วิทยาลัยเทคโนโลยีสงขลา

ไร้วิทยาลัย

ยินดีต้อนรับสู่ไร้วิทยาลัยภาษาไทย
แหล่งรวมเรื่องขำขันไร้สาระเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยและสถานศึกษาที่ทุกคนร่วมเขียนได้
วันนี้ตรงกับวันจันทร์ ที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 03:42 น. ตามเวลาสากลเชิงพิกัด (ช้ากว่าไทย 7 ชั่วโมง)
เว็บย่อ: http://th.uncyclopedia.info/wiki/Un-niversity

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย[แก้ไข]

  • สอ.ย่อมาจากโรงเรียนสงขลาอาชีวะ ต่อมาเปลี่ยนเป็น สขท. โรงเรียนสงขลาเทคโนโลยี ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น วทส. วิทยาลัยเทคโนโลยีสงขลา (แต่คนทั่วไปก็เรียกว่า สอ. อยู่ดี)
  • นักศึกษามีรถเครื่องประมาณ 500 คัน ที่จอดรองรับได้ 1000 คัน
  • น่าแปลกที่ ที่จอดรถไม่เคยเต็ม มักจะมีว่างอยู่เสมอ
  • รถที่จอด 90% เป็นรถแต่ง(น้อยที่สุดก็ต้องปาดเบาะ) อีก 10 % คือ ชมรมรถเก่า อาทิ เวสป้า,อาร์ซี,ฮอนด้า ป๊อก
  • ยามขยันขันแข็งมาก บางวันซ้อมฟุตบอลถึงสามทุ่มครึ่งก็ยังนั่งอยู่
  • ยามหน้าวิทยาลัยก็จะไม่เอารถเข้าไปในวิทยาลัย เข้าได้เฉพาะอาจารย์กับผู้ปกครอง
  • วันไหนแต่งตัวผิดระเบียบ หรือเดินกวนตีน ยามจะเรียกไปลงโทษ
  • ที่นี่ห้องน้ำสร้างได้ไม่ถึง 3 วันพังหมด
  • สถานที่สูบบุหรี่ที่นิยมสุด ห้องน้ำ
  • ห้องน้ำสร้างใหม่แต่ไม่มีเด็กไปใช้ เพราะแรงดันน้ำฉีดเบามาก ล้างขี้ไม่ออกจากตรูด
  • มีร้านอาหารข้างวิทยาลัยชื่อร้าน ชานเมือง ขับรถผ่านเห็นมอไซด์จอดเยอะนึกว่าร้านนี้คนเยอะขายดี แต่จริงๆเป็นที่จอดรถให้นักเรียนแอบเดินไปปีนรั้วเข้าวิทยาลัย
  • นักศึกษาที่นี่พามอเตอร์ไซด์ 80 % มารถประจำทาง 5 % พลอยเพื่อน 10 % อีก 5 % มาโพธ์ทอง

ความเชื่อ[แก้ไข]

  • หน้าตึกสถาปัตยกรรมมีต้นไม้ศักสิทธิ์มีผ้าสีผูกอยู่ จริงๆแล้วเป็นรุ่นพี่เอาผ้าสีไปผูกเอาไว้หลอกรุ่นน้องตอนจัดกิจกรรมรับน้อง
  • ตึกช่างยนต์จะมีหุ่นยนต์ยืนเฝ้าหน้าแผนก
  • เด็กที่ก้าวเข้ามาในวิทยาลัยทุกคนจะต้องไหว้พระวิษณุ

เชื่อหรือไม่[แก้ไข]

