ประเทศเศษฝรั่ง

Wikisplode.gif
สำหรับผู้ที่ ไร้อารมณ์ขันสิ้นดี เหล่าผู้เชี่ยวชาญที่วิเกรียนพีเดียมีบทความ
ที่โคตรมีสาระที่ ที่นี่!

เศษฝรั่ง (ภาษาปะกิด: Cest Farang; ภาษาเศษฝรั่ง: Çest Farang; ภาษาเทย: เศษฝรั่ง) เป็นประเทศหนึ่งในทวีปยูหลบที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดยใช้ภาษาเศษฝรั่งเป็นภาษาราชเกรียน (มีต้นกำเนิดมาจากภาษาลากตีน) ปัจจุบันมีผู้ปกครองเป็นประธานาธิบ่เลวชื่อ นายหนีบกะลา ขอชากาแฟ (อาชีพเดิมเป็นวณิพกพเนจร "ตาบอดแรมรอนมาขอทานท่านกิน........")

เมื่อก่อนประเทศนี้ได้ชื่อว่าเป็นประเทศมหาอาบอบนวด แต่ปัจจุบันลดชั้นลงมาเป็นประเทศจุลอาบอบนวด เนื่องจากเศรษฐกิจในหลายด้านสู้ประเทศสหรัฐอมาริเกย์ ซึ่งเป็นลูกพี่ใหญ่ในโลกบวมๆ ใบนี้บ่ได้

ประเทศเศษฝรั่ง
Çest Farang

555+e République Çest Farang
สาโททั้งรัฐเศษฝรั่งที่ 555+

ธงชาติ ตราประจำชาติเศษฝรั่ง
ธงชาติเศษฝรั่ง ตราประจำชาติเศษฝรั่ง
คำขวัญ: "Ne tapez pas, je me rende!"
("อย่าโขก ตูยอมแล้ว!!!!!!!!!!")
เพลงชาติ: Zidane, il a tapé
(ซีดานโขกแม่งโลด)
แผนที่เศษฝรั่ง
แผนที่เศษฝรั่ง
เมืองหลวง ปาเตารีด
เมืองใหญ่สุด ปาเตารีด
ภาษาราชการ ภาษาเศษฝรั่ง
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ -250 ปีก่อนคริสตกาล จากจักรวรรดิโลมา
วัน-เวลา ล่มสลาย {{{Fall}}}
เอกราช -250 ปีก่อนคริสตกาล จากจักรวรรดิโลมา
รัฐบาล ระบบประชาธิปเตยแบบเสรี (รุ่งสว่าง) นิยม + คอมมะหน่อย + เผด็จกวน + สาโททั้งรัฐ + เจ้าครองนครสามกร๊วก (โปรดดูภาพธงชาติประกอบ) หัวหน้ากินตำแหน่ง "ประธานาธิบ่เลว" ชื่อว่า หนีบกะลา ขอชากาแฟ
ศาสนา ข้อมูลปกปิด
ประเภท สินค้าสำคัญ สถานที่ท่องเที่ยว
ชื่อสินค้า สำคัญ หอไอตก (La Tour I-Fail), ประตูใคร (l'Arche de Qui?)
สินค้า ส่งออกหลัก ไวน์, น้ำเหม็น, ขนมปังบ่าปืนแก๊บ (แข็งยังกะหิน ใช้ตีหัวโจรได้)
สินค้า นำเข้าหลัก นักท่องเที่ยว
เข้าร่วม กลุ่มอียู 1 มกราคม 2000
เข้าร่วม กลุ่ม CSU {{{CSU_join}}}
เนื้อที่
 - ทั้งหมด
 
 - พื้นน้ำ (%)
 
ข้อมูลปกปิด กม.² (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
ข้อมูลปกปิด ไมล์² 
ข้อมูลปกปิด
ประชากร
 •(ข้อมูลปกปิด) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
ข้อมูลปกปิด (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
122/กม² (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
{{{population_densitymi²}}}/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี ข้อมูลปกปิด - ค่าประมาณ)
ข้อมูลปกปิด (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
ข้อมูลปกปิด (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
HDI (ข้อมูลปกปิด) ข้อมูลปกปิด (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด) – ปานกลาง
สถุลตังค์ ยู (ที่) โหล่ (U-LO)
เขตเวลา +1 (UTC+1)
รหัส อินเทอร์เน็ต .rf

ชื่อประเทศ[แก้ไข]

เนื่องจากคนเศษฝรั่ง หรือ เศษฝรั่งเน่า ชอบกินมันฝรั่งทอดมาก อีกทั้งยังมีหน้าตาแบบคนยูหลบแท้ๆ (ที่เทยเรียกว่า ฝรั่ง) จึงได้บังเกิดคำว่า ฝรั่งงงงส์ อันเป็นชื่อประเทศนี้ในภาษาปะกิดขึ้นมา

