ประเทศสิงคโปโตก

ประเทศสิงคโปโตก หรือประเทศสิงคโป๊ เป็นประเทศที่เป็นลักษณะเกาะเล็กๆ ทางทิศใต้ของแหลมเทย

สิงคโปโตก
Republix of Singgapotoax

สาธารณะรัฐประชาธิปรัตไตยสิงคโปโตก

ธงชาติ ตราประจำชาติสิงคโปโตก
ธงชาติสิงคโปโตก ตราประจำชาติสิงคโปโตก
คำขวัญ: "ล้างสมองแล้วยึดครอง"
เพลงชาติ: "สู้เขาทุจศิล"
แผนที่สิงคโปโตก
แผนที่สิงคโปโตก
เมืองหลวง สิงคโปโตก
เมืองใหญ่สุด สิงคโปโตก
ภาษาราชการ ภาษามาเลย์ ภาษาจีนกลาง ภาษาทมิฬ และภาษาอังกฤษ
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ 30 กุมภาพันธ์ 2492
วัน-เวลา ล่มสลาย {{{Fall}}}
เอกราช 30 กุมภาพันธ์ 2492
รัฐบาล สาธารณรัฐ และระบบรัฐสภา โดยมีประธานานาธิบ่ดี เป็นประมุข
ศาสนา ศาสนาโอยาชิรอธ
ประเภท สินค้าสำคัญ อุตสาหกรรมขยายขนาดอวัยวะเพศชาย, อุตสาหกรรมลดขนาดอวัยวะเพศหญิง
ชื่อสินค้า สำคัญ ไม่มี
สินค้า ส่งออกหลัก เรือ, นักการเมีย
สินค้า นำเข้าหลัก หุ้นของบริษัทกินชะมัดคอมปานี
เข้าร่วม กลุ่มอียู ไม่เข้าร่วม โกงกินจนอยู่เองได้
เข้าร่วม กลุ่ม CSU {{{CSU_join}}}
เนื้อที่
 - ทั้งหมด
 
 - พื้นน้ำ (%)
 
696 กม.² (อันดับที่ 191)
272 ไมล์² 
1.444%
ประชากร
 •(2551) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
4,444,444 (อันดับที่ 121)
6,666/กม² (อันดับที่ 4)
16,666/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี 2550 - ค่าประมาณ)
123.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (อันดับที่ 55)
29,999 ดอลลาร์สหรัฐ (อันดับที่ 22)
HDI (2546) 0.907 (อันดับที่ 25) – สูง
สถุลตังค์ ดอลลาร์สิงคโปโตก (SGTD)
เขตเวลา (UTC+8)
รหัส อินเทอร์เน็ต .spt, .tujasin

สารบัญ

[แก้ไข] ประวัติสาด

  • เกิดมาจากการที่กะปิตัน แจ๊ค สแปรหลั่ว ได้ค้นพบอารยธรรมทางเอเซียใต้ที่ซึ่งตอนนั้น นายสุคมภ์ สุวรรณ์กูฎ ได้เป็นจักกะพัดเกาะแห่งนั้น

กะปิตันแจ็คจึงได้นำ invite โหลดแอนิเมะจากเว็บ Tirkx มาแลกกับเกาะของเขา เขาตอบตกลงและยอมมอบเกาะให้เป็นการตอบแทน

[แก้ไข] ชื่อสิงคโปโตก

  • เป็นชื่อที่ถูกเรียกโดย กะปิตัน แจ๊ค สแปรหลั่ว ซึ่งได้พบสัตว์ตัวแรกบนเกาะ คือ สิงโตกระปุกโต๊โต กำลังยืนฉี่ จึงได้นำสัญลักษณ์ดังกล่าวมาเป็นชื่อและโลโก้ประจำประเทศ

[แก้ไข] การเมียการปกครอง

[แก้ไข] เขตการปกครอง

ปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 เขตการปกครอง ได้แก่ กรุงสิงคโปโตก และ กรุงเทมาเส็ก

[แก้ไข] ภูมิอากาศและภูมิประเทศ

[แก้ไข] ภูมิประเทศ

ประเทศสิงคโปโตกมีภูมิประเทศเป็นเกาะกระเทาะหน้าแว่น พานเรืออกแอ่น อาบน้ำท่าไหน เฮ้ย พอ!! อยู่ใกล้แหลมมลายูแอนด์ไอ เป็นจงอยจิ้มลงไปในทะเล (อูย...) ภูมิอากาศร้อนชื้น มีจิ้งจกยักษ์พ่นน้ำเป็นสัญลักษณ์ สามารถมองเห็นได้จากทะเลดำ

[แก้ไข] ภูมิอากาศ

  • ร้อน + ฝน
  • ฝน + ร้อน
  • ร้อน + ร้อน
  • ฝน + ฝน

[แก้ไข] เศรษฐกิจ

ตัวอย่างสินค้าส่งออกxx

[แก้ไข] การคมนาคม

  • ชาวสิงคโปโตกส่วนใหญ่จะใช้การเดินเป็นหลัก เนื่องจากรถยนต์จะถูกสงวนไว้สำหรับผู้มีฐานะล่ำรวยเท่านั้น
  • รถไฟฟ้า
  • รถประจำทาง
  • รถแท็กซี่

