ประเทศนอละเว

Wikisplode.gif
สำหรับผู้ที่ ไร้อารมณ์ขันสิ้นดี เหล่าผู้เชี่ยวชาญที่วิเกรียนพีเดียมีบทความ
ที่โคตรมีสาระที่ ที่นี่!
Ant queen.jpg

หน้านี้เป็นเรื่องของแม่มดสาวกายสิทธิ์
คติประจำองค์กรและศาสนาแม่มด มีอยู่ว่า
แม่มดคือแม่ทัพมึงคุณไสย
มดงานคืออสูรรับใช้และผู้ช่วยแม่มด
มดทหารคือชาวโอตาคุที่อุทิศตนปกป้องแม่มดจากเหล่าร้าย
เช่น กระทรวง ICT และเหล่ามาโฮโชโจ ที่เป็นศัตรูตลอดกาล

Noraway
Noway

Condom of Norgay

ธงชาติ ตราประจำชาติราชอาณาจักรนอละเว
ธงชาติราชอาณาจักรนอละเว ตราประจำชาติราชอาณาจักรนอละเว
คำขวัญ: ""
เพลงชาติ: บทสวดคาถา"jævla"
แผนที่ราชอาณาจักรนอละเว
แผนที่ราชอาณาจักรนอละเว
เมืองหลวง โอโล่
เมืองใหญ่สุด โอโล่
ภาษาราชการ ภาษานอละเว
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ ตั้งแต่ขับไล่จักรวรรดิยูริออกไปจากประเทศได้สำเร็จ
วัน-เวลา ล่มสลาย {{{Fall}}}
เอกราช ตั้งแต่ขับไล่จักรวรรดิยูริออกไปจากประเทศได้สำเร็จ
รัฐบาล ระบบการล้างสมองโดยผู้บัญชาเกรียนเวทย์มนตร์สูงสุดของประเทศ
ศาสนา ศาสนาโอตาคุ,ศาสนาคนมีการศึกษา
ประเภท สินค้าสำคัญ ของเวทย์มนตร์
ชื่อสินค้า สำคัญ เวทย์มนตร์ของชาวนอละเว,ขี้ปนาวุธ
สินค้า ส่งออกหลัก ขี้ปนาวุธ,ต้นตำรับเวทย์โบราณ,หวยบนดิน,วีซีดีเกย์,ดีวีดีเกย์,TROLLทุกชนิดยกเว้นRussian TROLL
สินค้า นำเข้าหลัก ภูติผีปีศาจที่ถูกล้างสมอง,ออร์ค,หนังโป๊,Russian TROLL
เข้าร่วม กลุ่มอียู
เข้าร่วม กลุ่ม CSU {{{CSU_join}}}
เนื้อที่
 - ทั้งหมด
 
 - พื้นน้ำ (%)
 
878,310 กม.² (อันดับที่ จั๊กส์)
339,117.387 ไมล์² 
75%
ประชากร
 •(2013) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
19,597,593 (อันดับที่ จั๊กส์)
22.5359712/กม² (อันดับที่ จั๊กส์)
58.3678975/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี - ค่าประมาณ)
(อันดับที่ 1)
(อันดับที่ 16)
HDI (3000) 0.949 (อันดับที่ 1) – สูงมาก
สถุลตังค์ โครมนอละเว (ข้อมูลปกปิด)
เขตเวลา CET (UTC+1) (UTC+9)
รหัส อินเทอร์เน็ต 88

ประเทศนอละเว มีชื่ออย่างเป็นทางเกรียนว่าราชอาณาจักรนอละเว เป็นประเทศในกลุ่มนอดิ๊ก ตั้งอยู่ในยูหลบเหนือ ส่วนตะวันตกของคาบสมุดสแกนดิเนเควี่ย มีอาณาเขตจรดประเทศสเวนดี ฟินแลนด์ และรัสเซีย และมีอาณาเขตทางทะเลกว้างใหญ่ไพศาล ใกล้กับประเทศหมากเด่นและสหราชอนาจาร

ดินแดนหมู่เกาะที่อยู่ใกล้เคียง ได้แก่ สฟาลบาร์ และยังไม่เอน ต่างก็อยู่ภายใต้อำนาจเวทมนตร์ของนอละเวและถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของราชอาณาจักร นอกจากนี้ นอละเวยังอ้างสิทธิ์เหนือดินแดนในทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีวิจัยเวทย์มนตร์ดำแห่งชาติอีกด้วย

