ลัทธิเรดอเลิร์ท

บร๊ะเจ้าทันย่า กับทหารทำหน้าอดสู
ทันย่าร่างโคลนนิ่ง

ลัทธิเรดอเลิร์ท หรือที่ศาสนาการ์ดจอ และศาสนาคนมีการศึกษา เรียกว่า เปรต อเลิร์ท (Pret Alert) เป็นลัทธิแบบตรูดนิยม ชนิดมีเมพองค์เดียว มียูริ พลังจิต เป็นผู้ก่อตั้งลัทธิ นับถือทันย่า (Tanya) เป็นบร๊ะเจ้าสูงสุดในลัทธิ ลัทธินี้รักการวางแผนการรบมาก และมีอาวุธที่ไฮเทคในการรบด้วย

ลัทธิเรดอเลิร์ทมีองค์กรประจำ คือ องค์การยูริเคน ลัทธิเรดอเลิร์ทเป็นลัทธิประจำจักรวรรดิยูริ

ปัจจุบัน ลัทธิเรดอเลิร์ทเป็นนอมินีกับทุจศิล กินชะมัด นายหมัคร และ จอร์จ บูด ลัทธิเรดอเลิร์ทยังเกลียดอาการเปล่งอีกด้วยเพราะทำให้การสะกดจิตไม้ได้ผล

บร๊ะคัมปี[แก้ไข]

  • คัมภีร์มรกต ภาษาแอตแลนติส
  • จุดเริ่มต้นแห่งโกลาหล:คัมปีนี้บอกเรื่องว่าไอน์สไตน์ได้สร้างไทม์แมคชีนเพื่อลบชิสเลอร์ออกจากกาลเวลาเมื่อไร้ชิสเลอรสตาลินกลายเป็นผู้ก่อสงครามโลกครั้งที่2(แต่สตาลินตายอย่างอนาถในตอนสุดท้าย)
  • แดงผงาด : คัมปีนี้บอกว่าโซเวียตเปิดWWIIIโดยมีอาวุธพลังจิที่ปรึกษาอย่าง ยูริพลังจิต( ก่อนมันทรยศและคิดสะกดจิตคนทั้งโลก)
โลโก้สัญลักษณ์ของลัทธิ

ความสัมพันธ์ระหว่างศาสนาคนมีการศึกษา[แก้ไข]

ตามที่ปรากฏในบร๊ะคัมปี ท่านยูริเกลียดท่านศาสดาหมูแฮม เข้ากระดูกดำ เนื่องจากท่านยูริเคยโดนรถเบนซ์ของท่านศาสดาหมูแฮมทับบาดเจ็บสาหัส จนทำให้ท่านทั้งสองพบเห็นหน้ากันที่ใด ต้องให้ลูกน้องปืไล่สาดกระสุนกันทุกครั้ง แต่กระสุนไม่สามารถต้านพลังหงิกกานุภาพได้

จนการหาเรื่องท่านศาสดาหมูแฮม กลายเป็นประเพณีดั้งเดิมที่ทุกคนต้องปฏิบัติ ใครปฏิบัติเชื่อว่าจะได้ไปพบโปรแกรมโกงจากสวรรค์เลยทีเดียว

กฎ/ข้อห้ามในศาสนา[แก้ไข]

ภาพชื่อดัง "คิกขุสันดานอเมริกา" เป็นภาพที่ดูหมิ่นยูปิ๊ โรคจิต หรือ ท่านศาสดายูริ อย่างร้ายแรง เรดศาสนิกชนรับไม่ด๊ายยย!!
  • 1. ผู้ที่เป็นเรดศาสนิกชนและนักบวชห้ามโกนหัวเด็ดขาด และห้ามเกรียนติดหนังหัวด้วย เพราะจะเป็นการล้อเลียนบร๊ะศาสดาอย่างอภัยไม่ได้ เพราะนั่นคืออดีตอันเลวร้ายของบร๊ะองก์
  • 2. บร๊ะสาวกต้องร้องเพลง "หงิกมีปัญหา" วันละ 2 ครั้ง หลังข้าวเที่ยง และข้าวมื้อเที่ยงคืน เพราะจะถือว่าเป็นการสวดมนต์และได้บุญมากโคตรๆ
  • 3. ถ้าจะดีให้ทำตามชีวประวัติท่านยูริ จะได้บุญมหาศาล (ศึกษาชีวประวัติของท่านยูริได้ที่ ยูริ พลังจิต)
  • 4. ท่านศาสดาหมูแฮมเป็นศัตรูกับองก์บร๊ะศาสดา เพราะฉะนั้นอย่ากินแฮม อย่าขับรถเบนซ์ ที่สำคัญ อย่าดูถูกคนจน
  • 5. ศาสนาการ์ดจอก็เป็นที่เกลียดชิงเช่นกัน เพราะฉะนั้น ถ้าผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ อย่าใช้การ์ดจอ-ออนบอร์ดที่มีคำว่า Savage อยู่ในชื่อ และห้ามใช้การ์ดจอยี่ห้อ Nvidia GeForce (Nvidia รุ่นอื่นๆ ใช้ได้โว้ยยย.....) มิฉะนั้นจะต้องตกนรกไปขุมที่มีชื่อว่า "หงิกเรนเจอร์" ที่มีแต่คนเป็นโรคหงิก(ข้อนี้อาจถูกยกเว้นในเร็ววัน)
  • 6. อย่าใช้เครื่องมือสะกดจิตของมหาเมพโดเรม่อน มาใช้สะกดจิตคน เพราะเป็นการใช้อุปกรณ์ขององค์บร๊ะศาสดาที่ผลิตโดยศัตรู(โดเรมอนไม่มีผม) และจะตกลงไปในนรกที่วอลคอฟใช้เป็นสนามยิงปืน

