ยุทธการเกาะกวม

ยุทธการเกาะกวม
ส่วนหนึ่งของ สงครามอเมริกร๊วกครั้งที่สอง
วันที่
12 เกย์ยืนยง บจ.12345
สถานที่
เกาะกวม, สหรัฐอมาริเกย์, พื้นที่ศาสนจักรไอดอลนาลีสท์
ผลการรบ
จักรวรรดิเรดซันชนะ
ผู้ร่วมรบ
Magritte-falsemirror1.jpg ศาสนจักรไอดอลนาลีสท์

0000kmUnited Statesian Flag.png สหรัฐอมาริเกย์

Redsunflag.jpg
ผู้บัญชาเกรียน
Magritte-falsemirror1.jpg เนกิมะ

Magritte-falsemirror1.jpg แร็ปโซดี้
0000kmUnited Statesian Flag.png บ้ารัก โอซาม่า
0000kmUnited Statesian Flag.png ประธานาธิบดีดูแกน

Redsunflag.jpg
กำลัง
186,000 189,400
ความสูญเสีย
73,400 61,500

ยุทธการเกาะกวมเกิดจากความพยายามพิชิตสหรัฐอมาริเกย์ของฝ่ายคอมมิวนิสต์ โดยมีการรบของจักรวรรดิเรดซันเพื่อที่จะเอาเกาะกวมเป็นที่ประชุมพลของกองทัพคอมมิวนิสต์ สร้างความสั่นคลอนให้กับสหรัฐอมาริเกย์เป็นอย่างมาก แต่ด้วยความด้อยประสิทธิภาพของกองทัพอมาริเกย์ ทำให้สหรัฐอมาริเกย์แพ้สงคราม

ต้นเหตุ[แก้ไข]

ความต้องการแก้มือของสหภาพโซเวียตที่ล้มเหลวในสงครามเวิลด์เทรด อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟเรียกผู้นำประเทศต่างๆมาประชุมที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในขณะนั้นสหภาพโซเวียตขยายตัวอีกครั้งจนมีพื้นที่จรดเทือกเขาอูราล ในขณะนั้นจักรวรรดิยูริอยู่ระหว่างการพักรบนอฟโกรอดอยู่ และความอ่อนแอของจักรวรรดิยูริในช่วงนั้นทำให้ทเห่อยูริยังไม่พร้อมรบ ทางโซเวียตจึงไม่มีความเป็นห่วงอันใดเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีการประชุมเกิดขึ้น โดยมีแผนให้มิคาอิล โรมานอฟ นำทัพหนึ่งแสนบุกไปขึ้นฝั่งที่นิวฟันด์แลนด์ ส่วนอเล็กซานเดอร์ โรมานอฟอยู่รักษาความมั่นคงที่สหภาพโซเวียต และให้ประเทศในเอเชยตะวันออกบุกไปทางแปซิฟิกแทน โดยทางเรดซันมีแผนที่จะโจมตีเกาะกวม เพื่อให้ชาวอมาริเกย์ตื่นตระหนก พร้อมกับใช้เป็นที่ประชุมพล เท่ากับว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

การเตรียมการ[แก้ไข]

ทางจีนได้สร้างกองเรือเจิ้งเหอไว้460ลำ เพื่อใช้เป็นเรือเสบียง ประเทศอื่นๆก็มีการเตรียมการ แต่ทุกประเทศเห็นด้วยกับแผนการของจักรวรรดิเรดซัน จึงให้เรดซันบุกไปก่อน จักรพรรดิไท่จูฮ่องเต้จึงสั่งต่อเรือรบจำนวนมาก รวมถึงเรือบรรทุกเครื่องบินที่ติดอาวุธเต็มลำเรือความยาวกว่า1กิโลเมตรอีกด้วย ซึ่งทำให้กองเรือของเรดซันนั้นมีความเข้มแข็งเกรียงไกรที่สุดในโลก

การบุกของเรดซัน[แก้ไข]

กองเรือเรดซันเดินเรือไปทางตะวันออก ผ่านเกาะมากมาย โดยถูกสกัดโดยกองทัพประเทศต่างๆเป็นระยะๆ โดยเฉพาะฟิจิ วานูอาตู โซโลมอน นาอูรู แต่ก็สามารถเจรจาเอาประเทศพวกนี้มาเป็นพันธมิตรได้ทั้งหมด โดยเฉพาะที่ฟิจิซึ่งต่อต้านสหรัฐอมาริเกย์อยู่แล้ว จนกระทั่งบุกขึ้นเหนือมาถึงเกาะไซปัน เกาะได้เผชิญหน้ากับกองทัพอัศวินศักสิทธิ์ของศาสนจักรไอดอลนาลีสท์ จึงไม่เจรจา แล้วบุกไปยังเกาะกวมทันที

