ศาสนาพระองค์พ่อเพลย์กราวน์

พระองค์พ่อเพลยกราวน์[แก้ไข]

พระองค์พ่อเพลย์กราวน์ทรงได้รับการกราบไหว้บูชาอย่างเนืองแน่น

พระองค์พ่อเพลย์กราวน์ประดิษฐานอยู่ที่ถนน สุขุมนุ่มลึก 55 (ทองหล่อกว่า) หน้าห้างเพลย์กราวน์ซึ่งตั้งชื่อตาม พระนามของเสด็จพ่อ มีประชาชนชาวเทย ชาวเกรียน และชาวต่างชาติมากมายเข้าเคารพกราบไหว้สักการะพระองค์พ่อเพลย์กราวน์ เนื่องด้วยพระบารมีศักดิ์สิทธิ์ที่แผ่ซ่านขจรขจายไปทั่วโลก พระองค์พ่อทรงเป็นเทพเจ้าที่เป็นหลักชัยให้บ้านเมือง นำมาซึ่งความสงบร่มเย็นแก่ผู้คน และยังให้โชคให้ลาภแก่ผู้ที่ได้บนบานศาลกล่าวกับพระองค์พ่ออีกด้วย

ตำนานพระองค์พ่อเพลยกราวน์[แก้ไข]

ในอดีตมีตำนานพระองค์พ่อเพลย์กราวน์กล่าวไว้ว่า ทรงเกิดจากพรประทานที่พระจตุกาม-รามเมพได้ทูลของบร๊ะเจ้าให้ช่วยประทานเทพบุตรขึ้นมาช่วยกำจัดอุปสรรคให้แก่บรรดาปวงเทพและสวรรค์ด้วยวิถีใหม่สุดฮิพเนื่องจากเทพเจ้าที่มีอยู่เดิมจนล้นสวรรค์โบราณล้าสมัย ทำการตลาดไม่ดีเสื่อมความนิยม บร๊ะเจ้าเห็นด้วยกับพระจตุกาม จึงมีเทวโองการเสกเทพบุตรสุดฮิพขึ้นมา ยังความรู้สึกปีติแก่ทั้งชาวสวรรค์และสิ่งมีชีวิตทั่วทั้งจักรวาล

ตำนานเหตุที่พระองค์พ่อเพลย์กราวน์มีพระพักตร์สุดฮิพ[แก้ไข]

เดิมทีในคราวที่บร๊ะเจ้า เสกพระองค์พ่อเพลย์กราวน์ขึ้นมานั้นยังมีรูปลักษณ์อย่างเทพหรือคล้ายกับมนุษย์โดยทั่วไป แต่เนื่องจากความนิยม และข่าวการสรรเสริญพระองค์พ่อแพร่กระจายไปทั่วทั้งจักรวาล นำมาซึ่งความอิจฉาจะเทพเจ้าบางองค์ จึงเกิดการรวมหัวกันแช่งให้พระองค์พ่อหัวกุด แม้คาถาสาปแช่งเหล่านั้นจะไม่สามารถทำอันตรายพระองค์พ่อได้เนื่องจากพระองค์พ่อสุดฮิพ ฤทธิ์เยอะกว่า แต่พระองค์พ่อได้แสดงเจตจำนงต่อบร๊ะเจ้า ด้วยใจบริสุทธิ์ว่า ขอพระพักตร์ที่ฮิพกว่านี้ไปเลยเอาให้แปลก มันจะได้เลิกอิจฉาเสียที บร๊ะเจ้าเห็นในความตั้งใจของพระองค์พ่อจึงเสกพระพักตร์ใหม่ให้ฮิพและฮิตสุดๆดังที่เห็นเช่นปัจจุบัน

รูปลักษณ์พระองค์พ่อเพลย์กราวน์[แก้ไข]

พระองค์พ่อเพลย์กราวน์มีพระพักตร์สุดฮิต ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นสัตว์อะไรกันแน่ ต่างจากเทพเจ้าโบราณของอินเดียหรืออียิปต์ที่มีพรพักตร์เป็นสัตว์ระบุได้ชัดเจน เหตุนี้จึงทำให้พระองค์พ่อเพลย์กราวน์เป็นเทพที่ดูมีปริศนาน่าหลงไหลยังความนิยมแก่ประชาราษฎร์และชาวสวรรค์ทั่วทั้งจักรวาล ปางปกติของพระองค์พ่อจะมีผิวสีออกเทาๆ แต่บางครั้งก็ทรงเปลี่ยนสีพระวรกายเป็นสีอื่นๆเช่น เขียว หรือเป็นกระจกสะท้อน มีกากเพชรปนก็ได้ พระองค์พ่อเพลย์กราวน์มีสองกร แต่มักจะเปลี่ยนศาสตราวุธในมืออยู่เสมอ บางปางก็เป็นโทรโข่ง บางปางก็เป็นไอติมโคน แล้วแต่จะทรงโปรด ศาสตราวุธของพระองค์พ่อนั้นมีมากมายนับล้านจนเป็นที่เลื่องลือว่า ท่านมีของมากกว่าโดเรมอนใน ศาสนาโดเรม่อน อีกด้วย

อิทธิฤทธิ์ของพระองค์พ่อ[แก้ไข]

