การยึดอมยิ้ม

(เปลี่ยนทางมาจาก ยึดอมยิ้ม)
ไอ้นี่แหละที่เว็บมาสเตอร์บอร์ดพันทิปต้องการจะยึดคืนเป็นอย่างมาก เพราะว่ามันอร่อย

Cita3.pngแกมันดีเกินไป เอ๊ย เลวเกินไป ไอ้ 0006 ยังไงๆ แกก็ไม่โดนยึดหรอกCita4.png
                 — (ขอสงวนชื่อและรหัส)

การยึดอมยิ้ม หรือเรียกอีกอย่างว่า การยึดSmilex.gif หรือ การยึด :) หรือ การยึด :-) หรือ การยึด :D หรือ การยึด :-D (จะพูดอีกนานมั้ย?) คือการแบน เม็มบอร์ด พันทิป การยึดอมยิ้มคือการโดน "หยงบลัสเตอร์" ดีๆนี่เอง แต่จะแตกต่างกันในเรื่องของสถานที่เท่านั้น

คำว่ายึดอมยิ้มนี้ เกิดขึ้นเนื่องจาก ผู้ที่เป็นเม็มบอร์ดพันดริฟ จะมีไอคอน รูปอมยิ้มสีเหลืองอยู่ด้านหลังชื่อทุกครั้ง (เครื่องหมายแสดงว่าผู้โพสนั้นๆ เป็นสมาชิก - ถ้าไม่ได้ล็อกอินหรือไม่ได้เป็นสมาชิก จะไม่มีรูปอมยิ้มดังกล่าว) ถ้าเม็มเบอร์โดน หยงบลัสเตอร์ ก็จะเท่ากับว่าจะถูกยึดสิทธิ์ในการมีรูปอมยิ้มที่ด้านหลังชื่อของผู้ใช้นั้นๆ ไป และไม่สามารถล็อกอินเข้าบัญชีผู้ใช้ (username) นั้นๆ เพื่อโพสก่อเกรียนได้อีก จึงเรียกกันติดปากว่าเป็นการยึดอมยิ้ม

การยึดอมยิ้มในโต๊ะลากดำนา[แก้ไข]

แต่เดิม โต๊ะลากดำนา เป็นแหล่งมั่วสุมทางการเมียของสังคมเทยมาเป็นเวลากว่า100000000000ปี แต่ทว่า ภายหลังวิกฤติการเมียที่ทำให้สังคมเลือกข้าง และการเคลื่อนตัวนอกโลกไซเบอร์ ก่อให้เกิดการก่อเกรียนชุมนุมใหญ่ของแมงเสื้อด๊อบและเหมืองเสื้อล็อบ เพื่อสนับสนุนหรือขับไล่นักการเมียบางกลุ่ม การช่วงชิงพื้นที่ในเว็บบอร์ดดังกล่าวก็เข้มข้นไม่แพ้กัน ในฐานะศูนย์รวมของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งทำให้มีการแจ้งลบมู้หรือความคิดเห็นที่เป็นของอีกฝ่าย บลาๆๆๆ ทำให้สมาชิกบางส่วนเริ่มเกรียนขี้เกียจแสดงความเห็น (อาจจะกลัวโดนอุ้มไปกระมั๊ง) และค่อยๆ หายเข้ากลีบเมฆไป ทั้งที่หายไปเพราะโดนอุ้ม หรือหายไปเพราะสับสนและไม่รู้ว่าจะไปเถียงกับใครดี สมาชิกกลุ่มหนึ่งที่ออกจากพันทิปบางส่วน ได้ร่วมกันตั้งเว็บบอร์ดการเมืองใหม่ หรือไม่ก็ไปโพสเถียงกันต่อที่อื่น แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะแรงต้านที่มีการเงินหนุนหลังได้ จึงทำให้เป็นที่แคลงใจของคนในโต๊ะนี้ว่าฤๅข้อกล่าวหาเหล่านั้นจะเป็นจริง

