประมาณ 1.5 - 2.0 การที่บอกว่ากินน้ำอัดลมแล้วไปกัดกระเพาะ ช่างไร้สาระสิ้นดี
  • เวลาขนย้ายน้ำโค้กเข้มข้นเพื่อส่งตามโรงงานทั่วโลกที่รถ truck จะต้องติดป้ายไว้ว่า “มีวัตถุที่มีกรดกัดกร่อนได้ เป็นอันตราย
    • ไม่เคยมีใครเคยได้ยินเรื่องนี้นอกจากฟอร์เวิร์ดเมล์ฉบับนี้ และกรดของโค๊ก คือกรดคาร์บอนิกซึ่งเป็นส่วนผสมของ คาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งไม่มีฤทธิ์มากขนาดเป็นอันตรายได้
    • แต่จริงๆ โค๊กก็คือส่วนผสมของน้ำและคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดเล็กน้อย และไม่มีคุณค่าทางอาหารอยู่ดี
  • แต่จริงๆ เหมือนกันคือ น้ำตาล โค้กมีน้ำตาลสูง คุณค่าทางอาหารแบบน้ำตาลสูง น้ำตาลมันแพง ทำไมต้องเอาน้ำหวานไปล้างรถ

จึงคาดว่า ผู้จัดทำฟอร์เวิร์ดเมล์ฉบับนี้ต้องมีจุดประสงค์ทางด้านการตลาดเป็นแน่แท้

อ้างอิง[แก้ไข]

  1. วิชาเกรียน ดอตคอม, "Water & Coke น้ำ กับ โค้ก", เขียนเมื่อ 5 ก.ค. 2550, รับข้อมูลเมื่อ 1 พ.ค. 2552
  2. Fwdder.com, "น้ำ กับ โค้ก", รับข้อมูลเมื่อ 1 พ.ค. 2552
  3. บล็อกมหาวิทยาลัยศรีปทุม, "Water VS Coke น้ำ กับ โค้ก อันใหนเด็ดกว่ากันมาดู.. ", เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2552, รับข้อมูลเมื่อ 1 พ.ค. 2552