วอร์รูม

ประวัติศาสตร์และการกำเนิด[แก้ไข]

ข้อมูลในส่วนนี้ทั้งหมดถูกเซ็นเซอร์โดยกระทรวงไอซีที

ลักษณะโดยทั่วไปของวอร์รูม[แก้ไข]

วอร์รูมในห้องต่างๆ[แก้ไข]

วอร์รูมห้องศาสนา[แก้ไข]

ปรากฎการณ์ประหลาด ที่ทำให้ประเด็นกระทู้สุดฮ๊อตของห้อง หายไปในระยะเวลาอันรวดเร็ว

หรือกระทู้โฆษณาเห่ยๆ ของสำนักโกยเถอะโยมขึ้นเป็นกระทู้แนะนำ

ปรากฎการณ์เช่นนี้ มีผู้สันนิษฐานว่า เกิดจาก เหล่าสาวก โกยเถอะโยม จากเว็บไซต์ คีเอ็มซวย ซึ่งเป็นเครือข่ายของสำนัก โกยเถอะโยม ได้ยกพลมายังพันทิป เพื่อทำการโปรโมตกระทู้โฆษณาเห่ยๆ สร้างภาพ กลบเกลื่อนข้อมูล หรือมาเพื่อโหวตลบกระทู้แฉความจริงของสำนัก โกยเถอะโยม

ปรากฎการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นกับกระทู้ของเกี่ยวกับ ศาสนาอิสสะบาม เช่นกัน เพียงต่างกับกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับสำนักโกยเถอะโยม โดยจะไม่มีผลกับกระทู้แนะนำ

วอร์รูมห้องเวทีมวย ราชดำเนิน[แก้ไข]

ปรากฏการณ์สุมหัว แห่งห้องราชดำเนินที่ทำให้บุคคลภายนอกรู้สึกขยาดที่จะย่างกรายผ่านไปยังห้องนี้ โดยการปั่นกระทู้ , รุมด่า , ปั่นrep , โจมตีทำลายฝ่ายตรงข้าม หรือคนที่ฝ่ายตรงข้ามสนับสนุนทางการเมือง เวลาที่เถียงสู้ไม่ได้ก็จะเปลี่ยนไปด่า พ่อ, ปู่, บรรพบุรุษ ของฝ่ายตรงข้ามแทน

กลุ่มต่างๆของ วอร์รูมห้องเวทีมวย ราชดำเนิน[แก้ไข]

ลักษณะทางธรรมชาติโดยหลักๆของวอร์รูมห้องเวทีมวย ราชดำเนิน มีดังนี้

กลุ่ม ลิ่วล้อเหลี่ยม, ลิ่วล้อแม้ว[แก้ไข]

เป็นผู้ที่ชอบลงข้อความสนับสนุนพตท. ทุจศิล กินชะมัด มักจะถูกฝ่ายตรงข้ามเรียกอย่างล้อเลียนว่า ลูกกระโปกแม้ว ไข่แม้ว นอปอชวย มักจะถูกโจมตีว่าเป็นพวกเติมเงินเหลี่ยมกิน นั่งโพสเน็ทไปวันๆไม่มีงานทำ

