บิ๊กอาย

คอนแทคเลนส์บิ๊กอายเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นแอ๊บแบ๊วไปแล้ว ซึ่งภายหลังทางเกาหลีได้จดลิขสิทธิ์บิ๊กอายของศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ทมาผลิตในเกาหลีทำให้เกาหลีพัฒนาคอนแทคเลนส์อย่างต่อเนื่อง
หลังจากใส่แล้ว จะออกมาน่ารักแบบนี้ไง

บิ๊กอาย(Big Eyes) คือคอนแทคเลนส์ชนิดหนึ่งที่ผลิตจากศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ท เป็นสินค้าส่งออกประเทศอย่างดียิ่ง ซึ่งสาวที่อยากทำตัวแอ๊บแบ๊วจะใส่กันบ่อย เพื่อให้ตัวเอง"แบ๊ว"ได้ใจแฟนหนุ่มที่รักกันนักกันหนา บิ๊กอายเป็นเครื่องประดับที่ค่อนข้างแพงพอสมควร เนื่องจากว่า คอนแทคเลนส์ชนิดนี้ ไม่มีชนิดรายเดือน มีแต่รายปี ราคาก็จะอยู่ที่ 15xx บาทขึ้นไป

สารบัญ

[แก้ไข] กำเนิดบิ๊กอาย

คอนแทคเลนส์แฟชั่นต่างๆนั้น มีผลิตตั้งนานแล้วในศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ท ซึ่งสมัยก่อน คอนแทคเลนส์เป็นเครื่องประดับของเมพีอีฟแซงท์ แต่ต่อมา วิทยาการแพทย์เริ่มก้าวหน้ามากขึ้น ผลิตคอนแทคเลนส์สายตาด้วย และตามติดๆด้วยคอนแทคเลนส์มีผลิตออกมาเป็นแค่สีๆ และพวกตาผี ตาแมวเท่านั้น ภายหลังได้ผลิตบิ๊กอายจากความคิดของเนกิมะ ความต้องการของคอนแทคเลนส์ของประชาชนชาวศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ท ทำให้เปิดโรงงานผลิตคอนแทคเลนส์ของรัฐบาลซะเลย

ความคิดที่สร้างบิ๊กอายนั้นเป็นความคิดของเนกิมะ ผู้ปกครองรัฐเนกิมะของศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ท ซึ่งมีสาวสวยผู้หนึ่งที่ตาดำค่อนข้างเล็ก(แต่ไม่ตี่นะ)แห่งรัฐแร็ปโซดี้ มาวิงวอนต่อท่านเนกิมะว่าอยากให้ตาโตเหมือนพวกตัวการ์ตูน เนกิมะเองจึงเสกให้แผ่นพลาสติก 2 แผ่นเล็กๆ มีวงแหวนสีดำอยู่ข้างในและน้ำยาแช่แผ่นพลาสติกเล็กๆดังกล่าว(ภายหลังเรียกว่า"คอนแทคเลนส์") ซึ่งใส่แล้ว ตาโตเหมือนตัวการ์ตูนจริงๆ ซึ่งสาวคนนั้นดีใจมากๆ จึงถวายมะละกอ สัปปะรดให้เนกิมะได้ทานกัน

แต่แล้ว เมื่อข่าวนี้แพร่สะพัดไปทั่วหมู่บ้านที่ผู้หญิงที่ได้บิ๊กอายอาศัยอยู่ ทำให้ผู้หญิงหลายคนที่อยากจะแอ๊บแบ๊วในรัฐแร็ปโซดี้ต่างมาเข้าเฝ้าเนกิมะค่อนข้างมาก จนเนกิมะรำคาญ สั่งทางโรงงานผลิตคอนแทคเลนส์ของศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ท ให้ผลิตคอนแทคเลนส์รุ่นใหม่ล่าสุด บิ๊กอาย มา 1000000000000 คู่ พร้อมน้ำยา แจกฟรีให้กับคนที่มาเข้าเฝ้าเนกิมะเท่านั้น ด้วยกระแสตอบรับของคอนแทคเลนส์รุ่นบิ๊กอายทำให้ทางโรงงานผลิิตคอนแทคเลนส์ รีบผลิตคอนแทคเลนส์บิ๊กอายอย่างเร็วที่สุด แล้วก็ขายให้คนในประเทศขายดิบขายดีเทน้ำเท่า(เพราะบิ๊กอายเป็นคอนแทคเลนส์ของรัฐบาลในศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ทที่ราคา 100 เรนะ(25 บาท)) แม้แต่บิ๊กอายนี่ แพร่ไปถึงนักบุญอีกด้วย เพื่อให้เกิดความเลื่อมใสต่อประชาชนที่ศรัทธา -_-"

