มหาเมพเซ็ทสึนะ

องค์เมพเซ็ทสึนะ ในชุดจตุรเมพ
มหาเมพเซ็ทสึนะ ปางเมพโคนาตะองค์ลง (ดูได้จากหน้าของท่านที่เหมือนเมพโคนาตะทำหน้าแมวไม่มีผิด)

เมพ เซ็ทสึนะ หรือชื่อเต็มๆ "องค์เมพบร๊ะเจ้า เซ็ทสึนะ เมพ โซเซ" ทรงเป็น1ใน4จตุรเมพเทพเกรียน แห่ง โมบิลสูทเกรียนดั้ม ดับเบิ้ลเกรียน และเป็นพระเอกของเรื่อง มีประวัติการต่อสู้อันน่ายกย่องเชิดชูเหลือคณานับ อนาคตคาดว่าต่อไปจะได้ขึ้นแท่นฉายา "พี่เทพ" แทน คิระ ยางมาตอย จาก โมบิลสูทเกรียนดั้มซี๊ด

ประวัติของ เมพเซ็ทสึนะ[แก้ไข]

เมพเซ็ทสึนะสมัยยังเยาว์ ทรงทำการจับกุม "ครูมวย" ไว้เป็นตัวประกัน
มหาเมพริบบ้อนหัวเขียว ทรงขับ OLO เกรียนดั้มเข้ามาช่วยเมพเซ็ทสึนะ

เมพเซ็ทสึนะ เมพ โซโซ หรือ เซ็ทสึนะ เมพ ซีอุย เดิมทีทรงเป็นเด็กขนอาวุธให้กับกลุ่มโจรตุ้ยในประเทศเทย แต่เนื่องจากหัวหน้ากลุ่มโจรเห็นว่าเมพเซ็ทสึนะทรงนิยมชมชอบการเล่นเกมเค๊าเตอร์จึงได้ชักชวนมาเป็นหน่วยทหารกล้าตาย และได้ร่วมเหตุการก่อปฎิแว๊ดภาคตุ้ยในประเทศเทย

แต่ระหว่างการต่อสู้นั้นเอง กลุ่มโจรตุ้ยซึ่งนำโดย อาลี อ่าว ซีซ่า หรือ บร๊ะอาจารย์ของเมพเซ็ทสึนะ ก็ได้เข้าปะทะกับกองทัพหมี่เกี๊ยวและเกิดการต่อสู้รุนแรงขึ้น ในที่สุดกลุ่มโจรตุ้ยก็ต้องพ่ายไปในที่สุด เหลือเพียงเมพเซ็ทสึนะที่ยังคงมีบารมีเหลือรอดด้วยบร๊ะมหาจตุกาม-รามเมพที่ทรงห้อยคอไว้ขณะนั้น จึงได้พบกับ เมพริบบ้อนหัวเขียว และให้ความช่วยเหลือ แต่ต้องแลกเปลี่ยนกับอัดถั่วดำองค์เซ็ทสึนะ2ที ก่อนรับไปเป็นเมพแห่งสรวงสวรรค์ดาวดึงค์

ต่อมาเมื่อได้เข้าร่วมกับองค์กรณ์สลัดเขียวปิ๊งปิ๊ง องค์เมพสึแมวหงิกกัปตันยานปลาทูลาแมวป๊อด ได้เกิดปิ๊งองค์เมพเซ็ทสึนะ เนื่องจากทรงเป็นโชตะค่อนและปิ๊งเด็กหน้าดำจึงให้อภิสิทธิ์ขับหุ่นเมพ GN-001 เอ็กโซเดีย ที่ต้องทำการเรียกการ์ดเมพทั้ง5ใบให้ครบจึงเรียกออกมาขับได้ ให้กับองค์เมพเซ็ทสึนะ ไว้ขับออกศึกร่วมกับเหล่าเมพอีก3องค์

บทบาทและความสำคัญของเมพเซ็ทสึนะ[แก้ไข]

