พันทิป

(เปลี่ยนทางมาจาก พันทิพ)
หน้าแรก ของ พันทิป.คอม

พันทิป.คอม (Pantip.com - อ่าน พันทิปดอตคอม นิยมเรียกสั้น ๆ ว่า พันทิป) เป็นกระดานข่าวสาธารณะบนอินเทอร์เน็ต หรือที่เรียกว่า เว็บบอร์ด ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีห้องสนทนาครอบคลุมแทบทุกหัวข้อที่สามารถคุยกันได้

พันทิปถือเป็นเว็บไซต์แรกๆ ของประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จ และยังคงดำเนินกิจการมาจนทุกวันนี้ ปัจจุบันพันทิปเป็นพันธมิตรกับเนฉัน โดยหนังสือพิมพ์กรุงเทยธุรกิจ จะป้อนข่าวประจำชั่วโมงให้พันทิป และมี บริษัทเนฉันมันจริงมีเลีย บริหารโฆษณาให้

นอกเหนือจาก พันทิปคาเฟ่ (Cafe - เดิมชื่อสภากามา) ซึ่งเป็นกลุ่มของห้องสนทนาที่คุยเรื่องทั่ว ๆ ไป และ TechExchange ที่เป็นกลุ่มของห้องสนทนาด้านคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ปัจจุบันพันทิปได้ขยายบริการเพิ่มเติมจากกระดานข่าว ซึ่งแป้กหมด ได้แก่:

  • LiveChat ให้บริการห้องสนทนาสด (ห้องแชท)
  • Pantip Market ให้บริการประกาศขายสินค้า สมัครงาน
  • PanTown ให้บริการเว็บไซต์สําเร็จรูป พร้อมกระดานข่าว
  • Game Room ให้บริการเกมออนไลน์
  • E-Card ให้บริการส่งการ์ดผ่านทางอีเมล
  • BlogGang ให้บริการบล็อก
  • เสียงพันทิป เป็นจดหมายข่าวของเว็บไซต์
  • Pantip Musicstation ให้บริการฟังเพลงออนไลน์

พันทิป.คอม ก่อตั้งโดย นายวันฉัด, นายทูฉัด, นายทรีฉัด, และนายโฟร์ฉัด โดยแรกเริ่มเดิมที พวกเขาจะสร้างเป็นนิตยสารออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องคอมพิวเตอร์ แต่ผลตอบรับจากผู้เยี่ยมชม กลับชื่นชอบที่จะใช้บอร์ดในการออกความคิดเห็นในทุกๆ ด้าน ทำให้พันทิป.คอม ขยายรูปแบบการทำงานเป็นเว็บบอร์ดที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นตามลำดับ ในปัจจุบันเว็บไซต์ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน 10 อันดับยอดนิยมของประเทศไทย โดย ทุยฮิตส์ โดยเฉพาะตรงส่วนเว็บบอร์ด ซึ่งเป็นส่วนที่มีผู้นิยมใช้มากที่สุด

สารบัญ

[แก้ไข] เว็บบอร์ดของพันทิป

ขบวนการนักสืบออนไลน์ พันทิบเรนเจอร์
ดราม่า ณ ฉลิมไง

เว็บบอร์ดของพันทิป หรือ พันทิปคาเฟ่ เป็นส่วนหนึ่งของ พันทิป.คอม ที่มีคนนิยมใช้มากที่สุด และเกิดดราม่ามากที่สุด มีลักษณะเป็นเว็บบอร์ดให้คนเข้าไปสนทนากันในเรื่องต่าง ๆ ปัจจุบัน พันทิปคาเฟ่มีห้องสนทนาต่าง ๆ ดังนี้