เลยกลายเป็นว่า คนในรัฐแร็ปโซดี้(รวมทั้งบาทหลวง นักบุญ) ต้องใส่บิ๊กอายไปซะแล้ว

จนกระทั่ง เมื่อนักบุญกลุ่มหนึ่งที่เผยแผ่ศาสนาเหนือธรรมชาติเดินทางมาประเทศเกาหลี และได้โปรโมทคอนแทคเลนส์ทุกรุ่นที่ผลิตมา(รวมทั้งบิ๊กอาย) ทำให้ผู้หญิงเกาหลีสนใจบิ๊กอายมากขึ้น ซึ่งทางรัฐบาลของเกาหลีเองหัวไว จดลิขสิทธิ์คอนแทคเลนส์บิ๊กอายและอื่นๆที่เกี่ยวกับคอนแทคเลนส์ของศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ทด้วยราคาอันแสนถูก(เพราะทำไปเพื่อบุญกุศลตามหลักศาสนจักร ราคาจึงถูกเอาการ)และส่งเสริมให้วัยรุ่นเกาหลีใส่คอนแทคเลนส์บิ๊กอายมากขึ้น จนเป็นที่นิยมของพวกเกาหลีไปแล้ว

[แก้ไข] ข้อเสียเสื่อมของบิ๊กอาย

ใครว่าเมื่อคุณใส่บิ๊กอายแล้วจะน่ารักล่ะ แฟนคุณคนเดียวเหรอ ป่าวเลย

ในเมืองเทย หากใครใส่บิ๊กอาย คุณคือเอเลี่ยนตัวดีๆนี่เอง เป็นมนุษย์ประหลาด และตายังโปนอีกต่างหาก คุณชอบให้โดนด่าแบบนี้มั้ย

[แก้ไข] ทำไมต้องใส่บิ๊กอาย

  • Cita3.pngก็กรูอยากใส่สิวะ มีปัญหากะกูป่ะ ตัวๆได้เว้ยCita4.png
                     — ทอมตัวหนึ่ง
  • Cita3.pngสมองมีไว้ทำไมคะ ลองคิดเองสิคะ คุณพี่หัวเชื้อราCita4.png
                     — ติ่งหูตัวหนึ่ง
  • Cita3.pngก็แฟนบังคับให้ใส่อ่ะจ้าCita4.png
                     — สาวสวยไอดอล
  • Cita3.pngบิ๊กอาย...อะไรว้า ตาโตเหรอCita4.png
                     — เกรียนผู้ไม่รู้จักบิ๊กอาย
  • Cita3.pngคือผมกำลังเล่นหนังเป็นตัวเอเลี่ยนแปลงร่างเป็นมนุษย์อยู่ ต้องใส่บิ๊กอายสิครับCita4.png
                     — ดาราดังระดับ Hollywood คนหนึ่ง
  • Cita3.pngเปลี่ยนจากตาโตเป็นนมโตเหอะ เจริญตากว่าเยอะCita4.png
                     — นายพรานกระหายเงี่ยนคนหนึ่ง

[แก้ไข] ผลข้างเคียงเมื่อใส่บิ๊กอาย

ถ้าบิ๊กอายนั้นเป็นของปลอม จะเกิดผลข้างเคียงดังนี้(คุณอาจตกใจจนเลิกใส่บิ๊กอายไปเลย)

  • ตาจะโตเหมือนรูปข้างบน
  • จะเห็นปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ ที่บิ๊กอายมอบให้
  • จะร้องไห้ตลอดเวลา เพราะแฟนไม่รัก ใส่บิ๊กอายของปลอม
  • จะร้อง"โอ๊ย"ตลอดเวลา แล้วคนรอบข้างที่ได้ยินหาว่าคุณบ้ากาม จนคุณต้องถอดบิ๊กอาย แล้วเมื่อถอดแล้ว ลูกตาคุณหลุดออกมา
  • ตายทันที เตรียมขึ้นสวรรค์ได้แล้วคุณพี่เอ๋ย

มีผู้ที่โดนคอนแทคเลนส์บิ๊กอายปลอมเล่นงานมาแล้วเนื่องจากมีผีเข้าสิง ทางทีมงาน ShockFM ขอนำเสนอตอน"ผีบิ๊กอาย"

ตอนนี้รักษาตาอยู่ เพราะใส่แล้วระคายเคืองตา มีผังผืดเกิดขึ้น ตาก็แดง บวม คันตามาก หมอบอกว่าไม่ควรใช้ตามแฟชั่นอ่ะ เพราะเขาทำมาเพือสวยงามโดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมาเลย วัสดุก็ห่วยๆ ไม่ได้เหมือนคอนแทคเลนส์สายตา

เราต้องหยอดน้ำตาเทียมและยารักษา ตลอดเลย จนทำให้เสียค่ารักษาไปเยอะมากแล้ว และผลข้างเคียงของการหยอดตามากๆ น้ำยาพวกนี้มันมีสารสตีรอยด์ นอกจากจะดื้อยาแล้ว สารนี้ยังตกค้าง ใช้นานๆ ตาเราไม่รุจะบอดหรือป่าว แต่ไม่รักษา ไม่หยอดก็ไม่ได้ เพราะมันคันตามาก

