ยาหม่อง

ยาหม่อง เป็นยาที่ใช้ทาภายนอกเพื่อรักษาอาการผิดปรกติต่างๆที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งถือว่าเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านประเภทหนึ่ง

สารบัญ

[แก้ไข] คำจำกัดความ

ยาอะไรก็ตาม ที่มันแสบๆฉุนๆแล้วใช้ทาภายนอก นั่นถือว่าเป็นยาหม่องทั้งหมดนั่นแหละ ส่วนมากมักจะมีสีเหลือง บางทีก็ใสๆด้วยเช่นกัน แต่ที่สำคัญ หลังจากทาตรงที่เกิดเหตุแล้ว จะต้องเกิดอาการขุ่นมัว เบลอ พร่า เป็นอันใช้ได้ และยังมีสโลแกนคือ "ยาหม่อง ยาแหม่ง เอามาแย่งกันทา ทาปุ๊บหาบปั๊บ ทาขมับหายปวด ทาหนวดหายหงอก ทากระดอหายคด ทาตดหหอมดี ทาชี้เหลืองอ๋อย ทาหมอยดำปี๋ ทาหีแดงแจ๋"มียาหม่องกลิ่นผลไม้ด้วยนะเราไปหามาในเว็บบอร์ดมาอยากรู้ว่ามันจะมีกลิ่นหอมๆหรือเปล่า คงทำไม่ได้แน่

[แก้ไข] ประวัติศาสตร์

ทาปื๊ดๆ ตรงที่เกิดเหตุ จะช่วยรักษาอาการได้ ลองทาดูสิ บรรเทาดีนะ

[แก้ไข] การใช้งาน

[แก้ไข] วิธีใช้

ถ้าเห็นว่าตรงไหนไม่ดี เช่นปวดบวมอักเสบ หรือผิดต่อศีลธรรมอันดีงามเพียงเล็กน้อย เช่นภาพวับๆแวมๆ สาหร่ายโผล่ หรือกระทั่งเหล้ายาปลาปิ้งที่ปรากฏในหนังสองยาม หากเห็นว่าไม่เหมาะคำเดียว ก็ทาปื๊ดมันซะ

[แก้ไข] คุณสมบัติ

หลังจากทาไปแล้ว จะช่วยทำให้ลดอาการเจ็บป่วยบริเวณ ณ จุดเกิดเหตุได้ หรือเพิ่มความสงสัยของผู้ดูจากที่ไม่เคยสนใจว่าตรงนั้นมีอะไรให้กลับมาสนใจได้อย่างชะงักงัน และแน่นอน เพราะมันแสบๆฉุนๆ จึงทำให้ผู้ใช้รู้สึกไม่สบายตา ไม่สบายกาย ไม่สบายใจได้

[แก้ไข] อันตราย

ห้ามใช้ผิดประเภท เช่น ใช้ทาหล่อลื่นเวลาอูดเตา เพราะจะทำให้ปวดบวมอักเสบมากยิ่งขึ้น

[แก้ไข] ผู้ใช้

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