มหัศจรรย์กับดินแดนหอกหวอด

เรื่องราวที่รู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ นอกจากคุณจะชอบอ่านแฮร์รี่ ฟักเกอร์

ของวิเศษของโดราเอม่อน[แก้ไข]

แอร์บัส 3000[แก้ไข]

แอร์บัส 3000 เป็นไม้กวาดเหาะได้รุ่นใหม่ล่าสุดของโลกเวทมนตร์ โดยมีแฮร์รี่ ฟักเกอร์ เป็นเจ้าของ ไม้กวาดนี้สามารถลอยชึ้นไปในอากาศ แล่นลงในแนวดิ่ง แนวตั้ง แนวนอน หรือแม้แต่บินถอยหลัง โดยการบังคับที่แสนง่าย เพียงแค่สัมผัสเพียงเบาๆเท่านั้น

หลังจากที่มีการก่อการร้าย โดยผู้ก่อการร้ายกลุ่ม อัสคาอีดะ ได้ขี่ไม้กวาดแอร์บัส 3000 โดยมีวัตถุระเบิดจำนวนมากผูกติดอยู่ พุ่งเข้าชนยอดหอคอยฝั่งตะวันตก ทำให้ อาจารย์ใหญ่ ศ.ทริปเปิ้ลดอ ได้สั่งห้ามไม่ให้ใช้ไม้กวาดรุ่นนี้ ภายในบริเวณโรงเรียน เพื่อความปลอดภัย

ยาสมานกระดูก สเคเล โทร[แก้ไข]

สเคเล โทร หนึ่งถ้วยนั้นสามารถรักษา และซ่อมแซมกระดูกที่หักหรือสร้างกระดูกขึ้นมาใหม่ ได้อย่างอัศจรรย์ ซึ่งยาเหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬา ควิดดิช กีฬายอดฮิตของโลกเวทมนต์ ที่เกิดอุบัติเหตุกระดูกหักหรือขลำหักได้บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม จุดประสงค์ดั้งเดิมของยานี้มีไว้ให้พ่อครัวนำไปใช้กับกระดูกสำหรับเคี่ยวน้ำซุปเพื่อให้ได้รสชาติเข้มข้น

ผ้าคลุมจิตหื่น[แก้ไข]

ทำให้เราล่องหนได้ เวลาใช้ต้องแก้ผ้า

ผ้าคลุมล่ำทน[แก้ไข]

ผ้าคลุมนี้แฮร์รี่ ได้รับเป็นของขวัญคริสต์มาสจากผู้เป็นพ่อ ซึ่งได้มาจากเคนชิโร่อีกทอดหนึ่ง ผ้าคลุมวิเศษนี้สามารถเพิ่มพลังกล้ามเนื้อของผู้สวมใส่ได้อย่างมหาศาล และทำให้ร่างกายขยายใหญ่ขึ้นด้วย โดยที่ด้านในของผ้านั้น เคลือบสารอนาโบลิคสเตียรอยด์ และ อดรีนาลีน แบบดูดซับทางผิวหนัง ผู้สวมใส่จะมีพลังอย่างเคนชิโร่ สามารถเอานิ้วจิ้มหัวคนให้ทะลุได้ แล้วก็พูดว่า "มรึง ตาย แล้ว"

แผนที่ตัวเกย์[แก้ไข]

เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้ สามารถรู้รายละเอียดของตำแหน่ง ของคนที่เป็นเกย์ที่อยู่ภายในบริเวณปราสาท โดยมีถั่วดำเม็ดเล็กๆ ที่สามารถเคลื่อนไหวไปมาได้เพื่อบอกตำแหน่ง ผลิตโดยบริสัด นายเจื้อยแจ้ว หำหนอน เท้าทุย และอาเบะ จำกัด ทั้งเกาะบริเดน มีเพียงฉบับนี้ฉบับเดียวเท่านั้น เพราะกระทรวงเวทกามทั่วโลกและสสวท.(สำนักงานไสยศาสตร์และเวทย์มนต์แห่งประเทศไทยสั่งทำลายไปหมดเนื่องจากคำสั่งของกสทช บริสัดนี้ก็ปิดตัวลง แผนที่เดียวสามารถใช้ได้เพียงที่เดียวเท่านั้น เหลือเพียงฉบับแรกที่สี่ตัวเกย์ทดลองทำขึ้น ซึ่งแสดงเกย์ภายในหอนวอก รหัสเปิดแผนที่คือ "ข้าขอสาบานอย่างจริงจังว่าข้านั้นเป็นชายเหนือชาย" และเมื่อใช้เสร็จก็บอกว่า "แผนตุ๋ยสำเร็จแล้ว"