เมพเซ็ทสึนะ ขณะกำลังเปลี่ยนบร๊ะอาภรในหุ่น

สำหรับบทบาทของเมพเซ็ทสึนะใน โมบิลสูทเกรียนดั้ม ดับเบิ้ลเกรียน จัดว่าน้อยถึงน้อยโคตรๆที่พระเอกเกรียนดั้มทุกคนควรจะมี แถมบทบาทยังต้องรับเละในทุกศึกเพียงองค์เดียว ขณะที่เมพองค์อื่นๆนั่งสบาย ยิงนั่นนิด ยิงนี่หน่อย ในด้านบทบาทความสำคัญเองก็แทบไม่มีอะไรสำคัญต่อเนื้อเรื่องเลย นอกจากคำว่าพระเอกที่ประดับอยู่เป็นนิจ นับว่าทรงเป็นเมพบร๊ะเจ้าแห่งความเสียสละและควรได้รับการสรรเสริญยกย่องอย่างแท้จริง

ตัวอย่างแก่เยาวชน[แก้ไข]

เมพเซ็ทสึนะทรงเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน เรื่องความเมตตาเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ โดยมิได้มีรสนิยมในการฆ่าศัตรูให้ตายในสนามรบ แต่นิยมฟันแล้วทิ้งแบบไม่ยั้งมือ ซึ่งถือเป็นที่น่าเอาเยี่ยงอย่าง ตัวอย่างเช่น เมื่อศึกครั้งที่ทรงไปปะทะกับเหล่ากองโจรอังเกาดุก ได้ทรงใช้ดาบยักษ์ไล่ฟันข้าศึกอย่างไร้ความปราณี หากแต่ปล่อยให้ข้าศึกรอดไปได้โดยไม่ฆ่าทิ้ง

หรืออีกตัวอย่าง เมื่อครั้งที่ได้เข้าปะทะกับกองกำลังประมูลซึ่งมีโมบิลหยงเป็นหุ่นนำทัพ ได้ทรงใช้ความสามารถในการบินในอากาศของเอ็กโซเดียเข้าไปฟันโจมตีหุ่นข้าศึกให้พังกลางอากาศ แต่ไม่ได้จงใจทำลายค็อกพิทแต่อย่างใด (ที่เหลือจะรอดไม่รอดก็แล้วแต่เอ็ง..)

ภาพการลงทัณฑ์ "ตัดเจี๊ยว" หุ่นกระป๋องเขียว โดย เมพเซ็ทสึนะ ณ เอ็กโซเดีย

มีครั้งหนึ่งขณะที่กองกำลังICUกำลังฝึกซ้อมหุ่นกระป๋องสีเขียวอยู่นั้น เมพเซ็ทสึนะได้บินผ่านมาเห็นพลางบ่นอุบว่า "นั่นหรือ คือหุ่นกระป๋องสีเขียวที่ทำมาจากขวดโออิชิรสดั้งเดิม" ว่าแล้วองค์เมพเซ็ทสึนะผู้ปราดเปรียวก็บินโผลงมาทำการขัดขวางการฝึกซ้อม และได้ปะทะเข้ากับหุ่นกระป๋องสีเขียวซึ่งคนขับคือ แพทถึก คอยแต่โชว์ ซึ่งแพทถึกได้โกรธที่องค์เมพลงมาขัดขวางการโชว์สเต็ปแด๊นซ์แบบกวอล์ฟ ม๊ายค์เลยด่าเมพเซ็ทสึนะด้วยวาจาหยาบคาย องค์เมพเซ็ทสึนะผู้ทรงมีเมตตามิได้ถือสา จึงทำการลงโทษเพียงเล็กน้อยโดยใช้ดาบยักษ์ตัดอวัยวะเพศของหุ่นกระป๋องจนขาดลงมากองกับพื้น และบินจากไปด้วยความปราณี

นอกจากที่กล่าวมาด้านบนแล้ว เมพเซ็ทสึนะยังทรงเป็นพระเอกเกรียนดั้มซีรี่ยส์คนแรก ที่เป็นผู้นำลัทธิทุกสาย ทั้งY, O, Shota ทรงเพรียบพร้อมทุกด้านจริงๆ

ความสัมพันธ์[แก้ไข]

องค์มหาเมพ ทรงโชว์แผ่นหลังอันสุดเซ็กซี่...

