วัน อยู่บางบอน

วัน อยู่บางบอน เคยแสดงหนังเรื่อง 13 เกมเสียว กำกับโดย หมากเดี่ยว นำแสดงโดย น๋อย พรั่งพรู โดยฉากนี้นายวันได้รับบทเป็นแมงวันที่ต้องโดนน๋อยตบแบน แล้วเอาเข้าปากหม่ำๆๆๆ

วัน อยู่บางบอน คนรูปหล่อ ตีนหนัก เป็นลูกชายสุดที่ร้ากกก คนที่ 2 ของ มท.1 หลิม ณ บางบอน และเป็นหลานรักของซาหมัก สุกรเพศ (เป็นหลานกันได้ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นญาติกันและไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมนามสกุลไม่เหมือนพ่อ เพราะคนเขียนก็ไม่ทราบเหมือนกัน -"-)

ประวัติ[แก้ไข]

มีชื่อเล่นว่า เชย เกิดวันที่ 1200 สิงหายน ก่อน พ.ศ. 251800 ปี แถว ๆ บางบอน หลิมบอกว่า ตอนเด็กๆ เห็นหน้าตาดีเหมือนพ่อ เลยตั้งชื่อตัวตามชื่อพ่อว่า วันฉลิม อยู่บางบอน ต่อมาพระทำนายทายทักว่า ชื่อ ฉลิม ไม่เป็นมงคล เลยต้องตัดออก เหลือเพียง วัน อยู่บางบอน พร้อมกับการบริจาคเงินทำบุญอีกจำนวนหนึ่ง จบการสึกสาจากโรงเรียนสวนกล้วยวิทยาและอัดซ้ำชั้นวิทยา อุดมสึกสาที่ใดไม่รู้ จบหรือเปล่าไม่ทราบ แต่ที่ทราบ ๆ นายวันเคยมียศนำหน้าชื่อเป็นตำกวดเหมือนพ่อ เข้าใจว่าน่าจะเป็นยศ ร้ายตำกวดตรี

วีรกาม[แก้ไข]

นายวันเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขางของสังคมเทย ราวกลางปี พ.ศ. 254333 เมื่อตกเป็นข่าวว่าไปโวยวายในร้านเหล้าริมทางแถว ๆ โปเซดอนรัชดา เนื่องจากเที่ยวแล้วไม่ยอมจ่ายตังค์ โดยได้ถามคำถามด้วยน้ำเสียงที่สุภาพ เป็นวาจาอมตะเป็นที่จดจำกันดีจนบัดนี้ว่า

พี่ครับ ๆ พี่รู้ชื่อพ่อผมไหมครับ ? บังเอิญผมลืมชื่อพ่อผมครับ พี่ครับ

บังเอิญว่ายูริ พลังจิตกำลังตรัสรู้ จึงถูกยูริเอาจานฟาดเลือดอาบหน้า

จากนั้น ก็ได้มีหลายต่อหลายคนนำประโยคคลาสสิคไปใช้ต่อ เช่น เอ๋ ปากน้ำ เป็นต้น

การทำงาน[แก้ไข]

นายวัน (ขวา) และเพื่อน นายโอ๊คอ๊าค (กลาง) และน้องชาย นายดวง (ซ้าย) ในภาพโฆษณารณรงค์เลิกเหล้าเลิกบุหรี่

ต้นปี พ.ศ. 25551 นายวันได้สร้างความฮือฮาแก่สังคังเทย เมื่อจู่ ๆ ลุกขึ้นมาประกาศกร้าวว่า จะปวารนาตนเป็นพรีเซ็นเตอร์เลิกเหล้าเลิกบุหรี่แก่กระทรวงสาธารณทุกข์เอง โดยไม่คิดค่าตัวสักบาท (ทั้ง ๆ ที่ตอนแสดงหนังค่าตัวแพงแสนแพง) เนื่องจากตนเป็นขวัญใจวัยรุ่นชาวเทยโดยแท้จริง หวังว่าวัยรุ่นเทยจะเอาตนเป็นแบบอย่าง ซึ่งเมื่อสาธารณชนได้ทราบข่าวนี้ต่างปรบมือให้ บ้างเป็นผู้สูงอายุหน่อยก็ยกมือไหว้สาธุท่วมหัว เนื่องจากเห็นดีเห็นชอบด้วยทั้งบ้านทั้งเมือง

ดูเพิ่ม[แก้ไข]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้ไข]