ประเทศทำเนียบรัฐบวม

ประเทศทำเนียบรัฐบวม

Grean-verment House Country

สาธารณรัฐอมาตยาธิปไตยประชาชนทำเนียบรัฐบวม

รัฐอายุสั้นในช่วงสงครามกลางเมืองเทย

Flag of actual Thai.svg
2008 Flag of actual Thai.svg
ธงชาติ ตราประจำชาติทำเนียบ
ธงชาติทำเนียบ ตราประจำชาติทำเนียบ
คำขวัญ
"หากท่านไม่ใช่พลเมืองเรา ท่านก็เป็นศัตรูกับพลเมืองเรา"
เพลงชาติ
ไอ้หน้าเหลี่ยม
โลเคชั่นของทำเนียบรัฐบวมจากภาพถ่ายดาวเทียม
เมืองหลวง เทยคู่ฟ้า
เมืองใหญ่สุด เทยคู่ฟ้า
ภาษาราชการ ภาษาเทย
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ 20 มิถุนายน 2008
วัน-เวลา ล่มสลาย 24 พฤศจิกายน 2008
รัฐบาล นายสนเทย กุลทองลิ้ม
แกนนำแห่งชาติ
 - 20 มิถุนายน พ.ศ.2551 - 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2551
(พร้อมกันทุกคน)
สนเทย กุลทองลิ้ม
จำแลง เสียเมือง
พิเภก ธงธง
สมเสร็จ โกเศียรสุด
สมเกรียน พงส์ไฟจุล
สุริยะไซร้ ตะกละศิลา
สำแดง ปลอมเพชร
ศาสนา ลัทธิมือตบ, ศาสนาเอี้ยลิ้ม
ประเภท สินค้าสำคัญ แนวคิดปั๊มแผ่นและอาวุธทำเอง
ชื่อสินค้า สำคัญ มือตบ, ซีดีการชุมนุม, หนังสือโฆษณาชวนเชื่อ, ผ้าโพกหัว, หนังสติ๊ก ฯลฯ
สินค้า ส่งออกหลัก ข้าว, ผ้าโพกหัว, วีซีดี, ไวรัสสนธิ, โกเต๊ก
สินค้า นำเข้าหลัก พลเมือง, มือตบ, แก๊สน้ำตา และหญ้า
ประวัติศาสตร์
 - รัฐบวมซาหมัก สุกรเพศประกาศจะทำลายล้างกองทัพประชาชนโจรโพกผ้าเหลืองแต่ไม่ได้ทำอะไร ทำให้โจรโพกผ้าเหลืองมีแนวร่วมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว 31 พฤษภาคม
 - ยึดทำเนียบรัฐบวม สถาปนาประเทศทำเนียบรัฐบวม 20 มิถุนายน
 - รัฐบวมสมยาย งงสัตว์ว่ะทำการโจมตีกองทัพของทำเนียบรัฐบวม 7 ตุลาคม
 - ยุบประเทศ ย้ายกองทัพไปตีสนามบินสุวรรณพัง 24 พฤศจิกายน
 - ถอนทัพกลับ ทหารกลับบ้าน 3 ธันวาคม
เนื้อที่
 - ทั้งหมด

5 กม.² 
2 ไมล์² 
ประชากร
 •(2551) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
ไม่แน่นอน
4,000/กม²
3,459/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี 2551 - ค่าประมาณ)
1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ
10 ดอลลาร์สหรัฐ
HDI (2551) 0.1 – น้อย
สกุลเงิน แพด (PAD) (PAD)
เขตเวลา (UTC+7)
รหัส อินเทอร์เน็ต GVC

สาธารณรัฐอมาตยาธิปไตยประชาชนทำเนียบรัฐบวม เป็นประเทศเอกราชขนาดเล็ก คล้ายกับนครรัฐว้อตีกัน เป็นอิสระต่อการปกครองของเกรียนเทพมหานคร และประเทศเทย มีที่ตั้งอยู่แถวถนนยมโลก เขตดูดสิ

พลเมืองของประเทศส่วนใหญ่เป็นชาวเทยที่เบื่อการปกครองในระบอบทุจศีล มีศาสนาเอี้ยลิ้มเป็นศาสนาประจำชาติ ซึ่งภายหลังได้พัฒนาแยกสายออกมาจนกลายเป็นลัทธิมือตบ มีรายได้หลักจากการจำหน่ายวีซีดีและหนังสือคำสอนของบร๊ะศาสดาแป๊ะลิ้ม

