ลัทธิแคลมป์ลิซึม

ลัทธิแคลมป์ลิซึม เป็นลัทธิหนึ่งซึ่งโด่งดังมากในต่างประเทศ มีกำเนิดมาจากประเทศยุ่นปี่ ทั้งหมดของสาวกในลัทธิเป็นผู้หญิงเสียส่วนใหญ่ และว่ากันว่าผู้หญิงที่เคยได้อ่านบ๊ระคัมภีร์หรือได้รับการแสดงธรรมจากลัทธินี้แล้ว จะมีอัตราส่วนของการเป็นสาวกของลัทธิถึง 97.52% เลยทีเดียว (ข้อมูลล่าสุดจากสวนสัตว์ดุสิตโพล)

สารบัญ

[แก้ไข] จุดกำเนิดและประวัติศาสตร์

จุดกำเนิดและที่มาไม่มีหลักฐานแน่ชัด ว่ากันว่าเกิดจากกลุ่มของนักแสดงธรรมกลุ่มหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่าแคลมป์ (Clamp) ที่ได้เริ่มเผยแพร่ความเชื่อของตนผ่านทาง กราฟฟิคโนเวล อันที่เรียกว่า มังกะ (พูดง่ายๆ การ์ตูนนั่นแหละ) ลงในนิตยสารรายสัปดาห์ และท้ายที่สุดก็ได้รับความนิยมมากจนได้รวมเล่มในที่สุด

มีคนให้ข้อสังเกตว่า ความเชื่อที่กลุ่มนักแสดงธรรมที่กลุ่มนี้เชื่ออยู่เดิมนั้นน่าจะเป็นลัทธิวายแล้วค่อยๆถูกปรับปรุงแก้ไขมาเป็นลัทธิแคลมป์ลิซึมในภายหลัง

ภาพปกคัมภีร์ของCLAMP

[แก้ไข] ลัทธิย่อยต่างๆในลัทธิแคลมป์ลิซึม

ลัทธิแคลมป์ลึซึมนั้น เนื่องจากถูกแต่งขึ้นมาผ่านทางหลายบ๊ระคัมภีร์จึงทำให้สาวกแต่ละคนนั้นมีความเชื่อและนับถือในบ๊ระคัมภีร์ต่างๆแตกต่างกันไป สาวกไหนที่เชื่อถือในบ๊ระคัมภีร์ไหนมากที่สุด ก็จะถูกจัดอยู่ในลัทธิย่อยนั้นไปทันที

[แก้ไข] ลัทธิย่อยสายกลาง

เป็นลัทธิย่อยหลักของลัทธินี้ โดยจะเป็นลัทธิที่สาวกับถือในบ๊ระคัมภีร์ทุกเล่มเท่าๆกัน ไม่แบ่งแยกอันใดเนือกว่าอันใดทั้งสิ้น

[แก้ไข] ลัทธิย่อยซึบาสะ

เป็นลัทธิย่อยที่ถูกนับถือกันมากที่สุด เนื่องจากเรื่องราวของบ๊ระคัมภีร์เป็นการรวมเอาบ๊ระคัมภีร์อื่นๆมารวมไว้ในเล่มเดียวกันทั้งหมด นอกจากนี้ลัทธินี้ยังมีลัทธิเบื้องหลังซึ่งชื่อว่า ลัทธิย่อยXXXโฮลิคอีกด้วย

โดยในตอนนี้นั้น ตัวบ๊ระคัมภีร์ ยังไม่ได้ถูกชำระจนเสร็จสมบูรณ์นัก อาจจะรออีกหลายปีจนกว่าบ๊ระคัมภีร์จะถูกชำระจนเสร็จสมบูรณ์ โดยเนื้อเรื่องของบ๊ระคัมภีร์นี้เป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเดินทางข้ามมิตและโลกคู่ขนานต่างๆ เพื่อที่จะหาลูกฟุตบอลที่กระจัดกระจายไปยังโลกต่างๆ เพื่อมาคืนแก่เจ้าของเดิม ซึ่งก็คือซากุระ เพื่อที่จะให้หล่อนได้กลับมาเป็นกัปตันนำพาทีมไปสู่แชมป์โลกอีกครั้งหนึ่ง

[แก้ไข] ลัทธิย่อยโชบิท

ถึงแม้สาวกของลัทธินี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง แต่ในลัทธิย่อยนี้สาวกส่วนใหญ่กลับกลายเป็นผู้ชายเสียแทน

เรื่องราวในบ๊ระคัมภีร์นี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสาวน้อยโชปาคอมผู้หนึ่ง ส่วนรายละเอียดหลีดย่อยอื่นๆนั้นเป็นข้อมูลปกปิดเพราะคนเขียนขี้เกียจ

[แก้ไข] ลัทธิย่อยการ์ดเเคปเตอร์

ซากุระจัง สาวน้อยใจดีมากกกกก.....

ลัทธิย่อยการ์ดเเคปเตอร์ เป็นลัทธิ หนึ่งมีเทพบูชาเป็นไพ่ทั้งหมด 52ใบเเละนั่นก็คือ มารในอดีตเคยที่ถูกครอบงำผู้ที่ไปสัญญากับเทพเเห่งหายนะองค์นี้จะต้องมีวิชชา จารณาญาณ ความอดทนกล้าเเกร่งเเละสามารถบรรลุธรรมคนเเรก

ศาสดาของลัทธินี้คนเเรก คือ ท่านโคลว์ ผู้สร้างใบการ์ดหายนะ เเละมีผู้บำบัด รับอำนาจสั่งจากพระเจ้าตกทอด คือ ซากุระ เป็นผู้นำคำสอนของท่าโคลว์ที่บัญญัติ คาถาพลัวเวทย์ตะวันออกเเละตะวันตกไว้ใช้รวมกัน เป้าหมายของศาดา

  1. รับสั่งโองการให้ผู้ที่มีใจกล้าเเกร่ง เปลี่ยนเเปลงเทพบูชาองค์นี้เพื่อดำรง ให้ธาตุ ทั้ง 4 ดิน น้ำลมไฟ อากาศ ธาตุหลัก หลัก ธาตุย่อยคงอยู่ ความใหญ่เล็ก สูงต่ำ ความหวาน ภาพลวงตา เเละอาทิเหนือเทพเจ้าอย่าง เทพพเจ้า glow ที่มีพลังเป็นหิ้งห้อย เทพเจ้า silent ที่มีพลังรับความเงียบ เป็นต้น
  2. รับสั่งโองการให้ ดูเเลลเทพที่เปลี่ยนจากมารที่นำหายนะสู่โลก มีผู้บัญัติมารับครอง คำสอนเเละควบคุมเทพบูชาที่มัก โดน ปิดผลึกเเละกระหายทำหายนะกับโลกชั่วครั้งชั่วคราวให้ผู้นำ สืบทอดสั่งสอนควบคุมให้เทพองค์นั้นมีชีวิตอยู่โดย ผู้ที่รับคำสอนของศาสดาจะเป็นผู้รับเครื่องอำนวยความสะดวก ทั้ง52 เทพ เกล้าผู้ ส่งกระหม่อม โปรดปราน ให้ได้ พลัง มายา วิ ทิ อมนุษย์ เเละมนุษย์มา เเละเพื่อให้ผู้นั้นเป็นผู้มีพลังจิตในการควบคุมใช้พลังจากเทพอย่างเป็นประโยชน์
  3. คนที่นับถือศาสนาดังกล่าว .....มีเเต่ผู้เป็นญาติมิตรกับศาดาเเละผู้ที่เกี่ยวข้องสืบทอด 1รุ่นต่อ1คนเท่านั้น

ลัทธินี้ยังไม่มีการเผยเเพร่นักเเละเริ่ม โองการบัญัติควบคุมเทพที่มีพลังด้านมืดด้านขาว เป็นศานาที่มีเทพบูชาที่ถูกขัดเกลาจิตใจบำบัดอยู่

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น