ฟุตบอลทีมชาติเทย

Cita3.pngหากใครที่คิดว่าตนเองสามารถบริหารสมาคมฟุตบอลได้เก่งกว่าผม ถ้าแน่จริงมาเลือกตั่งประธานสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศเทยแข่งกับผมได้เลยCita4.png
                 — บังยี้ ประธานสมาคมฟุตบอลเทยคนปัจจุบัน กล่าวถึง แฟนบอลทีมชาติเทย

ฟุตบอลทีมชาติเทย ทีมชาติที่มีพัฒนาการต่ำที่สุดในเอเชยตะวันออกเฉียงตาย (แต่ไม่ที่สุดของเอเชย) แต่มีความฝันหนึ่งเดียวคือฟุตบอลโลก มาดูกันว่า นโยบาย "สานฝันบอลเทยไปมวยโลก" จะเป็นจริงในเครื่องเล่นวินนิ่ง ในสหัสวรรษนี้ (ปี พ.ศ. 2555 - 3555) หรือไม่

จุดกำเนิดและประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ฟุตบอลทีมชาติเทย เป็นทีมฟุตบอลตัวแทนของประเทศเทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 24580000 บริหารทีมโดย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศเทย โดยในปัจจุบัน ทีมชาติเทย ยังไม่มีผลงานที่โดดเด่นในระดับโลก ซึ่งทีมเทยยังไม่เคยได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโรค แต่ได้เข้าร่วมแข่งในกีฬาโอ้ว์ลิ่มปัก 2 ครั้ง ส่วนในระดับทวีปเอเชียนั้น ทีมชาติเทย เคยได้อันดับสูงสุดคืออันดับที่ 3 ในเอเงี่ยนคัพ 19720 ที่ประเทศเทยได้เป็นเจ้าภาพ และในเอเงี่ยนเกมส์ ทีมเทยได้เข้าร่วม 4 ครั้ง โดยได้อันดับสูงสุดคือได้เข้ารอบสี่ทีมสุดท้าย ส่วนการแข่งขันในระดับภูมิภาคอาเงี่ยนนั้น ทีมเทยเป็นแชมป์ซีกาม 14 ครั้ง อาเงี่ยนฟุตบอลแชมเปียนชิพ 5 ครั้ง ล่าสุดทีมเทยชนะอินโดหนีเชี่ย ในรอบชิงชนะเลิศ อาเงี่ยนฟุตบอลแชมเปียนชิพหาย 2016

นายมสมาคกฟุตบอลทีมชายเทย[แก้ไข]

  • ล้านตำรวจเอก ขับรถไม่ชะลอ ชนเครื่องเทศ
  • วิจิ้ด เหยียบเศษแก้ว
  • วรตีน หมากูดี‎
  • พลตำกวดเอก สมเยศ พุ่มพันง่วง

รายชื่อผู้ฝึกสอน[แก้ไข]

  • ปีเตอร์ วิดพื้น
  • วิเทยยา เหล้าหอมกรุ่น (2530000-25350000)
  • เชยวิด พลีชีพกิน (253500000-25512345679)
  • ปีเตอร์ (พวง)หรีด (25512345679-255222222)
  • นายพลไบสัน ร็อบอั้น (ตำนานแมนยู)
  • อาเบะ
  • วีนฟรีด เชยังไม่ตายเฟ้ย - ฉายา - วินมอเตอร์ไซค์นี่
  • โค้ชซุปไก่ (เกียรติสาก เซนาเคือง) (255666666-25600000000)
  • ไมโลหวาน ราชวัตร

ผู้เล่นที่มีชื่อเสียง[แก้ไข]

  • เกียรติสาก เซนาเคือง
  • ดัดสาคร ทองเหมา
  • ปี้กะพง เคยอ่อน
  • ธีรเทย วิโนทวย
  • หนี้สินบานตะไท หทัยปฏิกูล
  • ตะกวด สีแผล
  • ศาลายับ ไชโป๊วหมดก็ดี
  • ธีราถ่วย บุญมาครับ (นักเลงฟุตบอล)
  • เม็ดสีกินเจ ชาหน้าทิป สงกะสัย
  • กิตติสาก ระวังป่า(ไม่ระวังประตู)
  • ปฏิสนธิกับพาน ขนเพชรพอกพูน
  • ซูรี่ ซุกฮา
  • ซูรัค ซุกฮา
  • ทุจศิล กินชะมัด
  • สนเทย กุลทองลิ้ม
  • ดุฉิต เฉลิมหมื่น
  • เพนกวิน ทำไมถึงเจ็บล่ะนั่น
  • ขี้แล้วติ เขียวบัดซบ
  • ที่แล้วสิง แมงดา
  • หมักหมม พบสะเดิด
  • ปี้ผัด ตันสิงหา
  • อัดหน้าวิ่น จู๋สิ้น
  • หนีวัด สีสวาด
  • หนี้ติดผม สีเหลืองอ๋อย
  • เทิดสาก ใจปลาซิว
  • เกลียดปลาดุก สายดำ
  • ปี้พบ ขี้โม้
  • ป๋าเหนาะ โล่งSWAT
  • นัดถ้าผ่อน หมื่นลิตร
  • ปลากะพง สมน้ำหน้า
  • จู๋เฉา วรนุชนุ่ม
  • ลิงโลด ดอกทอง (ปี้โป๊)
  • ชาเรียว หลับปุ๋ย
  • สลัด อยู่ร้อน
  • นั่งลุกบนดิน เอวีวัดโนตม
  • วรนุช สียาบ้า

เกร็ดเล็กน้อยนิด[แก้ไข]

ภาพนักฟุตบอลและการแข่งขัน[แก้ไข]

คำวิจารณ์[แก้ไข]

ข้อมูลปกปิด