ประเทศนี้เป็นประเทศที่มีอายุน้อยที่สุด คือ 198 วัน ประกาศเอกราชเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2551 และยุบประเทศเมื่อ 24 พฤษจิกายน 2551 หลังจากบรรลุจุดประสงค์ของการตั้งประเทศแล้ว (คือนายสมยายโดนถีบออกจากเก้าอี้นายงก)

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

เริ่มต้นจากเหล่า hentai 5 คน ที่อยากเป็นอิสระต่อการปกครองของ ทุจศีล กินชะมัด จึงได้ร่วมกันจัดตั้งกลุ่มโจรโพกผ้าเหลือง ทำการรวบรวมพรรคพวกจากชาวเทย หากไม่ได้รับความร่วมมือก็จะทำการเผยแพร่คำสอนผ่านหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และวีซีดี เมื่อได้สมาชิกมาพอสมควรแล้ว ก็ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดตั้งเขตปกครองตนเอง มักทวารสานฝัน ขึ้น เพื่อหลีกหนีการปกครองของรัฐบวมเทย ไม่นานหลังจากนั้น เมื่อไพร่แห่งราชอาณาจักรเทย ยึดดินแดนใจกลางเมืองหลวงพร้อมสิ่งปลูกสร้าง สถาปนาประเทศทำเนียบรัฐบวมขึ้น ในวันที่ 20 มิถุนายน 2555551 และได้ประกาศให้เขตปกครองตนเองพิเศษมักทวารฯ ขึ้นตรงต่อการปกครองของประเทศทำเนียบรัฐบวม ในฐานะประเทศลูก ซึ่งโยงใยผ่านเครือข่ายใต้ดิน ระหว่างการดำเนินการรวบรวมกองกำลังในการย้ายที่ตั้งนครหลวงนั้น กองไร้สังกัดแห่งราชอาณาจักรเทย ได้ส่งกองทัพมาปราบการจลาจลดังกล่าว นองเลือดทั่วผืนแผ่นดิน จากเหตุถล่มทำเนียบรัฐบวมและเหล่ากองทัพบาบูนแห่งนครรัฐพันธมิตร ปรากฎจำนวนผู้เสียชีวิตมากว่า 5 คน รวมศาสดาโกเต๊ก และคาดินาสาวกเข้าไปด้วย

เขตการปกครอง[แก้ไข]

ประเทศทำเนียบรัฐบวมมีเขตการปกครองสาเขต ได้แก่

  • เขตเทยคู่ฟ้า มีทำเนียบเหมือนวิหารเซนต์ปีเตอร์ มีสมเด็จพระสันตปาปาโกเต๊กลิ้มลวงโลก ที่ 1 ปกครองอยู่
  • เขตนาฮีสโมสร มีคาดินาลหมายเลขหนึ่ง จำแลง เสียเมือง ปกครองอยู่
  • เขตสันติไม่มี มีคาดินาลหมายเลขสอง สุริยะไซร้ ตะกละศิลา ปกครอง

ภูมิประเทศและภูมิอากาศ[แก้ไข]

ภูมิประเทศ[แก้ไข]

ลักษณะภูมิประเทศ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

ทุ่งหญ้าสะวานน่า

พื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศเป็นแบบทุ่งหญ้าสะวานน่า ซึ่งมีต้นหญ้าหลากหลายสายพันธุ์ หลายรสชาติ ขึ้นอยู่ทั่วไป มีพืชยืนต้นและไม้ดอกขึ้นอยู่เล็กน้อย

ที่ราบลุ่มน้ำท่วมถึง

เป็นที่ราบขนาดเล็ก จะมีน้ำท่วมเมื่อฝนตกหนัก จึงเป็นเขตที่มีดินอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การทำนาปลูกข้าว ซึ่งเป็นสินค้าส่งออกอย่างหนึ่งของประเทศ

ภูมิอากาศ[แก้ไข]

ทัศนียภาพอันสวยงามของประเทศทำเนียบรัฐบวม

ภูมิอากาศของประเทศเป็นแบบเขตร้อน โดยประชากรส่วนใหญ่ของประเทศจะมีอุณหภูมิสูงเกือบตลอดเวลา

