บล็อก

บล็อก เป็น บริการในอินเตอร์เน็ตอีกอย่างหนึ่ง บล็อกจะมีให้บริการตามเว็ปไซต์ต่างๆส่วนมาก เป็นเว็ปสาธารณะ ปัจจุบันมีเว็ปที่เกิดขึ้นเพื่อให้บริการบล๊อกแต่อย่างเดียวมากมาย ในประเทศไทยมีเว็ปที่ให้บริการบล็อกเป็นหลัก 3 อันดับ(จากการจัดอันดับของtruehit ณ วันที่ 9 มิ.ย. 2550 เวลา12.45น.)

1.อันดับ 9. เอ็กซ์ตีน ไทยพันทาง สมัครฟรี มาแบ่งปันประสบการณ์เสียวกันเถอะ

2.อันดับ21.BlogGang.com : บันทึกได้อิสระดังใจคุณ

3.อันดับ68. GotoKnow

บล๊อกเป็นพื้นที่ว่างที่เราสามารถใช้งานได้ตามใจชอบ(แต่ละเว็ปจะให้พื้นที่ต่างกัน)

ทั้งการบันทึกเรื่องราว การเผยแพร่ข้อมูลในลักษณะของเว็ปไซต์ หรือใช้เป็นแหล่งชุมนุมของผู้ที่สนใจเรื่องเดียวกัน

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น