ศาสนากล้อง

Achtung.pngAchtung.png บทความนี้ยังไม่สมบูรณ์ กรุณาช่วยแก้ไขให้บทความนี้ตลกมากขึ้นในไร้สาระนุกรม มันไม่ถือเป็นการก่อกวน

ศาสนากล้อง หรือศาสนากล้องถ่ายภาพ หรือศาสนากล้องถ่ายวีดีโอ เป็นศาสนาที่มีคนนับถือกันมากที่สุด เพราะภาพจะสวยหรือไม่สวยก็ขึ้นอยู่กับความศัทธาของของผู้ใช้กล้อง ซึ่งสามารถแบ่งได้2แบบ เช่น นักบวชและผู้นับถือ นักบวชของศาสนากล้องหรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า"ช่างภาพ"จะเทอดทูนกล้องถ่ายภาพ กล้องวีดีโอ ยิ่งบางคนเทอดทูนชนิดยิ่งกว่าลูกในไส้ เครื่องบูชาประกอบกล้องจะเสริมบารมีความเมพของกล้องถ่ายภาพ เช่น แฟลช เลนส์ ส่วนผู้ศัทธานั้นจะเป็นผู้ชื่นชอบให้มองกล้อง บางครั้งจะแสดงท่าทางเพื่อให้ความเคารพ และรับพร เช่น ชูสองนิ้ว มองหน้าตรง

ลักษณะของศาสนากล้อง[แก้ไข]

(รอการแก้ไข)

นิกาย[แก้ไข]

มี4นิกาย ได้แก่

1.นิกายแมนน่วล

เป็นนิการระดับชนชั้นสูง (มากๆ) ได้รับการยกย่องว่าเป็นนิกายที่เมพที่สุดในจักรวาล สามารถเทศนาทั้งภายในสตูดิโอและบำเพ็ญภายนอกสถานที่ สร้างรายได้กอยโกยจากการรับจ้างถ่ายหรือถ่ายส่งตะกวด โชว์ความเมพของช่างภาพ สามารถบ่งบอกได้จากวัตถุมงคลที่สวมคอเรียกว่า"กล้อง" พวกนี้มี2ประเภท คือหัวโบราณ ซึ่งจะเป็นผู้ที่เมพที่สุด ใช้ฟิล์มม้วนเป็นเครื่องบันทึก มักจะมีห้องแดงประจำตำแหน่ง กับหัวทันสมัย ใช้ระบบDSLR ซึ่งประเภทนี้จะมีฐานะสูง และฝึกตั้งแต่มือสมัรคเล่น ออพชั่นสมบูรณ์เพราะร่างกายอ่อนแอบรรทุกของเยอะไม่ไหว และไม่ชอบการวัดดวง

2.นิกายออโต้

เป็นนิกายที่สามารถเข้าถึงได้ตั้งแต่เด็กNoob จนถึงมือเมพๆ โดยมีแค่ฟิลม์ แบตเตอรี่ เป็นอุปกรณ์ นับว่าเป็นนิกายเบื้องต้นที่เข้าถึงได้ทุกสถานการณ์ สนิทกับนิกายดิจิตอลเป็นกรณีพิเศษ

3.นิกายวีดีโอ

เป็นนิกายที่ถูกว่าจ้างประจำที่ในสำนักสตูดิโอของสำนักข่าว กองถ่าย โดยมีฐานะเท่าไหร่ก็ได้ แต่จะได้กล้องก็ต่อเมื่อสมัรคเข้าทำงานและมีทักษะทางด้านนี้ในระดับAAAเพราะกล้องตัวนี้แพงมาก ค่อนข้างมีพื้นที่ประจำตำแหน่งแน่นอน และไม่สามารถไปเดี่ยวได้ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองระดับสูง และจะมีบุคคลเพิ่มมานั่นคือ ผู้กำกับ ผู้ช่วยผู้กำกับ ผู้ช่วยช่างกล้อง มาคอยรับใช้ การถ่ายหนังโป๊ ก็มีลักษณะในนิกายนี้ อีกด้วย

4.นิกายดิจิตอล

เป็นนิการที่มีมากที่สุดในโลก เพราเทคโนโลยีที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ราคาถูก ขนาดเล็ก และลูกเล่นเยอะ ทำให้สามารถใช้ได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานการณ์ แถมมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัวและผู้ช่วยต่างศาสนาเช่น ศาสนาโฟโต้ช็อป

ประวัติศาสตร์ของศาสนากล้อง[แก้ไข]

(รอการแก้ไข)

ลักษณะของสาวก[แก้ไข]

