เทยแลนด์ก็อดดราม่า

(เปลี่ยนทางมาจาก รายการ Thoiland God Drama)
เทยแลนด์ก็อดดราม่า

รูปแบบรายการ เรียลลิตี้โชว์
ผู้สร้าง Fremantle Media Asia, SYCRO Entertainment, Talkback Thames
ผู้ผลิต บมจ.ข้อมูลปกปิด
ประเทศต้นกำเนิด อังเกรียน
ภาษา เทย
จำนวนซีซัน 6
จำนวนตอน 63
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้าง ปายัน นิรันดร์กาล
แม้ว
สถานที่ โรงละครอัดคทา ลิง ทาวเวอร์ คอมเพล็กซ์
ประเทศยูริ
รัฐสภา
ความยาวตอน 900-1200 นาที
การออกอากาศ
เครือข่าย/สถานี สถานีวิทยุบโกดั้กเทยทีวีสีช่องทราม
รูปแบบกล้อง 576i (4:3)
1080i (16:9)
ฉายครั้งแรก 6 มีนาคม พ.ศ. 2554
ออกอากาศ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554 –
รายการที่เกี่ยวข้อง
รายการอื่นที่เกี่ยวข้อง เกรียนเทพก็อดทะลึ่ง
เว็บไซต์ทางการ

เทยแลนด์ก็อดดราม่า (ปะกิด:Thoiland God Drama ) เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์เกี่ยวกับการประกวดที่ค้นหาคนที่มีความสามารถเป็นเมพบร๊ะเจ้าดราม่า โดยไม่จำกัดอายุ เพศ จำนวน อาชีพ เกม รวมทั้งประเภทของโชว์ โดยบริษัท นิวเกรียน (ประเทศเทย) กำจัด ซื้อลิขสิทธิ์การประกวดเกรียนเทพก็อดทะลึ่ง จากประเทศอังเกรียนมาออกอากาศในประเทศเทย โดยให้บริษัท วี้ดจ้อยส์ เอ็นเตอร์เทนเหม็น ร่วมกับโซเน่ามิวสิก เป็นผู้ผลิตรายการ เป็นรายการแรกของวิ้ดจ้อยส์ที่ผลิตด้วยการงดถ่ายทอดสด

กติเกรียน[แก้ไข]

ผู้เข้าแข่งขันจะต้องโชว์ความสามารถในการแสดงของตนเองได้ภายใน 5-10 ล้านนาที ในขณะเดียวกันกรรมเกรียนทั้ง 4 ตัวจะคอยดูการแสดงนั้น หากไม่ชอบใจหรือไม่ดีพอ กรรมการจะกดปุ่มสีแดง ที่เรียกว่าบัดซบ (Budzob) และหลอดไฟฟ้ารูปกากบาท ตรงหน้าโต๊ะและด้านบนของเวที เมื่อกากบาทปรากฏขึ้นครบ 4 บัดซบ การแสดงจะหยุดลงทันที และกรรมเกรียนจะตัดสินว่า การแสดงนั้นจะผ่านเข้ารอบต่อไปหรือไม่ โดยผู้แข่งขันต้องได้รับคะแนน อย่างน้อย 3 ใน 4 ตัว แล้วคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้เหลือ 30,36 หรือ 48

เดี๋ยวมาเขียนต่อ