กลุ่มนี้ถือได้ว่าเป็นกลุ่มวอร์รูมแรกในราชดำเนิน ทำให้ชื่อเสียงคำว่าวอร์รูม กระจายไปทั่ว ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ. 2548 ภายหลังปรากฏการณ์ตาลิ้ม และ เริ่มมากขึ้นเรื่อย จนฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเข้ามาโพสอะไรได้ มักจะมีนิสัยและสันดานที่ชอบด่ากราดนักโพสที่ไม่มีความเห็นลงรอย เหมือนดั่งตัว ทุจศิล กินชะมัด โดยเฉพาะพวกที่ชอบอ้างข้าง ๆ คู ๆ น้ำ ๆ เน่า ๆ ไปเรื่อย ๆ หาได้มีการนำเอาข้อมูลมาเปิดเผย พอนักโพสคนไหนต้องการคำอธิบายต่าง ๆ ก็ชอบอ้างประชาชนล้านแปด (19ล้านมั่ง 14ล้านมั่ง ตอนนี้เหลือ 12 ล้านแล้วจ้า)โดยถือคติพวกมากลากไป ชอบจัดคนที่ความเห็นไม่ตรงกับตัวว่าเป็น กลุ่มลิ่วล้อกะทิ,เป็น 2.4 พอคนอื่นอธิบายว่าไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด ก็ยังแถด่าเขาไปได้อีกว่าเป็นพวกกบเลือกนาย สรุปคือมันจะด่าที่ตัวคนให้ได้ วิพากษ์ที่เนื้อหาสาระไม่ค่อยเป็น กระทู้ไหนมีกระทบเหลี่ยม กระทบหมักนิดหน่อย สมเทยบ้าง จะส่งสัญญาณกันมาอย่างรวดเร็ว มารุมทึ้งกระทู้นั้นโดยทันใด แกล้งฟลัดว่ายังงั้น บางเรื่องจับได้จั๋งๆ ก็แกล้งโพสว่า"ยังไงก็รักทุจศิล"เป็นสิบๆโพส ประกอบกับโลโก้ล้างสมอง"แฟนคลับพรรค[[พังประชาชิน|พังประชาชน]แต่ก็โดนยุบ กลายเป็นเพื่อเทยแม้ว] เพื่อให้ความเห็นหลักฐานความเลวของแม้วนั้นโดนกลบไปในทันใด นอกจากนั้นยังอ้างสารพัด แต่ไม่ยักอ้างคำว่าสุจริตเท่าไหร่ เพราะตัวทุจศิล กินชะมัด ไม่มีคำนี้นั่นเอง ถึงขั้นบอกว่า "โกงแล้วทำงานได้ก็โอเค" (เอาไว้ใช้เป็นท่าไม้ตายสุดท้ายยามจนมุม)

ซึ่งกลุ่มนี้ว่ากันว่ามีฐานทัพลับอยู่ตึกแถวลาดพร้าว ปัจจุบัน ได้มีพัฒนาการ มาเป็นกลุ่มอ้ายเสื้อแดง
ดูเพิ่มเติมที่ ไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้า

กลุ่มลิ่วล้อกะทิ, ลิ่วล้อพันธมาร, ลิ่วล้อผู้จัดการ[แก้ไข]

เป็นผู้ที่ชอบลงข้อความต่อต้านฝ่าย ลิ่วล้อเหลี่ยม และมักจะยกย่องศาสดา ตาลิ้ม ผู้ซึ่งเป็นผุ้นำ นิกายตาลิ้มอ้างเสื้อเหลือง ไว้สูงสุดอยู่ในหัวใจและเคารพความเห็นเสนาธิการพันธมารทั้ง5คนได้แก่ ตาลิ้ม และมหาจำแลง สมเสือก โกนเสียวสุด พิเภก ธงล้มและสมเกรียน พงศ์ไฟจุณ รวมถึงเลขาใหญ่ชื่อ บักใส( หรือ สุริยะไซร้ ตักศิลา ) กลุ่มลิ่วล้อกะทิมักจะถูกฝ่ายลิ่วล้อเหลี่ยมโจมตีว่าเป็นวอร์รูมตอกบัตร เคยถูกแฉภาพถ่ายห้องทำงานของพนักงานวอร์รูมเนื่องจากมีไส้ศึกหักหลังกันเอง กลุ่มลิ่วล้อกะทินอกจากพวกวอร์รูมตอกบัตร หรือนัยว่าเป็นพวกที่ถูกจ้างมาแล้ว ยังอาจจะจำแนกได้อีกพวกคือวอร์รูมที่ผ่านปรัมพิธีล้างสมองเวทีสัญจรมาแล้วทั้งโดยตรงหรือทางสื่อวิทยุโทรทัศน์แผ่นวีซีดีและไฟล์มีเดียอื่นๆซึ่งเป็นลักษณะจิตวิทยาหมู่แบบหนึ่ง โดยวอร์รูมพวกหลังนี้ไมได้ต้องการสินจ้างใดๆแต่จะปกป้องศาสดา ตาลิ้ม และพวกรวมทั้งแนวคิดต่างๆอย่างหัวชนฝาแตะต้องไม่ได้ แต่วอร์รูมพวกนี้จำเป็นต้องเข้าปรัมพิธีเป็นประจำตามเวลานัดของศาสดาทั้งโดยตรงและผ่านสื่อต่างๆ