การตามตีของศาสนจักรไอดอลนาลีสท์ที่เกาะกวม[แก้ไข]

เมื่อทัพเรดซันมาถึงเกาะกวมก็ถูกต่อต้านจากกองทัพสหรัฐอมาริเกย์ และก็ถูกสหรัฐอมาริเกย์โจมตีอย่างหนัก ทว่าทัพเรดซันก็ไม่สะทกสะท้านเพราะมันอ่อน เนกิมะเห็นดังนั้นจึงนำกองพลอัศวินศักดิ์สิทธิ์มาสมทบ เพื่อล้างบางเรดซันที่เคลื่อนทัพผ่านแดนของตนและกำลังยึดเขตชายแดนของตนออกไปอีก และศาสนจักรฯ ก็ยังเคยเป็นพันธมิตรกับอมาริเกย์ภายใต้การนำของพ่อบูดเสียด้วย

แต่อัศวินศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้รู้จักเรดซันน้อยไปแล้ว พวกนักรบของศาสนจักรฯ ถูกทเห่อเรดซันขว้างปาระเบิดใส่จนศาสนจักรหมดสง่าราศี เนกิมะและแร็ปโซดี้จึงด่าจักรพรรดิแห่งเรดซันอย่างเสียๆหายๆว่า

Cquote1.png ทำไมพวกคนป่าเถื่อนเหล่านี้ถึงไม่รู้จักบาปบ้างเลยหรือ เดี๋ยวต่อไปพระเจ้าต้องลงโทษพวกเจ้าอย่างแน่นอน ทำไมถึงไม่ยอมเชื่อในคำพูดของข้า เจ้าคนบาปเอ๋ย! Cquote2.png

ว่าแล้วศาสนจักรไอดอลนาลีสท์จึงไปเผยแพร่ศาสนาเหนือธรรมชาติในจักรวรรดิเรดซัน แต่ก็มีผู้ที่ไม่ยอมรับอยู่หลายคน โดยเฉพาะเหล่าผู้นำระดับสูง เพราะว่าหลักศานานี้ขัดกับความเชื่อของลัทธิเรดซัน ดังที่มีชาวเรดซันคนหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า

Cquote1.png ศาสนาเหนือธรรมชาติเป็นศาสนาของคนถือตัว ชอบคุยโวโอ้อวด ทำให้ประชาชนมีนิสัยโอหัง ซึ่งมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็นั่นแหละ ศาสนาทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี Cquote2.png

การรบในยุทธการ[แก้ไข]

กองทัพสหรัฐอมาริเกย์ได้ตะลุยกองทัพเรดซันจนได้รับความเสียหายมากพอสมควร มีการรบกันระหว่างสองกองทัพ เป็นเวลาถึง7วัน7คืน จนสุดท้ายกองทัพจักรวรรดิเรดซันอาศัยประสิทธิภาพของกำลังพลที่เหนือกว่าผลักดันทัพอมาริเกย์ออกไปจากเกาะได้สำเร็จ และทเห่ออมาริเกย์ก็หนีกระเซอะกระเซิงกลับแผ่นดินใหญ่ไป ส่วนนักรบของศาสนจักรไอดอลนาลีสท์นั้นได้ถอนตัวออกไปก่อนหน้านั้นนานแล้ว

หลังสงคราม[แก้ไข]

ทัพคอมมิวนิสต์ของประเทศต่างๆ ได้ยกกองทัพมาประชุมพลที่เกาะกวม โดยกำลังพลนั้นมีมากจนเกาะมีพื้นที่ไม่พอสำหรับกองทัพทั้งหมด โดยกองทัพคอมมิวนิสต์ก็ได้ใช้ที่นี่เป็นฐานในการบุกสหรัฐอมาริเกย์ต่อไป ส่วนชาวสหรัฐอมาริเกย์นั้นเสียขวัญเป็นอย่างมาก อยู่ได้ด้วยความกลัว ประธานาธิบ่เลวดูแกนจึงถามว่า

Cquote1.png บรรทุกเครื่องบินของเราอยู่ที่ไหน Cquote2.png
Cquote1.png อยู่ที่อ่าวซานฟรานซิสโกเรียบร้อยแล้ว แต่สภาพมันไม่พร้อมรบเอาเสียเลย Cquote2.png

ประธานาธิบ่เลดูแกนจึงขวัญเสียอย่างมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปแล้ว