อีกนัยหนึ่ง มันอาจจะมาจากคำว่า Fancy ที่แปลว่า 'นึกเอาเอง (ข้อมูลปกปิด)' ก็ได้

ในอีกทางหนึ่ง อาจมีที่มาจากชื่อชนชาติ "ฝัง" (ภาษาเศษฝรั่ง: Franc Fanc) โคตรพ่อโคตรแม่บรรพบุรุษของชาวเศษฝรั่ง ซึ่งเป็นชนชาติที่ขึ้นชื่อในการเป็นสัปเหร่อ และคนชาติอื่นประทับใจมากจนต้องขอมาใช้บริการอยู่บ่อยๆ ก็ได้ (ปกติคนยูหลบทำศพด้วยการฝังลงดิน)

ประเทศนี้ยังมีอีกชื่อหนึ่งว่า "ประเทศหน้าเหลี่ยม" (ภาษาเศษฝรั่ง: Le pays de face quarré) เพราะแผนที่ประเทศนี้เป็นทรงเหลี่ยมๆ คล้ายๆ ใบหน้า ฯพณฯ พันตำกวดโทผู้หนึ่งที่เป็นอดีตนายีกรัฐมนตร๊กแห่งเมืองเทยยังไงยังงั้น ไม่แน่ว่าต่อไปประเทศนี้อาจกลายเป็นบ้านหลังที่ 3 ของท่านผู้นั้นก็ได้

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ยุคจักรวรรดินอมังดีที่2[แก้ไข]

สงครามกับอาณาจักรไรน์ที่4[แก้ไข]

ทัพของเศษฝรั่งได้บุกเข้าแดนเยอรมัน แต่ถูกหยุดไว้ที่บาวาเรีย เป็นเวลา1วินาที ก่อนที่ทัพของสลาฟและทัพหนุนเยอรมันจากปรัสเซียมาถึง ทำให้ฝรั่งเศษถอยไปถึงฮัมเบิก ฝรั่งเศษขอสงบศึก โดยจะขอคืนดินแดนตะวันออกของแม่นำไรน์ให้ แต่ดินแดนทางตะวันตกยังเป็นของฝรั่งเศษ ทูตฝรั่งเศษจึงถูกกระทืบตายทั้งคณะ 3วันต่อมา เยลโล่ซัน(ซึ่งโคตรเกลียดฝรั่งเศษ)ได้ส่งกองเรือมาถล่มฝรั่งเศษ โดยใช้ทั้งปืนเรือและเครื่องบินรุ่นต่างๆเป็นเวลา1วินาที จึงส่งทหารยกพลขึ้นบกและใช้ฮ.ส่งตามจุดต่างๆ สามารถยึดปารีสได้ภายใน1วินาที ทัพตะวันออกฝรั่งเศษจึงส่งกำลังมาช่วยถูกดักตีที่เทือกเขาเอลฟ์ ถอยก้ไปเจอเยอรมันสลาฟ จึงถูกจับหมด(แล้วส่งไปฆ่าภายหลัง)

ส่วนทัพอังเกรียนนั้นข้ามช่องแคบมาในวันที่2ของการยกพลขึ้นบกของเยลโล่ซัน เพื่อหวังจะตีกองเรือเยลโล่ซันและตลบหลังทหารเยอรมันสลาฟ จึงถุกเครื่องบินถล่มแล้วข้ามไปตีท่าเรือต่างๆ

พินาศ[แก้ไข]

เมื่อกองกำลังใหญ่พินาศ กองกำลังอื่นๆมีหรือจะเหลือ ระหว่างสงครามทหารอำมาตย์ได้ใช้กระสุนเคลือบสมุนไพรตราแม่ระย้า ทำให้ชาวฝรั่งเศษเป็นง่อยไปทั้งเมือง พอเปนง่อยแล้วจึงปล่อยไว้งั้น

เมื่อสงครามสิ้นสุดลงทหารอำมาตย์ได้เก็บคนเหล่านั้นไปทรมานที่ปารีส ใช้เวลาเป็นปีกว่าจะตายหมด(สภาพไม่ต้องดูก้รุ้)พอจวนจะตายแล้วก้จับมัดแล้วทิ้งทะเล ส่วนพวกที่โดนระเบิดใน1วินาทีแรกก้ส่วนหนึ่งตายทันที อีกส่วนไม่ตาย แค่ได้รับบาดเจ็บก้จะถูกเอาไปรวมกันที่ปารัสหลังสงครามเลิก

การรุกรานของจักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

ยูริ พลังจิตได้รุกรานเศษฝรั่งโดยการใช้ซุปเปอร์นิวเกรียนและเกรียนดั้มและรถสะกดจิตระยะไกลทำให้เศษฝรั่งพ่ายแพ้สงครามและตกเป็นของจักรวรรดิยูริในที่สุด

