วิกฤตต้มยำกั้ง

วิกฤตต้มยำกั้ง หมายถึงเศรษฐกิจสุดเฟลของประเทศเทยในช่วงปี 2540 ทำให้ประเทศเทยกลายเป็นประเทศลากย่า ทำให้เกิดผลกระทบทางด้านการเงิน และเนื่องจากการเงินไม่ดีทำให้เกิดปัญหาอื่นตามมา แต่ตอนนี้คิดว่า ปี2560-2561เศรษฐกิจก็เริ่กลับมาเป็นแบบนี้อีก

ปัญหาสุดเฟลที่ต้มยำกั้งทำเหตุ[แก้ไข]

  1. ตึกสร้างไม่เสร็จ อนุสรณ์แห่งยุค90 แล้วก็สร้างไม่เสร็จต่อไปต่อไปต่อไปเรื่อยๆจนไม่มีวันเสร็จ (สามโทน ยูนิค ลิเวอร์พูล)
  2. มีหนังเรื่องต้มยำกั้ง
  3. มีพวกตลาดล่างแง๊นๆ
  4. เพิ่มจพนวณเด็กแว้นระดับล่าง
  5. มีเพลงตลาดล่าง เช่น เกรงใจ ครางชื่ออ้ายแน่ อื่นๆ
  6. มีเว็ปสุดเฟล
  7. การเงิน การค้า ก็เฟล
  8. มาม่าขายดี
  9. ธุรกิจล้มเหลว
  10. ยอดขายเทปตก
  11. เกิดสัตว์ที่เรียกว่าเควี่ย
  12. เพิ่มจำนวณควายแดง
  13. เป็นแม่แบบเศรษฐกิจปี2560 หรือ 2561
  14. ทุจศีลใช้โอกาสทองมาเข้าเป็นนักการเมียช่วงนั้นแล้วสอยกำไรหลังวิกฤติจบลง