ลัทธิยันตรุด

(เปลี่ยนทางมาจาก ลัทธิวอร์แอ๊บแมน)
โลโก้สัญลักษณ์ของลัทธิยันตรุดที่มีชื่อว่า "คิกขุสันดานอเมริกา" ซึ่งทำล้อเลียนท่านศาสดายูริ

ลัทธิยันตรุด(Yantrudism)หรือยันตูด เป็นลัทธิแบบตรูดนิยม ถือกำเนิดในประเทศเทย เมื่อ พ.ศ.1758 ก่อนที่จะแพร่อิทธิพลไปที่ประเทศยุ่นปี่ รู้จักกันดีในอีกชื่อ คือ ลัทธิวอร์แอ๊บแมน เป็นนิกายหนึ่งของศาสนาการ์ดจอ

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

กำเนิดลัทธิ[แก้ไข]

นายกรอดำ ไวม่า ชาวเทย เป็นผู้ริเริ่มลัทธิยันตรุดเมื่อ พ.ศ.1755 ในขณะนั้นยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จึงไปประกาศลัทธิด้วยตนเอง จนได้เป็น ขุนสีหักทราทิด

ต่อมา เขาได้คิดว่า น่าจะแพร่อิทธิพลไปยัง ประเทศยุ่นปี่ ด้วย จึงให้ผู้นับถือ 5 คน มี โทนมาย ชามะนาว หมาเน่า ทูน่า และดำแหมะ ไปประกาศลิทธิที่ประเทศยุ่นปี่ ทั้ง 5 คนจึงเดินทางอันไกลโพ้นไปประกาศลัทธิที่ ประเทศดังกล่าว ต่อมา พวกเขาทั้ง 5 คนได้ถูกสุนัขไล่กลับมา จึงไปบอกขุนสีหักฯ ขุนสีหักจึงเดินทางไปประกาศลัทธิด้วยตนเอง และใช้เวทย์มนตร์ "กรูปีโป้"เหยียบสุนัขตายไปหลายตัว จนไปพบกับ ชตีน 3 พี่น้อง ขุนสีหักฯ จึงประกาศลัทธิให้เหล่าชตีน 3 พี่น้อง ทราบ ให้เลิกนับถือลัทธิบูชาไฝ อันงมงาย ชตีน 3 พี่น้อง จึงเป็น 3 คนแรกที่นับถือลัทธิยันตรุดในยุ่นปี่

ต่อมา เขาได้ไปประกาศศาสนาให้นายงกรัฐมนตรีของประเทศยุ่นปี่ จนนายงกรัฐมนตรีเอาลัทธิยันตรุดไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และลัทธิยันตรุดได้กลายเป็น "ศาสนา" เป็นศาสนาประจำชาติของ ยุ่นปี่ ในไม่ช้า

เมื่อพ.ศ. 2150 เหล่าสาวกศาสนาคนมีการศึกษาของท่านศาสดาหมูแฮม ที่เป็นชาวสารขัณฑ์นับล้านคน เข้ายึดครองยุ่นปี่ กดขี่ชาวยุ่นปี่ ใช้ทำงานเป็นทาสให้แก่ชาวสารขัณฑ์ จนทำให้ยุ่นปี่ ตกเป็นเมื่องขึ้นของสารขัณฑ์ ที่นี้ท่านศาสดาหมูแฮมได้เดินทางมาที่ยุ่นปี่ ด้วยบร๊ะองก์เอง และนำรถเบนซ์พุ่งเข้าสู่เหล่าคนไร้การศึกษาในประเทศยุ่นปี่ด้วย มีคนไร้การศึกษาร้องโอดโอยหลายแสนคน เพราะถูกรถเบนซ์ของท่านศาสดาหมูแฮมทับ ท่านศาสดาหมูแฮม จึงเปิดประตูรถลงไปแสดงธรรมแก่เหล่าคนไร้การศึกษาชาวยุ่นปี่ ชาวยุ่นปี่ถึงกับซาบซึ้งในรสบร๊ะธรรมของท่านศาสดาหมูแฮม ลุกขึ้นมาถีบองก์ศาสดาปลิวไปกระแทกกับตึกศาลอุดเงินทอนแห่งยุ่นปี่ เหล่า คนไร้การศึกษาจึงเดินไปรุมประชาทัณฑ์ที่ศาลอุดเงินทอนต่อ จนท่านศาสดาต้องวิ่งหนีเข้าไปที่ยานพาหนะของบร๊ะองก์ และซิ่งกลับบ้านเกิดไปเลย คราวนี้ก็เหลือแต่ชาวสารขัณฑ์ ที่เป็นสาวกของศาสนาคนมีการศึกษา แล้ว