จะให้กล่าวถึงเมพเซ็ทสึนะ จัดว่าเป็นเมพที่มีความสัมพันธ์กับเมพองค์อื่นๆที่ไม่แย่นัก ทั้งได้รับการยกย่องจากบุคลทั่วๆไปว่าเป็นบุคลที่น่ายกย่องในด้านการรบและความอดทนต่อเสียงด่าเสียงว๊ากของบุคลรอบข้างได้ดี อีกทั้งยังเป็นเสมือนกระโถนรองรับของเสียต่างๆจากคนรอบๆข้างได้โดยไม่สะทกสะท้านแม้แต่นิด(เมพมั้ยล่ะ)

  • กับเมพลองกอง ทรงมีบร๊ะสัมพันธ์บางอย่างที่ลึกซึ้งเกินกว่าคำว่าเพื่อน กับเมพล็อกออนผู้เป็นหัวหน้าทีม4จตุรเมพ
    • ครั้งหนึ่งเคยมีคนในเล่าว่า แอบเห็นเมพเซ็ทสึนะกับเมพล็อกออนแอบไปทำอย่างว่ากันที่บาร์อย่างว่าย่านสีลำซอย2 และยังมีคนอื่นๆแอบเห็นว่าทรงทำอย่างว่ากันอยู่หลายครั้งในที่จุดเดิม คาดว่าสองคนนี้จะมีความสัมพันธ์กันแบบไม่ธรรมดาจริงๆ หลายๆคนจึงลงพ้องความเห็นกันว่า ทั้งคู่ทรงเป็นเมพบร๊ะเจ้าที่นิยมพวกอย่างว่าโดยแท้จริง
  • กับเมพอาเลลูย่า ข้อมูลปกปิด
  • กับเมพเทียเลีย คาดว่าทรงมีบร๊ะสัมพันธ์อะไรบางอย่างกันลับๆ
    • บางคนเคยเล่าว่าเห็นทั้งคู่เคยกินข้าวด้วยกันสองต่อสองอย่างจู๋จี๋ และเมื่อขอเข้าไปกินข้าวด้วยกลับถูกทั้งคู่มองหน้าแปลกๆเหมือนหาเรื่องจะยาราไนก้าใส่ จึงเผ่นแหน็บออกมาด้วยความหวาดกลัวสุดขีด
  • กับเมพมะลิเน่า ทรงเป็นเมพบร๊ะเจ้าที่เคยมีความสัมพันธ์อะไรบางอย่างกับเมพเซ็ทสึนะ
    • ตามประวัติศาสตร์หน้าที่10000121215ในบร๊ะคัมภีร์มหาเกรียนได้กล่าวไว้ว่า เมื่อครั้งมีการก่อปฎิวัติในประเทศเทย ประเทศอาซาดิสวิตถารได้เป็นผู้ร่วมสงครามและก่อความขัดแย้งนี้ แต่เนื่องด้วยว่าองค์เมพมะลิเน่าทรงชื่นชอบเด็กหน้าตาดำๆเหมือนกล้วยแขก จึงทรงมีบร๊ะเมตตาและรับเลี้ยงต้อยเมพเซ็ทสึนะไว้เป็นเด็กในค่าย แต่ต่อมาเมพเซ็ทสึนะเริ่มเปลี่ยนรสนิยม จึงหันไปอยู่กับพวกกลุ่มจตุรเมพ และกลายเป็นแกนนำเหล่าทัพเมพบร๊ะเจ้าสงครามในที่สุด สุดท้ายแล้วตอนแก่ ราวๆ 70 จึงได้สมหวังกับเซ็ท
  • กับเมพเฟล เกย์ สาวหัวชมพูสุดโมเอะที่โอตาคุทั้งในประเทศเทยต่างชาติฝรั่ง รวมถึงยุ่นปี่ด้วยเชียร์ให้เป็นนางเอกเยอะมากที่สุดติดอันดับตัวละครหญิงยอดนิยมไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง(อันดับ1ก็ยังเคยได้ ไม่เชื่อไปหาดูในนิวไทป์ปี2010เด่ะ)ในขณะเดียวกันอีป้ามะลิแทบจะไม่เคยได้ติด เข้าเรื่องต่อความสัมพันธ์กับองค์มหาเมพเซ็ตสึนะ ในคัมภีร์เกรียนดั้มฉบับ555+กล่าวไว้ว่าครั้งนึงเฟลได้นำจดหมายที่เขียนถึงอีตาลองกองไปวางไว้ในค๊อกพิกแต่พบกับเมพเซ็ตจิ้นโดยบังเอิญเลยเกิดอาการปิ๊งๆกระทันหันนิสนึงจนในซีซั่น2เฟลก็ได้นำดอกไม้เพียงแค่ดอกเดียวไปให้เมพเซ็ตจิ้นซึ่งเป็นการถีบส่งอีป้ามะลิไปเป็นตัวประกอบแดรก!ซีนอีกด้วย บวกกับมือปริศนาในช่วงท้าย OP2 ED2 ที่ดูคล้ายว่าจะเป็นมือเฟล(เพราะมือมันสีชมพู)จนในที่สุดผู้กินกับ เอ๊ย! ผู้กำกับ ก็ยังคงใจร้ายต่อโอตาคุหลายคนโดยให้ในภาคหนังโรงอีป้ามะลิเป็นนางเอกส่วนเฟลช้ำรัก