  • แสยมสองแคว ผู้แสวงหาความตื่นตาของโลกใบใหญ่ และความตื่นใจจากการเกี้ยวเพศตรงข้ามไปจนเลยเถิดต่างๆ นานา
  • ชานเตียง ครอบครัว แม่และเด็กปัญญาอ่อน
  • ใกล้บาน คนไทยในต่างแดน ปรึกษาวิธีการศึกษา/ทำงาน/ท่องเที่ยว ในต่างประเทศ หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการสนทนาในห้องนี้ อาทิ ชีวิตในต่างแดน การขอวีซ่า การใช้ชีวิตในต่างประเทศ การศึกษาต่อต่างประเทศ และเรื่องสัพเพเหระที่น่าสนใจทั่ว ๆ ไป และเป็นแหล่งที่อยู่ของพวกขาใหญ่ชอบเล่นพวก
  • ฉลิมไง ภาพยนแขก เป็นแหล่งประจำของคนชอบดูหนังอาร์ต ปรัชญาชีวิต (หนังห่วยๆไม่แตะ)
  • ฉลิมงุง ดนตรี ละครเวที โย้ๆ
  • ห้องหงุดเงี้ยว หนังสือ ภาษาเขมร
  • เจ เจ สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ ของสะสม งานอดิเรก อาหารการกิน และดราม่าอันซับซ้อนซ่อนเงื่อน
  • ก้นรั่ว อาหารการกินเป็ด สูตรลับความอร่อยเหาะ บรืนนนนนนน
  • สงครามศาสนา สงครามครูเสด โจมตีธรรมกาย (ประเด็นหลักๆ คือท่านเทพมังกร)
  • ชาย ...ค่ะ ที่พักอาศัย เฟอร์นิเจอร์-ตกแต่ง เครื่องใช้ไฟฟ้า
  • หว้อกา (หรืออีกชื่อ ห้องบ้ากาม) วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี เข้ามาดู ภูมิปัญญามนุษย์ไฟฟ้า สมภพ เรื่องลึกลับ คุณชายอ่านะ ตัวประหลาด กิ้งกือ ไส่้เดือน แมงสาบ สับสนวุ่นวาย กระทู้แนะนำมักเป็นเรื่องขี้ๆ
  • รักชฎา รถยนต์ เครื่องเสียง ฯลฯ
  • สมลี..... การตลาด การบริหาร ธุรกิจ การกินข้าว
  • มาบุซ อุปกรณ์สื่อสาร เพจเจอร์ มือถือกระดูกหมา
  • ษินเอื้ออาธอน หุ้น การเงิน การลงทุน
  • จู๋ผัดฉ่าลาไซร้ กีฬาทุกประเภท ร่วมกันวิเคราะห์วิจารณ์ได้ที่นี่
  • ลากดำนา การเมืองที่ว่าด้วยพันธมารและอภิสัตว์เป็นหลัก
  • สั่งลาประชาทัณฑ์ เศรษฐกิน สังคัง และปัญหาบัดซบเกี่ยวกับผัวๆเมียๆทั้งหลาย
  • งูแปลเหน็ด ท่องเที่ยว ดำน้ำ ตกปลา จักรยานภูเขา
  • โทรข่อย ป่าวประกาศข้อเท็จจริงในสังคม
  • ถ้ำมอง กล้องถ่ายรูป การแอบถ่าย การถ่ายภาพโป๊
  • ไร้วิญญาณสิงสถิต ไม่รู้เข้ากลุ่มไหน เชิญกลุ่มนี้ก่อนเลย
  • สวนรุมประเวณีี สุขภาพ ไม่ว่าด้านใดไม่ควรพลาด
  • ยำยำรวมมิตร รวมกระทู้จากทุกตุ่ม
  • ช ฉิง ห้องพิเศษ(ใส่ใข่) แยกตัวมาจาก สวนรุมประเวณี แหล่งรวมเลสเบี้ยน แลกเปลี่ยนเรื่องความงาม แฟชั่น
  • เกรียนโซน ห้องน้องใหม่ใจสปอร์ต อนุรักษ์ธรรมชาติ

[แก้ไข] ข้อมูลทางเทคนิค

[แก้ไข] ระบบทางสังคม

webmaster คือพระเจ้า สั่งได้ทุกอย่าง แบนสมาชิกแล้วแต่อารมณ์ เปิดปิดรับสมา่ชิกแล้วแต่อารมณ์ ส่วนมากจะไปสิงห้องราชดำเนิน เพื่อจัดการการเมือง โดยนั่งดูหนังโป้ควบคู่ไปด้วย

ข้อควรระวัง : ห้าม กล่าวว่าร้าย สมาชิกกิติมาศักดิ์ทั้งหลายโดยเด็ดขาด เสียดสีก็ห้าม เช่น ฉลาดจังนะ(เสียงสูง) ก็ไม่ได้ ถือว่าผิดอารมณ์ webmaster บทลงโทษ แบนเท่านั้น ส่วนเลขประจำตัวประชาชนที่ส่งไป เวปจะนำไปใช้แบบไหน เราก็ห้ามว่าอะไรเวปเค้า