ต่อมา เหล่าผู้นับถือลัทธิหรือศาสนายันตรุดไปสวดมนต์อ้อนวอนต่อเทพเจ้า ให้จัดการกับพวกสาวกศาสนาคนมีการศึกษา ชาวสารขัณฑ์ ในที่สุด ก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น ท้องฟ้าที่กำลังเป็นสีคราม กลายเป็นสีแดง มีสายฟ้าฟาดกลางหน้าผากของชาวสารขัณฑ์ เสียชีวิตมากเป็นประวัติการณ์ แต่โชคร้ายที่สายฟ้าไปฟาดกลางหน้าผากของท่านนายงกรัฐมนตรีด้วย จนเสียชีวิตที่โรงพยาบาทอาฆาตแค้น ในเวลาต่อมา

จากเหตุการณ์ครั้งนี้สะเทือนใจมากสำหรับเหล่าคนไร้การศึกษา ในประเทศยุ่นปี่ ทำให้เหล่าคนไร้การศึกษาเกลียดศาสนาคนมีการศึกษา เข้ากระดูกดำเลยทีเดียว

อวสานลัทธิ[แก้ไข]

ต่อมาเมื่อพ.ศ.2258 ศาสนาการ์ดจอได้เริ่มมีอิทธิพลต่อลัทธิยันตรุดอย่างมาก ลัทธิยันตรุดพยายามแข็งข้อต่อศาสนาการ์ดจอ จนทำให้ เหล่าสาวกศาสนาการ์ดจอ เกิดความไม่พอใจ ใช้ซีพียู(เป็นรูปปั้นพระบิดาของท่านศาสดาเซฟเวจในความเชื่อของศาสนา) สะกดจิต ใช้ไปเป็นข้าทาสบริวาลให้แก่เหล่าสาวกศาสนาการ์ดจอทำให้ลัทธิยันตรุด เสื่อมความนิยมลงไปในไม่ช้า ในที่สุด จึงกลายเป็นนิกายหนึ่งของศาสนาการ์ดจอ ไปโดยปริยาย และได้ชื่อใหม่ว่า "วอร์แอ๊บแมน" เพราะมีเกย์และกะเทยเข้ามานับถือจำนวนมาก และชอบทำตัวเป็นผู้ชายทั้งแท่ง บางตำรากล่าวว่า มีผู้ชายที่นับถือลัทธิยันตรุดหรือวอร์แอ๊บแมน ชอบทำตัวแอ๊บแบ๊ว ทั้งที่ เป็นผู้ชายแท้ๆ

หลักคำสอน[แก้ไข]

ลัทธิยันตรุดมีหลักคำสอนที่ไม่แน่ชัด เพราะจารึกส่วนใหญ่อยู่ใต้ดิน ต้องเสียเวลาขุดมาก เท่าที่ขุดพบเจอ มีใจความดังนี้ ริน เปียว โต ฉะ ไค จิน เรสุ ไซ เซ็น

และยังมีหลักคำสอนอีกหลายประการคือ

  • ไม่ดูถูกคนจน คนไร้การศึกษา และคนชนชั้นล่าง
  • อย่าริอ่านเอารถเบนซ์ไปทับคนตายกลางฟุตบาท(พูดง่ายๆ ก็คืออย่าเอาเยี่ยงอย่างท่านศาสดาหมูแฮม น่ะแหละ)
  • อย่ามาพูดพล่ามว่า "ตนเป็นคนมีการศึกษาสูง" ตราบใดที่ตนยังมีนิสัยต่ำ
  • สุดท้าย อย่ากำหนดค่าของคนเราโดยเงินตรา ชาติตระกูล และการศึกษา

หลักคำสอนทั้งหลายเหล่านี้ขัดต่อศีลธรรมของศาสนาคนมีการศึกษา อย่างรุนแรง ทำให้มีการแก่งแย่งสาวกเสมอมาจนถึงปัจจุบัน

บทความที่เกี่ยวข้อง - มีการอ้างถึง[แก้ไข]

ไร้บทความ[แก้ไข]