น้ำส้วมอมฤตจากบาดาล

น้ำส้วมอมฤตจากบาดาล คือน้ำที่จู่ๆ พุ่งออกมาจากใต้ดินโดยที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เชื่อกันว่า เมื่อดื่มกินแล้วจะทำให้ร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ คาดว่าน่าจะมีสารอาหารพอๆกับโกโก้ครันซ์ แต่ยังไม่มีใครกล้าพิสูจน์ ทว่ามีคนกินไปแล้ว แต่ที่แท้แล้วมันคือ...

กำเนิด[แก้ไข]

น้ำส้วมอมฤต คาดว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดจากการระเบิดท่อขี้ (ที่ต่อมาจากถังขี้) ทำให้ท่อขี้แตก จึงทะลุขึ้นมาถึงพื้นดินแล้ว บู้ม!!! จึงเกิดเป็น โก้โก้ครันซ์ เอ้ย บ่อน้ำส้วมอมฤตจากบาดาล

เรื่องจริงผ่านจอ[แก้ไข]

บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ โอละพ่อ

น้ำส้วมอมฤตมีจริงๆ.. ทำเป็นเล่นไป

  • บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์เมืองไพร่โอละพ่อ พบเป็นน้ำท่อส้วมเก่า คนหลงตักกินอาเจียนเป็นแถว

ไพร่ - ชาวบ้านเมืองไพร่ ตื่นพบบ่อน้ำผุดกลางสนามหญ้าหน้าบ้าน แห่กราบไหว้บูชา นำไปดื่มหวังรักษาโรค สุดท้ายโอละพ่อ เมื่อขุดพบต้นตอมาจากท่อส้วมเก่าบ้านใกล้เคียง จนอาเจียนกันเป็นแถว

รายงานข่าวจากจังหวัดไพร่ แจ้งว่า กลุ่มชาวบ้านหมู่ x ต.แม่ขาวจั๊วะ อ.เห็ดไช จ.ไพร่ และหมู่บ้านใกล้เคียงนับ 1,000 คน ได้แห่กันมาดูน้ำผุดจากดินที่เกิดขึ้นภายในรั้วของบ้านเลขที่ xx หมู่ x ต.แม่ขาวจั๊วะ ตลอดทั้งวันของวานนี้ (4 ม.ค.) โดยชาวบ้านเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประทานมาให้กับประชาชนที่ยากจนได้ใช้น้ำดังกล่าวไปรักษาโรคภัยไข้เจ็บ และเป็นสิริมงคล

นางอ. ข้อมูลปกปิด อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ xx หมู่ x ต.แม่ขาวจั๊วะ เจ้าของพื้นที่ที่น้ำผุดขึ้นมา กล่าวว่า เห็นสนามหน้าบ้านผิดสังเกตตั้งแต่เช้าวันที่ 4 ม.ค.2549 ที่ผ่านมา เมื่อตรวจสอบพบว่ามีน้ำซึมออกมาจากดิน เมื่อลองเอานิ้วเขี่ยดู น้ำยิ่งออกมากขึ้น จึงได้บอกให้ชาวบ้านมาดู ซึ่งคืนก่อนเกิดเหตุ ตนได้ฝันเห็นยายซึ่งเสียชีวิตไปแล้วมาเข้าฝัน บอกว่าไม่สบายอยากได้ยาพาราเซตามอล เมื่อตนเดินไปหยิบยามาให้ ยายก็หายไปแล้ว ยายอาจมาเข้าฝันบอกเรื่องยารักษาโรคในขณะตอนเช้าน้ำก็ผุดขึ้นมา ทำให้นึกถึงฝันดังกล่าวและเชื่อว่าเป็นยารักษาโรค จึงได้เอาธูปเทียนดอกไม้มาบูชา และขอน้ำไปเก็บไว้เพราะเชื่อว่ารักษาโรคได้

นางท. ข้อมูลปกปิด อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ xx หมู่ x ต.แม่ขาวจั๊วะ กล่าวว่า เข้าคิวรอตักน้ำตั้งแต่ทราบข่าวเช้าวานนี้ (4 ม.ค.) กว่าจะได้ตักน้ำก็เกือบเที่ยง โดยนำธูปเทียน-เงินถวายจำนวน 20 บาท วางใส่ในถาดดอกไม้ คงเป็นบุญของชาวบ้านที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เห็นใจชาวบ้านที่อยู่ในสภาวะข้าวยากหมากแพง จึงประทานน้ำศักดิ์สิทธิ์มาให้รักษาโรคคนยากคนจน

