ฟุตบอลทีมชาติเศษฝรั่ง

เศษฝรั่ง
ทีมชาติเศษฝรั่ง
ฉายา Les Bleus ("น้ำเงิน")
L'Equipe Tricolore ("ทีมสามสี")
สมาคม สมาคมฟุตบอลเศษฝรั่ง
สมาพันธ์ ยูฟ่า (ยุโรป)
หัวหน้าผู้ฝึกสอน ดิดิเย้ เหม็นฉอง
กัปตัน สตรีลื่น เจอราด
รองกัปตัน ฮู้ว์โกล์ ยอริส
ติดทีมชาติสูงสุด ลีลีย็อง ตูว์ราม (142)
ทำประตูสูงสุด เหี้ยรี่ อองรี (51)
Ballon d'Or Winners
สนามเหย้า สตาดเดอพ่องส์
รหัส ฟีฟ่า FRA
อันดับ ฟีฟ่า 17
อันดับฟีฟ่าสูงสุด 1
อันดับฟีฟ่าต่ำสุด 27
ฟุตบอลโรค

เข้าร่วม 14 (ครั้งแรกใน 1930)
ผลงานดีที่สุด ชนะเลิศ ฟุตบอลโรค , 1998

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปยูหลบ
เข้าร่วม 8 (ครั้งแรกใน 1960)
ผลงานดีที่สุด ชนะเลิศ, 1984 และ 2000

ฟุตบอลทีมชาติเศษฝรั่ง เป็นทีมฟุตบอลประจำชาติของประเทศเศษฝรั่ง ไม่ใช่มาจากประเทศโตโก,บูร์กินาฟาร์โซ,ปาเลสไตน์ แต่อย่างใด มีตัวกากเยอะมากๆ แต่จะสามารถสำแดงเทพได้ก็ต่อเมื่อไม่มีนักการมาคุมทีม เนื่องจาก ถ้าเขาทำทีมแพ้เมื่อไร ความฉิบหาย ก็จะมาเมื่อนั้น

ประวัติทีม[แก้ไข]

ทีมชาติเศษฝรั่งตั้งทีมขึ้นมาในช่วงปี ค.ศ. 1904555+ ในช่วงที่สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ. 1904 โดยลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกกับเบลเยียมในวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ. 1904 ซึ่งเกมดังกล่าวจบลงด้วยผลเสมอ 3-3 ในขณะที่เดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 1905 เศษฝรั่งได้ลงเล่นในเกมระดับชาติในสนามของตนเองอย่างเป็นทางการในเกมที่พบกับสวิตเซ่อร์เกรียนที่สนามปาร์กเดแพร็งส์ ต่อหน้าผู้ชมราว 500 คน และพวกเขาก็เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปด้วยคะแนน 1-0

ในปี ค.ศ. 1932 เศษฝรั่งได้เข้าร่วมแข่งขันในฟุตบอลโลกที่จัดขึ้นที่ประเทศอูรุกไฮ โดยเกมแรกในรายการนี้ของเศษฝรั่งคือถล่มทีมชาติโม๊กซิโก 4-1 โดยลูว์เซียง โลร็อง ที่เป็นผู้ยิงประตูแรกของเกม กลายเป็นนักเตะที่ทำประตูแรกสุดของศึกฟุตบอลโลกอีกด้วย แต่ฝรั่งเศสกลับแพ้ 1-0 ใน 2 เกมต่อมากับอาร์เจนติเน่าและชิหลี ทำให้ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

เยอะมากเอาแค่นี้ก่อนสัส

ข้อมูล[แก้ไข]

  • ผู้จัดการทีม:โลลอง(หรือ โลละสองขีด) บ๊อง
  • สถิติลงเล่นมากที่สุด:ลีโนตรม ตามรู
  • สถิติทำประตูสูงสุด:เทียรี่ เมฆวัฒนา(น้ำตานองงงง อาบฉองแก้มมมม) เฮ้ย! เชอรี่ อ่องรี

เกียรติประวัติ[แก้ไข]

ภาพปลากรอบ

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ ปอมปิดู ในกรุงปลารีบ ของเศษฝรั่ง จัดแสดงรูปปั้นซีนาดีน ซีด้าน จอมทัพทีมชาติเศษฝรั่ง กำลังใช้ศีรษะโขกมาร์โก มาเตรัสซี กองหลังทีมชาติอิตาขี้ ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโรค 2006

อนุสาวรีย์ของซีดาน "โหม่งบันลือโลก"

ผู้เล่น[แก้ไข]

รายชื่อผู้เล่น[แก้ไข]

