บร๊ะเจ้าเครโทส

บร๊ะเจ้าเครโทส

บร๊ะเจ้าเครโทส (ปะกิด:Kratos) เป็นบุตรครึ่งเมพแหงเผ่าสปาร์ต้า ในช่วงสมัยกรี๊ดโบราณ ซึ่งเป็นที่รู้จักในเกม Oh My God of War เขามีประวัติอันยาวนานมาก สามารถอัดเมพและบร๊ะเจ้าองค์อื่นๆได้สบายๆ (แต่กรณีฮารูฮิ นับว่าสูสี)

ประวัติ[แก้ไข]

การทำลายล้างของน้าเลส[แก้ไข]

เครโทสเป็นร่างทรานสฟอร์ฺมมี่มาจากร่างของอีตาเฮอร์คิวตุ๊ดอีกที ซึ่งเป็นร่างคู่ขนานฝั่งร้าย หล่อนเอ๊ยเขาเป็นคนที่หยิ่งผยองและหลงตัวเองมาก ในช่วงสมัยกรี๊ดโบราณนั้นเองเขาได้เป็นจอมทัพของพวกสปาร์ต้าครั้งหนึ่ง (ก่อนที่จะได้เจออีตาเหล่โอ้ไนตรัส) จนเมพน้าเลสขี้อิจฉาไม่พอใจเขามาก ใช้มารยาล้านเล่มเกวียนของตนโดยเอาพวกบาบาร่าและร่วมมือกับกองทัพของยูริโบราณพากันเข้ารุมสกรัมเมืองเล็กๆ ของพวกสปาต้าทันที โดยพวกบาบาร่าได้เคลื่อนพลพร้อมกับรถ Catapult พลังจิตของพวกยูริโบราณ ถล่มจนสปาร์ต้าบี้แบนขนานกับพื้นและบึ้มกลายเป็นโกโก้ครั้นไปในบัดดล เครโทสที่ใกล้จะพ่ายแพ้จึงอ้อนวอนขอชีวิตน้าเลส น้าเลสจึงได้ส่งไลท์เซเบอร์แห่งสปาร์ต้ารีเจี้ยนมาให้แก่เครโทสเอาไปใช้เล่นๆ เครโทสซึ่งงงผงะมากว่ามันคืออะไร พลางลองลูบบนปลายดาบดูเล่นๆ พร้อมกับหน้าอันเคร่งขรึมเอาเท่ไว้ก่อน หารู้ไม่ลำแสงดาบได้เผานิ้วของเครโทสจนไหม้และขาดวิ่น เลือดกระฉูดกระเซ็นไปโดนเต็มหน้าน้าเลสจนโมโห ก่อนจะด่าเครโทสด้วยคำหยาบคายจนเสียหน้าและลอยจากไปบนฟ้าอีกที

แสวงหาข้อมูลของดาบ[แก้ไข]

เครโทสเศร้ามาก จึงหาวิธีที่จะใช้ไลท์เซเบอร์สปาร์ต้าไปฟันคอน้าเลสให้ขาดกระจุย เขาได้เดินทางเพื่อเสาะแสวงหาวี่แววของปริศนาในการใช้งานของมัน เขาเดินทางผ่านหลายดินแดนแล้วดินแดนเล่า ก่อนจะมาสู่ดินแดนแห่งที่สามซึ่งเป็นดินแดนทะเลทับขี้โบราณ ในสมัยนั้นพวกทะเลทับขี้ยังใช้อาวุธจากการขัดหินเพื่อล่ากระต่ายป่าและยังทำเกษตรกรรมข้างบ้านโดมแสงอาทิตย์ของพวกเขาอยู่ ซึ่งถือว่าล้าหลังกว่าสปาร์ต้าในขณะนั้นมาก เครโทสจึงเข้าไปถามว่าดาบนี้ใช้ยังไง (อย่างกะว่าเขาจะรู้เนอะ) แต่พวกทะเลทับขี้นั้นเห็นว่าพวกมนุษย์เป็นพวกประหลาดจึงได้รีบเอาพืชผักผลไม้ที่เก็บเกี่ยวไล่ปาเครโทสจนเละไปหมด เครโทสโกรธมากจึงเอาดาบนั้นทุบดินจนเกิดรัศมีแห่งไลท์เซเบอร์ กระจายและช็อตเข้าไปที่ร่างของทะเลทับขี้และกระต่ายทั้งหลาย ชักแหง่กๆ และหมดสติไป ทำให้ทะเลทับขี้และสปาร์ต้ากลายเป็นศัตรูกันภายในบัดดล (ทำให้เกิดสงครามทะเลทับขี้ขึ้น)