เวปที่ทำการต่อต้านระบบมาเฟีย คุณสามารถแสดงอารมณ์ได้อย่างเต็มที่ ด่า admin ก็ได้ แต่ระวังโดนอัดถั่วดำในกรณีผู้ชาย และระวังโดนทะลวงประตูหลังสำหรับผู้หญิง หลังจากโดนแล้ว ยังสามารถโผสต่อได้ ไม่มีปัญหาอันใด พยายามอย่านำเรื่องเบื้องสูงที่ทำให้ admin เข้าคุกได้ มาพูดคุย ไม่งั้น admin จะห้าม [1]

ปัจจุบัน หลังจากเกิดเหตุล้างผลาญอมยิ้มใน พ.ศ. 2554 Webmaster บางส่วนได้ใส่เกียร์ว่าง โดยเฉพาะในห้องจู๋ผัดฉ่าลาไซร้

[แก้ไข] คำปฏิญาณประจำพันทิพนิกายดราม่าอย่างจงรักภักดี

Cita3.pngคนเทยเนี่ย ตราบใดที่ไม่ใช่เรื่องของกู ก็พร้อมจะเสือกกันเต็มที่
แต่ถ้าเมื่อไหร่แม่งเข้าไปมีส่วนร่วมในเรื่องเหี้ยๆเมื่อไหร่ จะพยายามชิ่งหนีให้เร็วที่สุด
แถมยังด่าคนอื่นอีกว่า อย่าเสือกเรื่องชาวบ้านได้ปะCita4.png
[2]

[แก้ไข] การเซ็นเซอร์ในประเทศไทย

วันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2550 สิทธิชวย โคตวยอมดุ รัฐมนตีนว่าการกระทรวงทำลายล้างเทคโนโลยีสารสนเทศและปิดกั้นการสื่อสาร ได้สั่งการให้ปิดเวทีมวยราชดำเนิน เว็บบอร์ดสนทนาเรื่องการเมืองในเว็บไซต์พันทิป โดยได้ให้เหตุผลว่ามีกระทู้ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของ คมช. จึงส่งผลให้เว็บไซต์พันทิืปงดให้บริการห้องราชดำเนิน พร้อมทั้งยังแจ้งเตือนไม่ให้ตั้งกระทู้การเมืองในห้องอื่นๆ ไม่อย่างนั้นกระทรวงไอซีทีจะสั่งปิดเว็บไซต์พันทิป[3]

[แก้ไข] บริษัทที่มีชื่อคล้ายคลึงกัน

  • มักมีผู้เข้าใจผิดอยู่เสมอว่า กระดานข่าวสาธารณะ "พันทิป/พันทิพ" มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ห้างสรรพสินค้าของเถื่อนชื่อดังแถวประตูน้ำ หรือเป็นที่เดียวกันกับ เว็บบอร์ดชื่อดัง "พังทิบ/ปังทิบ" ซึ่งความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ อีกทั้ง ผู้ใช้บริการก็เป็นคนละสายพันธุ์อีกด้วย
    • ผู้เล่น "พันทิป" จะมีโหงวเฮ้งทั่วไป หน้าตาปานกลางถึงดี มีความรับผิดชอบ มีสติปัญญาและมักจะเป็นพวกมีการศึกษา แต่จะดีแต่พูดหรือเปล่า ไม่รู้
      • แต่ผู้เล่น "พังทิบ" จะมีผมที่สั้นติดหนังหัว ส่วนล่างของหูจะเด่นชัดกว่าปกติ และอายุสมองมักไม่เกิน 12 ขวบ

[แก้ไข] กรณีล้างพันธ์อมยิ้ม

ตามไปดูที่ 2011 ล้างพันธุ์อมยิ้ม
กดครบสามอัน อมยิ้มอันนี้นจะหายไปจากโลก...

[แก้ไข] อ้างอิง

  1. http://drama-addict.com/webboard/index.php?board=9.0
  2. http://drama-addict.com/2011/12/19/%e0%b8%a3%e0%b8%96%e0%b9%84%e0%b8%9f%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%87/ คำขวัญประจำพันทิพดราม่า เครดิต เรป 9 มนุษย์ลิงดำ
  3. ไอซีทีสั่งปิด"ห้องราชดำเนิน"เว็ปฯพันทิป-เหตุกระทบความมั่นคง

[แก้ไข] แหล่งข้อมูลอื่น

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