ยุทธการนิวหอร์ก (สงครามอเมริกร๊วกครั้งที่สอง)

ยุทธการนิวหอร์ก
เป็นส่วนหนึ่งของ สงครามอเมริกร๊วกครั้งที่สอง
SovietMilitaryZone.jpg
การตั้งฐานทัพของสหภาพโซเวียตบริเวณชายฝั่งรัฐนิวหอร์กเพื่อเตรียมบุกเมืองนิวหอร์กต่อไป(เพราะแถวๆนั้นไม่มีฐานทัพให้ยึด)
วันที่ 10 หมักเมตรุ๋น เบจิศักราช 12354
สถานที่ นิวฟันด์แลนด์, แคนาดา
ผลลัพธ์ สหภาพโซเวียตชนะ
คู่ขัดแย้ง
Red Europe.png
0000kmUnited Statesian Flag.png
ผู้บัญชาการหรือผู้นำ
Red Europe.png
0000kmUnited Statesian Flag.png
กำลัง
115,900 คน 198,000 คน
กำลังพลสูญเสีย
46,500 คน มีจำนวนมากมายจนไม่อาจนับ
ในที่นี้ จะรวมถึงการโจมตีฟิลาเดลเฟียด้วย

ยุทธการนิวหอร์กเกิดจากการที่สหภาพโซเวียตมีความฮึกเหิมหลังจากการขึ้นฝั่งที่นิวฟันด์แลนด์ได้สำเร็จ จึงอยากที่จะโจมตีสหรัฐอมาริเกย์ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อมิคาอิล โรมานอฟมองเห็นโอกาสที่จะโจมตีสหรัฐอมาริเกย์ จึงยกทัพบุกสหรัฐอมาริเกย์ทีละเมือง จนหนึ่งเดือนได้ทั้งรัฐ แล้วก็ลัดเส้นทางมาจนกระทั่งต่อเรือแคนูมาขึ้นฝั่งที่แมนฮัตตัน เมื่อโจมตีนิวหอร์กจนเมืองแตกแล้ว จึงนำทัพต่อไปโจมตีเมืองฟิลาเดลเฟีย

ก่อนสงคราม[แก้ไข]

ดูบทความหลักที่ยุทธการนิวฟันด์แลนด์

กองทัพสหภาพโซเวียตนำโดยมิคาอิล โรมานอฟยกพลขึ้นบกที่นิวฟันด์แลนด์ท่ามกลางการสกัดกั้นของกองทัพสหรัฐอมาริเกย์ แต่กองทัพของสหรัฐอมาริเกย์ก็ถูกทำลายล้างจนกองทัพสหภาพโซเวียตสามารถขึ้นฝั่งที่นิวฟันด์แลนด์ได้ แล้วยังเอาคิรอฟมาโจมตีเมืองต่างๆที่อยู่ระหว่างนิวฟันด์แลนด์จนถึงเขตแดนสหรัฐอมาริเกย์ พร้อมกับยึดฐานทัพอากาศของสหรัฐอมาริเกย์ที่รัฐเมนมาเป็นฐานทัพของตัวเอง แล้วก็มีการเคลื่อนทัพมาโจมตีรัฐต่างๆ แล้วก็ยึดฐานทัพอากาศมาเป็นของตัวเองอีกเช่นเดียวกัน

การบุกของกองทัพสหภาพโซเวียต[แก้ไข]

มิคาอิล โรมานอฟเคลื่อนทัพเข้าโจมตีรัฐเมน โดยบุกเมืองต่างๆเป็นจำนวนมาก พร้อมกับยึดฐานทัพอากาศ แล้วก็บุกวัด สถานที่ราชการ อาคารบ้านเรือน บริษัทห้างร้าน ไม่เว้นแม้แต่ค่ายทเห่อ จากนั้นก็พักประมาณวัน2วัน ก็เคลื่อนทัพไปยังรัฐนิวแฮมเชอร์ บุกโจมตีเมืองต่างๆ พร้อมกับยึดฐานทัพเช่นเคย ส่วนวัดกับโบสถ์ได้รับการยกเว้นไว้ ถึงแม้ว่าจะยึดเอาไว้แต่ก็หาได้ทำลายไม่ ต่อมากองทัพสหภาพโซเวียตได้บุกไปที่รัฐนิวหอร์ก ยึดเมืองต่างๆ ยึดโรงงานผลิตอาวุธ โจมตีค่ายทเห่อ จิ๊กฐานทัพอากาศมาใช้เป็นของตัวเอง เมื่อยึดรัฐนิวหอร์กได้ทั้งรัฐ มิคาอิล โรมานอฟมองออกไปยังเกาะๆหนึ่งในทะเล เขาเห็นเทพีเสรีภาพยังคงชูคบเพลิงอยู่อย่างสง่างาม เขาบอกว่า

Cquote1.png เทพีเสรีภาพยังคงงดงามเช่นเมื่อก่อน แต่ว่าในตอนนี้มันไม่ความหมายอันใดแล้ว Cquote2.png
มิคาอิล โรมานอฟ

ใช่แล้ว เกาะที่อยู่เบื้องหน้าของโรมานอฟก็คือเกาะแมนฮัตตัน ที่ตั้งของมหานครนิวหอร์กนั่นเอง

การโจมตีนิวหอร์ก[แก้ไข]

