เจ้าอสุนีบาตเซออน

(เปลี่ยนทางมาจาก ศาสนาเซออน)
Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับเจ้าอสุนีบาตเซออน หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ กัชเบล
เทพสายฟ้าเซออน

เจ้าอสุนีบาตเซออน (Lightening Zeon) หรืออ่านอย่างถูกต้องตามหลักว่า F.U.C.Konjiki no SadBell โดยนับถือ ผัดเผ็ดเฟรมเวิร์ก เป็นราชาสูงสุด มี บ้ารัก โอซาม่า เป็นเพี่อนซี้ มีบันจะวัคคี 5 คนคือ จับตูดลนไฟ ฉายแสงนีออน แม้วโครซัค ซีพียู โปรเกรียน และ โอเป๋ราด

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

เซออนเป็นพี่ชาย(บร๊ะเชษฐา)ของทั่นสัสเบว แต่ราชาได้ให้ให้พลังเมบสุดในโลกปิศาจ บาโอ ให้ท่านสัสเบว และตนก็ได้รับพลัง"เซโอ"แทน

ถือกำเนิดขึ้น[แก้ไข]

ผัดเผ็ดเฟรมเวิร์ก หรือรู้จักกันในนาม เจ้าอสุนีบาตเซออน (Zeon) เป็นชาวโลกปิศาจที่กำเนิดในมาชวงศ์ เซออนเจ้าอสุนีบาต เกิด ณ โลกปิแสด เป็นลูกฝาแฝด ของ ราชาโลกปิแสด เป็นเด็กปิแสดที่มีพลังมากที่สุดเมื่อกำเนิด

มาเยือนโลกมนุษย์[แก้ไข]

ภาพของราคีและอุลล์จิ

ปาตี้ / อุลล์[แก้ไข]

  • ปาตี้

เด็กปีศาจหญิงที่รักกั๊ชข้างเดียว หน้าตาน่ารัก แต่เวลาโกรธจะหน้าตาโหดร้าย มีคำพูดเวลาโกรธคือ "ก็อดแดม" เป็นคนชอบกินโดยเฉพาะของหวานแต่ไม่อ้วนเลย

  • อุลล์

ชายที่มาจากครอบครัวที่ยากจน จนมาพบกับปาตี้และใช้พลังของเธอหาเงินให้กับพี่น้อง เขาเป็นคนที่ไม่มีลูกตาดำและมักพูดคำว่า "ไม่ไหว ไม่ไหว"

เซออน / ดิวโฟ[แก้ไข]

หนังสือสีเงิน

  • เซออน

พี่น้องฝาแฝดของกัชความแรงในการใช้มนต์ต่างกันถึง 10 เท่าทั้งที่เป็นมนต์บทเดียวกัน

  • ดิวโฟ

ชายปริศนาผู้มีพลังเหนือมนุษย์ สามารถค้นหาคำตอบของสิ่งที่ต้องการรู้ได้ในเวลาสั้นๆ ซึ่งความสามารถนั้นได้ถูกเรียกว่า"Answer Talker"

  • บัลกัน 300 (วัลแคน 300)

หุ่นที่คิโยมาโระสร้างขึ้นภายใน 5 นาที สร้างจากกล่องขนมกับตะเกียบ คิโยมาโระสร้างขึ้นเพื่อให้กั๊ชได้มีเพื่อน(ปลอมๆ)เล่นด้วย ซึ่งกั๊ชนั้นก็ชอบบัลกันมาก บางครั้งก็มีบัลกันรุ่นอื่นปรากฏขึ้นมาในเรื่องด้วย (แถมบัลกันยังได้เป็นตัวเอกในภาพยนตร์เรื่องกั๊ชด้วย)

  • บารุนรุน

บัลกันรุ่นสำหรับผู้หญิงของทีโอ

พลังแห่งเทพสายฟ้าเซออน[แก้ไข]