โมบิลสูทประจำบร๊ะองค์[แก้ไข]

มหาเมพเอ็กโซเดีย ไพ่ในตำนาน!!!

โมบิลสูทของเหล่าสี่จตุรเมพ ผู้ทรงมีอนุภาค GN(ย่อมาจาก Gay Naked) ในการขับเคลื่อน และใช้โจมตีข้าศึกศัตรูให้พังพินาศ แม้อำนาจหยงบลัสเตอร์ก็ริอาจเทียบได้

  • GN-001 Exia
    • บร๊ะหุ่นประจำกาย เป็นหุ่นที่ ใช้ดาบมณีสีรุ้งเจ็ดเล่มติดตั้งอยู่ทั่วบร๊ะวรกาย ทำให้ทรงเป็นหุ่นที่มีความเมพที่สุด แม้ต้องอยู่ในสภาวะที่รับเละแค่ไหนก็ทนได้ (แน่ล่ะ เพราะมันเป็นตัวบร๊ะเอก)หลังจากอิโอเลียได้ตายลง ระบบแฟนซั่มที่ถูกล็อคไว้ ได้ปลดล็อคมาใช้ ทำให้มีพลังมากขึ้นถึงสามเท่าและกายเป็นสีแดงสดทั้งตัว
ฟันแล้วทิ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!!!!!!
  • GN-0000 00 Gandam, GN-0000 + GNR-010 00 Raiser
    • หุ่นประจำกายตัวใหม่ ซึ่งมาแทน Exodia ที่พังไป โดยมีเตา GN สองข้างทำให้พลังเมพขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า เนื่องจากในร่าง 00 Greandam ระบบแฟนซ่ำ แล้วเกิดโอเวอร์ฮีทจนเตาพัง จึงมี 0 ไรเดอร์ มาเสริมพลังเพื่อให้ใช้อนุภาคหมี่หยกได้อย่างภาคภูมิ และมีพลังจากพวกไรเดอร์ทั้งหลาย ทำให้มีพลังเทพขึ้นไปอีก แถมยังใช้ไรเดอร์ซอร์ดในการผ่าศัตรูนอกชั้นบรรยากาศได้อีกด้วย แต่ 00 Raider ได้เสียหายหนักหลังจากสู้กับ รีบ้องกันดั้ม ของ เมพริบบ้อน แต่ก็โผล่มาอีกทีในภาค movie ติด GN คอนดอมเซ่อ แทน GN Drive ที่พังไปในสงครามครั้งก่อน แต่โดน AIDS กินโดยไม่ได้ทำห่านอะไรเลย......
ไรเดอร์ซอร์ดดดดดดดดดดดด!! ฟันได้แม้กระทั่งชั้นบรรยากาศ
  • GN-001RE Exia Repram, GN-001REII Exia Repram II (บางคนเรียกว่า Exia แขนด้วน)