อย่า ไปใช้เลยนะ ขอเตือนด้วยความหวังดีจริงๆ ตอนเราไปหาหมอ ( ที่ รพ ธนบุรี 1 ) หมอก็บอกว่ามีเด็กวัยรุ่นที่มารักษาเพราะเรื่องนี้แล้วเกือบสิบคน ขอเตือน อย่าห่วงสวยเลย ปล่อยให้มันเป็นตามธรรมชาติเถอะนะ ตาตี่นิดนึงแต่ไม่ต้องมาเสี่ยงแบบเรา

จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจนะ แต่เราเจอมาแล้ว เข็ดจริงๆ เราเสียใจมาก เราอยากได้ตาคู่เดิมกลับมา เราไม่อยากตาบอด เรา ไม่อยากให้มีสตีรอยด์ตกค้างในร่างกายเรา ( สารชนิดนี้ไว้รักษาเกี่ยวกับตา เป็นส่วนผสมที่สำคัญเพื่อรักษาอาการแพ้ หมอบอกว่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยาที่รักษาเราต้องมีสารชนิดนี้ ) ตอนนี้เราตัวบวม ดื้อยา ไตทำงานหนักเนื่องจากสารสตีรอยด์ด้วย อย่าเห็นแก่ตัว ขายคอนแทคแพงๆ แล้วบอกว่า ตาโตสวยงามอีกเลยนะ สงสารคนอื่นเขาบ้าง เธอได้เงินมา แต่แลกกับตาของเราเลยนะ อย่าเห็นแก่ตัว ขายคอนแทคแพงๆ แล้วบอกว่า ตาโตสวยงามอีกเลยนะ เลิกเถอะ คนขาย

เลิกเถอะ คนซื้อ

เราหวังดี ขอเตือนจริงๆ

[แก้ไข] เมื่อข่าวคอนแทคเลนส์บิ๊กอายปลอมแพร่สะพัดทั่วเทย ทางศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ทจะว่ายังไงครับ

ทางศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ทและเกาหลี ตกใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา ซึ่งทางเนกิมะเองก็โกรธแค้นพวกทำบิ๊กอายเถื่อนมากๆ(ขนาดราคาของศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ท ของแท้แค่ 25 บาท กันของเถื่อน แล้วยังมีคนหน้าด้านทำอย่างนี้อีก)

ซึ่งทางเนกิมะได้บอกว่า"พวกคนไม่มีสมองก็งี้แหละ ทำอะไรๆก็เจริญหูเจริญตาคนอื่นไปทั่ว จนตำกวดหมั่นไส้ ถามพวกนี้หน่อยเหอะว่า 1+1 เท่ากับเท่าไร เผลอๆ พวกนั้นคงตอบไม่ได้แหละ เพราะสมองพวกมันดันลืมในหนังสือโป๊ล่ะมั้งเนี่ย 555+ อุตส่าห์ลดราคาแบบlnwๆแล้วยังจะลดราคาให้ต่ำกว่านี้อีก เฮ้อ เอากะมันเนอะ"

[แก้ไข] เมื่อสาวสวยไอดอลใส่บิ๊กอาย จะเกิดอะไรขึ้น

แน่นอนครับว่า ต้องเพิ่มดีกรีความหยิ่งขึ้นเป็นกองเลยครับ เพราะพวกไอดอลค่อนข้างมั่นใจกับคอนแทคเลนส์บิ๊กอายอย่างมาก พอใส่แล้ว เป็นคนมั่นใจในตัวเองสูงจนเป็นคนหัวดื้อไม่ยอมรับฟังใคร ซึ่งอาการแบบนี้ จะเป็นสำหรับเด็กสาววัยรุ่นที่ไม่รู้จักหัวนอนปลายTeen ที่คุณอาจโง่ไปขอเค้าเป็นแฟนคลับเค้า และคุณต้องเสียใจไปตลอดชีวิต ที่สาวสวยคนนั้น ใช้บิ๊กอายปลอม และผลข้างเคียงของบิ๊กอายปลอม ทำให้ตาโตมิดหัเลยเหมือนรูปข้างบน

นอกจากนั้น ไอดอลที่ใส่บิ๊กอายแล้วเกิดความหยิ่ง ทางบร๊ะคัมภีร์ของศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ทได้เขียนไว้ว่า

Cquote1.png คอนแทคเลนส์เป็นของที่เมพีอีฟแซงท์ได้ประทานไว้แก่ประชาชน ผู้ที่สวมใส่ก็เหมือนได้พรจากเมพี หากใครทำตัวไม่เหมาะสมต่อสังคม และจารีตประเพณี ผู้นั้น ไม่สมควรได้ครอบครองของที่ประทานจากเมพีได้ Cquote2.png
เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