การยึดอมยิ้มในกระทู้ที่เกี่ยวกับศาสนา[แก้ไข]

มีบางมู้ ซึ่งทรงอิติ๊พล ยืนเป็นกระทู้แนะนำ 3 กระทู้ อยู่ตลอด (ไม่รู้ทำได้ไง) มีเกรียนบุคคลบางท่านฟายรู้เท่าไม่ถึงการณ์ (หรืออาจจะอยากลองของ) บังอาจจะเข้าไป flood กระทู้นั้น(ปั๊มมู้นั่นแหละ -*-) ก็เลยโดนอุ้มไปตามระเบียบ ที่กล้าบังอาจไปแตะต้องกระทู้อันทรงพลังเหล่าท่านผู้นั้น เขาเป็นบุคคลที่แตะต้องไม่ได้ เขาคือบร๊ะเจ้า!! บร๊ะเจ้าไหมล่ะ!!

เป็นเรื่องกันระหว่าง ผู้ก่อเกรียนร้าย กับ ขุดหลุมกลบกระมู้ เพราะศรัทธาเหมือนกันที่แตกต่างกัน ฝ่ายหนึ่งคิดว่าต้องก่อเกรียนและทำลายให้ได้มากที่สุด กับอีกฝ่ายที่คิดว่าต้องปกป้องสิ่งที่ตนเองศรัทธา

ของบนหิ้งห้ามเล่นเฟ่ย!!
เขาเป็นบุคคลที่แตะต้องไม่ได้ เขาคือบร๊ะเจ้า!! บร๊ะเจ้าไหมล่ะ!!

การอ้างบางประการ เพื่อไม่ให้ถูกยึดอมยิ้ม[แก้ไข]

เช่น อ้างว่า "ยืมอมยิ้มของคนอื่นมาโพสต์...", "ตอนนั้นผมเมาเหล้า", "เพื่อนมาใช้คอมพ์แล้วโพสท์โดยไม่รู้เรื่อง" หรือ อาจจะอ้างว่า คนคนนี้ทำความดีมาให้กับเว็บเยอะแล้ว เว็บควรยกโทษการกระทำผิกกฏของสมาชิกให้ด้วยเถอะ ถ้าไม่มีเค้า รายได้จากเว็บคุณก็น้อยลงนะ

ข้ออ้างสุดท้ายมีสมาชิกคนนึงเคยมีคนพูดไว้ในห้อง ก้นรั่ว มาแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม มันเป็นข้ออ้างที่งี่เง่าปัญญาอ่อนสิ้นดี

ทางแก้ก็คือ คุณควรจะใช้อมยิ้มของตัวเองมาโพสต์ครับ และ ทุกคนย่อมอยู่ภายใต้กฏอันเดียวกันครับไม่ว่าใครจะทำความดีมาขนาดไหนก็ตาม แต่ถ้าผิดก็คือผิด รู้ไว้ซะด้วยนะตัวเองงงงงง

ผู้เป็นตำนาน การอวตาร และเวียนว่ายตายเกิดในห้องศาสนา[แก้ไข]

งงทุกสถานการณ์ - มีความสามารถพิเศษ ที่สมาชิกทั่วไปต่างต้องตะลึง ทึ่งในทุกๆสถานการณ์จนกลายเป็นตำนาน เนื่องจากผู้นี้ สามารถเข้ามาสมัครสมาชิก และมีอมยิ้มได้อย่างไม่จำกัด บุคคลผู้หนึ่งผู้เป็นตำนานของการอวตารที่ไม่ยอมอันตรธาน เป็นผู้หนึ่งที่พยายามโจมตีศาสนาอิสสะบาม และสำนักธรรมเกรียน แม้ว่าเขาผู้นี้จะถูกยึดอมยิ้มนับสิบครั้ง แต่ก็สามารถกลับเข้ามาโพสท์ได้เสมอ จนมีผู้สงสัยกันไปต่างๆ นาๆ ว่าไปเอาเลขบัตรมาจากไหนเยอะแยะ ความสามารถพิเศษอีกอย่างคือ ด่าเจ็บ เหน็บแสบ ตั้งกระทู้สร้างสถานการณ์ และต่อต้านการวอร์รูมในทุกๆ รูปแบบ