กลุ่มนี้ก็มีนิสัยและสันดานที่ชอบด่ากราดนักโพสที่เข้าข่ายกลุ่มลิ่วล้อเหลี่ยม เหมือนดั่งตัวศาสดา ตาลิ้ม ที่ชอบอ้างข้าง ๆ คู ๆ ยกเมฆ นั่งเทียน เดาส่งเดช น้ำเน่า ๆ โจมตีฝ่ายตรงข้ามไปเรื่อย ๆ หาได้มีการนำเอาข้อมูลเอกสารมาเปิดเผย พอนักโพสคนไหนมีเอกสารโต้แย้งชัดเจน กลุ่มลิ่วล้อกะทิก็จะแถไปเรื่องอื่นไปเรื่อยๆ หรือด่าพ่อฝ่ายตรงข้ามแทนเพื่อสร้างความสับสนในบทสนทนา เพราะตัวศาสดาตาลิ้ม ก็พ่นน้ำลายบนเวทีไม่ค่อยจะมีหลักฐานเหมือนกันนั่นเอง บางทีก็สร้างหลักฐานเองหรือขอหลักฐานเท็จจากพรรคแมลงสาบ

หลังจากศาสดาตาลิ้ม ออกมาอ้างว่าตนเป็นตัวแทนประชาชนทั้งประเทศเทยอยู่นาน ปัจจุบันตัวศาสดาตาลิ้ม หนีออกบวชชั่วคราว ที่วัดแพ้ตลอด โดยมีแหล่งข่าวมั่วนิ่ม พิเภกจวย (ลิ่วล้อเหลี่ยมตัวยง) อ้างว่าศาสดาตาลิ้ม กำลังหนีหนี้และหนีลูกปืน โดยมี ไต่กอ (หรือ เอกยวย อันจวบบุตร ) อดีตสหายร่วมเวทีไล่เหลี่ยมของตาลิ้ม ออกมาร่วมกันแฉว่า สำนักศาสดาตาลิ้ม กำลังจะเจ๊ง และไม่มีใครให้ยืมเงินหรือผ่อนผันหนี้ให้อีกแล้วเหมือนคราวหนี้ 6000ล้าน ทั้งที่พยายามเดินสายไถเงินก็แล้ว เดินสายแฉคนนู้นคนนี้ในรัฐบาลตะหานก็แล้ว เดินสายกราบเท้าร่ำไห้ก็แล้ว เจ๊งเป็นเจ๊ง แม้กระทั่งสหายร่วมรบในอดีตคือกลุ่มพันธมิตรกระบือไทยยังแยกย้ายไปอยู่ตามพรรคนอมินี่ต่างๆ มีผู้คาดหมายกันว่าเร็วๆนี้ลิวล้อกะทิอาจต้องสละเรือในที่สุด
ดูเพิ่มเติมที่ ไวรัสสนธิ

กลุ่ม 2.4[แก้ไข]

ลิ่วล้อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติเทย เป็นกลุ่มวอร์รูมรับจ้างเป็นกิจจะลักษณะและมีตัวตนจริง ที่มาตามนโยบายทำลาย ทุจศิล กินชะมัด และสนับสนุน คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติเทยและรัฐบาลทหาร เชิงประชาสัมพันธ์ โดยในช่วงเพียง6เดือนใช้งบประมาณไป12ล้านบาท มีข้อความดังช้อ 2.4 ว่า ประชาสัมพันธ์และตอบโต้ข่าวสารฝ่าย ทุจศีลทางอินเตอร์เนท นโยบายประชาสัมพันธ์เชิงรุกนี้นำโดยนายเชี่ยชั่ว กันยานะโม้ก เป็นญาติกับ สะคลั่ง กันยานะโม้ก เศรษฐีพันล้าน ประกอบอาชีพผู้ช่วยกองทัพเทยและบอร์ดบริหารท่าอากาศยานเทย, โทรศัพท์แห่งประเทศเทย

กลุ่มวอร์รูมเหล่านี้มีพลังเหนือบุคคลทั่วไปคือแม้จะถูกยึดอมยิ้มไปกี่ทีก็สามารถคืนชีพกลับมาใหม่ได้ในเวลาไม่นาน ดังนั้นใครที่ถูกยัดข้อหาวอร์รูมแต่พอโดนยึดอมยิ้มแล้วหายไปเลยอาจเป็นเพียงขาจรหรือขาประจำเท่านั้น

ปัจจุบันกลุ่ม 2.4 มีแนวโน้มจะอาละวาดหนักเป็นการทิ้งท้ายหลังถูก ซาหมัก สันดานเวร หรือหมักหมูกบานออกมาแฉเอกสารลับ9แผ่นที่เซ็นรับรองโดยพลเอกสนเทย บินทุ้งและคณะเพื่อสกัดกั้นแก๊งอดีตพรรคเทยรักเทยไม่ให้กลับมาเสนอหน้าโงหัว หน้าที่ในการทำโฆษณาชวนเชื่อ จึงตกมาที่ 2.4 นั่นเอง