สำหรับฤดูกาล จะมีด้วยกันสามฤดู คือ ฤดูงิ้ว ฤดูบอล และ ฤดูด่า

ข้อมูลทางธรณีวิทยา[แก้ไข]

ประเทศทำเนียบรัฐบวมตั้งอยู่บนรอยเคลื่อนที่ 0175 ทำให้พื้นที่ของประเทศมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการเคลื่อนแต่ละครั้งมักส่งผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบเสมอ เช่นการเคลื่อนไปรัฐสภา เป็นต้น

ประเทศเพื่อนบ้าน[แก้ไข]

แนวรั้วชายแดนของประเทศทำเนียบรัฐบวม

ประเทศทำเนียบรัฐบวมมีที่ตั้งคล้ายคลึงกับนครรัฐวาติกัน คืออยู่ตรงกลางประเทศที่เป็น Host ทำให้ประเทศทำเนียบรัฐบวมมีประเทศเพื่อนบ้านเพียงประเทศเดียว คือประเทศเทย

เศรษฐกิจ[แก้ไข]

บรรยากาศการค้าขายบริเวณชายแดนประเทศทำเนียบรัฐบวม

การคมนาคม[แก้ไข]

  • การคมนาคมมีสองประเภท คือทางเท้า และทางรถถัง

เศรษฐกิจหลักของประเทศ[แก้ไข]

ชาวทำเนียบกำลังปลูกข้าว ซึ่งเป็นสินค้าส่งออกอย่างหนึ่ง

เศรษฐกิจหลักของประเทศคือการปลูกข้าว และการส่งออกหนังสือ รวมทั้งวีซีดีโฆษณาชวนเชื่อ ซึ่งทำรายได้ให้กับประเทศเป็นอย่างมาก

ส่วนสินค้านำเข้าของประเทศได้แก่ มือตบ ข้าวกล่องมังสวิรัติ และเงินสนับสนุนจากท่านผู้นั้น

การสื่อสาร[แก้ไข]

การสื่อสารในประเทศทำเนียบรัฐบวมทำได้สามวิธี คือ

  • การพูดออกเครื่องขยายเสียง
  • การพูดแบบ mouth to mouth
  • การพูดผ่านโทรศัพท์มือถือ

สังคม[แก้ไข]

สภาพความเป็นอยู่ของชาวทำเนียบรัฐบวม ซึ่งอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข

เฮอร์โอประจำชาติ[แก้ไข]

เฮอร์โอสำคัญทั้งห้าคนของประเทศทำเนียบรัฐบวม

เฮอร์โอสำคัญของประเทศได้แก่กลุ่มผู้นำทั้งห้าคนของประเทศ ประกอบด้วย

ซึ่งทั้งหมดยังถือเป็นผู้บัญชาการสูงสุดของกลุ่ม PAD-Army ซึ่งเป็นกองกำลังที่ตั้งขึ้นเพื่อปราบปรามองค์กร shocker

ชนชาติ[แก้ไข]

มีเพียงชนชาติเดียวคือ ชนชาติทำเนียบ

ศาสนา[แก้ไข]

ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาเอี้ยลิ้ม ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ

แต่ประชากรบางส่วนก็ได้หันไปนับถือลัทธิมือตบ เช่นป้าเกรียนๆแก่ๆ ที่ไปต้อนรับนายสมยาย งงสัตว์ว่ะ ที่สนามบินสุวรรณพัง

การศึกษา[แก้ไข]

การศึกษาเป็นแบบเน้นการฟังและเชื่อถือผู้นำ โดยผ่านทางสื่อต่างๆ ได้แก่

  • การเสวนาบนเวที
  • หนังสือ
  • หนังสือพิมพ์
  • วีซีดี

ประเทศทำเนียบรัฐบวมถือว่าประสบความสำเร็จด้านการพัฒนาการศึกษาเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากการที่ประชากรทุกเพศ ทุกวัย ต่างไขว่คว้าหาความรู้อยู่ตลอดเวลา ผ่านทางสื่อต่างๆ ดังที่กล่าวไปแล้วในตอนต้น ทำให้ประชากรของประเทศเป็นผู้ตามทันกระแสโลกาภิวัฒน์ และตามทันแนวคิดนายงกบางคนอยู่เสมอ

สาธารณสุข[แก้ไข]

การจัดการด้านสาธารณสุขของประเทศเป็นไปอย่างเรียบร้อย ยกเว้นการระบาดของไวรัสสนธิ ซึ่งกลายเป็นโรคประจำถิ่น (Endemic) ไปแล้ว