แสงธรรม - บุคคลผู้เป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่สำหรับทุกๆ ศาสนา กล่าวกันว่า บุคคลผู้นี้มีสิทธิอำนาจแลพลังมากมายกว่าศาสดาทุกศาสนา ไม่ใช่แต่เพียงในพันทิปเท่านั้น เขายังโด่งดังในเมเนเพ้อเจ้ออีกด้วย ศาสดาท่านนี้ มีความสามารถพิเศษมากมาย ตั้งแต่หยั่งรู้ฟ้าดิน เป็นบุตรพระเจ้า เข้าใจสัจธรรมของทุกศาสนา พูดคุยกับผี ฯลฯ ความสามารถที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นพิเศษ นั่นคือ การใช้นิ้วจึ๊กกระดึ๋ยกับตรงนั้นของผีสาว เพื่อทดสอบว่าผีสามารถร่วมเพศได้หรือไม่ ซึ่งทำให้เขาได้มีอีกฉายาหนึ่งว่า ทิวน้ำเมือก ภายหลังถึงกับยอมกัดฟันนุ่งกระโปรงมาสมัครสมาชิกใหม่ในชื่อ ไม่เลิกสวย และต่อมา... เนื่องจากติดใจในการถือเพศอิสตรีหรือไม่ก็คิดว่าตัวเองเป็นนางชิงไห่แบ่งภาคมา จึงได้สมัครสมาชิกในชื่อ คุณนายละเมียด เจ๊อุปทาน ฯลฯ อีกทั้งยังพยายามสวมบทบาทเป็นหญิงสูงอายุและเรียกตัวเองว่าเจ้าป้า ทำให้เป็นที่ตลกขบขันและเอือมระอาให้ชาวพันทิปคนอื่น ความสามารถพิเศษคือการหนีกระทู้และการอวตารมาชมตัวเองหรือด่าฝ่ายตรงข้าม

Artheron - ผู้พิสูจน์ความเชื่อแห่งการเวียนว่ายตายเกิดของศาสนาบริสต์ บุคคลผู้นี้ ได้สร้างตำนาน ถล่มทลายในสถิติของผู้ตอบกระทู้ แม้ว่าเขาจะไม่โพสท์บ่อยก็ตาม อีกทั้งเป็นผู้สร้างความสนุกสนานเฮฮาให้กับชาวห้องศาสนาเป็นอย่างดี เนื่องจากมีขาประจำที่รักใคร่ชอบพอกันอยู่เป็นจำนวนมาก บุคคลผู้นี้มักจะมีประเด็นเด็ดๆ เสมอ และก็มักจะโดนรุมเสมอด้วย

ดาบจันทร์เสียว - ตำนานเกรียนแห่งอิสสะบาม มุสหลิมผู้ที่มีชื่อเล่นว่า หนูดั๊บบี้ หรือหางดาบ คู่ปรับตลอดกาลของ งงทุกสถานการณ์ เป็นผู้ที่ชอบเกรียนเชื่อมโยง อิสสะบาม กับวิทยาศาสตร์ ว่าศาสนาที่ตนฝักใฝ่ถูกต้องอยู่เสมอ จนโดนมาตบเกรียนหลายที มีนิสัยชอบด่าพ่อ ล้อแม่ และผู้มีบุญคุณคนอื่น ใช้คำเหมือนเด็กในสลัม โดยยึดอมยิ้มมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เข็ด บางทีเสร่อทำให้อมยิ้มเพื่อนที่ยืมมาเดือดร้อนไปด้วย ปัจจุบันยังหน้าด้านหน้าทนอยู่ที่สุด เพราะไล่ยังไงก็ไม่ไป ในอมยิ้มที่ชื่อว่า DJC ที่มีชื่อย่อมาจาก ดาบจันทร์เสียวนั้นเอง