แผนที่ตัวเกย์ นอกจากจะช่วยให้แฮร์รี่ ฟักเกอร์ รู้รายละเอียดของห้องทรมาน SM ในโรงเรียนฮอกวอตส์แล้ว ยังช่วยให้เขาสามารถระบุตำแหน่งของชาวเกย์ ที่อยู่ภายในบริเวณปราสาทและรอบๆ โดยดูจากตำแหน่งของเม็ดถั่วดำเล็กๆ ที่เคลื่อนไหวไปมาและมีชื่อเป็นตัวอักษรเล็กๆ เขียนกำกับไว้ แต่ทว่า แผนที่นี้มีผลข้างเคียงถ้าหากใช้นานเกินไปจะทำให้เกิดอาการหมกมุ่นในกามอยากทำกิจกรรมทางเพศ ทำให้แฮรี่เกิดปัญหาในกะเป๋งอัคนี

ดูเพิ่มเติมที่ GPS

เจ้าหุ่นกายสิทธิ์[แก้ไข]

จักรพรรดิมาร มาชินไกเซอร์

ใต้ทะเลสาบของฮอกวอตส์เป็นฐานลับที่ใช้เก็บหุ่นกายสิทธิ์ มาชินก้าแซด ซึ่งมีความสูง 18 เมตร หนัก 20 ตันและสร้างด้วยโลหะผสมแซด แต่เนื่องจากตลอดช่วงเวลาที่แฮร์รี่เรียนอยู่ไม่ได้ถูกอสูรจักรกลโจมตีเลยจึงไม่ได้ออกมาให้เห็นกัน แต่ร่างสุดยอดคือจักรพรรดิมาร มาชินไกเซอร์นั้นได้ออกมาในแฮร์รี่เล่มสองพันสอง แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับ นายพลแห่งความมืด ซึ่งการต่อสู้ระหว่างมาชินไกเซอร์และนายพลแห่งความมืด ได้ทำให้ฮอกวอตส์แหลกยับเยินไม่มีชิ้นดี

สถานที่[แก้ไข]

ชานชาลาหมายเลขเก้าเศษสามส่วนสี่(ไปDotA)[แก้ไข]

ชานชาลาหมายเลขเก้าเศษสามส่วนสี่นี้เป็นชานชาลาที่บวกกับชานชาลาหนึ่งส่วนสี่ได้ชานชาลาสิบพอดี เด็กนักเกรียนทุกคนที่จะเดินทางไปยังโรงเรียนสอนDotAซึ่งจะมีรถไฟขบวนพิเศษที่ชื่อ รถด่วนDotA ชานชาลาแห่งนี้มีความพิเศษอยู่ที่ มันจะปรากฏตัวออกมาก็ต่อเมื่อรถไฟมาถึง และคนธรรมดาที่ไม่มีskill หรือความสามารถพิเศษจะไม่สามารถมองเห็นหรือโดยสารไปกับรถไฟขบวนนี้ได้เลย และเมื่อรถไฟออกจากชานชาลา ชานชาลาแห่งนี้ก็จะหายไปอย่างน่าอัศจรรย์ ชานชาลาแห่งนี่ยังมีสถานี้ยังมีสถาน ที่ที่แอบซ่อนไว้สำหรับฝึกตุ๋ยของ เกรียนรุ่นยาวที่ต้องการซึ่งมักจะมีคนเต็มห้องเสมอและคู่ที่ใช้ห้องนี้ประจำคือแฮรี่และมัลฟอล์ย(ผ่านไปเปงร้อยๆปีก็ไม่สำเร็จ)

ธนาคารกิ๊กก๊อก[แก้ไข]

เป็นธนาคารที่ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดถึงขนาดเคยโดนพวกผู้เล่นGTA Online มาทำheistขับkuruma ซึ่งใช้เวทมนต์ในการทำงานต่างๆ และนอกจากนี้ตู้นิรภัยของธนาคาร ได้รับการออกแบบให้เปิดปิดได้ด้วยหำของพวกเกย์เท่านั้น ในธนาคารมีสัญลักษณ์ กระดาวยอ อยู่ด้วย และเชื่อกันว่าเป็นการบอกใบ้ความหมายลึกๆ ของอาเจ๊เคว่า พวกเกย์นี้ หมายถึง อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศเทย ที่ได้เข้าไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประเทศอิงแลนด์

หลุมป้าตั้น[แก้ไข]