เครโทสเดินทางมาถึงประเทศอินเดือย ก่อนจะได้พบกับสาวงามนามว่า อาบราดูลาบี ด้วยความที่เขาเป็นคนหลงตัวเองมากจึงเดินเข้าไปทักอย่างหน้าด้านๆ ผมหล่อนะ ผมชอบคุณมาก คุณมีพุงที่พลุ้ยสวยจัง เธอจึงเขินอายและวิ่งหนีไปหลังต้นไม้ เครโตสวิ่งไล่ตาม ไล่กันไปไล่กันมาจนกลายเป็นหนังอินเดือย มีนางรำมารำล้อมรอบด้วย ในขณะที่ไล่กันไปไล่กันมา ได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นอย่างรุนแรงกลางหมู่บ้าน จนพุงของอาบราดูลาบีสั่นดึ๊กดั๊กๆ แผ่นดินไหวได้แยกแผ่นดินออกมา และมีปีศาจร้ายจากกรี๊ดโบราณซึ่งเป็นลูกกระจ๊อกของน้าเลส (มาได้ไง) โผล่ขึ้นมาเพื่อที่จะสังหารเครโทส ประชาชีต่างวิ่งแตกตื่น รวมถึงอาบราดูลาบีซึ่งได้วิ่งหนีรีบเข้าไปหลบหลังพุ่มไม้ในป่าละเมาะ ปีศาจได้ใช้ปากเผาร้านค้าและเพิงพักในหมู่บ้านจนไหม้ ก่อนจะหยิบนางรำคนหนึ่งเป็นตัวประกัน เครโทสจึงกระโจนใช้ไลท์เซเบอร์สปาร์ต้า ฟันเข้าไปที่พุงของปีศาจจนไส้ทะลักออกมา เลือดสาดไหลเป็นน้ำตกท่วมทุ่งข้าวสาลีและหมู่บ้าน (แต่ไม่บึ้มแล้วล่ะ มุขเก่า) จนปีศาจล้มลง นางรำรอดชีวิตมาได้รีบวิ่งเข้าไปจุ๊บหน้าของเครโทสอีกที แต่ก็ทำให้อาบราดูลาบีไม่พอใจมาก จึงวิ่งเข้าไปตบนางรำ นางรำตบกลับ ทั้งคู่จึงจิกหัวกันไปกันมา กลายเป็นละครหลังข่าว เครโทสจึงรีบหนีและเดินทางต่อไป

เครโทสเดินทางมายังเอเชยตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในครั้นนั้นเป็นช่วงที่อาณาจักรลากย่าโบราณกำลังรุ่งเรือง ชาวลากย่าโบราณนับถือเมพทุจศิลเป็นมหาเมพของอาณาจักร (ทำให้ลากย่าเป็นพวกเทวนิยมตั้งแต่สมัยนั้น) เครโทสได้มาถึงเมืองมูลเมืองหลวงของอาณาจักรลากย่า เครโทสมองไปที่รูปปั้นของเมพทุจศิล ตั้งยืนผงาดสูงเด่นอยู่กลางเมืองมูล รายล้อมไปด้วยชาวลากย่าโบราณเดินค้าขายหอบตะกร้าไปมาๆ เครโทสที่วอนโดนรุมสกรัมจึงกระโจนฟันเข้าไปที่หัวของรูปปั้นทุจศิล จนหัวหลุดร่วงลงมาดังโครม ชาวลากย่าต่างกรีดร้องและฟูมฟาย วิ่งหนีกันไปมาโกลาหล ทหารเมืองมูลจึงรีบเข้ามารุมล้อมเครโทส ก่อนจะสู้กัน เครโทสกวัดแกว่งไลท์เซเบอร์สปาร์ต้าไปมา และได้ฆ่าทหารของเมืองมูลในอาณาจักรลากย่าจนหมดสิ้น บร๊ะเจ้าพญาทุจศิลที่ 3 แห่งอาณาจักรลากย่าทรงพิโรธมาก จึงได้สั่งการเคลื่อนทัพไปหาเครโทส เครโทสจึงรีบหนีกลับดินแดน ขณะที่กองทัพของลากย่าได้เดินทางตามไปยังกรี๊ดโบราณ แต่ก็ต้องผ่านเขตอาณาจักรอินเดือยก่อน จึงทำให้ทหารลากย่าและทหารอินเดือยสู้รบกันไปแทน

