ศาสนาคาบูโตะ

ศาสนาคาบุโตะ แต่เดิมชื่อ ศาสนาไอ้มดแดงแสลงใจ แต่ได้เรียกอีกอย่างว่า ศาสนาคาบูโตะ เนื่องจากพระศาสดาองค์ที่ 18 ทรงศรัทธาในด้วงแดง และแสดงอภินิหารโดยการเอาตูดผู้ชายและ "คล็อคเอาตูดผู้ชาย" หรือทำให้ตัวเองวิ่งเร็วกว่าเกรียนดั้ม นั่นเอง

ประวัติโดยสังเขปมหาเมพคาบูโตะ[แก้ไข]

เป็นเมพผู้สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้น ดามมาดึมส์ โดยมีลักษณะคล้ายแมลงด้วงคาบูโตะ มีกายสีแดงดั่งด้วงคาบูโตะ และมีเขาคล้ายด้วงคาบูโตะ

มหาเมพคาบูโตะร่างจริง

ภาพข้างๆ : มหาเมพคาบูโตะขณะสถิตอยู่บนบัลลังค์แห่งนิ้วมือ (The Finger Throne of มหาเมพ kabuto)

ในตอนแรกนั้น มหาเมพคาบูโตะ มิได้เป็นดั่งที่เห็นทุกวันนี้ เนื่องจาก ท่านได้ขอพรกับเมพเจ้าองค์หนึ่งว่า

"ขอให้ตนมีสีกายดั่งไม้ทองคำและมีอาวุธติดที่กายตนเองตลอดเวลา" ซึ่งตอนแรกนั้นท่านคิดว่าตนเองจะได้แต่

กลายเป็น นินจาที่มีวิชาพรางตัวและมีกรงเล็บตลอดเวลา แต่ช่างเถอะร่างนั้นมันถูกมะนาวต่างดุ๊ดดาด้าใช้ปืนทำลายไปแล้วเลยกายเปนร่างมนุษย์โดยใช้ชื่อว่าทากากาสุ อาเบะ และอาเบะคือสมาชิกหน่วย UBT(อู้บุญตุ(สมาชิกเก่งทุกตัว(รายละเอียดเพิ่มเติมอาเบะ))

ภาคอวตารมหาเมพคาบูโตะ[แก้ไข]

มีตำนานกล่าวไว้เมื่อคราวใดโลกถึงวิกฤตแล้วนั้น มหาเมพคาบุโตะจะอวจานลงมาเกิดโดนแบ่งร่างเด่นๆได้ดังนี้

- มหาเมพ คาบูโตะในร่าง ไฮเปอร์ ฟอร์ม ผู้ใช้ร่างสถิตหรือคนทรงเจ้า คือ คาโยดะ ฮายาเตะ (แล้วเทนวิเกรียน โชว์ฮิล่ะเฮ้ย) ผู้ที่คิดว่าเมื่อชูนิ้วขึ้นฟ้าแล้วจะสามารถติดต่อกับมะนาวต่างดุ๊ดได้

มหาเมพคาบูโตะร่าง Rider Form

- มหาเมพ คาบูโตะร่างมนุษย์ จุติลงมาเพื่อต่อกรกับปีสาสสจิ้งสะจอก เก้า หาง

มหาเมพคาบูโตะร่าง "ข้าเกิดมาเพื่อจิ้งจอกเก้าหาง"

- มหาเมพ ซุปเปอร์คาบูโตะ ลงมาเพื่อฝึกวิชาให้กับเพชรในตำนาน "พลทหารทามามะ" แต่ก็ตายในไม่กี่วันต่อมา

- มหาเมพ คาบูโตะไรเจอร์ ลงมาจุติในร่างมนุษย์ มาจัดการเฮอร์ริเกรียนเจอร์ เพื่อหัวใจยาบ้า แต่ปัจจุบันร่วมมือกับเฮอร์ริเกรียนเจอร์แล้ว

-มหาเมพหมวกรบญี่ปุ่นซึ่งเรียกกันว่าหมวกเมพคาบูโตะอีกด้วย

-และยังมีร่างสถิตซึ่งเป็นร่างในตำนานอาเบะเปนร่างที่แท้จริงของมหาเมพคาบูโตะ มหาเมพ อาเบะยาราไนก้าท่าไม้ตายคืออู้บุญตุปรากฎตัวครั้งแรกตอนที่มหาเมพคาบูโตะทำการสิงร่างทากากาสุ อาเบะ เพื่อทำการต่อสู้กับมะนาวต่างดุ๊ดดาด้าและมะนาวต่างดุ๊ดฟักแม้ว ศาสนานี้เข้ามาในแถวๆนี้เมื่อปี 2009 เช่นกัน แต่มีความเชื่อผิดเพี้ยนไปจากเดิม คือ นอกจากให้นับถือมหาเมพคาบูโตะแล้ว ยังให้นับถือดาราดังอีกด้วย และไม่เชื่อว่ามหาเมพจะเป็น อาเบะ !!!!

