มะนาวต่างดุ๊ด

Crop Circle.jpg

สารบัญ

[แก้ไข] มนุษย์ต่างดาว (Aliens):

1.) เป็นสิ่งที่ถูกใส่ร้ายมากที่สุดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความผิดปกติของมนุษย์ ในหนัง Series ชื่อดัง: The X-Files (แม้อาจจะจริง)

2.) เป็นสิ่งที่ถูกใส่ร้ายมากที่สุดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ Crop Circle (แม้อาจจะจริง)

                                                                                                  รอคนมาแก้

มะนาวต่างดุ๊ด (อังกฤษ: Alien) เป็นสิ่งที่เชื่อว่าอาจมีอยู่จริงแต่ยังไม่มีข้อพิสูจน์ ลักษณะเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่นอกโลก ที่เปรียวมาก ซึ่งในความคิดของคนส่วนใหญ่ มักจะวาดภาพ มนุษย์ต่างดาว ลักษณะคล้ายคนแต่ ตัวเขียว หัวโต ตาโต เคยมาเยือนโลกโดยมากับ จานบิน สิ่งมีชีวิตต่างดาว (Extraterrestrial life) (จากคำภาษาละติน: extra ["เกินกว่า" หรือ "ไม่ใช่ของ"] และ terrestris ["หรือเป็นของโลก"]) ถูกกำหนดให้เป็นชีวิตที่ไม่ได้เกิดจากโลก มันมักจะหมายถึง สิ่งมีชีวิตต่างดาว หรือเรียกเพียงว่า มนุษย์ต่างดาว (หรือมนุษย์ต่างดาวในอวกาศเพื่อให้แตกต่างจากคำจำกัดความอื่น ๆ ของมนุษย์ต่างภิภพหรือมนุษย์ต่างดาว) รูปแบบชีวิตเหล่านี้ตามสมมติฐานของชีวิตช่วงระยะเริ่มจากสิ่งมีชีวิตจำพวกแบคทีเรียขั้นพื้นฐานเหมือนสิ่งมีชีวิตที่เรียบง่ายไปไกลจนถึงขั้นที่มีความซับซ้อนมากขึ้นเกินกว่าสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า มนุษย์

[แก้ไข] ประเภทของมะนาวต่างดุ๊ด

ได้มีการแบ่งประเภทตามลักษณะของผู้ที่อ้างว่าได้พบเจอมะนาวต่างดุ๊ดไว้ ดังนี้

การค้นพบที่จะเปลี่ยนโลก!!!
  • เกย์เกรย์ (Grey) หมายถึง สีเทาโดยประเภทนี้พบบ่อยที่สุดความจริงแล้วเกิดจากการจิ้นจนเพ้อไปเอง ไม่ได้ค้นพบแต่อย่างใด มีลักษณะหัวโต ตาโตสีดำ รูปร่างคล้ายมนุษย์ ไม่มีขน นิ้วทุกนิ้วเรียวยาว ผิวหนังสีเทา จึงเป็นที่มาของชื่อ
  • ยาราไนก้า (Yaranaika) ตั้งตามคำพูดของชายคนหนึ่งในยุ่นปี่ ค้นพบเมื่อปี พ.ศ. 2539 โดยมาซาคิ มิชิซึตะ มีการบันทึกการพบเจอไว้ด้วยคุโซมิโซ เทคนิค แต่ภายหลังพบว่าแท้จริงแล้วเป็นเพียงมนุษย์เท่านั้น
  • กึ่งมนุษย์กึ่งเหี้ยสัตว์เลื้อยคลาน (NyarlathotepReptilian humanoid) ตาตัวสีเขียว รูปร่างคล้ายมนุษย์ มี 2 ขา แต่มีผิวหนังและลักษณะคล้ายสัตว์เลื้อยคลาน ดังภาพ
    ความจริงแล้วมะนาวต่างดุ๊ดกึ่งมนุษย์กึ่งสัตว์เลื้อยคลานมาเพื่อปกป้องมนุษย์
  • ดรอป้า (Dropa) ตัวเล็กมาก ก่อนหน้านี้มีหลักฐานว่าเคยพบบริเวณพรมแดนจีนธิเบต ราว 1 หมื่นปีก่อน แต่ต่อมาพบว่าเป็นหลักฐานเท็จ และเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องกุขึ้น
  • คล้ายหุ่นยนต์ (Robot) รูปร่างคล้ายหุ่นยนต์ในภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ เนื้อตัวเป็นโลหะขนาดค่อนข้างใหญ่
  • คล้ายวิญญาณ(Soul) ไม่มีกายเนื้อ สีขาวคล้ายผีหรือวิญญาณคิวเบย์
  • นอร์ดิก (Nordics) รูปร่างเหมือนคน สูง 6-7 ฟุต ดวงตาสีฟ้า

