ยูริ พลังจิต

Disambig svg.png สำหรับ ยูริ ในความหมายอื่นๆ สามารถดูได้ที่ ยูริ (แก้ความกำกวม)
Haruhi stare.jpg
บร๊ะเจ้ากำลังจับตาดูหน้านี้

Cita3.pngข้าพเจ้า ไม่เอาสงครามCita4.png
                 — ยูริ พลังจิต กล่าวไว้ เมื่อเกิดเหตุโศกนาฏกรรม สงครามโลกครั้งที่ 5 ภาค 2

ยูริ พลังจิต

Yuri ra2.jpg

ควบตำแหน่งประธานาธิบดี และบร๊ะจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิยูริ
คนแรกและคนเดียว
ดำรงตำแหน่ง
23 กรกฎาเกรียน ค.ศ.???? (ในวันฉลองสหัสวรรษใหม่) – 13 มีนายน ค.ศ. ???? (เสียชีวิตพอดี)
สมัยก่อนหน้า พระเจ้าอาเธอร์ที่ ตื๊ดๆ แห่งไซบีเรีย
สมัยถัดไป แท้จริง:กินตด ยูริ2แห่งจักรวรรดิยูริ2

พฤตินัย:เคนแห่งลัทธิภราดรภาพแห่งน็อต
นิตินัย:ยูริโอะแห่งจักรวรรดิปอบหยิบยุคหลัง

ออกมาดูโลก 23 กรกฎาเกรียน ค.ศ. ????,คืนชีพ ก่อนสงครามเกย์vsยูริ
บ้านร้างแถวมอสโค, สหภาพโซเวียต,คืนชีพ หน้าประตูนรก จักรวรรดิเอริเซี่ยน โลกมนุษย์
ลาโลก 13 มีนายน ค.ศ.????ตายอีกครั้ง ค.ศ. 3020ไม่ทราบวันเดือน
พระราชวังยูริ(ทำเนียบขาว),นครหลวงวอชิงต้น ดี.ซี.,จักรวรรดิยูริและตายอีกทั้งที่หน้าพระราชวังยูริ,นครหลวงวอชิงตัน ดี.ซี.จักรวรรดิยาราไรก้า
สังกัดพรรค ไม่มีสังกัดพรรค เข้ารับตำแหน่งโดยการแต่งตั้ง
สมรสกับ ไม่ได้แต่งงาน
ศาสนา ลัทธิเรดอเลิร์ท, ศาสนาการ์ดจอ
เสียชีวิตด้วยโรคไอ้นั่นอักเสบ
ยูริภาค "พ่อมึงสิสรัส"
ท่านยูริบนปกนิตยสาร
ภาพชื่อดัง "คิกขุสันดานอเมริกา" เป็นภาพที่ดูหมิ่นยูปิ๊ โรคจิต หรือ ท่านศาสดายูริ อย่างร้ายแรง เรดศาสนิกชนรับไม่ด๊ายยย!!

ยูริ พลังจิต(ภาษายูริ: Ю́рий, Пизиќиково́ ;ภาษาปะกิด: Yuri, the Psychician) เป็นบร๊ะศาสดาของลัทธิเรดอัลเริด(Red Alert = Red Alertism) หรือที่สาวกศาสนาการ์ดจอ และศาสนาคนมีการศึกษา เรียกว่า เปรต อัลเริด(Pred Alert) และยังเป็นพระจักรพรรดิของจักรวรรดิยูริ และจักรวรรดิหงิกทำเนียน

ท่านมีความสามารถในการสะกดจิตมาก และชื่นชอบในการสะกดจิตศาสนิกชนและสาวกของศาสนาอื่นๆ มาเป็นเรดศาสนิกชน(Red Alertist = สาวกลัทธิ เรดอัลเริด) มีศาสนาที่โดนไปแล้วหลายราย เช่น ศาสนาโอตาคุ ศาสนาสารขัณฑ์ และ ศาสนาการ์ดจอ

