ปอบหยิบโฐส้วม

(เปลี่ยนทางมาจาก ประเทศปอบหยิบโฐส้วม)
ตัวอย่างประชากร ปอบหยิบโฐส้วม

ปอบหยิบโฐส้วม หรือ ไอยตะครุบ คืออาณาจักรหนึ่งที่เกิดในภายหลังการล่มสลายของอาณาจักรปอบหยิบโบราณ โดยบางส่วนเป็นพวกที่อพยพมาจากปอบหยิบโบราณ ก่อนที่อาณาจักรดังกล่าวจะล่มสลาย อยู่ในทวีปโอตาคุ กำลังขอร้องให้เป็นประเทศอิสระ

พวกไอยตะครุบ สามารถพบเห็นได้ทั่วโลก เพราะพวกเขาจะหลบซ่อนอย่ในมุมอับของโลก และนับถือลัทธิภราดรภาพแห่งน๊อต เป็นส่วนใหญ่ ใช้ภาษาหารูฮิ เป็นภาษาราชเกรียนซึ่งใช้อักษรภาพเมียกูคิดผิด ในการเขียน

ดินแดน ปอบหยิบโฐส้วม เป็นประเทศเดียวในทวีปโอตาคุ ซึ่งนับถือศาสนา/ลัทธิ ที่ผิดแผกแตกต่างไปจากประเทศอื่นๆ ในทวีปเดียวกัน จึงถูกกีดกัน ถูกจับเป็นทาสให้กับประเทศอื่นๆ ชาวไอยตะครุบ เชื่อว่าถ้าหากตนเป็นประเทศอิสระแล้ว ตนจะจับพวกนั้นมายำให้เละเลย