[แก้ไข] การเผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาว

ได้มีการแบ่งประเภทการเผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาวไว้ 5 ระดับ คือ

  • การเผชิญหน้าระดับที่หนึ่ง (Close Encounters of the First Kind) หมายถึง การได้พบปะหรือเจอะเจอกับจานบินหรือมนุษย์ต่างดาวในระยะที่ไกลห่างออกไป เช่น จานบินลอยอยู่บนท้องฟ้า หรืออยู่ห่างจากผู้ที่พบเจอในระยะ 50 หลา เป็นต้นบุคคลที่เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 มักจะเจอกับการเผชิญหน้าระดับที่หนึ่งเพราะซิตเลอร์เป็นคนสร้างจานบิน
  • การเผชิญหน้าระดับที่สอง (Close Encounters of the Second Kind) หมายถึง การพบปะกับจานบินหรือมนุษย์ต่างดาวคล้ายกับการเผชิญหน้าระดับที่หนึ่ง แต่อยู่ในระยะที่ใกล้ขึ้น เช่น อาจพบจานบินที่จอดอยู่บนพื้นเป็นพนักงานล้างจานบิน เป็นต้นคนที่เข้าร่วมกับนาฮีก็น่าจะพบการเผชิญหน้าระดับที่สอง
  • การเผชิญหน้าระดับที่สาม (Close Encounters of the Third Kind) หมายถึง การได้เข้าไปในจานบินจะด้วยสาเหตุใดก็ตามเดินเข้าไปเองแต่สามารถจดจำประสบการณ์ได้และสามารถออกมาได้ตัวประกันของนาฮี
  • การเผชิญหน้าระดับที่สี่ (Close Encounters of the Fourth Kind) หมายถึง การที่ไปหาถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไป อาจจะถูกทดลองด้วยวิธีการต่าง ๆ นานารับทำศัยกรรม แต่สามารถจดจำประสบการณ์ได้และออกมาได้
  • การเผชิญหน้าระดับที่ห้า (Close Encounters of the Fifth Kind) หมายถึง การที่มีการติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวในระดับที่เป็นกิจจะลักษณะ สามารถสื่อสารกันได้ความระหว่างมนุษย์โลกกับมนุษย์ต่างดาวอย่างเช่นมนุษย์ต่างดาวมาค้างที่บ้านหรือฮาเร็มมนุษย์ต่างดาว

[แก้ไข] คำวิพากษ์วิจารณ์

  • มะนาวต่างดุ๊ด! เป็นมุขแป้กและแสนเชยที่สื่อถึงมนุษย์ต่างดาว
  • เพ่ หน้าตาอย่างผมเนี่ย เหมือนมะนาวต่างดุ๊ดมากป่ะ อิอิ --- ยูริ พลังจิต
  • มะนาวต่างดุ๊ดจากหนังสยองขวัญ กับมะนาวต่างดุ๊ดจากหนังต่อสู้ เมื่อเจอกันกลายเป็น "AVP" สร้างความหลอกหลอนให้ชาวโลกต่อไป

[แก้ไข] ข้อมูลเพิ่มเติม

[แก้ไข] อ้างอิง

  1. คนในบอร์ดSoccersuck.comบางคนจะเรียกทีมนี้ว่า “ทีมต่างดาว”
เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น