ชีวิตของท่านเคยก่อสงครามร้ายแรงมาแล้วหลายครั้ง เช่น สงครามโลกครั้งที่สาม ทำให้มีผู้สาปส่งท่านมาก จนกระทั่งท่านได้ถึงแก่ความเกรียนเมื่อปี บจ.2677

ประวัติ[แก้ไข]

นักวิชาการส่วนใหญ่ เชื่อว่าท่านยูริน่าจะมีเชื้อสายจาก ท่านเทพมังกร เพราะเทพจ้าวมองเล่ยะ เป็นผู้ให้กำเนิดท่านยูริ ซึ่งท่านเทพมังกรก็ให้กำเนิดเทพจ้าวมองเล่ยะ เช่นเดียวกัน

ชีวประวัติท่านยูริ[แก้ไข]

ท่านยูริเกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2233 ในกรุงมอสวัว สหภาพโซเวียต ท่านมีฉายาประจำตัวที่เพื่อนชอบตั้งให้ว่า "ไอ้เหม่งเรนเจอร์"

เมื่อมีอายุได้ 30(ยังแจ๋ว) ปี ท่านได้ไปบวชเป็นพระสาวกในศาสนาสารขัณฑ์ ด้วยเพราะเหตุนี้ ทำให้ท่านโดนโกนหัวเมื่อตั้งแต่วัยยังแจ๋ว ท่านจึงเหม่งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ต่อมา ท่านอยากตรัสรู้ได้แบบบร๊ะธัมมะไชโยโย่ อะโลฮ่า จึงไปนั่งตรัสรู้ในผับ ใต้เก้าอี้หน้าบาร์ และไอ้ปื้ดได้มาถามท่านว่า"รู้ไหม กรูลูกใคร"ท่านได้เอาจานปาไอ้ปื้ดแต่ไม่แตก(มั้ง) ปรากฏว่า ไอ้ปื้ดอยู่ในสภาพหน้าเลือดอาบ

ด้วยความกลัวตำกวดจับ ท่านจึงบอกไปว่า "ถ้ากูตรัสรู้แล้ว ขอให้ตำกวด ไม่มาจับกู"

เมื่อท่านยูริพูดเสร็จ ตำกวดนับสิบรายวิ่งมาที่ผับแห่งนี้ พร้อมกับพูดว่า "เฮ้ย พวกเรามาที่นี่ไมวะ!! กลับ" เสร็จแล้วจึงกลับไป ท่านยูริจึงตรัสรู้ได้ในวันนี้ และผมของท่านก็ไม่อาจงอกออกมาอีกต่อไป (แม้แต่ ยาปลูกผม ก็ไม่อาจช่วยท่านได้)

แต่ท่านยังไม่บรรลุธรรมอันสูงสุด ท่านจึงไปตรัสรู้ต่อ โดยการกินตัวทานุกิ 3 ตัว แล้วเข้กลางถนน ในขณะนั้นมีลมพายุแรงมาก ขนาดทำให้รถเบนซ์ปลิวได้

ท่านจึงพูดว่า "ถ้าเข้กูปลิวทวนกระแสลม แสดงว่ากรูตรัสรู้ขั้นสุดยอดแล้ว" ปรากฏว่าเข้ของท่านยูริได้ปลิวทวนกระแสลม ทำให้ท่านบรรลุธรรมอันสูงสุดในเวลาต่อมา

แต่โชคร้าย เข้ของท่านได้ตกลงไปในชามก๋วยเตี๋ยวที่บร๊ะธัมมะไชโยโย่ อะโลฮ่า กำลังกินอยู่ ทำให้บร๊ะธัมมะไชโยโย่ อะโลฮ่า ของขึ้นทันที จับท่านยูริสึกในเวลาอันรวดเร็ว

วันนั้นจึงมีปาฏิหาริย์(ตรงไหน) เกิดขึ้น 3 อย่าง คือ

  • ท่านยูริบรรลุธรรมเบื้องต้น
  • ท่านยูริบรรลุธรรมอันสูงสุด
  • ท่านยูริพ้นจากการเป็นสาวกศาสนาสารขัณฑ์