วันรุ่งขึ้นทัพโซเวียตได้ต่อเรือขึ้นมาลำหนึ่ง เอารถถังลงเรือเพื่อที่จะบุกโจมตี พร้อมกันนั้นยังใช้คิรอฟในการทิ้งระเบิดใส่สถานที่ต่างๆในเมืองนิวหอร์ก ใช้กำลังคนทุบทำลายเทพีเสรีภาพ แล้วก็วางระเบิดทั่วทั้งเมือง และยึดสนามบินจอห์น เอฟ เคเนดี้เอาไว้เป็นฐานทัพ นั่นทำให้ทั่วโลกยกเลิกเที่ยวบินที่จะมาลงที่นิวหอร์ก

และแล้ว เมื่อเทพีเสรีภาพถล่มลงมา กองทัพสหภาพโซเวียตก็ดีใจเป็นล้นพ้น รวมถึงอเล็กซานเดอร์ โรมานอฟที่อยู่คนละซีกโลก เมื่อได้ข่าวว่ากองทัพสหภาพโซเวียตทำลายเทพีเสรีภาพลงได้แล้วก็ดีใจมาก ถึงกับจัดงานฉลอง

Cquote1.png วันนี้เราเขาฉลองความสำเร็จที่กองทัพสหภาพโซเวียตของพวกเราทั้งหลาย สามารถทลายเทพีเสรีภาพลงได้แล้ว ตอนนี้ สหรัฐอมาริเกย์ จวนล่มสลายแล้ว เราก็จะบรรลุเป้าหมายของเราที่ดำเนินมาตั้งแต่เริ่มสงครามโลกครั้งนี้ ทุกท่าน เชิญดื่ม Cquote2.png
อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ

ชาวโซเวียตต่างเฉลิมฉลองด้วยความยินดียิ่ง แต่ในอีกซีกโลกหนึ่ง ชาวสหรัฐอมาริเกย์ที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นรู้สึกสะเทือนใจมาก

Cquote1.png หมดกัน เทพีเสรีภาพ หมดแล้ววว! Cquote2.png

การโจมตีรัฐแมรี่แลนด์[แก้ไข]

มิคาอิล โรมานอฟเคลื่อนทัพมาประชิดเมืองบอลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ มีการโจมตีต่างๆนานา จนสุดท้ายเมืองก็พังพินาศ ชาวสหรัฐอมาริเกย์หนีตายไปอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ บ้างก็หนีไปอยู่อลาสกา ส่วนที่เหลือก็ไปเบียดเสียดกันอยู่ในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ส่วนรัฐแมรี่แลนด์ก็ตกเป็นของฝ่ายคอมมิวนิสต์

การโจมตีเมืองบอสตัน[แก้ไข]

กองทัพสหภาพโซเวียตหลังจากที่พิชิตรัฐแมรี่แลนด์ได้แล้ว ก็ยกทัพตรงเข้ามายังเมืองฟิลาเดลเฟีย ประชาชนที่ทราบข่าวต่างก็หนีตายกันจ้าละหวั่น บ้างก็ไปอยู่ที่อลาสกา บ้างก็ไปอยู่ที่แคโรไลน่า จอร์เจียและฟลอริดา ระหว่างทางทัพโซเวียตได้ไปตีเมืองบอสตัน จนสุดท้ายเมืองบอสตันก็เสียให้แก่สหภาพโซเวียต มีการบุกยึดมหาวิทยาลัยชื่อดังๆไว้เป็นจำนวนมาก จนมีเด็กนักเรียนนักศึกษาทั้งสหรัฐอมาริเกย์และประเทศอื่นๆได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนบ้าง ระเบิดบ้าง และก็เช่นเคย ทัพโซเวียตก็บุกยึดฐานทัพของสหรัฐอมาริเกย์

การโจมตีเมืองฟิลาเดลเฟีย[แก้ไข]

ต่อมาทัพโซเวียตจึงยกทัพไปตีเมืองฟิลาเดลเฟีย ซึ่งในขณะนั้นเมืองฟิลาเดลเฟียที่เคยคึกคักก็กลายเป็นเมืองร้าง ทัพโซเวียตไม่ยอมเสียโอกาศบุกเขาไปในเมืองเลย แล้วก็จัดกำลังยึดสถานที่ต่างๆ และยึดโรงแรมแห่งหนึ่งเอาไว้เป็นที่วางแผน ทางด้านสหรัฐอมาริเกย์เห็นเช่นนั้นก็รู้ว่าเป้าหมายต่อไปคือวอชินตันดีซี ในขณะนี้มีเพียงสหรัฐอมาริเกย์ตะวันออกเฉียงใต้ อลาสกา และกรุงวอชิงตันดีซีเท่านั้นที่ยังคงอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบวมสหรัฐอมาริเกย์ ส่วนอื่นๆตกเป็นของฝ่ายคอมมิวนิสต์และจักรวรรดิเรดซัน

หลังสงคราม[แก้ไข]

เมืองฟิลาเดลเฟียถูกใช้เป็นที่ประชุมพล เมื่อกองทัพร้อยหมื่นของฝ่ายคอมมิวนิสต์ที่บุกมาจากทางทิศตะวันตก เคลื่อนมาถึงเมืองฟิลาเดลเฟีย การประชุมก็เริ่มขึ้น เป็นการประชุมเพื่อวางแผนที่จะยึดครองสหรัฐอมาริเกย์ต่อไป