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ก่อนประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ชาวไวกลิ้งได้มาตั้งรกรากอยู่ที่นี่ตั้งแต่ยุคเริ่มแรก ในช่วงนั้นยังป่าเถื่อนมาก เริ่มทำอาวุธโบราณ เพราะเห็นตัวอะไรมั่งไม่รู้เดินผ่านไปผ่านมา จึงเอาอาวุธไปล่ากระต่ายป่า แฮมสเตอร์ป่า และแมวป่า เสียบไม้ย่างไฟ แล้วเอาไปย่างไฟหอมๆ ได้อาหารมื้อเย็นที่อร่อยและอิ่มมากขึ้น

มีช่วงหนึ่งที่เกิดเหตุแผ่นดินอยู่กับที่ไม่ไหว ซึ่งเป็นผลพวงจากที่ทวีปยูหลบเคลื่อนไหวตลอดเวลา ชาวไวกลิ้งจึงย้ายเข้าไปในถ้ำ ฆ่าล้างสัตว์ในถ้ำจนเกลี้ยง แล้วเอาเลือดมาทาผนังเล่น จนเกิดเป็นศิลปะเกิดขึ้น สวยงามวิจิตรตระการตาเต็มถ้ำไปหมด

ยุคเก่า - ล่าอาณานิคม[แก้ไข]

ชาวไวกลิ้งเริ่มออกล่าอาณานิคมเป็นชนชาติแรกๆ โดยทำอาวุธโบราณกับเรือไวกลิ้งขึ้นมาแล้วออกเดินทาง โดยลงไปทางตอนใต้ก่อน บังเอิญจริงจริงที่ดันไปพบชาวโรมังงะเข้าโดยบังเอิญ ด้วยความป่าเถื่อนจึงอดใจไม่ไหว น่าเอาไปฆ่าทิ้งมาก กระโดดนั่งควบทันที แล้วฆ่าทิ้งซะ ( เป็นที่มาของคำว่าข่มขืนฆ่า ) และอีกส่วนจึงฆ่าตัดคอก่อนแล้วค่อยดำเนินกิจกาม ( เป็นที่มาของคำว่าฆ่าข่มขืน และโรคจิต )

ชาวไวกลิ้งพบต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เข้า และคิดว่าคงจะเป็นต้นไม้ที่เอาไว้ใช้บูชาบร๊ะเจ้าโดยเฉพาะ เพราะดูน่าเกรงขามมาก เลยเอาหัวของชาวโรมังงะเสียบประจานไว้ เป็นการบอกว่านี่คือถิ่นตู ห้ามใครเข้าไม่งั้นจะเจออย่างนี้ และก็ออกเดินทางต่อ

บริเวณตอนใต้ของป่าต้องห้ามเป็นที่โล่งเขียวขจีมาก และมีที่ลุ่มที่หนึ่งเป็นเนิดลาดเอียงนุ่มๆ ลงไปอย่างสวยงาม และมีภูเขาขนาดเตี้ยมากอยู่ตรงกลาง มีต้นไม้ขึ้นเป็นหย่อมๆ และมีดอกไม้มากมาย แต่ว่าทันใดนั้นเองชาวไวกลิ้งทั้งหมดก็ไปโผล่ที่ไหนก็ไม่รู้ แล้วก็กลับมาที่เดิมอีก ชาวไวกลิ้งต่างก็ตกอกตกใจพร้อมกับหาคนที่ทำ แล้วก็มีดอกไม้ยักษ์รูปร่างคล้ายๆแตรโผล่ออกมา แล้วดอกไม้นั้นก็พูดว่า"เราคือดอกไม้นักเวท เราเป็นผู้เสกให้พวกเจ้าไปโผล่ในที่อื่นเอง ท่านเห็นว่าเวทมนตร์ของเราร้ายกาจใช่มั้ยล่ะ ถ้าพวกท่านสนใจก็ลองมาเรียนกับเราดูมั้ยล่ะ ท่านจะได้เอาไปป้องกันตัวได้"ชาวนอละเวจึงเรียนเวทย์มนตร์และฝึกฝนจนร้ายกาจนับแต่นั้นมา....... นับแต่นั้นชาวนอละเวก็มีวัฒนธรรมของตัวเองที่เกิดจากเวทย์มนตร์ และอยู่อย่างสงบสุขจนกระทั่ง..........

