ประเทศแลมด้า

เป็นประเทศอิสระ ก่อตั้งโดยกลุ่มมนุษย์ที่ต่อต้านพวกคอมไบน์

Lambda Лямбда
ดินแดนแห่งอิสระแลมด้า

ธงชาติ ตราประจำชาติแลมด้า
ธงชาติแลมด้า ตราประจำชาติแลมด้า
คำขวัญ: Follow Freeman!!!
เพลงชาติ: Freedom Fighter March
แผนที่แลมด้า
แผนที่แลมด้า
เมืองหลวง ซิตี้ 17
เมืองใหญ่สุด ซิตี้ 17
ภาษาราชการ English ไทย แลมด้า และภาษาอื่นๆ ตามผู้อาศัย
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ หลังสงครามคอมไบน์ ค.ศ. 2005
วัน-เวลา ล่มสลาย {{{Fall}}}
เอกราช หลังสงครามคอมไบน์ ค.ศ. 2005
รัฐบาล ปกครองอิสระ
ศาสนา ตามผู้ที่อยู่อาศัย
ประเภท สินค้าสำคัญ อุตสาหกรรมมังกะ
อุตสาหกรรมอนิเมชั่น
อุตสาหกรรมฟิกเกอร์
อุตสาหกรรมอาวุธปืน
ชื่อสินค้า สำคัญ RPC M18, Playstation, Walkman
สินค้า ส่งออกหลัก มังงะ อาวุธ การ์ตูน โดจิน คอมพิวเตอร์
สินค้า นำเข้าหลัก ขยะ
เศษเหล็ก
เข้าร่วม กลุ่มอียู {{{accessionEUdate}}}
เข้าร่วม กลุ่ม CSU {{{CSU_join}}}
เนื้อที่
 - ทั้งหมด
 
 - พื้นน้ำ (%)
 
254,479 กม.² (อันดับที่ -)
135,976 ไมล์² 
-
ประชากร
 •(A.D.2005) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
60,000,000+ (อันดับที่ -)
330/กม² (อันดับที่ -)
700+/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี 2005 - ค่าประมาณ)
6.660ล้านล้านแลมดู (อันดับที่ 3)
35,697 แลมดู (อันดับที่ 16)
HDI (3000) 0.949 (อันดับที่ 7) – สูง
สถุลตังค์ ดอลลาร์ US,บาท และ แลมดู (Lamdu) ((Lamdu))
เขตเวลา {{{time_zone}}} (UTC{{{utc_offset}}})
รหัส อินเทอร์เน็ต .Lm
รหัสโทรศัพท์ ระหว่างประเทศ ++487
ชาวแลมด้า

ประวัติความเป็นมา
ปี ค.ศ. 2000 มนุษย์ถูกพวกคอมไบน์รุกราน โดยใช้เวลาพิชิตมนุษย์ทั้งหมด เพียง 7 ชั่วโมง ซึ่งถูกเรียกว่า สงคราม 7 ชั่วโมง (Seven Hours War)
ปี ค.ศ. 2004 คอมไบน์ เริ่มจัดการก่อสร้างอาคาร Citadel ตามเมืองต่างๆ และเมืองต่างๆ ถูกตั้งขึ้นในรูปแบบใหม่ทั้งหมด โดยกำหนดเขตแดนเป็นหมายเลข
ปี ค.ศ. 2005 Gordon Freeman ปรากฏตัวที่เมืองหมายเลข 17 และนำพวกกลุ่มต่อต้านพิชิตพวกคอมไบน์ได้ โดยอาคาร Citadel ถูกทำลาย เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เมืองอื่นๆ เกิดการลุกฮือขึ้นตามๆ กัน จนกระทั่งรวมตัวกันเป็นประเทศ

อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่ามันมีอยู่ในหนังเรื่อง...เท่านั้น

วีรชนของประเทศ
-Gordon Freeman
-Alyx Vance
-เหล่าผู้รอดชีวิตจาก Black Mesa จากเหตุการณ์ ครึ่งชีวิต
Garry Mod ผู้ผลิตสินค้าสำคัญแห่งประเทศ
สมาคม Garry Mod หรือ GMODถูกก่อตั้งขึ้นในช่วงที่ประเทศรวมตัวกันต่อต้านเหล่าคอมไบน์ หลังจากการล่มสลายของ City 17 สมาคมนี้ประกอบไปด้วยเหล่าผู้คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ โดย เริ่มแรกได้ผลิตอาวุธให้ชาวแลมด้าป้องกันประเทศ หลังจากนั้นก็เริ่มผลิตเครื่องเล่นและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของประเทศ

โลโก้สมาคม GMOD

RPC M18 หนึ่งในอาวุธของสมาคม GMOD เป็นปืนยิงจรวดเลื่อย ซึ่งเป็นผลการวิจัยร่วม กับกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ไม่ใส่เสื้อ ชาวโป๊แลนด์ สามารถยิงทะลุกลุ่มทหารราบได้ และจรวดยังพุ่งเข้าไปถึงยานเกราะเบาของข้าศึกในแนวหลังได้ด้วย

RPC M18ขณะทดสอบยิง

โครง บทความเกี่ยวกับประเทศนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล