พลัง

แม้ว และ ตาลิ้ม ต่างพยายามที่จะเอาชนะอีกฝ่ายด้วยกระดาษ ซึ่งไม่เป็นผลแก่ทั้งสองฝ่ายแต่อย่างใด
ภาพสุดยอดการรวมกันของดาบและ พลัง

ในจักรวาลสภาวอร์ส นั้น "พลัง" หมายถึงพลังเหนือธรรมชาติที่มีอยู่ทุกหนทุกแห่งซึ่งถูกใช้โดยลัทธิใจดีและใจร้าย ด้วยเหตุว่ามีเพียงกรรไกร เท่านั้น ที่สามารถตัดกระดาษได้ การที่บุคคลจะมี "พลัง" สถิตแข็งกล้านั้นย่อมขึ้นอยู่กับจำนวนของกรรไกรที่อยู่ในร่างของบุคคลนั้น

อาจารย์ใจดี โอบีวัน จารบี อธิบายว่า "พลัง" คือ "เหล็กสองชิ้น ยึดติดกัน ให้เป็นกรรไกร บางสังคมหรือกลุ่มองค์กรเชื่อว่า "พลัง" เป็นสิ่งที่มีความคิดสติปัญญาราวกับเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างหนึ่ง ในขณะที่กลุ่มคนอื่นเชื่อว่า "พลัง" เป็นสิ่งที่มีอยู่เป็นธรรมดา และสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำการต่างๆ กับกระดาษได้ตามปรารถนา

นอกจากใจดีและใจร้ายที่นำ "พลัง" มาใช้ได้แล้ว ยังมีกลุ่มบุคคลและแนวคิดอีกมากที่สามารถใช้ประโยชน์จาก "พลัง" ได้ในรูปแบบต่างๆ กันออกไป

[แก้ไข] อ้างอิง

[แก้ไข] อื่นๆ

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น