กลับสปาร์ต้า[แก้ไข]

เครโทสวิ่งหนีจนมาถึงดินแดนทะเลทับขี้อีกครั้ง แต่เขาได้วิ่งอ้อมไปยังเขตป่าต้องห้ามทางตอนเหนือของดินแดน เพราะทะเลทับขี้ได้พัฒนาเทคโนโลยีสร้างป้อมไว้รอบดินแดนแล้ว ก่อนที่จะกลับไปจนถึงสปาร์ต้า น้าเลสได้รออยู่ที่ดินแดนพร้อมแล้ว และส่งกำลังชาวบาบาร่าและยูริโบราณวิ่งเข้ากรูไปสังหารเครโทส เขาจึงได้ใช้ไลท์เซเบอร์สปาร์ต้าทุบเข้าไปที่ดินจนแตกเป็นเสี่ยงๆ ช็อตและสูบทหารของน้าเลสจนสูญสิ้น น้าเลสเสียหน้ามาก จึงรีบลอยขึ้นฟ้าอีกครั้ง ในที่สุด เครโทสจึงรีบกระโดดขึ้นไปฟันหัวของน้าเลส จนหัวหลุดตกลงไปยังหลุมประหารกลางเมืองสปาร์ต้า มีเลือดพุ่งออกมาเป็นภูเขาไฟ ตกลงไปยังเมืองกลายเป็นฝนเลือดอย่างสวยงาม ในที่สุดเขาก็ได้กอบกู้สปาร์ต้าให้หลุดจากเงื้อมมือของอีตาน้าเลสอีกครั้ง...

ข้อมูลเบื้องต้น[แก้ไข]

ส่วนสูง:เท่าคน น้ำหนัก:เท่าคน STR:1000 AGI:1000 INT:1000

อาวุธ[แก้ไข]

  • มีดโซ่แห่งความโกลาหล
  • ดาบแห่งการออกกำลังกาย (Blades of Exercise)
  • หมัดเฮอร์คิ้วมิด
  • ดาบโอเลมปุส
  • หอกแห่งโชคร้าย
  • ค้อนผี
  • ขวานของเมียคนที่สอง

บร๊ะคาถา[แก้ไข]

  • สายฟ้าโปรไซด้อนนนนนนนนนน
  • หัวงู ปัจจุบันมาควงหัวไอ้มีมี่แทน
  • แผ่นดินไหว(ยุ่นปี่กลัว)
  • ลมตด
  • ทหารผี
  • ฟัคสาว (เลิกฟัคตั้งแต่มีลูกคนที่สอง)

บุคคลที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

บุคคลที่บร๊ะเจ้าเครโทสชอบ[แก้ไข]

  • ไร้สันดาน เมียคนแรก แต่โดนเครโทสฆ่าตายโดยรู้เท่าไม่ถึงกาญจน์
  • ใครผี ลูกสาวของเมียคนแรก โดนฆ่าตายตามแม่
  • ฟ้าเย้ เมียคนที่สอง เป็นสายเลือดยักษ์บริสุทธิ์ ป่วยตาย ก่อนตายขอให้เอาเถ้าของเธอไปปล่อยไว้ในที่ๆสูงที่สุดในภพด้านบน
  • เอเตรียก ลูกชายของเมียคนที่สอง ยังอยู่ดี และช่วยพ่อตบเกรียนพวกเทพนอสทั้งหลายแหล
  • พจมาน สาวงามจากบ้านทรายทอง

บุคคลที่นับถือบร๊ะเจ้าเครโทส[แก้ไข]

  • ชาวอินเดือย
  • อาเบะ
  • มีมี่ เทพเจ้าแห่งความรู้(บร๊ะเจ้าเครโทสปลดปล่อยให้เป็นอิสระด้วยการตัดหัวจนเหลือแต่ศีรษะ แล้วให้เพ่อย่าชุบชีวิตหัวขึ้นมาใหม่)

บุคคลที่บร๊ะเจ้าเครโทสเกลียด[แก้ไข]

บุคคลที่เกลียดบร๊ะเจ้าเครโทส[แก้ไข]