เทพสายฟ้าเซออน มีความสามารถทางการต่อสู้มากมาย แม้ว่าทุกกระบวนท่าจะมีผลลัพธ์มิแตกต่างกันก็ตามที แต่เขาก็ยังตั้งชื่อมาหลายกระบวนท่าด้วยกัน อธิเช่น

เขาเกรี้ยวมาก
  • ซาเกล: เรียกสายฟ้าโจมตีโจมตีใส่ศัตรู
  • ซาเกลก้า: กระแสไฟฟ้ารวมเป็นเส้นตรงแล้วยิงออกไป
  • เทโอ ซาเกล: ปล่อยสายฟ้ารุนแรงขนาดยักษ์ออกมาโจมตี
  • จาวโร ซาเกลก้า: สร้างวงแหวนไฟฟ้าแล้วปล่อยสายฟ้าขนาดใหญ่เป็นเส้นตรงหลายเส้นโจมตีใส่
  • บัลกิลด์ ซาเกลก้า: เรียกสายฟ้าลงมาผ่า สามารถทำให้ ปีศาจตัวไหม้เกรียมได้ในทีเดียว
  • ชีกาดีลัส อูล ซาเกลก้า: เรียกเทพสายฟ้าออกมาชาร์จพลังสายฟ้าแล้วยิงสายฟ้าขนาดใหญ่ เป็นมนต์ที่แรงที่สุดของเซออน
  • ฮอลล์ ซาเกลก้า: เปลี่ยนพลังไฟฟ้าให้เป็นดาบสายฟ้าฟาด
  • กันเรย์ ซาเกล: เรียกแหวนไฟฟ้ามั่งอิอิ ออกมาปล่อยกระสุนไฟฟ้าหลายนัด
  • เรด ดีลัส ซาเกลก้า: เรียกโยโย่สายฟ้า ขนาดใหญ่ ออกมา สามารถบังคับได้
  • ราจา ซาเกล: ใช้ชาเกล รอบตัว หรือสำหรับโจมตีที่หนึ่งที่
  • จิเกลด์: ทำให้คู่ต่อสู้ขยับตัวไม่ได้ชั่วขณะ เพราะจะเปลี่ยนคู่ต่อสู้เป็นแม่เหล็กทำให้ตัวติดกับโลหะ
  • เซโอ ซาเกลก้า: เรียกมังกรไฟฟ้าสีขาวฟ้าขนาดใหญ่ ออกมาโจมตี
  • ราชิลด์ : เรียกโล่ออกมา และ สะท้อนกลับได้พร้อมกับมีสายฟ้าติดมาด้วย
  • ราวซัลก์ : มนต์เสริม พลัง ความเร็ว ไหวพริบ และ ทักษะของเซออน อยู่ได้เพียง ครึ่งนาที

  • โยนสบู่ - โยนสบู่ไปข้างหน้า
  • คมดาบสีเงินแห่งแสง
  • แส้สายฟ้าพิฆาต
  • คริสตัลแช่แข็ง
  • ฝนกาวตก
  • หมัดอัคคี
  • พายุเพลิง
  • ระบำดาบวายุนาคา+แผลแห่งลม+พลังมังกรพิฆาต
  • เสาพิฆาต
  • กรงเล็บแส้ประกาย
  • ฝ่ามือพิฆาต

เหล่ากลุ่มบันจะวัคคี[แก้ไข]

  • จับตูดลนไฟ ฉายแสงนีออน
  • ท่านบราเซียน
  • คุรุสึ โซมะ
  • ฮาคุบะ มินะ
  • โจนาธาน มอร์ริส
  • ชาร์ล็อต โอลีน

กฎ[แก้ไข]

  • ห้ามเผาหนังสือเป็นอันขาดเพราะว่าจะถูกจับตุ๋ย
  • ห้ามล้อเลียนหน้าตาน่ารักของเทพสายฟ้ามิฉะนั้นจะโดนตบเกรียนแตก

ราชาคัมปี[แก้ไข]