เมื่อท่านถูกจับสึกแล้ว ท่านจึงไปประกาศศาสนาด้วยตนเอง แต่ไม่มีใครหลวมตัวมาเป็นสาวกเลย ท่านจึงใช้วิชาสะกดจิต สะกดจิดแย่งสาวกจากหลายศาสนาด้วยกัน โชคร้ายขณะท่านศาสดายุริกำลังนั่งสมาธิเพื่อชาจพลังจิต ได้มีรถเบนซ์ของท่านศาสดาหมุแฮมปลิวมาชน ทำให้ท่านยุริได้รับบาดเจบสาหัส หลังรักษาหายท่านศาสดายุริได้ออกมาจากรพ.พร้อมกับแผลเป็นบนกบาล

  • สำหรับรายชื่อศาสนาที่ถูกแย่งสาวกไปสามารถดูได้ที่ หัวข้อถัดไป

ต่อมาท่านจึง ประดิษฐ์เครื่องมือที่มีชื่อว่า "Psychical censor" หรือเซนเซอร์พลังจิต ตามรูปเล็กข้างขวา ข้างๆ รูปท่านยูริ

ปัจจุบัน ท่านได้เป็นนายแบบในเกม Red Alert และ Yuri ด้วยค่าตัวที่สูงลิบลิ่ว($10,000,000,000,000 อ่านว่า สิบล้านล้านบาทครับ) ซึ่งผู้ผลิตเกมได้จ้างให้ท่านยูริไปเป็นนายแบบหลังจากท่านโดนรถเบนซ์ของท่านศาสดาหมูแฮม ทับบาดเจ็บ ท่านจึงสลบอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองริก้า, สหภาพโซเวียต เป็นเวลาหลายเดือน

ขึ้นเป็นบร๊ะจักรพรรดิแห่งยูริ[แก้ไข]

ยูเรี้ยว ญาติของยูริผู้สนับสนุนการขึ้นเป็นจักรพรรดิของยูริ

ในขณะเดียวกัน บร๊ะเจ้าอาเธอร์ที่ 5 แห่งราชรัฐยูริเก่าทรงมีบร๊ะวรกายที่เสื่อมถอย พระองค์ดำริว่าพระองค์ไม่สามารถปกครองจักรวรรดิยูริ และไซบีเรียได้อีก ท่านยูริจึงเดินทางไปยังเมืองยูริสค์ อันเป็นเมืองกลางของยูริ พร้อมกับเข้ารับตำแหน่งเป็นจักรพรรดิแห่งยูริ ท่านยูริจึงนำจักรวรรดิยูริสู่ความเกรียนเกรียงไกรในที่สุด อย่างไรก็ตาม ราชรัฐยูริเก่าในขณะนั้นอาจเป็นเพียงแค่เขตการปกครองตนเองแห่งหนึ่งของรัฐเสียวแต่ก็มีสิทธิ์มีเสียงทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ ในโลก ยูริเป็นคนตั้งจักรวรรดิยูริจริงๆ และพัฒนาจักรวรรดิจนสามารถเป็นมหาอำนาจได้อย่างรวดเร็ว

ทว่าจักรวรรดิของท่านก็อยู่ได้ด้วยบารมีของท่านเท่านั้น เมื่อยูริเสียชีวิต จักรวรรดิยูริก็แตกสลายจากการกบฏครั้งใหญ่และการปฏิวัติทั้งประเทศ ใครที่สนับสนุนยูริก็โดนล้างสมองหมด สุดท้ายเคนก็เป็นคนยุติความวุ่นวายนี้ และรวมชาวยูริเข้ากับลัทธิภราดรภาพแห่งน็อต

ท่านเคน[แก้ไข]

รูปวาดของท่านยูริและเคนในสมัยจูราสสิค
Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับยูริ พลังจิต หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ เคน

ท่านเคน เป็นเพื่อนซี้เก่าแก่ของ ท่านยูริ ซึ่งเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยยุคจูราสสิค

  • โปรดดูบทความหลักที่ เคน

ประเด็นการเสียชีวิต[แก้ไข]