สภาพภูมิประเทศ[แก้ไข]

เป็นที่ราบสูงใต้น้ำที่มีทุ่งหญ้าและทะเลทรายประปรายด้วยทะเลสาป พร้อมไร่องุ่น ผักชี และตะไคร้

ภาษา[แก้ไข]

ภาษาเศษฝรั่งถือเป็นภาษาราชเกรียนของสาโททั้งรัฐเศษฝรั่ง รวมทั้งดินแดนพู้นทะเลและอาณานิคมอื่นๆ ประชาเกรียนเศษฝรั่งร้อยละ 88.88 พูดภาษานี้ ที่เหลืออีกร้อยละ 9.12 พูดภาษาอาหลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น เศษที่เหลืออีกร้อยละ 10 พูดภาษาอื่นๆ เช่น ภาษาจิ้น ภาษาเหวียดกาม ภาษาเขม่า ภาษาชาวเกาะแกะ ฯลฯ ซึ่งภาษาอาหลับฯ และภาษาอื่นๆ ที่กล่าวมานี้ ล้วนเป็นภาษาของบรรดาประเทศที่เคยเป็นเมืองขึ้นๆ ลงๆ ของเศษฝรั่งมาก่อน ซึ่งคนกลุ่มนี้ได้อพยพมาตั้งถิ่นฐานอยู่ที่นี้ด้วยเหตุผลทางการเมีย การมุ้ง และเหตุผลส่วนตัวอื่นๆ อันถือเป็นข้อมูลปกปิด เพราะตอนไปสัมภาษณ์เก็บข้อมูลจากบรรดาชนกลุ่มน้อยในเศษฝรั่ง พวกเขาไม่ยอมบอกสาเหตุที่ย้ายบ้านมาอยู่ประเทศนี้ซักคน โดยเฉพาะผู้คนที่ยืนเฝ้า "มหาวิหารนอเทรอดามเดอปาหลี" มาเป็นร้อยๆ ปี (อ้าว!)

ถ้าท่านไปเที่ยวที่เศษฝรั่ง แต่ท่านไม่รู้ภาษาเศษฝรั่งเลย จะลำบากอย่างยิ่ง เพราะคนเศษฝรั่งจัดเป็นพวกเชี่ยชวดนิยมจัดพวกหนึ่ง คนส่วนใหญ่นิยมพูดแต่ภาษาของเจ้าของเท่านั้น การจะหาคนเศษฝรั่งทีพูดภาษาอังเกรียนได้จึงค่อนข้างยาก หากคิดเป็นอัตราส่วนแล้ว คนเศษฝรั่ง 1,000 คน จะพูดอังเกรียนได้มี 1 คน แต่ถ้าจะหาคนเศษฝรั่งที่พูดภาษาเทยได้นั้นยากยิ่งกว่า เพราะอัตราส่วนเป็น 1 ใน 1,000,000 !!!!!!!!!

ฉะนั้น อย่าได้หวังว่าเมื่อท่านไม่รู้ภาษาเศษฝรั่งแล้ว จะใช้ภาษาอังเกรียนเป็นเครื่องมือได้มากนัก คำสำคัญภาษาเศษฝรั่งที่ควรจำไว้มีอยู่หลักๆ ดังนี้ (จำได้ก็รอดตายชัวร์)

  • เขียนตามหลักการอ่านภาษาเศษฝรั่งข้อที่ 635 ของโกลแพ็ตลอตว่าด้วยเรื่องการออกเสียงตัว แอร์ และการนำไปใช้
  • ซึ่งตำราที่ว่าไม่มีอยู่จริงในโลก
    • Bonjour - บงฌู(ค)ร์ (สวัสดี)
    • Oui - หวี (ใช่)
    • Non - น่ง (ไม่ใช่)
    • Okay - โอเก (โอเค)
    • Putain ปู๊แต็ง (เชี่ย)
    • Au revoir - โอควัว (ลาก่อน)
  • หมายเหตุ: ตัว r ในภาษานี้เป็นเสียง /ร/ ในลำคอ การออกเสียงให้นึกถึงตอนท่านจะขากเสลดออกมาละกัน (แต่อย่าเผลอขากออกมาจริงๆ ซะล่ะ !!!)