(เป้าคืออะไรคงรู้นะ)300ชาติ

  • 7. อย่าบูชาไอน์สไตน์เพราะเขาเป็นคนที่ทำให้บร๊ะยริพ่ายสงคราม(เพราะอะไรไปเล่น ra2:yuri'revenge เอาเอง)
  • 8. สำหรับเรดศาสนิกชนที่จะนับถือศาสนาอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย ห้ามนับถือศาสนาสารขัณฑ์ และศาสนาคนมีการศึกษา เด็ดขาด เพราะองก์บร๊ะศาสดาเป็นอคติกับศาสนาเหล่านี้ และห้ามเชื่อมั่นในกาลามสูตร เด็ดขาด
  • 9. ห้ามอุดหนุนร้านอาหารแมคโดเน่า เด็ดขาด เพราะองก์บร๊ะศาสดาเป็นอคติกับแมคโดเน่าอย่างไม่มีเหตุผล(ที่จริงบร๊ะยูริเสวยแล้วตรัสว่าไม่อร่อยจากนั้นสาขานั้นก็บิ้ม)
  • 10. เรดศาสนิกชนคนใหนที่ตายในขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ (กำลังหาเรื่องคน) เมื่อตายไปแล้วจะได้ไปพบบร๊ะยูริบนสวรรค์ ไม่ว่าจะบุญมากหรือบุญน้อยก็ตาม เพราะการหาเรื่องคนเป็นประเพณีของลัทธิ
  • 11. เรดศาสนิกชนห้ามเข้าใกล้ตาลิ้มเด็ดขาด เพราะว่าบ๊ะยูริถูกกล่าวหาว่ายิ้งลิ้ม
  • 12. ห้ามวาดรูปคิกขุสันดานอเมริกา ว้อยยย... เพราะมันเป็นการลบหลู่องก์บร๊ะศาสดาอย่างอภัยให้ไม่ได้
  • 13. เรดศาสนิกชนสามารถมีลูกได้เกิน 100 คน และมีผู้หญิงสืบสกุลได้ (กฏข้อนี้มีปัญหากับประเทศจีนเมื่อจีนตกเป็นเมืองขึ้นของจักรวรรดิยูริ ภายใต้ราชวงศ์ถุย)
  • 14.ต้องสอบให้ได้ 100 คะแนนเต็มเท่านั้นจะเป็นเรดศาสนิกชนที่ดีเยี่ยม

เทศกาลทางลัทธิ[แก้ไข]

  • ฟักแคนนอน (14 ม.ค.).วันที่บร๊ะเจ้าเป็นอัคติกับแมคโดเน่าครั้งแรก เรดศาสนิกชนจะถล่มร้านแมคโดเน่าแทนการอุดหนุน เพราะเชื่อว่า บร๊ะเจ้าจะทรงพอบร๊ะเทยมากขึ้น
  • ยูริอิหลิเวนด์ (28 ก.พ.).วันที่มหาเมพทรงทรยศ เรดศาสนิกชนนิยมเอาส้วมตำมาบูชายันร่วมกับโครโนสเฟีร์ย
  • นิวเกรียนมิสไซล์ (7 พ.ย.).วันที่บร๊ะเจ้าถล่มนิวเกรียนสำเร็จ เรดศาสนิกชนจะถล่มสารเคมีใส่ศาสนิกชนศัตรู
  • เนวี่ซิล (5 ก.ค.).วันรื่นเริงของลัทธิ เรดศาสนิกชนนิยมเอาปืนกลหนักกราดทั่วเมือง (โดยเฉพาะ แหล่งชุมนุมศาสนาคนมีการศึกษา)

นักบวช[แก้ไข]

ยวคสคริปต์

ยวคสคริปต์ (Yuack-Script) คือนักบวชในลัทธิ พวกเขาจะแต่งตัวดังรูปและไม่เปลี่ยนชุดตลอดชีวิต และจะทำหน้าดังรูปเมื่ออารมณ์ดีโคตร (ถึงคนส่วนใหญ่มองว่า หน้าตาแบบนั้นเป็นหน้าตาโกรธมากกว่าก็ตาม)