    • หลังจาก Exodia เสียหายหนักจากการต่อสู้กับหุ่นธงติด GN Drive สีแดง ทำให้ Exodia มีสภาพแขนหายไปข้างจนต้องเอาผ้าขี้ริ้วมาปิดในส่วนที่แขนขาด แถมหน้าเละไปด้านนึง โผล่มาตอนแรกของ Season 2 แต่โดนหุ่นของ ไอ้-ลาว ที่ชื่อว่า อเฮด สอยจนเละ จนตอนสุดท้ายได้ซ่อมมาเป็น Exodia Repram II ได้นำมาใช้ตอนสู้กับริบบ้อน ตอนสุดท้ายโดยอีกฝ่ายเป็น OLO Greandam หลังจากที่หุ่นเทพทั้งสองฝ่ายเสียหายหนัก แต่แล้วสู้เสร็จโดยทั้งสองฝ่ายแทงเข้าหากัน OLO Greandam พังอย่างไร้ร่องรอย และ Exodia Repram II มีรูโบ๋จากการแทง (เย็ด) ของ OLO
ศึกเซ็กซ์เกย์ OLO (ขวา) กำลังแทง Exodia RII (ซ้าย)
  • GNT-0000 00 ขวัญตา
    • หุ่นที่สร้างไว้เพื่อเจรจากับ AIDS มนุษย์ต่างดาวจากดาวพฤหัสที่พาหะเชื้อเอดส์จากอวกาศสู่โลกทำให้ชาวโลกติด AIDS จากนอกโลกเป็นจำนวนมาก เมพเซ็ทสึนะขับ 00 Raider ไปลุยแต่โดน AIDS กินโดยทำห่านไรไม่ได้เลย จึงใช้ ขวัญตา ที่มี ระบบขวัญตา เพื่อเจรจากับ AIDS ไม่ให้บุกโลก ถึงกระนั้นมหาเมพเซ็ตสึนะต้องถูก AIDS กินจนตัวกลายเป็นหนึ่งเดียวกับ AIDS ซึ่งหมายถึงเขาบรรลุที่จะเป็นกันดั้มโดยสมบูรณ์นั่นเอง
00ขวัญตา ปลดปล่อยสวัสดิกะ เอ๊ยระบบขวัญตั้ม
องค์เมพเมื่อบรรลุ

ท่าไม้ตาย[แก้ไข]

ท่าไม้ตายของเมพเซ็ทสึนะ ซึ่งใช้ในการกำหราบศัตรูไม่ว่าหน้าไหนก็ตาม

  • ยาราไนก๊า แสลช
  • วิชาดาบฟันแล้วทิ้ง
  • วิชาดาบมณีสีรุ้งเจ็ดด้ามด้าวดิ้น
  • วิชากระโถนสยบมาร
  • คลื่นหมี่หยก ขวัญตา (ใช้เจรจากับ AIDS)
  • ข้อมูลปกปิด

งานอดิเรก[แก้ไข]

องค์เมพเซ็ทสึนะ ขณะอ่านหนังสือสูตรเกมไบโอ4 โหมดโปรฯ
การโชว์สเต็พเค๊าเตอร์ฯ แบบเมพๆ

งานอดิเรกของเมพเซ็ทสึนะ จัดได้ว่ามีความธรรมดาๆมากเมื่อเทียบกับคนทั่วไป จัดได้ดังนี้

  • เล่นเกมเค๊าเตอร์สไตรค์
  • ฟังข่าวโจรตุ้ยก่อเหตุข่มขืนเพศเดียวกัน
  • อ่านหนังสือสูตรเกมต่างๆ
  • DotA
  • ยาราไนก๊า~~!!

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้ไข]

เว็บหลักภาษายุ่นปี่ ของ โมบิลสูทเกรียนดั้ม ดับเบิ้ลเกรียน

ดูเพิ่มเติม[แก้ไข]