แหล่งท่องเที่ยว[แก้ไข]

โจรโอ๊กอ๊ากโจรออฟอ๊าก วีรสตรีแห่งชาติของเศษฝรั่ง
เป็นหนุ่มที่ไร้อารมณ์ และเป็นผู้นำแฟชั่น

กีฬา[แก้ไข]

กีฬาที่คนเศษฝรั่งชอบมากเป็นอันดับ 1 คือฟุตบอล ซึ่งมีไอดอลหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ซีเนอดีน ซีดาน ดาวิด เทรเซเก้ต์ ฟรองค์ ริเบรี่ มิเชล พลาตินี่ เป็นต้น นักเตะผู้เป็นฮีโร่ของแฟนบอลมีหลายคน ยกตัวอย่างเช่น ซีดาน เพราะโขกหัวมาเตราซซีนี่แล ส่วนอีกคนก็พลาตินี่ เพราะเก่งแต่ปาก ตอนหนุ่มฝีตีนเท้าแม่งเทพ ลูกนิ่งก็เก่งนะเออ แต่พอมาเป็นประธานยูมีฝ้านี่นิสัยเปลี่ยนเลย ปากมาก คู่กรณีก็เยอะพอตัว โดยเฉพาะกุนซือทีมอาร์เซนอล ฟาดปากไม่เว้นแต่ละวัน จึงขอเล่าแค่นี้ ส่วนนอกจากนั้น ไปหาเอาเองละกันเด้อ!

อันดับสองคือตีไก่ ถ้าแพ้แล้วพาลชอบเอาหัวโขกคู่ต่อสู้เสมอแบบซีดานโขกมาเตราซซี

ด้วยความที่ชาวเศษฝรั่งชอบกีฬาทั้งสองอย่างข้างต้นมาก ฉะนั้นในคราวที่เศษฝรั่งเข้าร่วมสงครามชิงถ้วยฟุตบอลโลกครั้งที่2 พี่แกเลยเอาความบ้าทั้งสองอย่างมารวมกันเป็นตราไก่ตีถือลูกบอล แล้วก็ใช้เป็นตราของทีมฟุตบอลมานับแต่นั้น หลังจบการแข่งขันแล้วก็เลยเอามาใช้เป็นตราแผ่นดินต่อ ด้วยความภูมิใจนักภูมิใจหนาที่ตัวเองอยู่ข้างคนชนะ แต่ภายหลังเมื่อซีดานโขกมาเตราซซีจากทีมอิตาเลื่อยในปี 2000006 ภาพดังกล่าวเป็นที่ประทับใจชาวเศษฝรั่งมากจนต้องขอเอามาใช้เป็นตราแผ่นดินแทน (แถมยังแต่เพลงสรรเสริญภาพนี้ให้อีกด้วย ซึ่งต่อมายังได้รับความนิยมมากๆๆๆ จนกลายเป็นเพลงชาติเศษฝรั่งโดยปริยายอีกต่างหาก) ตราไก่ตีถือลูกบอลนี้เลยลดฐานะมาเป็นแค่ตราทีมชาติเท่านั้น

เรื่องน่ารู้[แก้ไข]

  • บัวส์เดอบูโลญตอนกลางคืนเป็นแหล่งชุมนุมของผีขนุนทุกเพศทุกวัย
    • ย้ำ ทุกเพศจริงๆ
  • สาวเศษฝรั่งฟันข๊าวขาว (ขาวจนดูไม่ได้)
  • เกือบทุกคนคิดว่าชาวเศษฝรั่งนั้นผู้ดี แต่จริงๆเวลามันพูดกันเองนั้นน้ำลายกระเด็นเป็นฝอยๆ
    • แถมไม่รู้ไปจูบกับใครมาก่อนรึเปล่าอีกต่างหาก
  • ชาวเศษฝรั่งจูบน่าขยะแขยงมาก เขาจะเอาลิ้นมาแตะกัน หรือไม่ก็เอาลิ้นเข้าไปในปากของอีกฝ่าย
  • เศษฝรั่ง เคยยึดประเทศเขมียวเป็นเมืองขึ้นด้วย และเป็นตัวตั้งตัวดีแอบให้ท้ายเขมียวในคดีเขาบร๊ะวิห่านอีกตะหาก ทั้ง ๆ ที่ตนเองเป็นผู้ก่อตั้งส่านเตี้ยโลกแท้ ๆ พฤติกรรมนี้ มีบางประเทศเลียนแบบด้วย
  • เศษฝรั่งทำให้เกิดข้อพิพาทระหว่างเทยกับเขมียว ท่ามันไม่มาล่าอาณานิคมประเทศเทย ก็คงไม่เกิดเรื่องนี้
  • พวกเศษฝรั่งแม่งเหี้ย
  • ชาวเศษฝรั่งชอบเลี้ยงวรนุชมาก ถึงขนาดเพาะพันธุ์วรนุช ทุกบ้านในเศษฝรั่งจะเลี้ยงวรนุชอย่างน้อย 2 ตัว
  • ในเศษฝรั่งมีประเพณีประกวดโถส้วมโดยผู้คนจะนำเอาโถส้วมไปประกวดว่าโถส้วมอันไหนสวยที่สุด
  • ข้อมูลปกปิด
โถส้วมที่เข้ารอบการประกวด

อื่นๆ[แก้ไข]