ปัจจุบันยังไม่มีวิธีการรักษา เพราะผู้ที่ติดเชื้อจะไม่ยอมรับการรักษา แต่จากการศึกษาพบว่าผู้ที่ติดไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้า จะมีภูมิคุ้มกันไวรัสสนธิ ในระดับสูง

ศิลปะและวัฒนธรรม[แก้ไข]

Land of the Mob ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของประวัติศาสตร์ประเทศทำเนียบรัฐบวม
เรื่องราวการก่อตั้งเขตปกครองพิเศษมักทวารฯ ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นเกม GTA

ศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศทำเนียบรัฐบวมได้แก่

  • การแสดงงิ้ว
  • เพลงเพื่อชีวิต(กู)
  • การพูด
  • การชักแม่น้ำ
  • การปั้นน้ำ

ภาษา[แก้ไข]

เนื่องจากประเทศทำเนียบรัฐบวมตั้งอยู่ใจกลางประเทศเทย จึงยังคงใช้ภาษาเทยเป็นภาษาราชการ แต่ประชากรส่วนใหญ่ก็จะใช้ภาษากะทิควบคู่กันไปด้วย

กีฬา[แก้ไข]

เกม สนธิพลังจิต เกมที่ทุกคนในประเทศภาคภูมิใจ ดู trailer

กีฬาที่สำคัญ และเป็นกีฬาประเภทเดียวของประเทศ คือกีฬาตบมือ ซึ่งการตบมือแบ่งได้ 2 ประเภท คือ

  • การตบมือกลุ่ม ประเภทอยู่กับที่
  • การตบมือเดี่ยว ประเภทวิ่งไปตบ

วันสำคัญ[แก้ไข]

ผลสำรวจที่น่าสนใจ[แก้ไข]

จากการสำรวจประชากรชาวทำเนียบ โดยการสุ่มตัวอย่างจำนวน 1 คน ผลปรากฏว่า

  • 100% ของชาวทำเนียบนับถือแป๊ะลิ้ม เป็นบร๊ะเจ้า
  • 100% ของชาวทำเนียบพอใจกับเศรษฐกิจของประเทศ จากการส่งออก
  • 100% ของชาวทำเนียบชื่นชอบมือตบ
  • 100% ของชาวทำเนียบไม่ปลื้มแก๊สน้ำตา
  • 100% ของชาวทำเนียบเป็นศัตรูกับชนชาติลากย่า
  • 0% ของชาวทำเนียบนับถือหมัก เป็นบร๊ะเจ้า
  • 0% ของชาวทำเนียบพอใจการบริหารเกรียนของนายสมยาย งงสัตว์ว่ะ

สงคราม[แก้ไข]

ประเทศทำเนียบรัฐบวมมีการทำสงครามกับกองกำลังเผ่านอปอเกรียน อยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่รุนแรงนัก โดยส่วนใหญ่จะใช้เสาธง และมือตบเป็นอาวุธ ในขณะที่ฝั่งนอปอเกรียนจะใช้ตีนตบ และรถแท็กซี่เป็นอาวุธ

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

เราต้องการยึดอำนาจการปกครองประเทศนี้!
                 — ผู้นำเผ่านอปอเกรียน

Purplehand.gifPurplehand.gifPurplehand.gif
                 — ประชากรทำเนียบรัฐบวม

หลังสงครามโลกครั้งที่แปด คนมันหายไปไหนฟระ ไอ้Purplehand.gif ก็ด้วย ปล่อยให้คนฮาวายมายึดไปได้ไง
                 — ผู้นำเผ่าติกิ

ข้าวที่ปลูกจากที่นี่น่ากินที่สุดในโลกเลยครับ
                 — ชาวเทยคนหนึ่ง

ก็แค่ดินแดนกระจอกๆในที่จิ๊กมาได้เป็นดินแดนที่ 1254452163 แล้วฮ่าห้าhat+
                 — ยูริ พลังจิต

GTA กับ C&C นี่วางแผงเมื่อไหร่ครับ ผมจะไปซื้อ
                 — เกรียนเมอร์เกมเมอร์รายหนึ่ง

ตัวย่อ PAD นี่มาจากคำว่า Sanitary pad รึเปล่าอะ
                 — 127.0.0.1