ยึดถือ ราชาคัมปีสาวน้อยจอมเวทย์!!เป็นอสูรคัมปีสูงสุด มี 512ฉบับ เขียนโดยอาจาร์ยไรเกรียน มากูตบ

จุดมุ่งหมาย[แก้ไข]

ปีแสดเซออนทรงชี้ทางสู่ความมืดแด่มวลมนุษย์

จุดมุ่งหมายของผัดเผ็ดเฟรมเวิร์ก คือการได้ต่อสู้กันใครอยู่รอดเป็นคนสุดท้ายจะได้เป็นราชาองค์ต่อไป เช่นเดียวกันกับ ปีศาจขาวแห่งการทำลายล้าง

ลูกน้องผัดเผ็ดเฟรมเวิร์ก[แก้ไข]

ลักษณะการแต่งกายของสาวกทั่วไป

  • แต่งกายตามเจ้านาย
  • ตัดผมเกรียน
  • ใส่ถุงเท้าไม่ได้ซักมา 1 เดือน ไว้เร้าบอกอารมณ์
  • ใส่เสื้อและกางเกงใน สีเงิน

ตัวอย่าง[แก้ไข]

เทพสายฟ้าเซออนในมังงะ ราชาไง ราชา ท่านเซออนทำลังถูกด่าบร๊ะมารดา เทพสายฟ้าเซออน
Gash 269 11.JPG
บร๊ะองค์
Gash 269 12.JPG
เหมาทีเดียว 2 เมพไหมๆ
Gash 269 14.JPG
หาเรื่องตายใช่มะเมิง
12617897.jpg
อ๊างง
12291126.jpg
กัชคุงมาเปนของข้าซะดีๆ
Zeoncardpr41gr1.jpg
ท่านมหาเมพและบร๊ะศาสดาในการ์ดเกม
Zeon Bell.gif
ท่านมหาเมพกำลังทรงบร๊ะต่อย
เซออน.jpg
การกระทำแบบนี้มีโทษถึงตาย
10555007.jpg
อ๊าย เกงในล่อ
12465082.jpg
มหาเมพเซออน โม้กไอติม
มหาเมพเซออน1.png
ไอสัส กูงง
มหาเมพเซออน2.png
ท่านมหาเมพขณะเสด็จประทับประเทศล๊าว
มหาเมพเซออน3.png
นี้กะลังประทับอยู่ ยุ่นปี่
11735496.jpg
มหาเมพเซออนโมเอะ
12537368.jpg
มหาเมพเซออนแต่งงานกะน้องกัชจัง
มหาเมพเซออน4.png
ท่านมหาเมพขณะกัดกับสุนัข
มหาเมพเซออน5.jpg
กุคือบร๊ะเจ้า สรัด
มหาเมพเซออนในmv.jpg
ท่านมหาเมพตอนถ่ายMVหนังโป๊ะ
11950216.jpg
กัชกุรักเมิงว่ะ
12911294.jpg
โดนมหาเมพเซออน อะชิ้ง!ไปซะแล้ว
เมพเซออน.gif
จับตาดูที่มือให้ดี ท่านมหาเมพกำลังสำแดงอิทฤทธิ์
ภาพวาดเซออน.gif
ภาพวาดท่านมหาเมพชื่อภาพ กูหล่อไหมสราด
Jaurozakeruga1.jpg
บร๊ะเจ้าไหมล่ะ บร๊ะเจ้าไหมล่ะ
12464858.jpg
มหาเมพเซออนทรงโปรดบร๊ะเกย์กัชเบล
13131087.jpg
หยงเกรียน

คำวิจารณ์[แก้ไข]

Cita3.pngไอ้เซออนแม่มไม่กระจอกว่ะกว่าจะชนะได้ตั้งหนึ่งวันCita4.png
                 — เบย เทยนีสัน Cita3.pngทั่นเซออนต้องชนะอยู่แล้วล่ะน่าผู้ใช้:Lightening ZakeruCita4.png

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้ไข]