1.นักบวช

นักบวช หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า "ช่างภาพ" จะทำศึกษาการถ่ายภาพตั้งแต่เบสิกยันชั้นเมพ บุคคลเหล่านี้ไม่ยึดติดในเครื่องแบบ มักใส่เครื่องแบบตามสภาวะแวดล้อม และความพร้อมของช่างภาพ พวกนี้จะมีฐานะแตกต่างกันตั้งแต่ชนชั้นสูง จนถึงชนชั้นโคตรสูง ชนชั้นต่ำไม่มีสิทธิ์ ซึ่งสามารถสังเกตได้จากเครื่องประกอบ กระเป๋า ขาตั้ง เลนส์ แฟลช รวมไปถึงอุปกรณ์ที่นอกเหนือของนิกายวีดีโอ นักบวชมีหลายประเภท ตั้งแต่ช่างภาพในสตูดิโอ ช่างภาพอิสระ ช่างภาพข่าว และปาปารัสซี่ ลักษณะของสาวกศาสนากล้อง

2.ผู้นับถือ

ผู้นับถือ มักจะเป็นบุคคลทั่วๆไปที่ชอบออกกล้อง ทุกเพศทุกวัย ซึ่งพบได้ตั้งแต่ แคมฟล็อก Hi5 ดารา หน้าม้า นางแบบ ผู้ใหญ่ นักกวนเมือง เป็นต้น ซึ่งพวกนี้จะมีการแสดงออกซึ่งความเคารพบูชาและรับพร เช่น ชูสองนิ้ว แก้มป่อง มองหน้ากล้อง กอดอก นุ่งน้อยห่มน้อย เป็นต้น

อุปกรณ์วัตถุมงคล[แก้ไข]

อุปกรณ์เสริมความเมพและเพิ่มความศัทธา ซึ่งศาสนานี้เค้าถือว่าเป็นของสูง เหมาะสำหรับชนชั้นสูง ต้องการกำลังทุนทรัพย์จำนวนมากจึงจะเช่ามาได้ ซึ่งถ้าเช่ามา ต้องประคบประหงมเป็นพิเศษ อย่าได้มีแม้แต่รอยขีดข่วน ซึ่งถือว่าเป็นการลบหลู่อย่างสูง หาเช่าได้ในร้านกล้องทั่วๆไป ยกเว้นกล้องวีดีโอซึ่งต้องติดต่อจากตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น เฮ้อ เกริ่นมายาวแล้ว บอกไปดีกว่าว่าแต่ละนิกายนั้นมีวัตถุมงคลอะไรบ้าง

นิกายแมนน่วล

1.เลนส์ต่างๆ

2.แฟลช

3.ขาตั้ง

4.บอลลูนเป่าลม

5.ตัววัดแสง

6.สายชัตเตอร์

7.แปรงเล็กๆน้อยๆเราก็ยอมกันไป

8.สายสะพาย

9.ฟิล์มม้วน

10.กล่องบรรรจุ

นิกายออโต้

1.ฟิล์ม

2.แบตเตอรรี่

นิกายวีดีโอ

1.สายไฟ

2.หม้อแปลง

3.ตัวกรองแสง

4.กล่องบรรจุ นึกไม่ออก

นิกายดิจิตอล

1.การ์ดความจำสำรอง

2.ผ้าชามัวล์

3.แบตเตอรี่

4.สายชาร์ตไฟ

5.คอมพิวเตอร์ซักตัว

สถานที่ประกอบพพิธี[แก้ไข]

1.สตูดิโอ เป็นสถานที่สำหรับการสักการะการถ่ายภาพที่ต้องการเฉพาะจุด เช่นต้องการถ่ายกับนางแบบ ถ่ายโฆษณา ถ่ายขี้ อัดรายการ ซึ่งสถานที่สักการะบูชามี2ขนาด ตามลักธิที่นับถือ เช่น แมนน่วลจะได้ห้องเล็กๆพร้อมอุปกรณ์เพิ่มสิริมงคล เช่น แผ่นอะลูมิเนียม โป๊ะไฟ ขาตั้งกล้อง ฉากหลัง ส่วนนิกายวีดีโอจะเป็นห้องขนาดใหญ่กว่าอาคาร2ชั้น3ชั้นตามกำลังชื่อเสียง จะมีอุปกรณ์หลายชิ้นเช่นสแตนด์ประกอบรายการ สายไฟ ห้องอัด ห้องซ้อม เครื่องปั่นไฟ และกล้องอีก2-3ตัว

ซึ่งสถานประกอบพิธีข้อนข้างน้อย เพราะส่วนใหญ่จะนิยมประกอบพิธีนอกสถานที่และกลับไปทำพิธีในห้องเฉพาะ

2.ห้องเฉพาะ คือห้องประกอบพิธี"อัดภาพให้น่วม"