แน่นอน ทุกคนต่างก็เข้าใจว่า ยูริเสียชีวิตด้วยโรคไอ้นั่นอักเสบ แต่ว่า ก็มีใครคนนึง มาเปิดเผยว่า ยูริ ถูกเอวังจังไร Y.M.C.A แม็คดอแนล ผู้บัญชาเกรียนกองกำลังโลลิคอน (กองกำลังหลักของศาสนจักรไอดอลนาลิสท์)สาปด้วยหมามนตร์ดำให้เป็นโรคไอ้นั่นอักเสบตาย ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 4 อย่างไรก็ตามไอดอลนาลีสท์ก็คงอยู่หลังจากสงครามโลกครั้งที่สี่ได้ไม่นานนักอันเนื่องมาจากภาวะโลกร้อนที่สุดจากสงครามเทยบีเรี่ยม

ประวัติการเป็นผู้นำ[แก้ไข]

ท่านยูริเคยได้เป็นผู้นำของดินแดนไซบีเรีย แต่ปัจจุบันถูกจักรวรรดิสลาฟยึดคืนไปแล้ว

ในสงครามโลกครั้งที่สาม ท่านได้เป็นจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิยูริ ท่านได้ใช้อำนาจเกรียน บัญชาการให้ยกกองทัพไปยึดจักรวรรดิหงิกทำเนียน แล้วนำกองทัพไปตีจีนแตกทำให้ชาวจีนตายไป 3 ล้านคนส่วนคนที่รอดก็ย้ายไปอยู่ประเทศเทยเป็นจำนวนมาก

ผลงานของยูริ[แก้ไข]

อย่างที่รู้ๆ กันว่าในสงครามครั้งที่สาม ยูริได้ก่อเกรียนร้ายจนมีคนสาปส่งเป็นอันมาก1 และไม่มีคนพูดถึงคุณงามความดีของยูริเลย แต่ความจริงแล้วยูริก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่น่ายกย่องถ้าไม่รวมการก่อสงครามในสงครามโลกครั้งที่สามด้วย ด้านล่างนี้คือผลงานของยูริ

  1. ปฏิรูปจักรวรรดิยูริ หลังจากที่ยูริ พลังจิต ได้ยึดอำนาจการปกครองมาจากบร๊ะเจ้าอาเธอร์ที่ห้า ยูริ ได้ปฏิรูปกองทัพ และเศรษฐกิจเป็นอันมากทำให้ยูริก้าวเข้าสู่หนึ่งในมหาอำนาจของโลก และมีกองทัพที่แข็งแกร่งเทียบเท่าสหรัฐอมาริเกย์ ในที่สุด
  2. ฟื้นฟูระบอบเกรียน ยูริได้ฟื้นฟูระบอบเกรียน ทำให้การปกครองของจักรวรรดิยูริแข็งแกร่งยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเชิญชวนให้ประเทศพันธมิตรของจักรวรรดิยูริรับระบอบการปกครองนี้ตามด้วย(แต่อย่างว่าล่ะ ระบอบเกรียนถ้าดูเผินๆ จะคล้ายคอมมิวนิสต์เอามากๆ ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีใครนิยมสักเท่าไหร่)
  3. ประกาศเอกราชจากรัฐเสียว เดิมจักรวรรดิยูริอยู่ใต้การปกครองของรัฐเสียวแต่ยูริได้ทำการล้างสมองให้แถบไซบีเรียตะวันออกต่อต้านรัฐเสียวจนเกิดจักรวรรดิยูริขึ้นเป็นมหาอำนาจใหม่ ชาวยุ่นปี่กลัวถูกยูริจู่โจมจึงนำทัพยึดเกาะซาคาลินมาเป็นของยุ่นปี่ แล้วยุ่นปี่ก็เบรคยูริไว้โดยการจัดทำสนธิสัญญาอาหารสด

1ชาวเรดซันบอกว่าเทวดาฟ้าดินจากทั้ง 16 ชั้นฟ้า 32 ชั้นดินต่างรวมใจกันสาปแช่งยูริ ความชั่วของยูริแม้ฟ้าดินก็ยังรับรู้ และมาช่วยส่งเสริมเรดซันให้รุ่งเรืองแทน อย่างไรก็ตาม ในช่วงนั้นก็มีชาวเยลโล่ซันจำนวนไม่มากนักคิดว่า "เทวดาฟ้าดินพวกนี้ไม่ได้ดูตอนเรดซันก่อกบฏต่อประเทศเทยเลยหรือ" แต่เนื่องจากในขณะนั้นถ้าต้องการอำนาจ ต้องการควบคุมคนเทยต้องกบฏอย่างเดียวเพราะเป็นอนาธิปไตยไปแล้ว

ข้อผิดพลาดของยูริ[แก้ไข]

ยูริไม่ใช่เทพ เขาเป็นคน และย่อมมีความผิดพลาดได้เสมอ สิ่งที่เขาทำผิดพลาดนั้นก็มีไม่มากนักในจักรวรรดิยูริ แต่ก็มีดังนี้

  1. พยายามทำสงครามยืดเยื้อ จนมีผลเสียมากกว่าผลดี(และเยลโล่ซันก็เอาตรงนี้ไปใช้เป็นนโยบายอีก)
  2. ใช้รอยสักบนหน้าผากเป็นธงชาติยูริ ทำให้ต่างชาติพากันหมั่นใส้ แต่ยูริเองอยากจะสื่อว่า "ข้าคือรัฐ" (I'm state)
  3. โคลนนิ่งตัวเองผิดผลาดจนเกิดกินตด ยูริ2แถมยังเป็นเกย์อีกด้วย

ทายาทของยูริ[แก้ไข]

ก่อนที่ยูริจะตาย ท่านได้เขียนปิ๊นัยกรรม ให้กินตด ยูริ2 ยูริโกะและยูริโอะต่อสู้กันจนเหลือคนเดียวเพื่อครองราชย์ต่อจากยูริ พลังจิต ซึ่งทายาทของยูริมีดังนี้

  • น้องชาย: องค์ชายยูริโอะ แต่องค์ชายติดไพ่ยูริมากไปจึงถูกถอดออกจากรัชทายาทลำดับที่2 ภายหลังเจ้าชายยูริโอะ ได้ดิบได้ดีตั้งราชวงศ์ใหม่ในอาณาจักรปอปหยิบ นอกจากยังยังเป็นผู้คิดค้นไพ่ยูริโดยนำแบบอย่างมาจากไพ่ยูริและซัมมอนเน่าขึ้นด้วย
  • น้องสาว: องค์หญิงยูริโกะ ดำรงตำแหน่งสุดท้ายเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีของยูริ มีอำนาจล้นฟ้าใกล้เคียงกับตัวยูริเอง ภายหลังถูกพวกของทุจศิลจับไปฆ่าที่นอกเมืองเวอร์โคฮันส์ แต่ภายหลังด้วยความีเสน่ห์หยาดเยิ้ม ฮันคิยูริถึงกับลุ่มหลงมากจึงลงทุนให้นักวิทยาแสดสติเฟื่องชาวเยลโล่ซันช่วยชุบชีวิตยูริโกะให้ขึ้นมาเป็นเมียน้อยฮันคิยูริฮ่องเต้
  • ลูกชาย: องค์ชายกินตด ยูริ2เป็นรัชทายาทลำดับที่1 เกิดจากการโคลนนิ่งที่ผิดผลาดของยูริทำให้เกิดไอ้สัตว์หน้าเหมือนกับตีนเน่ายูริ2ขึ้นมาและไปก่อตั้งจักรวรรดิยาราไรก้า แต่สุดท้ายก็ถูกฮิตเลอร์ทำเป็นเมีย

จักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

ภาพโฆษณาชวนเชื่อของยูริ

ดูบทความหลักที่ จักรวรรดิยูริ

จักรวรรดิยูริมีหุ่นยนต์รบที่มีคุณภาพสูงแบบโคตรๆ และมีกองทัพที่ทรงอานุภาพมากที่สุดในโลก ถึงขนาดเอาชนะจักรวรรดิหงิกทำเนียนได้ทุกครั้งในการรบและยังเป็นมีสำนักงานใหญ่ของ องค์การยูริเคนและมีประชากรมากกว่าประเทศอินเดือย เพราะมีเนื้อที่กว่าใหญ่ไพศาลแต่ถ้าดูจากความหนาแน่นของประชาเกรียนพบว่าจักรวรรดิยูริมีน้อยกว่าประเทศอินเดือยมากๆ และจักรวรรดิยูริประชากรมีคุณภาพสูงแบบโคตร ลัทธิประจำจักรวรรดิยูรินั้นคือลัทธิยูริที่ก่อตั้งโดยพระศาสดายูริเสียเองและประชากรส่วนใหญ่ประมาณ51%เป็นชาวซิมส์

การคืนชีพ[แก้ไข]

หลังจากชาวยูริที่เหลือน้อยได้ขอจ้าวนรกให้ยูริคืนชีพ จ้าวนรกก็ตอบตกลงเมื่อยูริคืนชีพมาแล้วก็รู้ข่าวการล้มสลายของจักรวรรดิยูริได้โกรธมาก จนประกาศสงครามเกย์vsยูริขึ้น

การตายรอบ2[แก้ไข]

การยูริตายยูริได้สามารถตีมหานครกินจอบนิวยอร์กเป็นฐานทัพชาวยูริและยูกิยูริได้คิดแผนโจมตีเมืองหลวงแต่กองทัพเกย์รู้ก่อน เลยรอให้กองทัพยูริผ่านรัฐสภาแล้วบุกโจมตี(ต้องยิ่งใหญ่กว่าการสงหารเบราดิน)จนสุดท้ายก่อนตายยูริเดินมาหน้าพระราชวังแล้วพูดว่า “ยาราไนก้า”แล้วตาย

รายชื่อศาสนาที่โดนแย่งสาวก[แก้ไข]

ศาสนาเหล่านี้โดนวิชาสะกดจิตของท่านยูริแย่งสาวกไป ดังนี้

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

  • Cita3.pngแน่จริงยึดจักรวรรดิเอริเชี่ยนให้ได้สิ ถ้าเก่งจริงCita4.png
                     — เสนาบดีกระทรวงกลาโหมของเอริเชี่ยน
  • Cita3.pngเก่งจริงเจอเซออนในมอดผมมั้ยCita4.png
                     — ผู้เขียนมอดยูริSilverZeon
  • Cita3.pngคนๆนี้สมควรให้ขึ้นสวรรค์หรือลงนรกดีCita4.png
                     — ตุลากวนแห่งยมโลก
    • Cita3.pngข้าว่าเอาหมอนี่ขึ้นสวรรค์ดีกว่า เผื่อจะมีประโยชน์ในอนาคตCita4.png
                       — มหาเทพแห่งเอริเชี่ยน
    • Cita3.pngไม่ๆ...เอาลงนรกดีกว่า ทำชั่วไว้เยอะCita4.png
                       — ตุลากวนบางคน
  • Cita3.pngเมียมันชื่อ ยูริโกะ ที่ปรากฎในภาค 3 เปล่าฟะCita4.png
                     — ผู้เล่นบางคน
    • Cita3.pngไม่ใช่ว้อย ตูไม่มีเมีย ยูริโกะมันน้องสาวต่างหาก...(ตามสิ่งที่เห็นยูริโกะมีสายเลือดยุ่นปี่แท้ไม่น่ามีสายเลือด#มั้ง)Cita4.png
                       — ยูริ พลังจิตมาเอง
  • Cita3.pngยูริแม่งนู้บจริงๆเลยว่ะ แค่อูดเตาแทงมันแค่ 9999999999999999999999999999 ครั้งก็ชนะแล้วว่ะCita4.png
                     — เอรีส
  • Cita3.pngไม่มีใครทราบเลยว่าแท้ที่จริงข้าสร้างยูริมาเพื่อลดจำนวนพวกเกรียนบนโลกCita4.png
                     — บร๊ะเจ้า

ข้อมูลส่วนตัวท่านยูริ[แก้ไข]

Bulma goddess stare.jpg
เมพีบูลม่ากำลังจับตามองท่านอยู่