ยุคกลาง[แก้ไข]

ยุคปัจจุบัน[แก้ไข]

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ชาวนอละเวจะมีพิษสงน้อยลงกว่าแต่ก่อนแล้วก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังร้ายกาจมากอยู่ดี มีหลายคนที่ใช้เวทย์มนตร์ในการหาเลี้ยงชีพ แต่ก็มีบางคนที่ใช้เวทย์มนตร์ไปในทางที่ผิด ทางรัฐบวมของนอละเวจึงได้จัดการห้ามคนประเภทนี้ใช้เวทย์มนตร์อีก แต่โชคดีที่คน(ชั่วๆ)ประเภทนี้มีน้อย ชาวนอละเวส่วนมากก็ระมัดระวังในการใช้เวทย์มนตร์กันทั้งนั้น

การเมียการปกครอง[แก้ไข]

ตำกวดของนอละเวเองละฮ่ะ

นอละเวปกครองโดยผู้บัญชาเกรียนเวทย์มนตร์สูงสุดของประเทศ โดยผู้บัญชาเกรียนจะมีหน้าที่ดูแลความสงบสุขของประชาชนในประเทศ(แหมดีจัง ไม่เหมือนประเทศเทยที่มีพวกโจรโพกผ้าเหลืองกับโจรโพกผ้าแดงที่คอยตีกันเองอยู่ตลอดเวลา) แต่ผู้บัญชาเกรียนก็ไม่อาจทำเรื่องเหล่านี้ได้ด้วยตัวคนเดียว เลยต้องมีผู้ช่วย และผู้ช่วยเหล่านั้นก็ส่งตำกวดคอยควบคุมดูแลผู้ใช้เวทย์มนตร์ทุกคน

เขตการปกครอง[แก้ไข]

ภูมิประเทศและภูมิอากาศ[แก้ไข]

ภูมิประเทศ[แก้ไข]

และนอกจากนี้ ประเทศนอละเวยังแบ่งภูมิประเทศออกได้ 3 ส่วน ดังนี้

  • ดินแดนเวทย์มนตร์ตะวันตก แดนเวทย์มนตร์ตะวันตก ที่ไร้แสงแดด มีแต่ความมืดมิด เป็นดินแดนสีม่วง เพราะมีแสงมืดๆ เป็นสีม่วง ใช้เป็นที่ทำเวทย์ของชาวนอละเวโดยเฉพาะ และว่ากันว่าที่นี่เป็นชุมทางนักเวทย์แห่งชาติ และนอกจากนี้ยังมีข้อมูลอื่นๆอีก เช่น มุมหนึ่งของดินแดนเป็นที่ต้องคำสาปและแฝงพลังชั่วร้าย(รัฐบวมนอละเวได้กันไม่ให้ประชาชนและนักท่องเยี่ยวเข้าไปในที่นี่) , เป็นที่ๆ ชาวนอละเวมาฝึกเวทย์โบราณ , เป็นที่ฝังร่างของคนที่โดนสังหาร ฯลฯ หลากเรื่องราวสยองในดินแดนแห่งนี้ กฏหมายนอละเวได้ร่างเอาไว้ว่า ห้ามนักท่องเยี่ยวลักลอบเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางราชเกรียน หากผู้ใดฝ่าฝืน จะถูกลงโทษโดยจับขังไว้ในที่ๆมีแสงแดดพุ่งเข้าอย่างเร่าร้อน ไม่มีใครอยู่ได้นาน เพราะมันทรหด ลำบาก ยากเย็น ทรมานจิตเป็นอย่างยิ่ง
  • ชายฝั่งน้ำแข็งพันปีและป่าต้องห้าม ทางตอนเหนือของดินแดน มีภูเขาสูงรูปคล้ายข้อมูลปกปิดอยู่ ชื่อว่า Bloody Ice Peak มีหิมะสีขาวคลุมด้านบน ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นเขตของรัฐทั้งหมด รวมถึงป่าต้องห้ามที่มีสัตว์ร้ายนานาชนิด เช่น วาฬบกอสูรกาย ฉลามบินได้ ช้างพิษพันปี ควายถึก สมองเดินได้ ดอกไม้กินคน กระต่ายโลหิต ดวงตาอัปปรีย์ ดวงตาซอรอน ถุงคลุมชน คนป่าต้องห้าม มังกรสิ้นสกุล ตัวกินหมด มอนสเตอร์ล้างสมอง และอื่นๆ อีกมากมาย มีอากาศหนาวเยือกเย็นจนขนลุกซาบซ่า และยังมีปริมาณแสงลอดเข้ามาน้อย เป็นที่อันตรายที่ทุกคนไม่กล้าเข้าใกล้ แต่ชาวนอละเวชอบ เพื่อจะได้ฝึกเวทย์ได้อย่างเต็มที่ และพื้นที่ทางการจักรวรรดิยูริใช้ฝึกกองทัพจักรวรรดิยูริอันเกรียนไกร
  • ชายฝั่งและเขตทุ่งหญ้าทางใต้ เป็นดินแดนบริสุทธิ์ไร้มลทิน มีเมืองใหญ่ๆหลายเมืองรวมถึงเมืองหลวงด้วย ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ และกังหันลมยักษ์ รวมถึงถ้ำโบราณที่มีศิลปะลวดลายเมพๆ มากมาย เป็นดินแดนที่ปราศจากสิ่งอันตรายและสิ่งรบกวนทั้งปวง ยกเว้นดอกไม้นักเวท และมีสัตว์มีพิษขนาดเล็กๆ แต่ไม่อันตรายเท่าป่าต้องห้าม เช่น ช้างนอยาวสามพันฟุต , วัวบ้าดาราเกาหลี , ทิงฮู่ และอื่นๆ อีกเล็กน้อย