ซึ่งระบบคมนาคมทั้งหมดจะสามารถชำระได้โดยบัตร EZ-Link บัตรเดียว(ยกเว้นแท็กซี่)

[แก้ไข] เศรษฐกิจหลักของประเทศ

  • สิงคโปโตกส่งออกนักการเมียเป็นเศรษฐกิจหลัก โดยนักการเมียเหล่านี้ดูเหมือนจะไปช่วยพัฒนาประเทศที่สิงคโปโตกส่งออกไปขาย แต่ที่จริงนักการเมียเหล่านี้กลับส่งเงินทุนจากประเทศนั้นกลับมาทั้งแบบลับและไม่ลับ
  • รายได้อีกส่วน ได้มาจาก เรียกเก็บเครื่องราชบรรณาการจากเมืองประเทศราช ซึ่งเป็นผลงานที่สำคัญของ กองกำลังล่าอาณานิคมข้ามชาติ เทยมาเซกส์

[แก้ไข] วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

[แก้ไข] การสื่อสาร

บริษัทโตกเทล เป็นบริษัทสื่อสารที่ก่อตั้งโดยรัฐบวมสิงคโปโตก ได้ร่วมมือกับบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ของประเทศเทย ชื่อ ซินนาตรา เข้าซื้อหุ้นแบบหน้าด้าน เพื่อครอบครองธุรกิจดาวไม่แท้ และการสื่อสารของประเทศเทย ในยุครัฐบาลทุจศิล กินชะมัด

การขับไล่นักการเมียสิงคโปโตกในประเทศเทย

[แก้ไข] สังคม

[แก้ไข] การปกครอง

เป็นรัฐบาลพรรคเดียว ไม่มีฝ่ายค้าน

ปกครองด้วยระบอบของคนตระกูลลี โดยตระกูลลี เพื่อตระกูลลี อันมี คนของตระกูลลี ประมุข

[แก้ไข] อาชีพ

อาชีพที่สำคัญของสิงคโปโตกมีดังต่อไปนี้

[แก้ไข] ศาสนา

ศาสนาโอยาชิรอธ

[แก้ไข] การศึกษา

  • ชาวสิงคโปโตกทุกคนอ่านออกเขียนได้มากกว่า 3 ภาษา

[แก้ไข] ประชากร

เป็นประเทศที่ อัตราการเกิดของประชากรต่ำมาก ถึงขึ้นน่าเป็นห่วง

เพราะประชากรไม่นิยมการแต่งงานหรือสร้างครอบครัว

แต่นิยมการผสมพันธุ์เพื่อความบันเทิงเพียงอย่างเดียว

[แก้ไข] ภาษา

  • ปะกิด เป็นภาษาสากล (ในแบบสิงคโปโตก คือ มี x ลงท้าย)
  • จีนแมงดาลิน
  • มาเลยยู
  • อินเดียหน้าโจร
  • ตัวเหี้ย

[แก้ไข] ศิลปะวัฒนธรรม และกีฬา

  • ชาวสิงคโปโตกมันใช้เวลาว่างในการเล่นก๊อปเป็นกีฬาหลัก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะก๊อปทุกอย่างที่เป็นวัฒนธรรมของคนอื่นมาเป็นของตนเอง

[แก้ไข] อาหารและเครื่องดื่ม ยอดนิยม

[แก้ไข] วันสำคัญ

  • วันชาติสิงคโปโตก
  • วัน Applex Dax
  • วัน แจ๊ค สแปรหลั่ว
  • วันโลกเเตก

[แก้ไข] เพลงชาติ

ชูธงขึ้น ! ทุกคนชิดแถว !
นักรบพายุ (หน่วยเอสเอ) เดินหน้าอย่างหนักแน่นมั่นคง
สหายของเราถูกพวกแนวร่วมแดง(นอปอเกรียน)และพวกปฏิการสังหาร
วิญญาณพวกเขาสถิตในแถวและร่วมเดินเคียงข้างพวกเรา

[แก้ไข] อื่น ๆ

  • ข้อมูลปกปิด
  • ส่วนใหญ่ก็ปกปิดหมดแหละ
  • ใครก็ได้ช่วยเปิดเผยที

[แก้ไข] หนังที่เกี่ยวข้อง

เบื้องหลังของคาบูโตะ

[แก้ไข] การรุกรานของจักรวรรดิยูริ

ตอนแรกนั้นประเทศสิงคโปโตกได้ย่อมให้จักรวรรดิยูริยึดอย่างง่ายด่ายแต่ในเวลาต่อมากองทัพของสิงคโปโตกได้ตู่สู่กับกองทัพของจักรวรรดิยูริแต่กองทัพของสิงคโปโตกพ่ายแพ้ต่อกองทัพของจักรวรรดิยูริที่แข็งแกร่งทำให้สิงคโปโตกตกเป็นเมืองขึ้นของจักรวรรดิยูริ

[แก้ไข] แหล่งข้อมูลอื่น

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น