ศาสนาพลาโตเช่

ตราประจำศาสนาพลาโตเช่

ศาสนาพลาโตเช่ เป็นศาสนาในประเทศเศษฝรั่ง ก่อตั้งโดยบร๊ะเจ้าพลาโตเช่ ซึ่งเป็นบร๊ะเจ้าแห่งศาสนานี้ เขาได้พรรณนาถึงความเกรียน เมพ กาก นู้บไปหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศในทวีปยูหลบ

ประวัติแศสตร์[แก้ไข]

โฉมหน้าของบร๊ะเจ้าฟองตวย ที่ยิ้มแย้มแจ่มใสไม่ซึมเปื้อนหลังจากได้กระทำแฮตทริกใส่ทีมปลาร้าวัยและทีมนาซันเยอรมี

ก่อนที่จะมีศาสนาพลาโตเช่นั้น ได้มีศาสนาฟองตวยมาก่อนในยุค 50s ซึ่งมีบร๊ะเจ้าชื่อ จู๊ด ฟองตวย บร๊ะเจ้าฟองตวยนั้นเมพมาก แฮตทริก 2 ครั้งในฟุตบอลโรค 19555+8 ซึ่งเป็นปีที่นายเอากระสัน เอารั้นเด่ โด่ นาฮีเหม็นโด่และบรรดาพรรคพวกจากประเทศปลาซิวได้แชมป์โรคในคราวนั้นด้วย แต่บร๊ะเจ้าฟองตวยเคราะห์ซ้ำกรรมซัด โดนไอ้เด็กเมื่อวานซืนคนนั้นนี่เองแฮตทริกใส่ ทำได้อดได้แชมป์โรค แต่ก็กลับมามีกำลังใจอีกครั้งนึงในรอบชิงที่โหล่ที่ 3 โดยบร๊ะเจ้าฟองตวยได้ยิงคนเดียว 4 ประตูใส่ทีมชาตินาซันเยอรมี แชมป์เก่าในสมัยที่แล้ว เละคามือ 6-3 ส่งผลให้ทีมชาติเศษฝรั่งได้ที่ 3 ในที่สุด มีเพื่อนร่วมทีมที่เป็นสหายสนิทของเขา และเมพเหมือนกันก็คือ เหล่มง คุณป้า บร๊ะศาสดาคุณป้าเคยเล่นในสเปณมาก่อนในทีมเกรียนอัล มาดริด ที่มีนักเตะเกรียนๆอยู่หลายคน เช่น เฟะเล่ง ปูดกัด, อั้นเฟะโด่ ดี๋ จะเตะฝาโอ่ง,คริสเตียเน่า โรนัลเด้า เป็นต้น

หลังจากที่บร๊ะเจ้าฟองตวยได้รีดไถรีไทร์ได้อายุแค่ 29 ปี ศาสนาฟองตวยก็ไม่มีใครมาปัดฝุ่นอารยธรรมอีกเลย ในฟุตบอลโรคปี 1962 ทีมชาติเศษฝรั่งก็ตกรอบคัดเลือก เนื่องจากไม่มีนักเตะเมพๆหลงเหลืออยู่อีกเลย ปี 1966 เข้ารอบ แต่ตกรอบแรก ปี 1970 กับ 1974 ก็ตกรอบคัดเลือก แต่พอมาถึงปี 1978!!!! บร๊ะเจ้าพลาโตเช่ได้ติดทีมชุดนี้มาด้วย ซึ่งเขาก็ติดทีมชาติมาตั้งแต่ตอนเกิดเหตุเกรียน 6 ตุลาปี 1976 แล้ว แต่ในครั้งนี้ ก็ยังตกรอบแรกอยู่ดี!!!! แต่ครั้งนี้ ได้แจ้งเกิดบร๊ะเจ้าพลาโตเช่จนดังเป็นพลุแตกมือก็ขาด ขาก็ขาด แหม่ะ! ช่วงนี้ระเบิดมาแรงและได้ทำประตูแรกในฟุตบอลโรคในนัดที่แข่งกับทีมชาติอาร์เจนติเน่า แต่นัดนี้ทีมเศษฝรั่งแพ้!!!!

แต่ในปี 1982 ทีมชาติเศษฝรั่งก็เข้ารอบเหมือนเช่นเคย แต่โชคดีกว่าครั้งที่แล้ว คือได้ที่ 4 แต่ที่โชคร้ายและอัปยศอดสูกระปู๋หลุดคือ!!!