ภูมิอากาศ[แก้ไข]

ประเทศนอละเวมีอยู่ทั้งหมดแค่ฤดูเดียวคือฤดูหนาว ก็ไม่มีอะไรหรอก มันแปลกดี (แล้วจะพูดเพื่อ????)

เศรษฐเกียจ[แก้ไข]

การคมนาคม[แก้ไข]

มีการคมนาคมที่แสนจะสะดวกสบาย บริการดีทุกอย่าง แต่คนที่นั่งรถก็มีอยู่บ้าง พวกนักเวทระดับสูงๆของที่นี่เค้าขี่ไม่กวาดรึไม่ก็บินเอาเองได้

เศรษฐเกียจหลักของประเทศ[แก้ไข]

ก็อย่างที่บอกไปว่านอละเวมีนักเวทเก่งๆหลายคน ดังนั้นจึงมีประเทศหลายประเทศสนใจอยากเรียนเวทย์มนตร์บ้าง ชาวนอละเวจึงตกลง แต่ว่าต้องจ่ายเงินค่าจ้างมาด้วย จึงมีนักเวทฝึกหัดหลายคนนั่งเครื่องบินมาเรียนที่นอละเว รึไม่ก็นักเวทจากนอละเวบิน(ด้วยตัวเอง)ไปหาประเทศเป้าหมายด้วยเช่นกัน

และนอกจากนักเวทเก่งๆแล้ว สินค้าเวทย์มนตร์ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เป็นสินค้าส่งออกหลักของประเทศเช่นกัน สินค้าเวทย์มนตร์ส่วนมากมักจะเป็นพวกยาเวทย์มนตร์ต่างๆหรือของจำพวกที่บินได้เอง และอาจจะมีไม้กายสิทธิ์หรือหม้อต้มยาบ้างเล็กน้อย

อนึ่ง ประเทศเทยเองก็มีคนไปเรียนเวทที่นอละเวเหมือนกัน เนื่องจากว่่าที่ประเทศเทยมีพวกเชื่อไสยศาสตร์และมนตร์ดำในการแทงหวยเยอะ แล้วไอ้เวทย์มนตร์ดำนั้นก็หาได้เฉพาะในนอละเวเท่านั้น

การสื่อสาร[แก้ไข]

ชาวนอละเวในสมัยก่อนสื่อสารกันด้วยเวทย์มนตร์ บางคนก็ใช้พลังจิต แต่ในัจจุบันนี้ชาวนอละเวก็หันมาใช้โทรศัพท์มือถือกันแล้ว แต่บางคนบอกว่า ซื้อมาใช้เพื่อความเท่ ไม่ได้มีไว้เพื่อการสื่อสารแต่อย่างใดเลย

สังคม[แก้ไข]

