บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป[แก้ไข]

เป็นอาหารที่นักวิทยาศาสตร์ เห็นว่าเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารต๊ำต่ำ สู้ทานจากอาหารที่ขายริมถนนไม่ได้ และบางยี่ห้อก็ใส่ ผงชูรสแมลงสาบ อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ถ้าใครซักคนหิวข้าวเวลาเที่ยงคืนที่คุณกำลังทำงานอยู่อย่างขยันหมั่นเพียร และบ้านของเขาคนนั้นอยู่ในซอยที่เปลี่ยว เป็นแหล่งทำมาหากินของโจร แต่คุณได้ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเตรียมไว้ ขอเพียงคุณมีน้ำร้อน คงไม่ต้องสงสัยเลยว่า คุณจะไม่ปราถนาที่จะออกจากบ้านลุยดงโจร ไปซื้อข้าวกินเป็นแน่ ผลสำรวจโพลอันหนึ่ง ได้ข้อสรุปว่า คนร้อยละ 99 กระหายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากกว่า บะหมี่ร้านลุงหน้าปากซอย ส่วนอีกหนึ่งเปอร์เซนต์เป็นพวกกินบะหมี่ไม่เป็น

ประวัติ[แก้ไข]

แรกเริ่มเดิมที เข้าใจกันว่าเกิดมาได้ราวปี 1700 ค้นพบโดย อภิสด โจ้ง ซึ่งเขาพบเพราะมีความคิดว่า ลูกหลานของเขาคงจะลำบากหากไม่มีอาหารตุนไว้ เขาจึงหมกตัวในส้วม เป็นเวลาเกือบปี และค้นพบการเอาบะหมี่ทำให้แห้งแล้วยัดใส่กระแป๋ง แต่ต่อมานักโบราณคดี ก็พบหลักฐานว่าชาวจีนโบราณได้ประดิษฐ์ขึ้นมาตั้งแต่ ห้าพันกว่าปีที่แล้ว

ตัวอย่าง ยี่ห้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป[แก้ไข]

มาม้า[แก้ไข]

ยี่ห้อนี่อ่านออกเสียงคล้าย ยาม้า (ปัจจุบันเรียกว่า ยาโง่) ทำให้มีผู้สงสัยว่า ทำไมคนถึงติดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกันนัก หรือจะเป็นเพราะใส่สารเสพติดลงไป ?? ด้วยเหตุนี้ จึงมีการให้ องค์การอนามวยโลก ตรวจสอบหลายครั้ง แต่ก็ไม่พบอะไร ที่สำคัญกว่านั้น ยังมี องค์การแมลงสาบโลก มาตรวจสอบ และยังบอกว่าอาหารนี้ดีต่อสัตว์ทุกชนิด ดีต่อแมลงสาบด้วย และยังมีบันทึกว่า ชาวศาสนาจัวอิซึ่ม ขณะบวช สามารถทานมาม้าได้ ซึ่งสอดคล้องกับหลักปฏิบัติของศาสนา

วัยไหว[แก้ไข]

มีบันทึกว่า เจ้าของบริษัทนี้เป็นป้าของเจ้าของบริษัท มาม้า แต่ตนแก่มากแล้ว ไม่มีใครอยากให้ป้าแก่ๆบริหารธุรกิจใหญ่โต แต่ป้าแกบอกว่า "โอ้ย หลานเอ๊ย วัยของป้าเนี่ยยังไหวหรอก" พอพูดดังนี้ ทุกคนในบริษัทก็สบายใจ และพร้อมใจกันตั้งชื่อบริษัทว่า "วัยไหว" นั่นเอง

การลดปัญหาโลกร้อน[แก้ไข]

ปัจจุบัน มาม้า มีการโฆษณาที่คาสิโน ว่าบะหมี่ของเขาลดโลกร้อนได้ เพราะถ้วยหมี่ทำจากกระดาษไม่ใช้ป้าดติก ย่อยสลายง่าย