ผิง ไฟ

ภาพของวงตอนที่รวมกันถ่ายภาพในฐานะเป็นวงเกย์เป็นวงแรกในอังกีด จากซ้าย-ขวาและล่าง นุก เมเจอร์ เสพย์ บาร์เกย์ ปากเจ๋อ วอนท่อ ติดชาร์ท ไว้ ดาหวิด กินรี

ผิง ไฟ (Ping Fire) เป็นวงโดนตีจากประเทศอังกีดโดยในยุคแรกเกิดจากการฟอร์มวงของนักเรียนเกย์จากหมาวิทยา ไลท์ คำบริด คือ นาง เสพย์ บาเกย์ ปากเจ๋อ วอนท่อ นุก เมเจอร์ และ ติดชาร์ท ไว้ โดยคอกเกย์พวกนี้เกิดมาจาก คณะ ศิลป์ประสาท ทั้งหมดเลยซึ่งใน ยุคนั้นเป็นพวกแรกที่ทำเพลงแนว สเปะสปะ ร็อค ไสทีละข้าง ร็อค โปรกระหรี่ ร็อค ได้อย่างมั่วซั่วมาก แต่ก็ยังมีคนฟังก็ไม่รู้ว่ามันจะฟังกันทำไม และ เกิดการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อมสมาชิก(เกย์)คนใหม่เข้ามา คือ ดาหวิด กินรี เล่นกีต้าร์ แต่ในต่อมา นาง เสพย์ บาร์เกย์ ก็ออกจากวงเกย์ไป

หน้าที่ของ(ชะนี)แต่ละตัว[แก้ไข]

1.เสพย์ บาเกย์ (Sabe Bargay) Lead Vocal/Guitar/Tape Effect

2.ปากเจ๋อ วอนท่อ (Parkger Vorntor) Bass/Lead Vocal/VCS3/Tape Effect

3.นุก เมเจอร์ (Nuk Majer) กลองและอุปกรณ์เครื่องครัว(ไว้ตีเล่นเสียงแปลกๆ)

4.ติดชาร์ท ไว้ (Tidchart White) คีย์บอร์ด ออร์แกนแฮมมอนด์(เจ้าของเป็นคนที่ขับรถชนคนรอรถเมล์อะ) เสียงสงเคราะห์

5.ดาหวิด กินรี (Davhit Ginnare) กีต้าร์ เสียงสังเคราะห์และหอนนำ

ประย่อๆ(จริงๆนะ)[แก้ไข]

ผิง ไฟได้เริ่มตั้งวงมาจากวงเก่าที่มีชื่อว่า สี่ขา (SEE KA)(ไม่ใช่มะหมานะจ๊ะ)

ไฟล์:Dog333.jpg
ที่ตอนแรกตั้ง ชื่อวงอย่างนี้เพราะเห็นหมาตัวนี้ดูสวยครับ

อย่างในรูปนั่นแหละครับ

อัลบัม แรกของพวกหล่อนครับ The Piper at the Gates of Dawn หลอนมั้ยล่ะ

ในตอนแรกนั้นก็เล่นเพลงแนวอย่างที่ว่ามาซักพัก และก็ได้มา

เปลี่ยนชื่อวงเป็นผิง ไฟ (Ping Fire)เพราะพวกหล่อนนั้น เกิดมีอุบัติเหตุตอนไปนั่งผิงไฟกันที่กลางป่าตอนไปเที่ยวกัน และนึกชวนกันไป นอนกันในเต็น จน.............เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นขึ้น (เอ๊ะ! เหตุการณ์แบบนี้เหมือนหนังเรื่องอะไรน้า!?) ประกอบกับ ดาหวิด กินรี ก็ได้ ไปด้วยจึงถือฤกษ์ในวันนั้นเปลี่ยนชื่อเป็นผิง ไฟไปในที่สุด