วิธีเข้าร่วมลัทธิริวคิ[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาและใส่DXมาแล้วพูดดังๆว่า "Henshin !!" 3 ครั้ง แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า "Sword Vent !!" อีก 1 ครั้ง (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็ค ฟี้ๆๆๆๆตู้ม ปีดีดี่ดี๊ด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "Final Vent !!" ก่อนเตะเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกจากนั้น เป็นอันจบพิธี

วิธีเข้าร่วมลัทธิไฟซ์[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า "555 > ตรื๊ดๆๆ > Standing By > Henshin !! > Complete" (กรุณาพูดเป็น Step ตามลูกศร) แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า "Ready !!" อีก 1 ครั้ง (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็ค ฟี้ๆๆๆๆตู้ม ปีดีดี่ดี๊ด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "Exceed Charge !!" ก่อนเตะเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกจากนั้น เป็นอันจบพิธี

วิธีเข้าร่วมลัทธิเบลด[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า "Turn Up !!" 3 ครั้ง แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า "Kick Thunder Mach !!" อีก 1 ครั้ง (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็ค ฟี้ๆๆๆๆตู้ม ปีดีดี่ดี๊ด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "Lighting Sonic !!" ก่อนเตะเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกจากนั้น เป็นอันจบพิธี

วิธีเข้าร่วมลัทธิฮิบิกิ[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า Ya !! 3 ครั้ง แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า ท่าไม้ตาย !! อีก 1 ครั้ง (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็ค ฟี้ๆๆๆๆตู้ม ปีดีดี่ดี๊ด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "กระบองเสียงพิฆาต !!" ก่อนตีเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกจากนั้น เป็นอันจบพิธี

วิธีเข้าร่วมลัทธิคาบูโตะ[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า "Henshin !!" 3 ครั้ง แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า "Cast Off !!... Change Bettle!!" อีก 1 ครั้ง (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็ค ฟี้ๆๆๆๆตู้ม ปีดีดี่ดี๊ด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "One! Two! Three! Rider Kick !!" ก่อนเตะเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกแล้วชี้นิ้วขึ้นฟ้าจากนั้น เป็นอันจบพิธี

วิธีเข้าร่วมลัทธิเดนโอ[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า "Sword Form !!" 3 ครั้ง แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า "พระเอก มาแล้ว !!" อีก 1 ครั้ง (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็ค ฟี้ๆๆๆๆตู้ม ปีดีดี่ดี๊ด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "ท่าไม้ตายของฉัน พาร์ท ทู !!" ก่อนฟันเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกจากนั้นเดินจากไปเท่ๆแล้วพูดว่า"นี่แหละคือ ไคลแม็กซ์ตั้งแต่ต้นจนจบ!!" เป็นอันจบพิธี

วิธีเข้าร่วมลัทธิคิบะ[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า "Kivat !!" 3 ครั้ง แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า "Henshin !!" อีก 1 ครั้ง (อย่าลืมทำเสียง "โยชชา คิบัตเตะ อิกคุเสะ งั่บ!!" และเสียงเอฟเฟ็ค ฟี้ๆๆๆๆตู้ม ปีดีดี่ดี๊ด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "Wake Up !!" ก่อนเตะเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกจากนั้นเดินจากไปแล้วพูดเท่ๆว่า"จงตื่นขึ้นมา..เพื่อปลดปล่อยโซ่แห่งชะตากรรม" เป็นอันจบพิธี

วิธีเข้าร่วมลัทธิดีเคด[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า "Henshin !!" 3 ครั้ง แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า "Kamen Ride Decade !!" อีก 1 ครั้ง (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็ค ฟี้ๆๆๆๆตู้ม ปีดีดี่ดี๊ด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "Final Attack Ride De De Decade !!" ก่อนเตะเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกจากนั้นเดินจากไปเท่ๆแล้วพูดว่า"จงทำลายให้สิ้นทุกสิ่ง..แล้วเชื่อมทุกสิ่งเข้าด้วยกัน" และ/หรือ อนุโลมให้พูดว่า "ชั้นก็แค่ไรเดอร์ที่บังเอิญผ่านมาเท่านั้น" หากกรณีพนักงานถามว่า "คุณเป็นใครกัน?" เป็นอันจบพิธี

วิธีเข้าร่วมลัทธิดับเบิ้ล[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปพร้อมกับเพื่อนที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า "Henshin !!" 3 ครั้ง แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า "Cyclone!! Joker!!" อีกหนึ่งครั้ง (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็ค ฟี้ๆๆๆๆตู้ม ปีดีดี่ดี๊ด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "เอาล่ะ มานับความผิดของแกกันเถอะ (อย่าลืมชี้หน้าพนักงานด้วย)... Joker Extreme!!" ก่อนเตะเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกจากนั้นเดินจากไปเท่ห์ๆแบบฮาร์ดบอยล์เกย์ เป็นอันจบพิธี