โดยชาวบ้านต่างรุมล้อมเพื่อขอตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปบ้าน ในขณะที่น้ำใต้ดินก็ผุดขึ้นมาตลอดเวลา ชาวบ้านที่นั่งรอน้ำผุดขึ้นมามีทั้งน้ำและฟองอากาศ เมื่อชาวบ้านร้องขอให้แสดงปาฏิหาริย์ให้ผุดฟองอากาศ บ่อน้ำขนาดเล็กก็สำแดงให้เห็นทันที

หลังเกิดเหตุดังกล่าว ปลัดอำเภอ, สาธารณสุขอำเภอ ตัวแทนจากกรมทรัพยากรธรณีได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุ ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถขัดขวางความเชื่อของชาวบ้านได้ จึงได้ปล่อยให้มีการตักน้ำศักดิ์สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง กระแสข่าวแพร่ไปอย่างรวดเร็วประชาชนใน อำเภอต่างๆ เดินทางมาดูมากขึ้น คนที่ป่วยด้วยโรคที่รักษาไม่หายก็ต่างเดินทางมาเพื่อขอน้ำศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวไปรักษา

ปลัดอำเภอ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องรอให้คนเบาบางลงอาจต้องขุดพิสูจน์ ขณะนี้ไม่สามารถทำได้ เพราะถ้าไปขุดแล้วน้ำหยุดอาจเป็นปัญหาหนักขึ้นก็เป็นได้ ได้แต่ประกาศให้ชาวบ้านถ้าจะดื่มน้ำดังกล่าวให้ต้มเสียก่อน

ต่อมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลxx ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำ ในขณะที่จะเข้าไปตักน้ำ ปรากฏว่า น้ำที่ไหลออกมาอย่างรุนแรงหยุดทันทีและยุบตัวจนพื้นดินแห้ง เจ้าหน้าที่ต้องขอตัวอย่างน้ำจากชาวบ้านที่เก็บไว้ได้

หลังจากนั้น อีกประมาณ 20 นาที น้ำก็ผุดขึ้นมาอีก ทำให้ชาวบ้าน เชื่อว่า แพทย์ที่ไปเก็บตัวอย่างน้ำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่พอใจ เมื่อไหลออกมาอีก นายสุรินทร์ กำนันตำบล ได้นำลูกบ้านขุดหาที่มาของน้ำศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าว ก็พบท่อเก่าเป็นท่อพีวีซีขนาด 6 หุน ซึ่งมีน้ำไหลออกมา เมื่อขุดตรวจสอบไปอีก จึงพบว่าเป็นท่อจากส้วมเก่าบ้านติดกันห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 4 เมตรเท่านั้น ที่มีการสร้างส้วมใหม่ มีการเปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่แล้วทำการสูบน้ำเข้าไปในส้วมใหม่ ตลอดทั้งคืนโดยเจ้าของบ้านข้างเคียงก็ไม่คิดว่าจะเกิดจากการสูบน้ำของตน จนกำนันทำการพิสูจน์จึงทราบสาเหตุ เมื่อชาวบ้านทราบว่าน้ำดังกล่าวมาจากท่อในส้วมเก่า หลายคนที่ดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์เข้าไปแล้วถึงกับอาเจียนออกมาทันที

ตัวแทนองค์กรภาคประชาสังคมจังหวัด กล่าวถึงกระแสดังกล่าวว่า ชาวบ้านกำลังโหยหาสิ่งที่เคยได้รับ โดยเฉพาะเชื่อในสิ่งที่เพ้อฝัน และไม่มีเหตุผล สังคมไทยกำลังมีกระแสเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง และยากแก่การแก้ไข เพราะเกิดขึ้นจากการพัฒนาประเทศที่เน้นไปในด้านการช่วยเหลือประชานิยม จนชาวบ้านขาดหลักการเหตุผลในการตัดสินใจ แม้ข้าราชการที่มาดูสิ่งผิดปกติก็ไม่สามารถทัดทานกระแสของชาวบ้านได้

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

ที่มา[แก้ไข]