การตั้งหรือมีอยู่ของวอร์รูม[แก้ไข]

วอร์รูมในพันทิป เกิดครั้งแรกที่ห้อง ราชดำเนิน คำว่า วอร์รูม หากเปิดพจนานุกรมจะแปลได้ว่า ห้องบัญชาการรบ ห้องวางแผนรบ ใช้การทำสงคราม ซึ่งวอร์รูมเกิดมาขึ้นมาในช่วงยึดอำนาจปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 ซึ่งจะมีเบ๊ลูกสมุนของแต่ละฝ่ายเข้ามาทำการเล่นพวกและรุมกดดันคู่ต่อสู้ และวางแผนการก่อเกรียนร้ายในด้านตอบกระทู้ให้คู่ต่อสู้หรือฝ่ายตรงข้าม หรือฝ่ายข้างๆ หรือไม่รู้จะอยู่ฝ่ายไหน งง ให้ถล่มวอดวายสลายเป็นผงผุย

วอร์รูมในห้องศาสนาเกิดจากการโต้เถียงในเรื่องศาสนา คำสอน คัมภีร์ ซึ่งฝ่ายที่จะถูกโจมตีมักจะเป็นศาสนาเบจิต้า ศาสนาคนมีการศึกษาศาสนาอิสสะบามและศาสนาบริสต์ โดยเฉพาะศาสนาอิสสะบามจะโดนโจมตีในเรื่องเกี่ยวกับหมู3ชั้นขึ้นราคาปัญหาภาคใต้ ที่ผู้ก่อเกรียนมักจะเป็นผู้นับถือศาสนาอิสสะบาม หรือเรียกว่ามุสหลิมนั่นเอง จึงนำพาซึ่งความไม่ชอบในศาสนาอิสสะบาม เลยมีการตั้งกระทู้โจมตีคำสอนของศาสนาอิสสะบามว่า ข้อมูลปกปิดเป็นต้นเหตุของความรุนแรงในภาคใต้และที่อื่นๆ ทั่วโลก ทำให้เกิดกลุ่มวอร์รูมขึ้นมา ซึ่งวิธีการจะมีดังนี้

  1. เข้าไปช่วยกันตอบโต้ผู้ว่าร้ายศาสนาให้มากที่สุด
  2. ให้ล๊อคอินที่เป็นผู้ฉิง สตรี เด็ก คนชรา เข้าไปปะทะผู้ก่อเกรียนก่อน เพื่อจะทำให้ผู้ก่อเกรียนร้ายเกิดความกวนใจและงงไม่กล้าโต้ตอบรุนแรง
  3. หากไม่ได้ผล จะให้อมยิ้มที่เป็นเกย์ชาย ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนักวิชาเกรียนมีความรู้ดี เข้าไปตอบโต้
  4. หากข้อสามไม่ได้ผลอีก จะใช้วิธีระเบิดอมยิ้มพลีชีพ โดยจะส่งแมงเสื้อด๊อบลิ่วล้อไปด่าและกวนตีนก่อเกรียนผู้ว่าร้าย ทำให้เกิดการโต้เถียงรุนแรงและด่ากันหยาบคาย แจกของ จนสุดท้ายผู้ก่อเกรียนร้ายจะโดนยึดอมยิ้มไปพร้อมลิ่วล้อพลีชีพ ซึ่งเป็นผลสำเร็จมาหลายราย (ยังไม่จบ แล้วก็จะได้ลงเว็บ อาม่า.. เอ๊ย!@ ดราม่าด้วยแหละเธอว์)
  5. หากผู้ว่าร้ายไม่หลงกลข้อสี่ จะใช้วิธีสุดท้าย คือ ส่งวอร์รูม 3 รายแจ้งลบกระทู้โดยเร็ว และแจ้งยึดอมยิ้มไปหลายๆ ราย ทำให้ผู้ว่าร้ายโดนยึดอมยิ้มสำเร็จ