โฉมหน้าหมวกมหาเมพคาบูโตะ

ผู้ใดไม่มีบุญหามาได้สามารถพับได้เป็นการแก้ขัดไปก่อน

วิธีการพับหมวกมหาเมพคาบูโตะ

สามารถเข้าร่วมกับศาสนาหรือลัทธิอื่นได้ถ้าศาสนาหรือลัทธินั้นๆไม่ได้กินแมลงด้วงเป็นอาหารหลัก

วิธีเข้าร่วมลัทธิออส[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปพร้อมกับเพื่อนที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า "Henshin !!

แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า Taka tora batta (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็ค tatoba tatoba tatoba) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า "ความโลภ ของ มนุษย์ ไม่มีวัน สิ้น สุด ก่อนเตะเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Seee Yaaaaaa!! ถอดหน้ากากออกจากนั้นเดินจากไปเท่ห์ๆ

วิธีเข้าร่วมลัทธิโฟร์เซ[แก้ไข]

เพียงเจ้า เดิน ไปพร้อมกับเพื่อนที่หน้า 7-11 แต่ไม่ต้องเข้า ก่อนหยิบหน้ากากของศาสนาคาบูโตะขึ้นมาใส่แล้วพูดดังๆว่า Rocket Launcher Drill Radar แล้วเดินเข้า 7-11 แล้วตะโกนว่า Three Two One Henshin !! (อย่าลืมทำเสียงเอฟเฟ็คจรวด) เดินไปหยิบอาหารแช่แข็งขึ้นมา (รสใดก็ได้) แล้วจ่ายตังจากนั้นพูดว่า Rocket Drill Limit Break ก่อนเตะเคาเตอร์ อีก 1 ที จากนั้นรับบิลแล้ววิ่งออกมาแล้วตะโกนว่า Uchu Kita! ถอดหน้ากากออกจากนั้นเดินจากไปเท่ห์ๆแบบเด็กม.ปลาย

ข้อสังเกตุของพระศาสดาองค์ที่ 18[แก้ไข]

  • ผู้นั้นชอบแต่งตัวแฟร์ชั่นย้อนสมัยแบบ 20 ปีที่แล้ว
  • ชอบเดินล้วงกระเป๋าแค่นิ้วโป้งแล้วปล่อยนิ้วอื่นแพลมออกมา
  • ทำอาหารเก่งเป็นที่สู้ด
  • ต้องรวยด้วยเพราะว่าวันๆจะไม่ทำงานทำการเลยแม้แต่น้อยแต่กลับมีเงินใช้เหลือเฟือ
  • ต้องมีคุณย่าหรือญาติแก่ๆที่เชื่อถือได้ที่พูดมากๆ ไม่งั้นจะไม่มีเรื่องมาพูดเวลาเก๊กเท่
  • คนนั้นต้องไม่มีตัวตนอยู่จริงๆ
  • ต้องมีน้องสาวที่ทั้งแท้และไม่แท้แบบน่ารักสุดๆอยุ่รอบตัวตลอดเวลา
  • มีผมหยักโศกและผิวออกเหลืองๆดำๆ (เหมือนคนเอเชียว่างั้น)

คำทำนายเกี่ยวกับ บร๊ะศาสดาคนต่อไป[แก้ไข]

  • มี3 คน
  • คนนึง มีคอนเซปต์ส่วนตัวว่า ฮาร์ดบอยล์เกย์
  • อีกคนนึง ดูเหมือนฉลาด แต่ความรู้ด้อยกว่าโนบิตะเสียอัก
  • อีกคนนึงบั่นทอนปัญญาแต่ได้เป็นศาสนาเดนโอในภายหลัง

นิกายต่างๆ[แก้ไข]

เดิมนั้นศาสนาคาบูโตะมีแค่นิกายเดียวแต่เกิดความเชื่อของคนกลุ่มนึงว่า "เมื่อกินบร๊ะศาสดาเข้าไปแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์" ทำให้เกิดการแบ่งเป็นสองนิกายคือ "ลูกลาน" และ "ดั้งเดิม" จากนั้นได้เกิดสงครามชิงความเป็นใหญ่ภายในศาสนาขึ้น ต่อมาไม่นาน "ลูกลาน" ก็เพลี้ยงพล้ำแพ้แก่ดั้งเดิม และหนีไปอยู่ที่ อีสาม ซึ่งเป็นชื่อเรียกภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศเทย และยังคงกินแมลงต่อทำให้เกิดสำนวนที่เรียกคนแถบภาคอีสามว่า "ลูกลาน"