2.1ห้องแดง คือห้องที่ใช้ในการอัดรูปให้น่วม ซึ่งเป็นห้องพิธีของนิกายแมนน่วลและนิกายออโต้ ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ห้ามแสงลอดออกมาเด็ดขาด ห้ามร้อน ต้องติดแอร์ มีน้ำไหลตลอดเวลา และต้องปล่อย"กลิ่น" เสริมบารมี เช่นกลิ่นนำยาล้างรูป เวลาทำพิธีต้องท่องคาถาว่า "โอม ภาพจงขึ้นๆๆ"ในแต่ละขั้นตอน

2.2ห้องคอม คือห้องธรรมดาเนี่ยแหละ มีคอมก็เมพแล้ว ยิ่งมีโฟโต้ช็อปยิ่งดี

2.3ร้นอัดภาพ คือสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์สำหรับงบไม่ถึงและไม่ต้องการความจริงจัง ขอแค่มีเงิน120ก็อัดได้ทั้งม้วนแล้ว

2.4ห้องตัดต่อ ห้องเฉพาะของนิกายวีดีโอซึ่งตรงข้ามกับห้องแดงทั้งปวง มีไฟ อคอม เครื่องอ่านฟิล์ม และมีสาวกอีก3-4คนทำหน้าที่ในการตัดต่อ ใส่เอ็ฟเฟค ให้ดูศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น

หลักคำสอน[แก้ไข]

1.สิปปากว่าไทม่เท่าตาเห็น ภาพ1ภาพแทนคำพูดกากๆ1Mคำ

2.ภาพจะสวยหรือซวยขึ้นอยู่กับฝีมือ

กฎเหล็ก[แก้ไข]

1.ห้ามถือมือเดียวเด็ดขาด ควรถือ2มือ

2.ถ่ายทุกที่ที่มีโอกาส

3.ห้ามโดนน้ำมิฉะนั้นจะเสียใจ

4.ห้ามโดนฝุ่นมิฉธนั้นภาพจะเสียความหลัง

5.ห้ามขีดเขียนมิฉะนั้นจะเสียศทธา

6.จงรักกล้องเหมือนลูกในไส้ศึก

(รอการแก้ไข)

วิธีการเข้าถึงศาสนา[แก้ไข]

1.นักบวช ถ้าท่านต้องการเข้าร่วมนักบวช คุณต้องมีกล้อง อะไรก็ได้ พร้อมอุปกรณ์นิดหน่อย โดยคุณต้องมีฐานะชนชั้นสูง ชนชั้นกลางเท่านั้น จากนั้นให้ใส่ถ่าน ใส่ฟิล์ม หรือใส่การ์ดความจำถ้าเป็นนิกายวีดีโอหรือดิจิตอล จากนั้นให้แสดงความเคารพโดยการจับ2มือ ห้ามถือมือเดียว มิฉะนั้นวิบัติแน่ ต่อมาสวดมนต์ เพื่อรับพรว่า "โอม มือนิ่ง หน้าตรง มองรู ปรับเลนส์และกดปุ่มใหญ่ เมื่อได้ยินเสียงแชะ!ก็เป็นอันจบพิธี(ถ้าเป็นวีดีโอให้กดปุ่มหยุด) จากนั้นท่านต้องศึกษาวิชาถ่ายภาพและหมั่นเทศนาตามนอกสถานที่บ่อยๆ และจงเข้าร่วมประกวดหรือรับจ้างถ่ายเยอะๆ ยิ่งมีชื่อเท่าใหร่ ท่านก็จะเลื่อนเป็นมาสเตอร์มากขึ้น "ขอให้พลัง จงอยู่กับท่าน"

2.ผู้นับถือ ต้องวางท่ารับพรสรรเสริญ โดยการชูสองนิ้ว ทำตาโต มองหน้ากล้อง ยิ้ม กอดอก นุ่งน้อยห่มน้อย วางมาด และอื่นๆ เมื่อได้มากกว่านี้ ท่านก็สามารถดัดแปลงการแสดงออกได้อย่างอิสระ ดีไม่ดีจะออกแนวศิลป์ สร้างความศัทธาขึ้นอีก

ผู้ที่นับถือศาสนากล้อง[แก้ไข]

1.ช่างภาพ

2.ปาปารัสซี่

3.นักข่าว

4.ผู้กำกบ

5.โอตาคุ

6.ดารา

7.ศิลปิน

8.นางแบบ

9.แอ๊บแบ๊ว

10.ท่านผู้นั้น

11.ข้อมูลปกปิด

12.ท่านอาจารย์มาวิน

13.แอบถ่าย

14.แม่เรียกว่า พ่อขุนพันธุ์ บริโภค

15.มาริโอ