การโดนอุ้มไปของอมยิ้มโดยอิทธิพลมืด[แก้ไข]

หลายคนในเฉพาะห้องครัว เริ่มตั้งข้อสงสัยว่า ทางพันทิปมีท่านผู้นั้นมาเฟียบอร์ดอยู่ โดยมาเฟียในที่นี้ไม่ใช่การรวมกลุ่มกันของสมาชิก หรือเป็นสมาชิกชื่อดังที่ทำการกร่างลบความเห็นหรือแจ้งลบอมยิ้ม หากแต่เป็นสมาชิกที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเว็บมาสเตอร์นี่เอง(ขนลุกหวะ บรึ๋ย!!!) ที่หากได้รับการวิพากย์วิจารณ์ที่ไม่พอใจจะติดต่อกับเว็บมาสเตอร์ให้ลบทิ้งเสีย รวมถึงการก่อเกรียนกระทำดังกล่าวของเว็บมาสเตอร์ หากมีการท้วงติติงก็จะโดนอุ้มไปด้วย ถึงแม้ว่าคุณจะใช้บัตรผ่านโพสอีกครั้งหลังจากโดนยึดก็เหมือนโดนหยงบลัสเตอร์ดีๆนี่เอง คำเตือนก่อนที่จะโพสกระทู้นั้นก็คือ ระวังตัวอักษรภาษาอังเกรียนที่โคตรยิ่งใหญ่ ซึ่งนั้นก็คือ...[1]

"เฮ่ยมันด่าตรูบลัสมันซะ!!" มาเฟียพันดริฟกล่าว

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

  • ไอ้การที่ ยึดอมยิ้ม แล้วไล่คนที่มาออกความเห็นออกไปจากเว็บเลยนี่ ผมว่าใจดำไปหน่อย
  • อมยิ้มสามารถถูกยึดได้ทุกเมื่อถ้าท่านอยากทราบสาเหตุของการยึดสามารถติดต่อได้ที่ 0xx-xxxx-xxx ติ๊ดๆๆ.... บร๊ะเจ้า!! มันตัดสายเว้ย

เฮ้ย! เดี๋ยวก่อนแล้วกรูจะรู้ไหมทำไมถูกยึดได้ไงวะเฮ้ย! [การยึดอมยิ้มไม่จำเป็นต้องใช้ตรรกวิทยา ใช้อารมณ์ส่วนตัวล้วนๆจร้ะ]

  • เบื่อมาเฟียหัวค)ยโว้ย!!!!!!
    • ไม่เกี่ยวกับนักแร้งกลุ่มหญิง แข้งดี้มาเฟีย (หรือ อมยิ้มมาเฟีย) ซึ่งอ้างว่าอายุ 13-14 แต่ดูยังไง ๆ ก็เซ็กซี่เกินวัย เรียนโรงเรียนเทพ ไม่ต้องไว้ผมทรงติ่งหู เลยแลดูเหมือน 18+ แต่อย่างใด
ภาพถ่ายจากสำนักข่าว ASSTV การปฏิบัติประเพณีอันดีงามของเว็บพันดริฟ ระหว่าง Webmaster(คนซ้าย) กับ member(คนขวา)

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้ไข]

กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบ[แก้ไข]

http://drama-addict.com/wp-content/uploads/2010/02/mafiabannerv1.jpg

อ้างอิง[แก้ไข]

  1. อมยิ้มตายเกลื่อน!สังเวยอิทธิพลเถื่อนพันทิป!!!