ยาสีฟัน

ยาสีฟัน คือสิ่งที่ใช้ทำความสะอาดฟันควบคู่ไปกับแปรงสีฟัน (ซึ่งมันคงไม่ดีแน่ถ้าจะแปรงฟันด้วยแปรงสีฟันเปล่าๆ) มีลักษณะเป็นของกึ่งเหลว แหยะๆ ปกติยาสีฟันจะอยู่ในหลอดพลาสติกโดนตรงปลายจะมีรูเล็กๆ เรียกว่าหลอดยาสีฟัน (ปกติเวลาเราไปเดินตลาด มักจะเห็นยาสีฟันออกขายในรูปนี้ ยังไม่เคยเห็นมีใครเอาใส่ขวดโหลหรือใส่ถุงแบ่งขาย) เวลาใช้ ให้บีบหลอดยาสีฟันโดยใช้มือบีบปลายหลอด ยาสีฟันจะไหลออกมาตามรู แล้วจากนั้นกะให้ยาสีฟันที่บีบไหลลงตรงขนแปรงสีฟันอย่าให้หกไม่งั้นพวกพ่อมดจะมาแย่งไปใช้แทนพลังเวท

ในการแปรงฟันแต่ละครั้งควรใช้ยาสีฟันแค่เท่าความยาวของขนแปรงเท่านั้น ไม่ควรใช้ทีเดียวหมดหลอด จริงๆ การใช้ยาสีฟันทีเดียวหมดหลอดนั้นก็ไม่ได้เป็นอันตรายต่อสุขภาพของตัวคุณแต่อย่างใด แต่มันคงจะเป็นอันตรายต่อกระเป๋าสตางค์ของคุณและคุณจะจนยิ่งกว่าพวกบารอนแน่ๆ

มีคนสงสัยกันมากว่าถ้ากินยาสีฟันแล้วจะเป็นอันตรายไหม คำตอบคือ ไม่ กินนิดกินหน่อยไม่ควรซีเรียส เว้นแต่ว่าคุณจะกินยาสีฟันเป็นอาหารแทนข้าวอาจทำให้คุณกลายร่างเป็นพ่อมดหรือได้รับพลังสาวน้อยจอมเวทย์(เฉพาะเด็กผู้หญิงเท่านั้น)

[แก้ไข] ยันสีฟา

ยาสีฟันรุ่นใหม่สำหรับคนกลัวผี และหมอผีทั่วไป ใช้แล้วฟันสะอาดยิ่งกว่าเก่า วิธีใช้ คือ นำผ้ายันสีฟาเช็ดๆ ขัดๆ และถูๆที่ฟันของคุณ แล้วมันจะสะอาดเอง ปัจจุบันถูกห้ามขายในโลกพ่อมดมานานแล้วเพราะราชาพ่อมดองค์ก่อนตายเพราะสำลักยาสีฟันขณะยืนแปรงฟันห้อยหัวอยู่บนเพดาน

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น