วรรณกรรมในศาสนาบูจู

วรรณกรรมในศาสนาบูจู คือวรรณกรรม ซึ่งแต่งขึ้นด้วยแรงศรัทธาในศาสนาบูจูของบูจูศาสนิกชน โดยสามารถรวบรวมได้ดังนี้

โคลงบูจูสุดยอด[แก้ไข]

โคลงบูจูสุดยอด ประพันธ์โดยเจ้าพระยาอะคาบะดินสินกวี (เชื่อว่าเป็นร่างโคลนนิ่งของอควอบดินทรธัญกิจ) โดยมีเนื้อความกล่าวเชิดชูศาสนา

บู บาลาถ่อก้า . . . . . รับฟัง
จู ต่องเซลามัง . . . . . . มั่นย้ำ
สุด ยอดดั่งมนต์ขลัง . . โคตรแหล่ม
ยอด ยิ่งบูจูล้ำ . . . . . . . ห่อนได้ใดเหมือน
เรืองเรืองไตรแอทแท้ก. พันแสง
รินรสบูจูแสดง. . . . . . . . ค่ำเช้า
แมวน้ำระดะแซง. . . . . . เกลือกกลิ้ง
บวกพอจอจ๊ากเข้า. . . . . . สุดยอดสุดยิด

สักวาหมาเมพ[แก้ไข]

เป็นสักวาโต้ตอบ ระหว่างบร๊ะสาวิกาเรนต๋า กับ อะคาบะดินสินกวี เนื้อหาเกี่ยวกับศาสนาบูจู และ การล้มล้างโดยอวบูจู

สักกวาหมาเมพ ถามอะควา
(เรนต๋า ประพันธ์)
สักวาหมาเมพเทพอับโชค.........อุปโลกน์อวแมวในน้ำใส
เครื่องประดับอวดอ้างจรรโลงใจ.....สรรพคุณยิ่งไซร้เกือบน่าลอง
แม้นบูจูเข้าสู้ไม่หวาดหวั่น.........หมาเมพท่านโคลนนิ่งตัวเองสอง
ยังไม่หยุดโคลนเข้าไปทำจำลอง.........โอ้สมองเอาไรคิดทรปัญญา
ปลอมเป็นปลาสิบกว่าตัวไม่รู้ถ้วน...ทุกตัวล้วนขย้ำพุงที่ขวางหน้า
ต้มเค็มต้มส้มอีกต้มปลา................อควาต๋ายังอึ้งทำทำไม = ="
สร้อย (***)

สักวาหมาเมพ ตอบเรนต๋า
(อะคาบะดินสินกวี ประพันธ์)
สักกวาหมาเมพไซบีเรียน...........คิดเลียนแบบบูจูหน้าตาใส
เครื่องประดับอวดอ้างนั้นบรรลัย............เพราะมิได้มาตรฐาน อย. มา
บูจูนั้นควรสงบไม่ควรสู้.........หมาเมพขู่ล้มล้างอย่าถือสา
ตั้งแต่หัวจรดเท้าขาวแต่ตา.........มิเหมือนว่าฮาร์ปซีลตัวขาวจริง
ปลอมเป็นปลามากี่สิบมิรู้สน.......ทำปลาป่นคงเป็นที่ดียิ่ง
แล้วบูชามหาเมพดิวก๊องกิ๊ง...........จักเป็นมิ่งมงคลบนโลกา
ซ้ำ *,**,**

สักวาบลาบลาบล้า
(ไม่ปรากฎผู้ประพันธ์)
สักวาบลาบลีปรีปลาป้อ
อูอูออว์กอปอปี้ปาปร๋า
อาปาตาบลาบลูอู๋อาอา
เบเกอตายาบีอะปีเต
ซูบูรูกูกรีดีปาลีป้า
ดูเดเจเบกาฟาดีเส
โฮโลโกโปดีาฟาดีเล
ซาลาเกเตฟาลีนะจีนา
อูกูตอเดปาลอออมาฮิ
เดกาติปาลาลีวะจีหา
ชาอูลอปอกะดาห๊ะลีปา
เซอลากาปาเจียป๊ะเลียเอย

فن تايلاند

มะอึก ๆ อ๋อย ๆ[แก้ไข]

รายได้ทั้งหมดจากเพลงนี้ เขา(ผู้แต่งเพลง)จะบริจาคให้ มูลนิธิรักแม้วรักษ์แมว ปัญปันน้ำใจให้แมวอรแมวจร

อ้างอิง[แก้ไข]

โครง บทความเกี่ยวกับวรรณกรรม วรรณคดี หรือเรื่องแต่งนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล