ลุงเริง

ลุงเริง(ปะกิด:Uncle Reung) คือบุคคลผู้หนึ่งที่อัดการร้องเพลงสอนศาสนา(Chant)ที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า เงี่ยนโว้ย เงี่ยน เงี่ยนจริงจริ๊ง (ซึ่งพวกเรานับท่านว่าเป็น 1 ในศาสดา ร่วมกับอาจารย์แดงกับ คือลือ(นายวิทยา)

ท่านนั้น เอาดีด้านการเผยแผ่เป็นหลัก ไม่ค่อยจะคิดคำสอนใหม่ๆขึ้นมาสอน คลิปวิดิโอต้นฉบับนั้น มีด้วยกัน 3 คลิป คือ

  1. ท่านร้องเพลง
  2. ท่านเทศน์
  3. ท่านเทศน์แบบไม่มีฟัน(อภินิหารซ่อนฟันของท่าน น่านับถือยิ่งนัก...หรอ)

ประวัติ[แก้ไข]

เนื่องจากมีคลิปวิดิโอของท่านเพียง 3 คลิป(นับเฉพาะต้นฉบับ)และคลิปแต่ละคลิปก็เป็นคลิปที่เก่ามากๆ จึงจัดว่าท่านเป็นศาสดาที่มีความลึกลับคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันนี้ ยังไม่ทราบชะตากรรมของท่านว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร เหลือเพียงตำนานเล่าขานของท่านเท่านั้น มีข้อสันนิษฐานว่าท่านตายแล้ว

โครง บทความเกี่ยวกับบุคคล ทั้ง บุคคลสำคัญ บุคคลไม่สำคัญ และ บุคคลสังคังนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล