ปากว่าง

Mikuru Asahina2.jpg บทความนี้มีข้อมูลปกปิด
แต่ด้วยเหตุผลบางประการ เราเปิดเผยข้อมูลเหล่านั้นไม่ได้จริงๆ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
Bruh Zone.jpg
ระวังจะเข้าใจถูกต้อง
Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับปากว่าง หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ น้องหนมปัง
โรคปากเสื่อม
Um-ah.jpg
น้องหนมปัง กับบุคคลคนหนึ่ง ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจเป็นบุคคลที่ก่ออาการเป็นคนแรก
การจำแนกโรคหรืออาการ และแหล่งข้อมูลอื่น
ICD-10 5,535,987> [1]
ICD-9 5,535,987> [1]

โรคปากเสื่อม หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ โรคปากว่าง (ปะกิด : Phak Sheum หรือ Phak Whang) เป็นโรคที่เกิดจากการฟังเพลงปากมรณะ โดยจะมีอาการหัวใจเต้นเฉียบพลัน และจะแสดงอาการออกมาตามท่าทาง โดยจะมีอาการทันทีประมาณ 5-10 วินาที ปัจจุบันยังไม่มีวิธีรักษาให้หายขาดได้

ประวัติ[แก้ไข]

โรคนี้เริ่มทดลองยาเมื่อวันที่ 240 เมษายน พ.ศ. 25570 ที่บ้านของโอฬาริก ย่างบางแคร่ เกรียนเทพหมานคร โดยมีบุคคลหนึ่งที่เป็นชายฉกรรจ์กำลังดีดสายพิณ ตามคำขอของคุณ กางเกง วัดอะชิทำพ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายเอวีเรื่อง โฮนมอร์ วัยว่าจุ้น ซีเรียสครั้งที่ 200 โรคนี้ถูกเผยแพร่ครั้งแรกผ่านเสาส่งตึกใบบัวบก 200 เมื่อวันที่ 900 สิงหาคม พ.ศ. 25570

วันที่ 190 ตุลาคม พ.ศ. 25570 โรคนี้ได้ระบาดในโรงแรมย่านสุขขุ้มหวิด 31 ในงานเต้นรำปิดเทอมโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง

สำหรับที่เหลือของความเป็นมานั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้

การติดต่อ[แก้ไข]

การติดต่อของโรคนี้มีได้หลายวิธี

  • เชื้อหนมปังสามารถติดได้เมื่อพบรูปน้องหนมปัง ในลักษณะอ้าปากหรือยิ้ม
  • การฟังเพลงปากว่าง
  • การดูคลิปปากว่าง

ระยะติดต่อ[แก้ไข]

ระยะเวลาที่ติดต่อคนอื่นคือ 0.555555 วินาที และแพร่เชื้อได้เพียงแค่ 3 วินาทีเท่านั้น และสามารถแพร่เชื้อได้นานตลอดชีวิต (คือติดแล้วติดเลย)

ลักษณะของเชื้อโรคและอาการ[แก้ไข]

Achtung.pngAchtung.pngAchtung.png ไร้สาระนุกรม.. ขอยืนยัน-นั่งยัน-นอนยัน.. ว่าเนื้อหาทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริง ! หากไปพ้องกับ สิ่งใดก็ตามที่มีอยู่ใน โลกแห่งความจริง เราจะไม่ยอมรับผิดชอบอย่างเด็ดขาด ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม !!
ลักษณะของเชื้อโรค
เพลงที่สามารถติดเชื้อโรคได้ทันที
คำเตือนเรื่องสปอยล์: สปอยล์เริ่มด้านล่าง รู้ก่อนแล้วไม่สนุก ห้ามมาโทษกัน!

การสปอยล์จบที่นี่

เพลงที่สามารถติดเชื้อโรคแบบเป็นขั้นเป็นตอน

การสปอยล์จบที่นี่

อาการ
เมื่อเจอเพลงลักษณะนี้ จะเริ่มมีอาการทันที คือ การชี้นิ้ว และร้องตาม โดยเฉพาะคำว่า "เฮ้" จะยิ้มและชูแขนให้สุด พอเรื่อย จะมีอาการกล่องเสียงบีบบังคับให้ร้องตาม และเกิดหัวใจกำเริบตอนที่ร้อง "เฮ้" และ "ว่าง" และหัวใจจะบีบคั้นเป็นโกโก้ครั๊นซ์เมื่อเพลงจบ หากเปิดไปมากๆ อาจเกิดอาการหน้าแดง โดยเฉพาะผู้ชาย อาจเกิดหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เพลงลักษณะนี้ จะค่อยๆมีอาการตามท่อน ดังนี้
  • ท่อนต้น จะเกิดอาการลักษณะคล้ายกับทำนองแรก แต่จะจับตรงแก้ม หรือปากแทน
  • ท่อนหญิงร้อง (น้องหนมปัง) จะเกิดอาการหน้าแดง เลคิ้ม ยิ้มไม่หุบ หรือร้องตามแบบนั้น และพอถึงคำว่า "ว่าง" จะเกิดหัวใจกำเริบเช่นเดียวกับทำนองแรก
  • ท่อนชายร้อง (ชายฉกรรจ์) จะกลับมาสู่สภาพปกติ แต่จะเกิดอาการกล้ามเนื้อยืดหดแบบเป็นจังหวะ
  • ท่อนสุดท้าย พอหญิงร้อง "ว่าง อาๆๆๆ" จะเกิดอาการหน้าซีด และหัวใจบีบและเริ่มกลายสภาพดังแป้งนุ่ม และเข้าท่อนร้องพร้อมกัน หัวใจจะสลายเป็นแป้งนุ่ม และกระดูกจะเริ่มแข็งตัว หน้าจะแดงกลับมาจนหญิงทำท่ากล้วปาก (จบเพลง) จะเกิดอาการช็อกจนเป็นลมและขาดหายใจไปชั่วครู่ หากฟังเพลงทำนองนี้หลายครั้ง อาจเกิดหัวใจจะวาย หมดสติ และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

การรักษา[แก้ไข]

ปัจจุบัน โรคปากเสื่อม ไม่มีทางรักษาหายขาดได้ เพียงแค่รอให้กระทรวงไอซีที กำจัดเพลงนี้ออกจากสารบบออกไปจากประเทศเทย

รู้ไว้หนักกะโหลก[แก้ไข]

  • เพลงปากว่าง เดิมชื่อว่า ปากเสีย ของ ไอ๊ ซารันยั่ว ซึ่งปล่อยแล้วไม่ได้รับความนิยมเลย
  • เพลงนี้ได้รับผลกระทบโดยตรงทั้งรายการวิทยุบและโกกั๊ด จนโรคนี้ทำพิธีเกรียนหลายคนเป็นได้หลายคน ทั้ง กางเมณ, วอนบันเจิด, เจ็ดปีแดกข้าว, สาระแนคุง, อะปร๊อก, สน.ซานแซ่บ เป็นต้น
  • เพลงนี้ทำให้ คนหน้าตาดีหลายคน เกิดเป็นหน้าตาเสียไปแล้ว

อ้างอิง[แก้ไข]