วิธีเลือกคนให้ตรงกับงานด้วยก้อนอิฐ

อยากรู้ว่าพนักงานคุณเหมาะกับตำแหน่งใดกันแน่ ลองทดสอบดังนี้ วางอิฐ 400 ก้อนไว้ในห้อง พาพนักงานเข้าไปในห้องๆ นั้น แล้วปิดประตูและหน้าต่าง ปล่อยไว้อย่างนั้น 6 ชั่วโมง ดูผลตามด้านล่าง:

  1. ถ้านั่งนับอิฐยังไม่เสร็จ
  2. ถ้านับอิฐเสร็จและกำลังนับซ้ำ
  3. ถ้าทำก่ออิฐรกเต็มไปหมด
  4. ถ้าเรียงอิฐโดยวางแปลกๆ ดูไม่รู้เรื่อง
  5. ถ้ากำลังเอาอิฐเขวี้ยงกัน
  6. ถ้ากำลังหลับ
  7. ถ้าทำอิฐพัง หรือแตก
  8. ถ้านั่งขี้เกียจ ไม่ทำอะไร
  9. ถ้าบอกว่ากำลังคิดถึงวิธีการเรียงใหม่ๆ และต้องการอิฐเพิ่ม แต่อิฐยังกองอยู่ แบบเดิม
  10. ถ้าคิดแต่จะออกไปนอกห้อง
  11. ถ้าเอาแต่เหม่อลอยออกไปนอกห้อง
  12. ถ้าเอาแต่คุยกัน แต่อิฐไม่ขยับเลยสักก้อน

เฉลย[แก้ไข]

คำเตือนเรื่องสปอยล์: สปอยล์เริ่มด้านล่าง รู้ก่อนแล้วไม่สนุก ห้ามมาโทษกัน!

การสปอยล์จบที่นี่