  • เสบัคเตียน เฟรย์ ประตูทีมฟิอ้าเรนตินอ ติดทีมชาติไม่นานก็เลิก เนื่องจากนักการ (อีกแว้ว)
  • ปาดติ๊ก เอ๊บล่ะ หล่อกว่าไอ้ปลาดุกสักหน่อย หน้าตาใช้ได้ แต่ประตูยังยิงไม่ได้สักลูก
  • ฟ้อง หน้าบาก ริบหรี่ หน้าตาไม่ต่างอะไรจากซอมบี้
  • บรุ๋ยส์ ปลาดุก ซะหา หน้าเหมือนปลาดุกที่แม่กลอง เล่นในลีกเก่งนักเก่งหนา แต่เล่นทีมชาติไม่ต่างอะไรจากสากกะเบือ
  • ขำริน เบนเสียมา ฝีเท้าเทพสุดๆ แต่ยุคนักการคุมทีมไม่ค่อยมีโอกาสติดทีมชาติ
  • อนัน อันวา นักเตะที่หน้ายังกะนักร้องเด็กชื่อดังของเทย
  • พี่ปั๊ต เติ่งๆๆ เด๋วปั๊ตเหนี่ยวเยย....
  • วินนิ่ง กันสาด เกรียนในตำนาน เป็นผู้ที่ชอบร้องงอแงอยากจะย้ายทีมบ่อยๆ เลยได้สมใจดั่งปรารถนา
  • เชเรมี่ ตัวละลาน เอ่อ...โนคอมเม้นท์คับเพ่ ชื่อกวนบาทาอิ๊บอ๋ายเลย 555+
  • ปากหมา ปลาตีน นักเตะผู้มีสโลแกนว่า ชื่อปลาตีน ปากหมา หน้าตาเทพบุตร ปัจจุบันเป็นประธานยูมีฝ้า ชอบตั้งกฏปญอ. อยู่เรื่อยๆ จึงมีแฟนบอลเกลียดเขามากถึงมากที่สุด!!!!!!!
  • ยูริ จอเข็บ เจ็บคออยู่บ่อยๆยังดีหน่อย ดีกว่าราอูล ก้อนเสลดเยอะเลย ขากเสลดน่ารังเกียจที่สุด!!!
  • ดิดิเย้ เหม็นฉอง กัปตันทีมชาติเศษฝรั่งชุดแชมป์โรค ปี 1998 ปัจจุบันคุมทีม โอลิมปิก หมักเสย แชมป์ลีกเอิงเอยฤดูกาล 2009-10
  • หมักแซว เดอใส่ยี้ห้อย120 นักเตะจากทีมหอยทะเล หน้าตาโครมันยอง
  • บี๋เซนเต้ หรือSuckกระซู่ นักเตะจากทีม บ้าเหยิน หมูเข่น หน้าตาแม่งโคตรดี แต่เป็นคนชอบทรมานสัตว์ ต้องติดคุกเจ็ดชั่วโคตร เนื่องจากข้อหา Suckกับสัตว์สงวน
  • โลลอง บ๊อง ผู้มีเครายังกะบีญ่า ชอบจูบเหม่งพี่แฟ้บตลอดเวลาที่ลงเล่นในฟร๊องซ์ 98 เมื่อก่อนคุมทีมบ๊อกโด่ ปัจจุบันคุมทีมชาติเศษฝรั่ง แต่คุมไม่ได้เรื่องอะไรเล้ย ตามรอยความฉิบหายของปลาตีนนี่และนักการ แต่ยังดีหน่อย คุมทีมชนะแล้ว เย้!
  • ฟ้าเบี่ยง บ้าเต๊ะ (หรือชื่อเล่น แฟ้บซักผ้า แฟซ่าสระผม) เรียกง่ายๆเลยว่า ไอ้หัวแป้ว เพราะหัวมันล้านนั่นเอง เมื่อก่อนผมดกตอนอยู่หมักเสย แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีเหลือ เคยเสียหมาให้โล้แบร่โต้ คาหลอด มาแล้ว
  • ซาตริ๊บ หมาเดินด่า เขาคือทายาทอาฉูนของพี่แฟ้บ แต่ไม่รู้ว่าหนึบหรือไม่
  • ลีโนตรม ตามรู ไอ้หมอนี่ความจำเสื่อม
  • เชอรี่ อ่องรี ปากห้อยต่องแต่ง

ผู้เล่นชุดแชมป์ฟุตบอลโลก1998[แก้ไข]

Fifa-World-Cup-1998-France.jpg

Manager: Aimé JACQUET

Goalkeepers 1. Bernard LAMA 16. Fabien BARTHEZ 22. Lionel CHARBONNIER

Defenders 2. Vincent CANDELA 3. Bixente LIZARAZU 5. Laurent BLANC 8. Marcel DESAILLY 15 Lilian THURAM 18 Frank LEBOEUF

Midfielders 4. Patrick VIEIRA 6. Youri DJORKAEFF 7. Didier DESCHAMPS(c) 10. Zinedine ZIDANE 11. Robert PIRES 14. Alain BOGHOSSIAN 17. Emmanuel PETIT 19. Christian KAREMBEU

Attackers 9. Stephane GUIVARC'H 12. Thierry HENRY 13. Bernard DIOMEDE 20. David TREZEGUET 21. Christophe DUGARRY

Formation
------------------------------BARTHEZ-----------------------------
------------------------------------------------------------
------------------DESAILLY---------BLANC---------------------
-THURAM-------------------------------------------------LIZARAZU---
--------------------DECHAMPS©--------PETIT--------------------------
--------------------------------------------------------------------------
-------------------------------KAREMBEU------------------------------
---------------------------------------------------------------------------
-------------------DJORKAEFF------------ZIDANE---------------------------
---------------------------------------------------------------------
-------------------------------GUIVARC'H -----------------------------

เศษฝรั่งได้แชมป์ฟุตบอลโรคครั้งแรก

ว่างายครับสาดดด
ทีมชาติเศษฝรั่ง ชุดแชมป์ยูโร ปี 1984