  1. เกิดเหตุเกรียนเมื่อฉีก ฝาหี อั้น-เอาเหม็ด แห่งประเทศคูแหวะ ได้แหกปากโวยวายวังเวงวิเวกวิโหวเหวอยู่กลางสนาม เมื่อทีมชาติเศษฝรั่งได้นำไป 4-อะไรไม่รู้ เดี๋ยวมาเขียนต่อละกัน เนื่องจากกรรมเกรียนหยุดกันหมด และเขาก็คิดว่าประตูล้ำหน้านี่เอง ก็เลยรุมกระทืบบอกกรรมเกรียนว่า Cita3.pngอย่าไปให้ประตูมัน มันกากมาก ไม่เหมือนเราที่เมพขิงขิงCita4.png กรรมการก็เลยหลงเชื่อ เลยไม่ให้เป็นประตู แต่ทีมชาติเศษฝรั่งก็เสือกได้ประตูอีก ส่งผลให้ทีมคูแหวะแพ้และตกรอบแรกไปตามระเบียบ
  2. เหตุเกรียนที่น่าจดจำและคลาสสิคที่สุด แต่ผู้เคราะห์ร้ายคงไม่อยากจดจำก็คือ พาถึก บ้าต๊อกต๋อย ได้โดนห่าลาก ชู้มากเชอะ โชว์เกรียนจนได้รับบาดเจ็บ ฟันหัก 4 ซี่ และเหตุเกรียนนี้คงจะเป็นเหตุเกรียนดราม่าที่น่าจดจำที่สุดในฟุตบอลโรคก็ว่าได้ แต่ก็ยังแพ้เหตุเกรียนอื่นๆ เช่น หัตถ์บร๊ะเจ้าของเสือเตี้ย เป็นต้น

และในปี 1984 ทีมชาติเศษฝรั่งก็ชนะฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยูหลบเป็นสมัยแรก และหลังจากนั้น ศาสนาพลาโตเช่ก็ระบาดไปทุกที่ เนื่องจากกระแสของบร๊ะเจ้าพลาโตเช่มาแรงนั่นเอง และกระแสฟุตบอลก็มาแรงไม่แพ้กันอีกด้วย

ในปี 1986 บร๊ะเจ้าพลาโตเช่ได้นำทัพไปเล่นฟุตบอลโรคที่เม็กฮีโก และได้ตำแหน่งที่ 3 ติดตัวในที่สุด

แต่ยุคเสื่อมของศาสนาพลาโตเช่ก็เริ่มต้นขึ้น!!!!! เมื่อบร๊ะเจ้าพลาโตเช่ได้รีไทร์ในปี 1987 อายุเพียง 32 ปีเท่านั้น

ใน 1 ปีต่อมา บร๊ะเจ้าพลาโตเช่ก็กลับมาอีกครั้ง!!!! แต่ในฐานะโค้ชของทีมชาติเศษฝรั่ง แต่บร๊ะเจ้าพลาโตเช่ที่คาดหวังไว้หลายอย่างได้ทำพังทลายไปหมด!!!!!! เนื่องจากทำทีมชาติเศษฝรั่งตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโรค“อิตาเลียแผล็บๆๆ 90” และตกรอบแรกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยูหลบ 1992 เลยโดนกระทืบออกจากโค้ชทีมชาติเศษฝรั่ง โดยฉี่ร้า อูฐอีแย้ ลิ่วล้อผู้ช่วยของบร๊ะเจ้าพลาโตเช่ แต่ก็ยังตามรอยเสียหมาอยู่ดี จนโดนถีบออกอีกเช่นกัน และได้ไอ้หมี ชัคกี้ นักแสดงจากเรื่องแค้นฝังหุ่นมาทำทีมแทน แต่ผิดคาด ได้ทำให้ทีมชาติเศษฝรั่งรุ่งเรืองอีกครั้ง คือ ได้แชมป์ฟุตบอลโรคเป็นสมัยแรก ในปี 1998 แต่ในตอนนั้น กระแสของศาสนาพลาโตเช่ก็ยังเงียบๆอยู่เหมือนเดิม

จนกระทั่งปี 2007!!!!!! บร๊ะเจ้าพลาโตเช่ได้รับเลือกเป็นกษัตริย์แห่งจักรวรรดิยูมีฝ้า กระแสของศาสนาพลาโตเช่ก็ได้มาแรงอีกครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะมาแรงในด้านลบ เนื่องจากบร๊ะเจ้าพลาโตเช่ไม่ชอบอังเกรียนนั่นเอง ตอนนี้จึงมีคนเกลียดชังซะส่วนใหญ่

ลัทธิในเครือศาสนาพลาโตเช่[แก้ไข]