สาวๆ(?)ของประเทศนี้เองล่ะฮ่ะ.....
  • ชนชาติ-ก็นอละเวไงล่ะ และอาจจะมีชาวซ่ามิ หมากเด่น สเวนดี และอื่นๆ อีกบ้างเล็กน้อย
  • ศาสนา-ศาสนาคนมีการศึกษา เพราะเนื่องจากว่าประชากรของนอละเวนั้นมีแต่พวกมีการศึกษากันทั้งนั้น ไม่ได้หน้าด้านเหมือนประเทศเทยเลย
  • เกรียนศึกษา-มาตรฐานสูงมาก ตามแบบของชาติในยูหลบนี่แหละ และอาจจะสูงที่สุดในโลกก็ได้ เขาว่างั้น
  • สาธารณสุข-นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่มีมาตรฐานดีมาก เพราะว่าชาวนอละเวได้เก็บกวาดทุกส่วนที่สกปรกด้วยเวทย์มนตร์จนเกลี้ยงแล้ว
  • ภาษา- ก็บอกว่าภาษานอละเว เอ๊ะ ยังไง
  • กีฬา-กีฬาในร่ม
  • วันสังคังสำคัญ-
  • อาหาร-หมูดองพันปี,ถั่วดำ(ของที่นี่อร่อยนะฮ้าาาาาาาตะเอง)

ศิลปะและวัฒนธรรม[แก้ไข]

ที่มาของวัฒนธรรมนอละวเนั้นได้กำเนิดมาตั้งแต่ยุคที่ดอกไม้นักเวทได้ถ่ายทอดเวทย์มนตร์ให้แก่ชาวไวกลิ้ง แล้วเมื่อชาวไวกลิ้งใช้เวทย์มนตร์ไปๆมาๆ แล้วก็เกิดเป็นวัฒนธรรมขึ้นมา ภาษาก็ได้มาจากคาถาของเวทย์มนตร์นั้นๆ ส่วนเรื่องศิลปะนั้นก็ได้กำเนิดมาตั้งแต่สมัยยุคหินแล้วที่ฆ่าสัตว์แล้วก็ไม่รู้จะเอาเลือดสัตว์ไปทำอะไรเลยเอามาทาผนังซะเลย แล้วก็เอาเขาสัตว์กับไม้มาแกะสลักเล่น เกิดเป็นศิลปะมาตั้งแต่ตอนนั้น

เมื่อชาวนอละเวมีวัฒนธรรมแล้วจึงถ่ายทอดวัฒนธรรมไปให้ประเทศข้างๆ เผื่อว่าจะได้คุยกันรู้เรื่องบ้าง

ผลสำรวจที่น่าสนใจ[แก้ไข]

  • ชาวนอละเวเกือบครึ่งหนึ่ง(ในสมัยก่อน)เคยไปเกาะอ๊ายแลนด์แล้วโดนเรดาร์กลางเกาะอ๊ายแลนด์ล้างสมอง เลยทำให้ลืมเพศของตัวเอง แล้วก็เป็นเกย์หรือไม่ก็กะเทยนับแต่นั้นเป็นต้นมา แล้วก็สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น ก็เลยมีกะเทยและเกย์เป็นจำนวนมาก พวกที่สวยก็รอดไป แต่พวกที่ไม่สวยก็ไปเรียนเวทย์มนตร์ในการทำหน้าตัวเองให้มันดูดีขึ้น แล้วทุกวันนี้กะเทยของที่นี่ก็สวยใสกันทุกคนแล้วล่ะฮ่าาาาาาา
  • ที่นี่มีแม่มดสาวเป็นจำนวนมาก มีทั้งผู้หญิงแท้ๆ และแม่มดที่มีแหนมตุ้มด้วย แต่ไม่มีใครดูออกว่าเป็นแม่มดกะเทยหรือแม่มดผู้หญิงแท้ แม้แต่คนนอละเวด้วยกันเองยังไม่รู้เลย(พับผ่าสิ) คนที่ดูออกก็คงมีแต่พวกเธอด้วยกันเองเท่านั้นแหละ.........
  • ชาวนอละเวครึ่งหนึ่งแอบกิ๊กกะชาวมาร์กเดน นอกนั้นไม่มีอะไรหรอก

สงคราม[แก้ไข]

ดูเพิ่ม[แก้ไข]