ประชาชนที่ได้บนบานศาลกล่าวกับพระองค์พ่อล้วนได้รับโชคถูกหวยไปตามๆกัน

ด้านสติปัญญา พระองค์พ่อเป็นเทพเจ้าสุดฮิตในศตวรรษนี้จึงมีสติปัญญาที่ฉลาดปราดเปรื่องและแก้ปัญหาการตลาดในหมู่เทพเจ้าด้วยการปรับตัวเข้าหามนุษย์ ไม่เพียงแต่รอการกราบไหว้สักการะอยู่บนสวรรค์เท่านั้นท่านยังลงมาแสดงอิทธิ์อยู่บนโลกอย่างเนืองๆ พระองค์พ่อเพลย์กราวน์ทรงมีความใกล้ชิดกับมนุษย์มาก ทั้งยังเปลี่ยนเครื่องทรงเข้ากับเทศกาลต่างๆของมนุษย์อย่างสม่ำเสมอต่างจากเทพบางองค์ที่จะเปลี่ยนเครื่องทรงตามฤดูกาลซึ่งเป็นการตลาดที่ล้าสมัย ไม่ฮิพเท่าพระองค์พ่อเพลย์กราวน์

ด้านบันเทิง พระองค์พ่อเพลย์กราวน์ทรงเป็นมาสคอตตัวแทนในการต่อสู้กับมาสคอตต่างๆของสินค้า หรือห้างอื่นๆได้อย่างนำสมัย นำความปลาบปลื้มใจมายังผู้สักการะบูชาพระองค์พ่อที่มีอยู่ทั่วทั้งจักรวาล

พระนามของพระองค์พ่อ[แก้ไข]

คำว่า "เพลย์กราวน์" เชื่อกันว่ามาจากภาษาสันสะกิดเบาๆ ในคำว่า เพลาการา แปลว่า หมดเวลาสนุกแล้วซิๆ และความนิยมในพระองค์พ่อเพลาการานี้แพร่หลายเข้าไปในโลกยุโรปหลังจากพระเจ้าอเล็กซานด๋อยเกย์อัดตรูดยกทัพมาทางตะวันออก หลังจากนั้นพระองค์พ่อได้ทำการตลาด ปราบเทพเจ้าอื่นๆจนราบคาบเว้นแต่ บร๊ะเจ้าในศาสนาโอตาคุซึ่งเป็นผู้มีพระคุณต่อพระองค์

Cita3.pngเกิดเป็นคนต้องไม่ลืมบุญคุณถึงจะฮิพ เข้าใจบ่Cita4.png
                 — พระองค์พ่อเพลย์กราวน์ ทรงนิมิตแก่สาวกคนหนึ่ง

จนทำให้พระองค์พ่อได้รับความนิยม และมีชื่อเรียกที่เพี้ยนไปเป็น เพลย์กราวน์ แทนตามภาษาของคนยุโรปยุคหลัง หลังจากนั้นได้มีมิชชันนารีนำเอาคำสอนของพระองค์พ่อเพลย์เผยแผ่และเผยแพร่ไปยังทั่วโลกและขจรขจายไปทั้งจักรวาลในเวลาต่อมา

พระนามอื่นๆ[แก้ไข]

นอกจากนาม "เพลาการา" และ "เพลย์กราวน์" แล้วยังมีพระนามอื่นๆเช่น "องค์ฮิพ" (เพราะความฮิพของพระองค์) "พระองค์พ่อฮิพโป้" (เป็นการลากเสียงในภาษายุโรป และยังมีการนำชื่อนี้ไปตั้งชื่อให้สัตว์ที่มีลักษณะคล้ายพระพักตร์ของพระองค์พ่อด้วย) "พระองค์พ่อเจิดจ้า" (เนื่องจากแววเจิดจ้าในตัวพระอค์)

หลักคำสอน[แก้ไข]

คำสอนของพระองค์พ่อมีสองเล่มหลักได้แก่ พระคำภีร์สัญญาใจจากพระองค์พ่อเพลย์กราน์ ซึ่งบันทึกเรื่องเล่า, ปาฏิหาร และเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับตำนานของพระองค์พ่อที่มีมาแต่อดีต ไปจนถึงการทำนายโลกปัจจุบัน และอนาคต พระคำภีร์ฉบับนี้มีอัพเดทในเว็บไซต์ของพระองค์พ่อเสมอโดยพระองค์พ่อเสด็จมาอัพเดทด้วยพระองค์เอง ส่วนคำสอนอีกเล่มคือ พระคำภีร์วิถีใหม่แห่งพระองค์พ่อเพลย์กราวน์ ซึ่งบันทึกหลักคำสอนของพระองค์พ่อไว้เป็นวิถีปฏิบัติในชีวิตและเพื่อการหลุดพ้นจากชีวิตที่น่าเบื่อนำไปสู่ความฮิพและทันสมัยสำหรับสาวก

ภาพพระองค์พ่อในปางอิริยาบถต่างๆ[แก้ไข]

ท่านเสด็จพระองค์พ่อเพลย์กราวน์มีการเปลี่ยนเครื่องทรงตามเทศกาลงานสำคัญต่างอย่างสม่ำเสมอเช่น คริสต์มาส, อีสเตอร์, วันเปิดเทอม ฯลฯ

สาวกศาสนาพระองค์พ่อที่สำคัญ[แก้ไข]

คำเกรียนวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

  • Cita3.pngโดนดักอีกแล้วตู นึกว่านักร้องวงเพลย์กราวนด์จะเป็นบร๊ะเจ้า เหมือนบร๊ะเจ้าโจ๊กหน่ะCita4.png
                     — ไอ้ LK
  • Cita3.pngหรือว่าจะเป็น www.pg.in.th?Cita4.png
                     — @sugrian