ผ้าอนามัย

ผ้าอนามัย คือ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับ ผู้หญิง เพื่อใช้ในการซึมซับเลือด ที่จำต้องไหลออกมาเป็นประจำ ทุกๆเดือน (หรือที่เรียกกันว่าประจำเดือน)

เหตุผลที่ต้องมี[แก้ไข]

โดยปกติ อย่างที่น่าจะทราบกัน คือ ผู้หญิงที่เจริญพันธุ์ จะผลิตไข่ และเปลี่ยนใหม่ทุกๆเดือน ไข่ที่ไม่ได้ผสมพันธุ์ ก็จะสลาย กลายเป็นเลือด เมื่อเลือดไหล ก็จะสร้างความเสียหายแก่กางเกง(หรือ กกน.)ที่ใส่ ทำให้เปื้อนเลือด

เลือดนั้นยากที่จะซักออกจากผ้า จึงมีโรงเรียนบ้าดาราอะไรสักอย่างแห่งหนึ่ง เพียงแห่งเดียวในเมืองข้อมูลปกปิด ที่กลัวเปื้อน ก็หันมาใช้เครื่องแบบนักเรียนหญิงเป็นกระโปรงแดง สีเหมือนเลือด แทนกระโปรงน้ำเงิน ดูแล้วโดดเด่นไปอีกแบบเมื่อมีนักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ มาทำกิจกรรมกันในสถานที่เดียวกัน

ปัจจุบันได้มีพ่อค้าหัวใส ทำการคิดค้นชิ้นผ้ามารองรับเลือดพวกนั้นก่อนที่จะทำให้เสื้อผ้าเปื้อนเลือด ซึ่งก็คือผ้าอนามัยนั่นเอง อย่างไรก็ตามได้มีผู้อุตรินำชิ้นผ้านั้นไปกระทำพิธีทางไสยศาสตร์ จนถูกด่าทอจากประชาคมโลกว่าเขาเป็นไอ้ผ้าอนามัย

ส่วนประกอบ[แก้ไข]

  • แผ่นพลาสติกด้านนอก เคลือบกาว ไว้แปะ กกน. เพื่อไม่ให้ตัวผ้าอนามัยหลุดไปอยู่ที่อื่น เวลาใช้งานควรหันด้านกาวเข้าหาร่างกายป้องกันการหลุดและไม่ต้องใส่ กกน.
  • แผ่นผ้าด้านใน เป็นวัสดุผ้านิ่มๆ เคลือบด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ 88888 ชนิด เพื่อไม่ใช้เกิดการบาดเจ็บและเพิ่มความชุ่มชื้นทดแทนการถูกดูดความชื้น
  • ขอบแผ่นผ้าด้านในเป็นตัวป้องกันไม่ให้เลือดไหลล้นออกจากแผ่นผ้าด้านใน และเป็นตะเข็บยึดไม่ให้ไส้ในหลุดไปกองเป็นก้อนๆ
  • ไส้ในเป็นวัสดุผ้าซับน้ำ ทำหน้าที่ซับเลือด
  • ที่เหลือเป็นข้อมูลปกปิด

ประโยชน์ใช้สอย[แก้ไข]

ตัวอย่างการใช้ผ้าอนามัยที่ถูกต้อง (ภาพจากประเทศจีน)
  • สำหรับ ผู้หญิงที่มีประจำเดือน (พวกที่แปลงเพศมา ไม่มีทางมีประจำเดือน)
  • ว่ากันว่า เมื่อเหล่าทเห่อเสนารักษ์พบว่าเสบียงผ้าซับแผลหมด ถ้าหาผ้าไม่ได้ ก็ใช้ผ้าอนามัยแทนได้เหมือนกัน
    • สังเกตว่า ผ้าซับแผล ไม่ใช่ผ้าพันแผล ซึ่งผ้าซับแผลใช้ปิดแผลถูกกระสุนยิง
    • เมื่อปิดแผลด้วยผ้าซับแผล จึงค่อยพันด้วยผ้าพันแผล
  • ว่ากันว่า เด็กเกรียนใช้เป็นที่รองรับการช่วยตัวเอง แทนถุงเท้าหรือถุงยาง
  • ว่ากันว่า ติ่งหู ใช้เป็นที่จดตัวหนังสือ เพื่อใช้แอบดูในเวลาสอบ
  • ผ้าอนามัยไม่ใช่ผ้าอ้อมแพมเพิด ดังนั้นอย่าเข้าใจผิดว่ามันเป็นสิ่งเดียวกัน (แต่มันแค่อาศัยเทคโนโลยีชนิดเดียวกัน แต่ความสามารถต่างกัน)
    • พูดง่ายๆคือ คุณไม่สามารถ ปล่อยมันตรงนั้นทั้งๆที่ใช้ผ้าอนามัยได้
  • มีการนำผ้าอนามัยไปใช้ในทางไสยศาสตร์หรือเรื่องลี้ลับ เช่นในม็อบของฝ่ายข้อมูลปกปิด ได้อุตรินำไปใช้ในทางไสยศาสตร์ ดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ม็อบของอีกฝ่ายจึงขอใช้ไสยศาสตร์บ้าง โดยนำเลือดมาใช้ เพื่อแสดงตัวตนของพวกเขาว่าอยู่คนละฝ่ายกับไอ้พวกผ้าอนามัย
  • ในประเทศจีน นิยมนำผ้าอนามัยมาใช้เซ็นเซอร์ป้ายทะเบียน เพื่อประโยชน์ในการการฝ่าไฟแดง จะได้ไม่ถูกกล้องวงจรปิดถ่ายภาพทะเบียนรถ[1]

รุ่นต่างๆที่มีขายตามท้องตลาด[แก้ไข]

  • รุ่นธรรมดา
  • รุ่นติดปีก ไว้ใช้กรณีต้องขึ้นเครื่องบิน หรืออากาศยานอื่นๆ
  • รุ่นกลางคืน สำหรับคนนอนดิ้น ที่ตื่นมา กางเกงอยู่ที่หัว หมอนอยู่ที่เท้า อะไรประมาณนั้น
  • รุ่นพิเศษ ไว้สำหรับวันเมามากโดยเฉพาะ ไม่หวั่นแม้วันเมามาก

ยี่ห้อในปัจจุบัน[แก้ไข]

  • ซีโฟ
  • ลอริเอดส์
  • โมเซ็กส์

อ้างอิง[แก้ไข]

  1. How the Chinese avoid road side cameras – maxipads, CD’s and fake plates (เนื้อหาภาษาปะกิด แต่มีภาพปลากรอบ)