ที่อยู่อาศัย[แก้ไข]

สาวกส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในตึกเพื่อคอยซุ่มยิงศัตรู หรืออาศัยอยู่ในบังเกอร์ มีส่วนน้อยที่อาศัยอยู่ในฐานแม่ อาทิเช่น เกาะแสมสาร หัวหิน ชะอำ วัดใหญ่ไชยมงคล ถ้ำพระยานคร ทางรถไฟสายมรณะ พระปฐมเจดีย์ เกาะเสม็ด พัทยา เกาะช้าง

อาหาร[แก้ไข]

สาวกนิยมกินเนื้อศัตรูเป็นอาหาร นอกจากนี้ยังกินกระสุนปืนกลเป็นอาหารด้วย

นอกจากนี้นักบวชจะกินอาหารวันละ 4 มื้อ มีมื้อเที่ยงคืนเพิ่มเข้าไปด้วย

การดำเนินชีวิตของนักบวช[แก้ไข]

  • เอาปืนกลวิ่งไล่สาดชาวบ้านชาวช่อง
  • ยิงนิวเคลียร์ใส่ฐานทัพหรือประเทศที่เป็นศัตรู
  • ยิงนิวเคลียร์ไปลงตึกเวิลด์เทรด
  • ขับเครื่องบินไปชนตึกเวิลด์เทรด
  • กวนติงนักบวชในศาสนาสารขัณฑ์
  • หาเรื่องท่านศาสดาหมูแฮม
  • หาเรื่องบร๊ะศาสดาของศาสนาอื่นๆ
  • หาเรื่องสาวกศาสนาอื่นๆ
  • ห้ามลงสมัคร ส.ส.

การบวช[แก้ไข]

การบวชในลัทธินี้มีวิธีที่ยาวเหยียดมาก คุณต้องแน่ใจว่าคุณจะทำจริงๆ คุณต้องมีแรงมากด้วย

  • 1. พยายามแต่งตัวให้เหมือนในรูปมากที่สุด
  • 2. ไปที่ห้างพันทิป
  • 3. นินทานักบวชในศาสนาการ์ดจอ พยายามให้เขาได้ยินด้วย
  • 4. เมื่อเขาได้ยิน ให้ทำหน้าดังรูป พร้อมกับตบหัวนักบวชการ์ดจอ แล้วรีบวิ่งหนี
  • 5. สักพักเขาจะไล่กระทืบคุณ ในขณะที่คุณวิ่งหนี ให้เอาปืนกลสาดเขา ในขณะที่เขาไล่ตาม
  • 6. วิ่งไปหา รปภ. ของห้าง
  • 7. เอาด้ามปืนทุบหัว รปภ.
  • 8. ลากรปภ. ไปโรงแรมม่านรูด เอารปภ. เหวี่ยง 3 ที
  • 9. จับ รปภ. นอนลงกับพื้น เอาปืนกลสาดรปภ. จนพรุน 120 รู
  • 10. เดินไปหาผู้จัดการโรงแรม แล้วชูนิ้วกลางให้เขา พร้อมกับกล่าวว่า "แม่มิงสรัส" 12 ครั้ง
  • 11. รวบรวมพลัง จับคอเสื้อแล้วดึงขึ้นมา พร้อมกับกล่าวว่า "ไอ้เหี้ย อัปปรีย์ จัญไร บรรลัย ฉิบหาย วายวอด พ่อตาย แม่ขายตูด" พร้อมกับโยนขึ้นไปชั้น 2 ของตึกโรงแรม
  • 12. ตะโกนดังโคตรๆ ว่า "กรูเป็นคนบ้าโว้ยยยย..."
  • 13. แล้วพูดว่า"ใครก็ได้ โทรหาหมอที"
  • 14. คนในโรงแรมจะโทรหาโรงพยาบาลบ้า ให้คุณเอาปืนกลสาดคนนั้นจนตาย
  • 15. เดินไปหาท่านศาสดาหมูแฮม
  • 16. ร้องเพลง หงิกมีปัญหา 2 รอบ ให้ท่านศาสดาหมูแฮม ฟัง
  • 17. ท่านศาสดาหมูแฮม จะของขึ้น ให้คุณกระโดดถีบ ท่านศาสดาหมูแฮม 100 รอบ
  • 18. ท่านศาสดาจะเกิดอาการหงิกขึ้นมา แล้วเรียกวอลคอฟมาซ้ำ

นิกาย[แก้ไข]

  • นิกายวอลคอฟ

เป็นนิกายที่มีความเชื่อว่าวอลคอฟอมตะไมมีวันตาย

เป็นนิกายของผู้นับถือเชื่อในส่วนโซเวียตจะครองโลก

  • นิกายปริซึ่ม

เป็นนิกายที่นับถือเยอะมากที่สุดเชื่อในส่วนอเมริกูจะสร้างเสรีภาพแก่โลก