  • เด็กที่มาเรียนที่ วทส. มักจะคิดว่าหลุดพ้นจากวิชาสามัญแล้ว แต่เปล่าเลย
  • วิชาสามัญสำหรับอาชีวะ อาจจะดูเหมือนยาก แต่จริงๆแล้วมัน โคตรๆๆๆอภิมหาบรมยากสาดดดดด! ต่างหาก ( บ้างวิชาก็ง่ายหากนร .ตั้งใจเรียน )
  • เด็กเทคอาชีวะที่กรุงเทพมักจะมีเรื่องกับต่างสถาบัน แต่ที่วทส.ไม่มีแน่นอน
  • เพราะมักจะตีกันเอง (นานๆทีน่ะนะ แต่ยังไงเราก็รักกัน)
  • ห้องน้ำมีไว้สูบบุหรี่มากกว่าทำธุระ
  • ห้องคอมที่ห้องสมุดใต้ตึกสถาปัตยกรรมคอมเก่ามากๆ เรียกว่าเปิดเน็ตที่เดินไปขี้กลับมายังโหลดไม่เสร็จเลย
  • แปลกที่ค่าเทอมแพงมากๆ แต่คอมยังเก่าอยู่เลย
  • ห้องสมุดเด็กแอบจะไปแอบนอนเพราะแอร์เย็น กับเป็นห้องสำหรับเมาส์มอยของสาวๆ
  • แผนกสถาปัตย์ฯเป็นแผนกที่แข่งกีฬาสีชนะได้แชมป์กีฬาสี กองเชียร์ทุกปี
  • เด็กที่อยู่ไกลวิทยาลัยจะมาเข้าแถวทันเวลา แต่พวกอยู่หน้าโรงเรียนทั้งเช่าบ้าน เช่าหอจะมาไม่ทันเข้าแถวตลอด
  • เด็กมักนึกว่าภารโรงเป็นครู และมักนึกว่าครูบางคนเป็นภารโรง
  • เด็กเช่าหอมักมีผลการเรียนต่ำกว่าเด็กอยู่บ้านตัวเอง
  • คำว่า +นักเลง+ เป็นการทักทายชื่อคนที่ไม่รูกจักกันที่นิยมสุด
  • แผนกที่ขึ้นชื่อว่าขี้เมาสุดๆ ได้แก่ช่างยนต์
  • ในแต่ละห้องตอนปี 1 จะมีนักเรียน 50 คน แต่ตอนจบปี3 จะเหลือเเค่ครึ่งห้องหรือประมาน 20-30 คน
  • การแก้กิจกรรมหน้าเสาธง เป็นการแก้กับทหารที่โหดสุดๆ
  • ห้องน้ำชายมีเป็นสิบสิบห้องใช้แทบไม่ได้ แต่ขณะเดียวกันห้องน้ำหญิงมีไม่ถึง10ห้องใช้ได้หมด
  • นักศึกษาจะสูบบุหรี่คิดเป็น 60%ของนักศึกษาทั้งหมดที่มีอยู่
  • ยี่ห้อที่นิยมสุดคือ การัม กรองทิพย์
  • การ มส. เป็นอาถรรพ์ของนักศึกษาที่นี่ ที่ต้องได้กันเกือบทุกคน
  • โรงอาหารโคตรใหญ่แต่มีร้านค้าอยุ่ 3 ร้าน
  • นักเลง ชอบตัดผมทรงสโลป หรือบ้างคนไว้รากไซ ยาวเป็นหางว่าวเลยทีเดียว

อาหารการกิน[แก้ไข]

  • โรงอาหารที่นี่มีโต๊ะประมาณ 50 ตัวกว่าตัว แต่ละตัวนั่งได้ประมาณสี่คน แต่เด็กไม่ค่อยมานั่งกินข้าวมักจะกินที่ศาลาติดโรงยิม
  • นักศึกษาที่นี่จึงนิยมออกไปกินข้างนอกกันแทน(ปีนรั้ว)
  • ก่อนกินข้าวที่ร้านศาลาต้องสูบบุหรี่รอก่อนไม่รู้ทำไม
  • ข้าวผัด เป็นเมนูอันดับหนึ่งของร้าน
  • เด็กมักจะซื้อโค้กไปกินในห้องเรียนจากร้านนี้แหละ

  • ปล. ผมน่าจะอาเวลาที่มานั่งนินทาวิทยาลัยตัวเองแล้วก็ นินทาแผนกอื่นๆ ไปทำอะไรที่มันสร้างสรรค์กว่านี้เนอะครับ อิอิ นี่ถ้าแผนกอื่นๆมาเห็น ถูกด่าแน่ๆเลย

== เด็กทุกคนรู้ และคิดเป็นเรื่องธรรมดา ==