ในฮอกวอตส์มีหลุมขนาดใหญ่อยู่ซึ่งปกติจะถูกปิดไว้ แต่เมื่อท่องคาถา ที่นี่! คือสปาต้าาาาาาาาาา!!!!!!!!!!! จะสามารถเปิดหลุมนี้และถีบคนอื่นตกลงไปได้ แฮร์รี่ใช้คาถานี้จัดการกับสเนปในเล่มที่สามร้อย แฮร์รี่ ฟักเกอร์ กับ ขุนศึกสะท้านโลก

เวทมนตร์คาถา[แก้ไข]

การเสกเด็กเข้าท้อง[แก้ไข]

การเสกเด็กเข้าท้องนั้น เป็นคาถาพื้นฐานที่พ่อมด และแม่มดทุกคนต้องเรียนและต้องรู้ โดยท่องคาถาว่า "จิ้มถี่ๆ ให้น้ำแตกซ่า!"

เซ็นทรี่บัสเตอร์[แก้ไข]

ดีไวน์บัสเตอร์ ภาพจากฉบับอนิเมะของเล่มเจ็ดร้อยยี่สิบห้า

คาถาสำหรับยิงลำแสงอานุภาพสูงเหมือนหลุดมาจากเรื่องเกรียนดั้ม พ่อมดแม่มดส่วนใหญ่ไม่สนใจคาถานี้เพราะคิดว่าเริ่ดเกินไป แต่ในเล่มที่เจ็ดร้อยยี่สิบห้า แฮร์รี่ ฟักเกอร์ กับ [[สาวน้อยจอมเวทย์|นักเรียนแลกเปลี่ยนจากยุ่นปี่ หลอดวอร์เดอะมอล์โคราชถูก Sentry Busterระเบิดใส่เพราะเลี้ยงsentryไว้เป็นฮอลคัสอะแหร๋ย อัคบ้า!ของโวลเดอมอร์ไม่มีผลอะไรด้วยซ้ำ

กะเด้าฮ่าโมร่า[แก้ไข]

คาถาสำหรับปลดล็อกกุญแจ ที่แฮรี่ใช้เสกเปิดห้องน้ำหญิงเป็นประจำ

พืชและสัตว์[แก้ไข]

ต้นเดือยมาร[แก้ไข]

เป็นต้นไม้ที่อยู่ในป่าต้องห้าม มีลักษณะเป็นเถาไม้เลื้อย ซึ่งสิ่งที่อยู่ใกล้ตันกับดักมารนี้ จะถูกเล่นงานโดยกิ่งก้านที่ยืดได้หดได้ ถึงแม้จะหนีแต่มันก็จะตามไปทุกหนทุกแห่ง นอกจากจะทำลายมันเสีย อย่างไรก็ตาม ต้นไม้นี้จัดเป็นไม้พันธุ์หายากและขึ้นทะเบียนคุ้มครองไว้ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ผู้ที่ทำลายต้นไม้นี้จะถูกลงโทษขั้นสูงสุดทั้งจำคุกและปรับเงิน แถมพกด้วยการถูกกลุ่มนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มาประท้วงขับไล่หลังจากที่ออกจากคุกมาแล้ว ผู้ที่ถูกต้นไม้นี้รังควาญจึงมักจะยอมทนๆไปดีกว่า

ต้นไม้นี้ยังเป็นไม้ล้ำค่าในอุตสาหกรรมหนังโป๊และการ์ตูนโป๊

กอริลล่า[แก้ไข]

ในฮอกวอตส์มักปรากฏกอริลล่าเดินเพ่นพ่านอยู่บ่อยๆ เนื่องจากไม่แน่ใจว่าเป็นนักเรียนของฮอกวอตส์หรือไม่ ทุกคนจึงทำเป็นไม่สนใจ กอริลล่ามักแสดงสติปัญญาที่เหนือกว่านักเรียนโดยทั่วๆไปหรือแม้แต่ศาสตราจารย์ที่สอนอยู่ในฮอกวอตส์ เชื่อกันว่ามีความสามารถในการใช้เวทมนต์ระดับสูง แต่มีเรื่องกับนักเรียนด้วยกันจะใช้เพียงกำปั้นลุ่นๆชกเข้าที่ใบหน้าของคู่ต่อสู้ เนื่องจากปฏิกิริยาที่รวดเร็วและพละกำลังทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่มีโอกาสร่ายคาถาได้แม้แต่น้อย

ดูเหมือนว่า กอริลล่าเหล่านี้ แม้ไม่สามารถพูดได้ แต่ว่ามันฟังภาษามนุษย์รู้เรื่อง